LOADING

Danh sách việc làm Tiếp thị – Quảng cáo

Để khẳng định thương hiệu cho chính mình cũng như sản phẩm mình tạo ra thì các doanh nghiệp hiện nay sẽ không thể nào bỏ qua được vấn đề tiếp thị – quảng cáo. Bởi khi có một cách tiếp thị tốt cùng với chiến lược quảng cáo phù hợp thì mới có thể thu hút được chính khách hàng về với mình. Ngành nghề này hiện nay cũng khá được nhiều các bạn trẻ quan tâm không chỉ vì sự năng động mà còn bởi cơ hội việc làm tương lai là rất lớn.

1. Những khái niệm liên quan tới Tiếp thị – Quảng cáo

Ngay đến việc nhìn tới khái niệm bạn có thể thấy được sự phân tách riêng biệt rõ ràng về 2 mảng đúng không? Vậy nên để giúp các bạn có một cái nhìn chi tiết nhất thì hãy cùng tìm hiểu lần lượt các khái niệm ngay bây giờ.

Đầu tiên tìm hiểu về Tiếp thị – Marketing là sự tổng hợp kết quả của một quá trình dài về việc tìm kiếm ra nhu cầu của khách hàng và từ đó dựa trên những nền tảng sẵn có về dịch vụ, hệ thống để đáp ứng lại nhu cầu của người tiêu dùng.

Sau đó về Quảng cáo – Advertising được hiểu là một hoạt động của doanh nghiệp để hướng tới làm tăng mức tiêu thụ của hàng hóa. Quảng cáo cũng là một phương tiện đem lại lợi ích lớn tạo sự kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành của khách hàng với nhãn hiệu.

Có thể thấy rằng Tiếp thị – Quảng cáo là cả một quá trình dài bao gồm những bước cụ thể từ việc tiến hành nghiên cứu, phân tích, đưa ra các kế hoạch, chiến lược cho sự phân bổ ngân sách, thống kê, sự tối ưu,…Việc thực hiện quá trình này sẽ được áp dụng trên nhiều kênh và nhiều phương thức khác nhau sao cho đảm bảo được kế hoạch đã đề ra và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính khi sử dụng kế hoạch marketing này giúp sản phẩm có thể tác động tới thói quen của những người có nhu cầu và biến họ trở thành khách hàng.

Ngoài ra, đến chính tiếp thị – quảng cáo là một trong những hình thức cạnh tranh bằng sản phẩm có sự công bằng trên thị trường qua việc cung cấp các thông tin cần thiết tới người tiêu dùng. Một sự cạnh tranh đầy tính thuyết phục về nhãn hiệu, có sự ưu việt hơn so với các nhãn hiệu khác được thể hiện chính tại đây.

Thị trường hiện đại như hiện nay sẽ luôn cho rằng tiếp thị – quảng cáo là vấn đề thiết yếu làm tăng nhu cầu thị trường, lợi nhuận đem lại cho doanh nghiệp và tác động tới quá trình tăng sản lượng giảm giá thành.

Sự thiết yếu này sẽ còn có sự tăng dần mạnh mẽ nữa trong tương lai vậy nên để chính bản thân có một cơ hội tốt hơn trong chính cơ hội việc làm thì các bạn cũng nên nắm trước cho mình. Học tập, trau dồi kỹ năng, tìm kiếm về mảng và thông tin bạn thật sự yêu thích.

2. Cơ hội việc làm ngành Tiếp thị – Quảng cáo

Gắn liền với nền kinh tế cùng sự phát triển mạnh mẽ đã tạo nên một điểm hấp dẫn không nhỉ với những bạn trẻ đam mê thị trường một vài năm gần đây. Vậy đâu sẽ là cơ hội việc làm ngành nghề tiếp thị – quảng cáo này đem lại cho các ứng viên.

2.1. Lĩnh vực nhân viên tiếp thị

Để có thể hiểu được công việc của một nhân viên tiếp thị là gì thì đầu tiên chúng ta cần hiểu được công việc của họ ra sao, bởi tiếp thị được hiểu là một trong những công cụ sử dụng trong quá trình marketing tạo ra sự cung cấp và trao đổi.

2.1.1. Tiếp thị mảng bán hàng

Đối với tiếp thị mảng bán hàng sẽ chuyên về thực hiện các công việc như:

+ Thực hiện công tác tư vấn, giới thiệu với khách hàng về nhãn hiệu, sản phẩm tại doanh nghiệp, công ty cung cấp.

+ Xây dựng nên hình ảnh, thực hiện các công việc về sắp xếp trưng bày sản phẩm theo những tiêu chuẩn được đề ra hoặc theo chính phong cách làm việc của bản thân về thị trường trưng bày.

+ Cũng như những công việc liên quan tại công ty cho chính cấp quản lý đề ra

Tại mảng này các bạn có thể ứng tuyển cho bản thân rất nhiều vị trí khác nhau như sau:

* Việc làm tiếp thị bia sẽ thực hiện những công việc chính về giới thiệu, tư vấn và cung cấp sản phẩm ngay đến với những khách hàng cần. Công việc với địa điểm làm việc chủ yếu tại các hệ thống siêu thị, quán ăn, bar, cửa hàng,…nơi có sản phẩm trưng bày.

* Tuyển nhân viên tiếp thị sữa hay tìm việc làm tiếp thị bánh kẹo cũng là một công việc các ứng viên có thể lựa chọn cho mình bởi công việc đề ra cũng không quá khó khăn mà bạn còn có thể nhận được mức thu nhập khá hấp dẫn. Thời gian làm việc lại không quá bó hẹp đến những sinh viên cũng có thể lựa chọn và tham gia công việc này theo sự linh hoạt của lịch học.

* Tuyển nhân viên tiếp thị mỹ phẩm cũng là lĩnh vực được rất nhiều bạn quan tâm đặc biệt khi hiện nay chất lượng và nhu cầu về việc làm đẹp không chỉ dừng lại tại nữ giới mà còn cả đến nam giới. Khi tham gia công việc này bạn sẽ chịu trách nhiệm về việc tư vấn, mở rộng thị trường của sản phẩm tới tay của người tiêu dùng qua việc trao đổi trực tiếp hay chào hàng. Để nói về hình thức này hiện nay hạn chế hơn và có sự chuyển đổi tới việc quảng cáo online nhiều hơn.

2.1.2. Việc làm tiếp thị Unilever

Đối với mảng nhân viên tiếp thị thị trường công việc sẽ khác so với việc bán hàng bởi họ sẽ là những người chuyên về vấn đề lên kế hoạch phát triển thị trường đẩy mạnh sản phẩm về quy mô.

+ Công việc hàng ngày không có yêu cầu nhiều bởi bạn sẽ là người thực hiện phối hợp với các phòng ban liên quan trong việc tìm kiếm khách hàng, đối tác để mở rộng mối quan hệ tạo nên một lượng data khách hàng đầy tiềm năng.

+ Chịu trách nhiệm cho việc thực hiện tư vấn dịch vụ, thuyết phục chính khách hàng để hướng tới sự ký kết về hợp đồng – đa số họ sẽ chịu về những khách hàng lớn.

+ Thực hiện liên kết với các bộ phận để có thể nhận các thắc mắc cũng như giải đáp những thắc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm để có thể nâng cao hơn về tính chất chăm sóc khách hàng.

+ Luôn có sự duy trì các mối quan hệ với khách hàng để tăng sự tương tác giúp khách hàng có sự thân quen với nhãn hiệu thúc đẩy sự tiêu dùng.

+ Tìm hiểu đến chính các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để tìm ra điểm khác biệt và hướng tới các giải pháp thay đổi cho việc tiếp thị sản phẩm của mình tạo nên doanh số mới cao hơn.

Nhân viên tiếp thị là một vị trí không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào đặc biệt đối với kinh doanh khai thác đem lại lợi nhuận. Nếu bạn là một ứng viên có đam mê với nghề thì hãy mạnh dạn và tự tin ứng tuyển cho bản thân một vị trí bởi cơ hội đem lại việc làm cùng mức lương rất hậu hĩnh.

Ngoài ra không chỉ đơn giản mức lương cơ bản hàng ngày của công việc mà bạn còn nhận được đến chính một khoản thu nhập khác từ việc hoa hồng được cắt ra từ việc tiếp thị sản phẩm thành công của mình.

2.2. Lĩnh vực quảng cáo

Quảng cáo hiện nay đã đem lại rất nhiều lợi ích cho chính các loại hình bán hàng bởi lượng khách hàng và lợi nhuận đem lại cùng với nhu cầu tuyển dụng không ngừng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kể tin tuyển dụng tại bất kỳ đâu, đặc biệt đối với các website tìm việc hiện nay. Ngay cả đến chính tuyển thợ quảng cáo TPHCM, tuyển thợ quảng cáo tại Hà Nội, tuyển thợ quảng cáo tại Đà Nẵng hiện nay đang cần rất nhiều nguồn nhân lực cho chính mình.

Ngoài lợi ích của việc quảng cáo đem lại thì công việc cụ thể của nhân viên chung ra sao?

+ Trực tiếp phụ trách về các mảng như truyền thông, quảng bá cho sản phẩm theo đúng các kế hoạch được bàn giao chi tiết.

+ Nếu và đưa ra các ý tưởng cho chiến dịch, chiến lược quảng cáo cho công ty trong chính nội bộ cũng như trên thị trường.

+ Chủ động trong việc sáng tạo đa dạng hóa nội dung biên tập cho chính các dịch vụ của doanh nghiệp, công ty cung cấp. Đẩy mạnh trực tiếp trên chính các trang mạng xã hội, trang fanpage, website, marketing. Hay tính đến cả quy mô của những chiến lược mang tính chiến lược lớn, PR.

+ Chịu trách nhiệm cho chính những nội dung sáng tạo của mình cũng như các hoạt động tương tác, thực hiện việc viết chỉnh sửa kịch bản, nội dung video, thoại, phóng sự, mẫu chụp, người đại diện,…

+ Bạn cũng sẽ là người có sự chủ động hơn trong chính việc tìm hiểu, nghiên cứu thu thập các xu hướng đang có sự diễn biến trên thị trường để có thể thay đổi các chiến lược truyền thông phù hợp.

Ngay chính tại chi tiết công việc bạn cũng đã có thể thấy những công việc liên quan mà bạn có thể thực hiện tham gia ứng tuyển như dưới đây.

2.2.1. Nhu cầu cần tuyển thợ thi công quảng cáo

Đối với thi công quảng cáo bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các vị trí: tuyển nhân viên làm biển quảng cáo, tuyển giám sát thi công quảng cáo, tuyển nhân viên thiết kế quảng cáo. Thực hiện việc thiết vẽ và sáng tạo nên những hình ảnh, văn bản hình thức, banner, biển,…cho các chiến lược quảng cáo để tăng chính diện mạo của thương hiệu đối với khách hàng. Đây cũng chính là cách để tạo dựng thêm niềm tin.

2.2.2. Đăng tin quảng cáo

Bạn cũng có thể lựa chọn tại mảng về tuyển cộng tác viên đăng tin quảng cáo với hai hình thức tìm việc đăng tin quảng cáo tại nhà chủ động về thời gian, thỏa mái về môi trường làm việc. Hay chính ứng tuyển cho vị trí việc làm đăng tin quảng cáo online hiện nay thay vì làm đăng tin quảng cáo tại công ty bị gò bó bởi thời gian. Công việc đăng tin quảng cáo như thế nào thì chắc hẳn cũng sẽ rất nhiều bạn tò mò nhưng đây lại là việc không quá khó khăn. Hàng ngày bạn chỉ cần dành một chút thời gian của mình để chia sẻ các thông tin lên facebook giống như bạn chia sẻ các dòng trạng thái hàng ngày của bạn vậy. Không chỉ chia sẻ tại trang cá nhân mà còn chia sẻ với trang chợ giao vặt và tất nhiên bạn không cần bán hay tư vấn.

2.2.3. Vị trí về kinh doanh

+ Hay bạn lựa chọn ứng tuyển nhân viên kinh doanh quảng cáo hoặc tham gia tuyển nhân viên chạy quảng cáo facebook – khai thác nguồn khách hàng cho một lượng data chất lượng phục vụ bộ phận kinh doanh chốt đơn hàng. Việc chạy sẽ tùy thuộc vào từng công ty cũng như nguồn ngân sách đề ra mà bạn có thể lên kế hoạch và chiến lược phù hợp.

+ Tham gia tuyển diễn viên đóng quảng cáo, tuyển người mẫu chụp ảnh quảng cáo sản phẩm với cơ hội tương lai có thể trở thành người đại diện. Công việc này bạn có thể làm việc theo giờ cùng với mức lương đem lại rất lớn.

3. Những kỹ năng các ứng viên cần tới trong tiếp thị – quảng cáo

3.1. Sự tò mò

Có vẻ lạ nhưng đây sẽ là một kỹ năng rất cần trong lĩnh vực này bởi nó sẽ giúp nhà tuyển dụng lựa chọn về người thông minh và người đem lại sự xuất sắc. Để thấy được trong việc khi một cá nhân được đưa ra sự thách thức sẽ có cách tiếp cận và giải quyết ra sao.

3.2. Dám theo đuổi

Đây là câu chuyện về sự thành công cùng với kết quả đạt được để chứng minh rằng nhân viên nào sẽ là người có sự sáng tạo, dám vượt qua sự suy nghĩ của bản thân để thách thức mình qua giới hạn đó.

Ngay cả trong chính các cuộc phỏng vấn thì nhà tuyển dụng sẽ hỏi về những điều thất bại bạn đã trải qua là gì hay việc bạn đã thành công tới mức nào để có thể lựa chọn bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không.

3.3. Sự cởi mở

Khi trở thành một nhà tiếp thị – quảng cáo bạn sẽ cần có sự cởi mở để có thể tìm ra những giải pháp cho những tình huống bất ngờ. Thay vì nhà tuyển dụng lựa chọn những ứng viên chỉ biết làm theo các kế hoạch một cách chăm chăm không có sự linh hoạt thì sẽ lựa chọn các ứng viên dễ thích nghi với môi trường và công việc hơn.

3.4. Niềm đam mê

Nếu bạn không có sự đam mê thì hãy đứng ứng tuyển cho bản thân công việc không phù hợp với mình, bởi nếu không có đam mê đồng nghĩa việc bạn không thể thực hiện tốt được công việc đề ra hay tạo nên sự sáng tạo trong ý tưởng của mình.

Có niềm đam mê bạn cũng sẽ dễ dàng chấp nhận rủi ro hơn đưa ra được nhiều giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào và bạn cũng sẽ là người truyền nhiệt huyết đến các thành viên khi tham gia nhóm.

4. Địa điểm tìm việc tiếp thị – quảng cáo mà bạn nên biết

Nếu bạn chưa thực sự tìm kiếm được một công việc phù hợp thì bạn hãy chú ý tới chính website timviec365.com.vn bởi đây sẽ là điểm tìm kiếm đầy sự uy tín và đa dạng về các loại hình công việc.

Được biết đến với giao diện dễ dàng sử dụng cho ứng viên, các thanh công cụ tìm kiếm được phân chia cụ thể theo ngành nghề, lĩnh vực, địa điểm trên cả nước. Cùng đó sự hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp đem đến cơ hội ứng tuyển nhanh hơn cho chính ứng viên thay vì mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.

Mong rằng mọi thông tin timviec365.com.vn đem lại về việc làm ngành tiếp thị – quảng cáo trên đây sẽ có ích cho các bạn.