LOADING

Danh sách việc làm Thể dục – Thể thao

Bất kỳ ai theo học ngành nghề Thể dục – Thể thao sẽ không chỉ đơn thuần là trở thành một vận động viên chuyên nghiệp như chúng ta thấy mà cơ hội việc làm của họ thật sự phong phú. Có thể trở thành một huấn luyện viên, chuyên viên đào tạo, phóng viên hay người điều phối. Vậy để có một cách nhìn tổng quan hơn chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp ngay tại bài viết về việc làm ngành Thể dục – Thể thao.

1. Cái nhìn tổng quan về ngành thể dục thể thao

Sự phát triển của xã hội đã có sự tác động rất lớn tới nhu cầu về sức khỏe hiện nay của chung tất cả con người hằng ngày. Đối với cá nhân hiện nay vấn đề này còn hướng tới cả thẩm mỹ sắc đẹp hình thể còn đối với xã hội thì Thể dục – Thể thao lại là bước tiến, thước đo cho sự phát triển.

Ngoài ra, Thể dục – Thể thao không chỉ đơn thuần tham gia để rèn luyện sức khỏe với các môn thể dụng với cường độ cao mà đây còn là nơi để chính những ứng viên cho thể tìm kiếm cơ hội việc làm mở rộng tương lai cho chính mình. Cùng đó việc tham gia ngành nghề này bạn sẽ cần theo kịp với các phương hướng cho sự luyện tập song song cả thể chất và kỹ năng vậy nên sẽ cần chuẩn bị rất nhiều.

Để có thể tham gia theo học ngành này cũng như chuẩn bị bước đệm cho tương lai thì các ứng viên sẽ cần chú tâm đến hai môn thi chính về toán và sinh cùng bộ môn năng khiếu của mình để có thể tham gia cuộc thi tuyển. Quy trình thi tuyển diễn ra cũng rất nghiêm ngặt đặc biệt với bộ môn về năng khiếu để kiểm tra về thể hình với các tiêu chuẩn riêng.

Đơn giản về tiêu chuẩn cho nam giới cần đạt chiều cao tối thiểu về 165cm với cân nặng đạt trên 45kg, nữ giới về chiều cao 155cm và cân nặng tối thiểu 40kg trở nên cùng với các dị tật bẩm sinh theo quy định. Và tất nhiên ứng viên khi không đáp ứng đủ sẽ bị điểm cho môn năng khiếu khi chưa thực hiện nhân hệ số. Về bài thi năng khiếu sẽ có phần chung và chuyên môn riêng biệt và chia nhỏ 5:5 và kết quả sẽ là tổng của 2 bài thi này.

2. Nhu cầu hiện tại của việc làm ngành Thể dục – Thể thao

Chúng ta có thể thấy việc phát triển sẽ theo nhu cầu của con người tạo nên sự cải thiện về sức khỏe và thẩm mỹ. Vậy nên để có sự hòa nhập và bắt kịp về những yêu cầu đó thì tại lĩnh vực này nhà nước đã đề ra nhiều biện pháp và chính sách để hướng tới sự hoàn thiện hơn. Không chỉ đơn giản nâng cao trình độ vận động viên, người quản lý, nhân viên y tế, trọng tài mà còn mở rộng đến chính sự hợp tác quốc tế. Phần nào đó để quảng bá rộng rãi về hình ảnh đất nước, con người.

Không đâu xa xôi chúng ta có thể nhìn thấy một cách rõ ràng về sự phát triển bởi số lượng các phòng tập gym tăng lên cùng mức độ chuyên nghiệp hơn trước rất nhiều. Sự đánh dấu cho sự phát triển của ngành nghề tạo ra những “thiên tài” cho thể dục thể thao. Từ đó cũng tạo ra chính các công việc đi kèm cũng có sự tăng chóng mặt về số lượng cho những lao động tại ngành nghề này.

3. Các vị trí ứng viên có thể tìm kiếm việc làm ngành Thể dục – Thể thao

Bạn nên biết rằng việc học tập theo học ngành nghề thể dục thể thao này là có tương lai rộng mở chứ không phải là không có như những lời đồn. Hiển hiện như một số công việc dưới đây mà bạn có thể xem xét và lựa chọn và bạn có thể tìm kiếm tại bất kỳ thành phố nào, đặc biệt tìm việc làm thể dục thể thao tại TPHCM hiện nay đang cần một nguồn bổ sung lớn hơn vượt trội.

3.1. Vị trí tuyển giáo viên thể dục thể thao

Giáo viên thể dục là một công việc rất cần thiết trong chính nền giáo dục với nhiệm vụ tổ chức các trò chơi, thách thức trong bộ môn để có thể tạo sự thúc đẩy hoạt động thể chất của những học sinh theo học tại các cấp. Để việc thúc đẩy đó thể khai thác hết mức được tài năng về thể chất của mỗi học sinh của mình.

Công việc hàng ngày của một giáo viên thể dục thể thao sẽ ra sao?

+ Thực hiện việc phân bổ thời gian cho việc sử dụng sân bãi, sân vận động, hồ bơi, sân cát,…để có thể hướng tới các tiết giảng dạy không bị trồng chéo.

+ Phân chia các tiết dạy, lớp dạy, chương trình dạy một cách phù hợp nhất đối với các cấp theo giảng dạy, và sự phân chia theo chương trình tại bộ giáo dục đề ra.

+ Có các kế hoạch cùng sự đa dạng hóa các hoạt động để xen kẽ giữa các môn thể thao một cách linh hoạt nhất, đẩy mạnh đồng đội để tạo sự liên kết và đôi khi thúc đẩy cá nhân để tìm ra sự nổi bật.

+ Đảm bảo về việc và quá trình giảng dạy diễn ra một cách an toàn theo quy định.

Để trở thành một giáo viên thể dục thể thao thì các ứng viên sẽ cần hoàn thành văn bằng liên quan tại một trường cao đẳng hoặc đại học liên quan. Và trong quá trình hoàn thành bạn cũng đã trải qua các khóa về huấn luyện theo hoạt động cũng như các khóa về đào tạo phương pháp tùy theo cấp và chương trình.

Cùng đó khi tham gia làm giáo viên bạn có thể lựa chọn thực thi biên chế để có thể đạt mức lương theo quy định nhà nước ban hành, hoặc lựa chọn hợp đồng để thay đổi cơ cấu làm việc của chính mình.

3.2. Vị trí việc làm phòng gym

3.2.1. Tuyển dụng huấn luyện viên thể hình

Khi bước chân tới bất kỳ phòng tập gym nào thì ai cũng sẽ luôn với cảm giác bỡ ngỡ bởi những trang thiết bị cũng như người tham gia tập đúng không? Bạn lại còn là người mới chưa hiểu gì về việc sử dụng vận hành ra sao, các bài tập thế nào là đúng? Các chế độ ăn kèm và sức chịu của bản thân với các máy móc phù hợp? Một tá câu hỏi xuất hiện khiến bạn quay cuồng theo và không biết ai sẽ là người giải đáp. Câu trả lời thì lại đơn giản vô cùng bởi huấn luyện viên sẽ là người hỗ trợ bạn, là người chỉ dạy từ lúc chưa biết đến lúc vận dụng trơn chu.

+ Thực hiện chỉ dạy bạn về bài test sức khỏe để đo lường chế độ luyện tập phù hợp với từng cá nhân, nhóm.

+ Luôn tìm hiểu về các cách thức mới, phương pháp mới để có thể áp dụng cho việc rèn luyện kỹ năng, sức khỏe cũng như đối diện mức thử thách khác nhau.

+ Tìm kiếm và đưa ra những phương pháp tốt nhất cho người tập về chế độ dinh dưỡng để kết hợp hoàn hảo với phương pháp áp dụng tập theo kế hoạch đã đề ra.

Một vị trí công việc ổn định nhưng đôi khi tốn khá nhiều thời gian cùng sự cố gắng rất nhiều. Không chỉ đơn giản là hướng dẫn đơn thuần mà bạn cần có sự linh hoạt cùng khối kiến thức am hiểu chuyên môn rất cao. Nếu để lựa chọn làm việc các bạn cũng nên ứng tuyển cho mình bởi vị trí này sẽ đem lại khá nhiều điều thú vị đó.

3.2.2. Thu ngân tại phòng tập

Phòng tập là việc hoạt động không chỉ dừng lại quy mô của một cá nhân mà sẽ là của rất nhiều học viên khác nữa, vậy nên điều cần đến một người quản lý và thu các khoản phí liên quan để duy trì là điều cần.

Thu ngân tại các phòng tập này sẽ thực hiện việc thu các khoản phí và kiểm soát về việc tham gia đăng ký gói tập của học viên có thể theo ngày theo tháng và theo năm, khoản phí về các dịch vụ đi kèm trong quá trình tập cũng như sau giờ tập, đôi khi thu khoản phí về việc giới thiệu huấn luyện viên với sự liên kết.

Công việc tại vị trí này không hề khó và yêu cầu đặt ra cũng không khắt khe nên các ứng viên có thể tham gia ứng tuyển một cách dễ dàng. Vừa đem lại thu nhập cho bản thân và cũng là kinh nghiệm cho các vị trí về thu ngân sau này khi muốn chuyển đổi lĩnh vực.

3.2.3. Nhân viên vệ sinh

Vị trí việc làm này là rất cần bởi họ sẽ là những người chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc dọn dẹp, sắp xếp các đồ dùng và vật dụng luyện tập mỗi ngày trước và sau khi người luyện tập cần tới. Chính việc dọn dẹp này sẽ tạo một không gian luyện tập vô cùng thoáng đãng giúp quá trình luyện tập trở nên tiện lợi hơn. Hay chính xác việc bố trí này là điều để nâng cao thương hiệu chất lượng của phòng tập tới người sử dụng.

Không yêu cầu kinh nghiệm, không yêu cầu bằng cấp, thời gian có sự linh hoạt không gò bó và bạn có thể đan xen công việc khác đi kèm tạo nên một khoản thu nhập hấp dẫn hơn.

3.3. Vị trí chuyên viên đào tạo

Chuyên viên thể thao cũng là một vị trí được cho là có cơ hội việc làm tìm kiếm dễ dàng nhất hiện nay. Bởi không chỉ các câu lạc bộ hay phòng tập mới cần đến chuyên viên ngay cả đến những cá nhân quan tâm tới thể hình thẩm mỹ hay đội thể thao cũng sẽ cần tới. Vị trí được cho là cơ hội việc làm rộng mở đầy triển vọng.

Ngoài ra quy mô làm việc địa điểm cũng không có sự giới hạn tức là bạn có thể dễ dàng xin việc bất kỳ đâu về công việc chuyên huấn luyện của mình để giúp đỡ người luyện tập có sự cân đối. Bạn ứng tuyển tại bệnh viện, khu du lịch, trung tâm tư nhân về thể hình – thẩm mỹ.

3.4. Phóng viên thể thao

Vị trí này sẽ thường được chú tâm hơn đối với những vận động viên tầm cỡ, nổi tiếng trong lĩnh vực bởi bất kỳ một cuộc thi đấu nào càng nổi tiếng sẽ càng cần tới sự mô tả và bình luận hơn. Bạn sẽ là người chuyên thực hiện về công việc tổng hợp tin tức, phân tích tin tức để hoàn thiện và đưa tin cho những người khán giả đang mong chờ qua những lời bình luận đầy thu hút, tăng thêm tính gay go. Tạo nên sự quyết liệt và nhấn mạnh tới điểm lưu ý của trận đấu đang diễn ra.

Công việc này sẽ yêu cầu ứng viên có khả năng viết lách cùng việc diễn tả cảm xúc để tạo nên sự lôi cuốn cho khán giả đặc biệt tại các tờ báo, trang tạp chí. Vậy nên nếu bạn yêu thích công việc này thì hãy chủ động hơn trong việc rèn luyện kỹ năng của mình trước khi tham gia ứng tuyển. Công việc này cũng sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn, tạo sự linh hoạt giúp bạn mở rộng chính mối quan hệ của mình.

4. Những kỹ năng cần thiết cho ngành nghề thể dục – thể thao

Dù hàng ngày những phương tiện truyền thông vẫn luôn tuyên truyền về cách thức nâng cao sức khỏe những chúng ta cũng đâu thể biết rõ hoàn toàn về việc thể thao đem lại những lợi ích khác. Việc những ứng viên muốn tham gia lĩnh vực thể dục thể thao sẽ cần hiểu rõ để nắm bắt kỹ năng cần cho mình.

4.1. Tính kiên trì

Sự lười nhác là một yếu tố gây nên sự cản trở rất lớn tới bước tiến của sự thành công đối với ngành này, bởi khi tham gia chơi thể dục thể thao chúng ta sẽ luôn có một mục tiêu để hướng tới. Ví dụ như bạn chơi thể thao là để trở thành một vận động viên, hay đơn giản sử dụng thành thạo thêm kỹ năng mới.

Để đạt được mục tiêu mà bản thân đề ra thì bạn sẽ cần có sự kiên trì, tính kỷ luật mạnh mẽ để thúc ép được bản thân thực hiện và theo đến cùng mục tiêu dù lâu và khó khăn đến đâu.

4.2. Kỹ năng nhóm

Đây là một điều nhà tuyển dụng lựa chọn để thu nhận ứng viên cho chính mình vì vậy các bạn trẻ cần có sự chủ động hơn trong việc trau dồi, học hỏi để đạt được hiệu quả trong công việc. Bạn cũng thấy rằng các môn thể thao đâu chỉ có làm việc hoàn toàn là cá nhân, các môn thể thao về đồng đội rất nhiều như bóng đá, bóng chuyền, chạy tiếp sức, bóng rổ,…

Khi chúng ta làm việc nhóm tốt sẽ giúp các thành viên được giúp đỡ, san sẻ lẫn nhau về công việc tránh sự quá tải gây khó khăn công việc, đạt được mục tiêu chung nhanh hơn. Cùng đó khi làm việc nhóm các bạn cũng đã có thể tự học cho bản thân mình nhiều kỹ năng khác như việc giao tiếp, sự lắng nghe, sự tôn trọng lẫn nhau.

4.3. Kỹ năng lãnh đạo

Rèn luyện kỹ năng lãnh đạo sẽ là điều cần thiết bởi biết đâu sau này bạn sẽ trở thành một người lãnh đạo thật sự thì sao? Vậy nên hãy cứ có một sự chuẩn bị trước nhé!

Bởi trong các môn thể thao với tính đồng đội người đội trưởng chính là người lãnh đạo có vai trò thực hiện công việc về phân công, gắn kết, đưa ra mục tiêu chung thành viên cùng hướng tới. Vậy nên việc họ cần giao tiếp với từng thành viên để đưa ra điểm chung là điều thiết yếu.

4.4. Đứng lên trước thất bại

Tất nhiên rằng việc giải thưởng trao ra sẽ chỉ có một và chỉ một đội duy nhất dành được vinh quang và đó là điều mà bất kỳ ai theo đuổi thể dục thể thao hướng tới. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ thành công đôi khi bạn sẽ nhận sự thất bại cho mình chỉ là bạn có đứng lên được và tiếp tục chiến thắng hay không mà thôi.

Chính bạn cũng có thể thấy đó cơ hội sẽ là rất nhiều khi bạn ứng tuyển tham gia ngành nghề này. Mong rằng những điều mà timviec365.com.vn chia sẻ trên đây về nhu cầu cùng các vị trí việc làm ngành thể dục – thể thao sẽ thật sự có ích cho bạn.