LOADING

Cashier – Tìm hiểu về vị trí công việc và những kỹ năng cần thiết

1. Cashier – Nhân viên thu ngân là gì?

Cashier là thuật ngữ dùng để chỉ nhân viên thu ngân làm việc tại bộ phận lễ tân, các outlet F&B, các bộ phận giải trí, dịch vụ… trong khách sạn hay các nhà hàng độc lập. Trên thị trường lao động hiện nay, Cashier trong nhà hàng, rạp chiếu phim, các cửa hàng tiện lợi… là vị trí công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi.

Công việc của Cashier không những có giờ giấc linh hoạt, có thể làm việc Full-time hoặc Part-time phù hợp với các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập mà còn mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp, sang trọng và mở rộng cơ hội việc làm với mức thu nhập khá hấp dẫn. Với các nhà hàng cao cấp, mức lương Full-time của một Cashier có thể dao động từ 7-10 triệu VNĐ/tháng, chưa bao gồm tiền tip từ khách hàng, thưởng doanh thu hay lễ, Tết từ nhà hàng.

2. Công việc của một Cashier là gì?

Công việc của Cashier đảm nhận nhiều nhiệm vụ như thu tiền từ khách hàng, kiểm tra tiền thừa, in hóa đơn, chuẩn bị chi phí chi tiêu hàng ngày và báo cáo doanh số cho cấp trên. Timviec365.com.vn chia công việc của Cashier thành 4 giai đoạn trong 1 ca làm việc:

2.1. Công việc của Cashier trước khi vào ca làm

  • Chuẩn bị trang phục chỉnh tề, gọn gàng, đúng quy định.
  • Kiểm tra thiết bị, máy móc trong khu vực làm việc.
  • Kiểm tra số lượng tiền lẻ trong ngăn kéo đựng tiền.
  • Kiểm tra giấy in hóa đơn và hóa đơn giá trị gia tăng của ca trước bàn giao lại.

2.2. Thực hiện thanh toán cho khách

  • Tiếp nhận order từ nhân viên phục vụ và nhập thông tin vào phần mềm quản lý.
  • Kiểm tra hóa đơn trên phần mềm tránh sai sót.
  • Nhận tiền thanh toán trực tiếp từ khách hoặc nhân viên phục vụ.
  • Phân loại và cất tiền thừa vào ngăn kéo tiền.
  • Kiểm tra thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản.

2.3. Các công việc cuối ca làm việc của Cashier

  • Kiểm kê và đếm lại số tiền đã nhận vào cuối mỗi ca làm việc.
  • Lập báo cáo doanh thu và theo dõi hoạt động hàng ngày.
  • In các giao dịch thẻ đã thanh toán ra và làm báo cáo ca.

2.4. Các công việc khác của Cashier

  • Lau chùi khu vực quầy thu ngân.
  • Đổi tiền mặt cho khách khi có yêu cầu.
  • Hỗ trợ nhân viên phục vụ và đảm bảo thanh toán đầy đủ.
  • Phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của người quản lý.

3. Những kỹ năng và yêu cầu cần có để trở thành một Cashier

3.1. Kỹ năng tính toán

Kỹ năng tính toán và các kiến thức cơ bản về toán học là một trong những trang bị cần thiết. Việc kiểm soát và xử lý các hóa đơn, thanh toán sẽ nhanh hơn và chính xác hơn, tạo sự hài lòng cho khách hàng.

3.2. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là quan trọng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong dịch vụ. Cashier cần luôn giữ thái độ hòa nhã và lịch sự đối với khách hàng để đảm bảo hiệu quả cao trong công việc.

3.3. Kỹ năng chăm sóc khách hàng của Cashier

Kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ là điểm cộng lớn trong việc tuyển dụng và thăng tiến trong công việc. Cashier cần làm quen với việc tiếp xúc và làm hài lòng với nhiều loại khách hàng.

3.4. Kỹ năng tin học cơ bản

Trình độ tin học cơ bản là một lợi thế giúp Cashier làm việc hiệu quả với máy POS và các công việc liên quan.

3.5. Trung thực, thật thà

Yếu tố quan trọng giúp NTD đưa ra quyết định tuyển dụng. Cashier cần trung thực và có đạo đức nghề nghiệp để tạo lòng tin của cấp trên.

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về Cashier, công việc và kỹ năng cần có để trở thành một Cashier. Chúc bạn thành công trong việc ứng tuyển và phát triển trong ngành này!

Tìm Việc 365