LOADING

Học ngành Địa lý học ra làm gì? Xem thông tin tuyển sinh Địa lý học

Việc Làm Môi Trường

1. Tìm hiểu về Địa lý học trong giáo dục

Có lẽ không ai không biết về Địa lý – một trong những môn học bắt buộc trong hệ thống giáo dục và đào tạo ở các cấp. Tuy nhiên, Địa lý học không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu và khám phá về các khu vực địa lý (đất đai), đặc trưng về địa hình, phân bổ dân cư, tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên khoáng sản,… mà còn nói về mối quan hệ, tương tác giữa con người và tự nhiên. Học ngành này là học về toàn bộ những gì liên quan đến thế giới, môi trường và không gian chúng ta đang sinh sống.

Địa lý học cũng nói về quy luật của sự phân bố về mặt dân cư, mật độ, sự di dân, đặc trưng phân hóa lãnh thổ về kinh tế. Sinh viên Địa lý học cũng được tiếp cận với những phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, giữa chuyên môn và tổng hợp.

2. Thông tin về chương trình đào tạo ngành Địa lý học

Địa lý học bao gồm hai nhóm nhỏ: Địa lý tự nhiên và Địa lý kinh tế – xã hội. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về hệ thống các quy luật cấu thành, đặc trưng phân bổ và cách sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ tiếp cận với các học phần chuyên ngành như Địa lý môi trường, Địa lý kinh tế và phát triển vùng, Địa lý dân số – xã hội, Bản đồ – Viễn thám – GIS.

3. Cử nhân Địa lý học làm được công việc gì sau khi ra trường?

Cử nhân Địa lý học có thể làm việc trong các lĩnh vực như phát triển đô thị, kinh tế – xã hội, môi trường, du lịch. Cụ thể, cử nhân Địa lý kinh tế và phát triển vùng có thể tham gia vào việc quy hoạch vùng, phân vùng kinh tế, quản lý đô thị. Cử nhân Địa lý môi trường có thể đảm nhận công việc đánh giá chất lượng môi trường, quản lý tài nguyên môi trường. Cử nhân Địa lý kinh tế – xã hội có thể tham gia vào quản lý dân số, thống kê, nghiên cứu về phát triển xã hội. Cử nhân Địa lý du lịch có thể làm việc trong các công ty du lịch, nhà hàng – khách sạn.

4. Thông tin tuyển sinh ngành Địa lý học và những điều sĩ tử cần lưu ý

Có nhiều trường đáng chú ý đào tạo ngành Địa lý học như Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Đại học Khoa học Huế, Đại học Quảng Bình, Đại học Khoa học XH&NV TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đại học Thủ Dầu Một. Điểm chuẩn trung bình của ngành này dao động từ 15 đến 22 điểm vào từng năm tuyển sinh. Đối với những ai đam mê và có định hướng rõ ràng, ngành Địa lý học là lựa chọn thích hợp.

Hãy truy cập Tìm Việc 365 để tìm hiểu thêm về ngành Địa lý học và cơ hội việc làm tương lai.