Tương tác facebook là gì? Làm cách nào để tăng tương tác facebook

26/06/2021

Mạng xã hội đang dần trở thành những xu hướng hàng đầu hiện nay. Phổ biến nhất trong đó có kể đến facebook, đây là nơi giao lưu với bạn bè, chia sẻ thông tin, bán hàng,… Đã có rất nhiều người có thể kiếm tiền từ việc tương tác trên facebook mà không phải ai cũng biết. Vậy trong bài viết này mình sẽ đi giải đáp tương tác facebook là gì? Và cách để tăng tương tác facebook một cách hiệu quả nhé!

1. Theo bạn, tương tác facebook là gì?

Tương tác facebook được hiểu là bất kì hành động nào của người dùng thực thiện trên trang facebook cá nhân, fanpage hay chỉ là một bài đăng trên facebook cũng có thể được gọi là tương tác. Đó có thể là lượt bình luận, thích, chia sẻ, gắn thẻ địa điểm, bạn bè hay check in,… đều được coi là một loại tương tác.

Theo bạn, tương tác facebook là gì?
Theo bạn, tương tác facebook là gì?

Vậy tại sao lại cần tương tác trên facebook? Nếu bạn là một người kinh doanh bán hàng online thì chắc chắc không thể bỏ qua việc chăm chút cho từng lượt tương tác. Bởi nó sẽ có vai trò giúp cho trang của bạn có thể mở rộng phạm vi và tiếp cận với khách hàng một cách tự nhiên. Cụ thể tương tác facebook có thể làm những công việc như sau:

- Tương tác facebook giúp bạn có thể đẩy vị trí đăng bài trên của bạn lên trên bảng tin của khác hàng, đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn thông qua các thuật toán của facebook.

- Việc mà facebook của bạn giữ được nhiều tương tác như thích, bình luận sẽ giúp bài viết của bạn có thể tiếp cần đến với nhiều người hơn. Theo như những người đã nghiên cứu về thuật toán facebook thì mỗi lượt thích, bình luận cộng chia sẻ sẽ có thể giúp bạn tiếp cần từ 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác mà bạn nhận được sẽ chính là cách tăng lượt tiếp cận hoàn toàn không mất một khoản chi phí cho quảng cáo nào.

 Tại sao lại cần tương tác trên facebook?
 Tại sao lại cần tương tác trên facebook?

Trên thực tế, bài đăng của bạn càng có nhiều lượt like, lượt bình luận trên facebook thì chứng tỏ độ nhận diện thương hiệu của bạn càng cao và mức độ ảnh hưởng lớn. Đương nhiên khách hàng sẽ có lòng tin vào sản phẩm của bạn hơn so với một người mà không ai biết đến. Vậy làm thế nào để có thể tăng được lượng tương tác của trang cá nhân thì các bạn hãy cùng đọc ở mục 2 dưới đây nhé.

2. Cách tăng tương tác trên facebook cá nhân

2.1. Xây dựng hồ sơ thông tin cá nhân đáng tin cậy

Trước tiên để khách hàng khi nhấn vào trang cá nhân của bạn sẽ biết được bạn là ai? bạn có mối liên kết gì với họ? Hay đơn giản hơn là chỉ cần trang cá nhân của bạn có chủ đề thu hút người xem thì họ cũng sẽ có thể tương tác với bạn. Những công việc bạn cần làm để xây dựng được hồ sơ thông tin cá nhân tin cậy như là:

Xây dựng hồ sơ thông tin cá nhân đáng tin cậy
Xây dựng hồ sơ thông tin cá nhân đáng tin cậy

- Tên hiển thị trên facebook phải ghi đầy đủ họ tên, còn đối với tên biệt danh thì nên để bổ sung ở phần cài đặt.

- Ảnh đại diện thì tốt nhất nên lấy ảnh thật của bản thân. Tránh việc lấy ảnh trên mạng internet, người dùng trên facebook bây giờ họ rất thông minh, những ảnh mạng sẽ làm cho họ cảm thấy đây là một facebook “ảo” và không có giá trị dẫn đến việc bạn sẽ vị giảm độ uy tín đối với khách hàng.

- Đối với ảnh bìa thì bạn phải đặt phù hợp theo kích thước có sẵn của giao điện trên facebook. Tốt nhất nên dùng ảnh sản phẩm cộng với số diện thoại để mọi người khi vào tường facebook của bạn có thể thấy được mặt hàng bạn đang kinh doanh.

- Cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân như: công việc, trường học, nơi ở,… Trang facebook của bạn càng đầy đủ thông tin thì người dùng sẽ càng tin tưởng hơn.

 Bật chế độ cho phép người dùng facebook có thể follow bạn
 Bật chế độ cho phép người dùng facebook có thể follow bạn

- Bật chế độ cho phép người dùng facebook có thể follow bạn. Thao tác này giúp cho tất cả khác hàng có thể nhấn theo dõi bạn. Càng có nhiều người follow thì chứng tỏ facebook của bạn càng có nhiều người biết đến nên độ uy tín sẽ được nâng cao hơn.

- Khóa việc công khai danh sách bạn bè. Danh sách bạn bè là những khách hàng tiềm năng của bạn nên nếu không khóa lại thì rất dễ đối thủ cạnh tranh có thể vào trang của bạn để lấy thông tin khách hàng và kết bạn với những người đó.

2.2. Tìm kiếm và kết nối với những khách hàng tiềm năng trên facebook

Làm sao có thể tìm kiếm được đối tượng khác hàng tiềm năng trên facebook? Chắc hẳn đây là một câu hỏi khó đối với nhiều người. Đối với việc kinh doanh online trên facebook thì khách hàng chính là tất cả bạn bè trong friend list. Nếu trang cá nhân của bạn càng có nhiều bạn bè thì khả năng tiếp cận với khác hàng cũng sẽ cao hơn.

Tìm kiếm và kết nối với những khách hàng tiềm năng trên facebook
Tìm kiếm và kết nối với những khách hàng tiềm năng trên facebook

Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng thự sự để tìm kiếm được trúng đối tượng khác hàng muốn sử dụng sản phẩm của mình thì lại không phải chuyện dễ dàng. Do vậy, bạn hãy xây dựng trang cá nhân của mình một cách tin cậy bằng việc đăng bài và chia sẻ những thông tin hữu ích trên mạng xã hội

2.3. Thường xuyên đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân

Sau khi bạn đã tiếp cận được với đối tượng tiềm năng thì để cho khác hàng có thể nhớ tới trang cá nhân của bạn phải thực hiện thường xuyên đăng các bài bán hàng trên facebook. Nội dung trên trang cá nhân của bạn phải đăng xen kẽ giữa các thông tin chia sẻ hữu ích hoặc giải trí để người xem có thể thấy được nội dung đa dạng và không bị gọi như quảng bá quá mức làm mất tự nhiên.

3. Phương pháp làm tăng tương tác trên fanpage facebook

Không chỉ có hình thức bán hàng tên facebook cá nhân mà bán hàng trên fanpage cũng được người dùng sử dụng rất phổ biến. Cụ thể những phương pháp giúp tăng tương tác trên fanpage facebook như sau:

Phương pháp làm tăng tương tác trên fanpage facebook
Phương pháp làm tăng tương tác trên fanpage facebook

3.1. Hiểu được nhu cầu tâm lý của khách hàng

Nếu bạn so sánh giữa hình ảnh, video, thì bạn cần phải tìm lời giải đáp xem người dùng facebook thương ấn tượng bởi điều gì. Ví dụ theo nghiên cứu thì những bài đăng có kèm theo hình ảnh thì sẽ tăng lượng tương tác lên 39% và nội dung bài đăng dưới 250 ký tự thì sẽ nhận được lượng tương tác lên tới hẳn 60%. Bên cạnh đó những hình biểu cảm cũng là yếu tố thu hút giúp tăng đến 33% lượng tương tác

3.2. Chia sẻ những thông tin hữu ích tới người dùng

Nội dung truyền tải chính là yếu tố cốt lõi quyết định đến sự thu hút người tiêu dùng. Có thể là nhờ vào những video, hình ảnh hài hước giúp bạn thu về một lượng tương tác lớn nhưng nó cũng không thể duy trì được lâu nếu bạn chỉ đăng mỗi bài đó mà không sáng tạo thêm nội dung.

Một trang fanpage cần đảm bảo nội dung trong mỗi bài viết và cung cấp đúng với nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi như người tiêu dùng có thể nhận được những giá trị gì từ những nội dung mà bạn đăng tải? Để tạo ra nội dung được nhiều người yêu thích thì chắc chắn nội dung đó phải có giá trị và gắn với thực tế, nhận được sự lan truyền từ cộng đồng. Vậy những yếu tố để tạo ra một nội dung chia sẻ có ích là gì?

Chia sẻ những thông tin hữu ích tới người dùng
Chia sẻ những thông tin hữu ích tới người dùng

- Người đọc phải cảm nhận thây được bản thân của mình trong đó. Khi có được sự đồng cảm thì việc bạn có thể tiếp cận với khác hàng sẻ trở nên dễ dàng hơn vì họ cảm thấy mình được chia sẻ.

- Giải quyết được các nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều đối tượng khách hàng với các độ tuổi, nhu cầu tiêu dùng khác nhau. Do vậy, tùy vào nhóm đối tượng khác hàng mà bạn hướng đến sẽ có những cách viết riêng. Ví dụ những nội dung bán thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân thì sẽ được các bạn có thân hình hơi mập một chút quan tâm đến.

- Ngoài ra có thể chia sẻ có vấn đề gây như hại như việc phân biệt hàng thật, hàng giả trên thị trường cũng chính là một mẹo tăng tương tác hiệu quả.

- Đưa ra sự so sánh với các hiện tượng mới, thảm hạo hay những bài viết có lượng thông tin chất lượng cao với lập luận đầy sắc bén và tính thuyết phục.

3.3. Tuyệt đối tránh những trò câu like trên facebook

Hiện nay, vẫn có nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like chính là cách tăng tương tác nhanh nhất trên facebook nhưng thực tế thì không phải như vậy. Theo như mình tìm hiểu thì thuật toán mới của facebook đã loại bỏ những bài viết có tính chất câu like nhảm nhí trên facebook và đánh tụt hạng trên bảng tin cũng như giảm các lượt tiếp cận đến người dùng.

 Tuyệt đối tránh những trò câu like trên facebook
 Tuyệt đối tránh những trò câu like trên facebook

Nội dùng bài viết của bạn đưa ra phải mang lại những phản hồi tích cực cho người dùng. Một số mẫu bài đăng sẽ được facebook nhận định là nội dung không có giá trị cho cộng đồng và đánh tụt hạng là: Nhử vote (chọn thứ mà bạn cần nhất bây giờ bằng cách thả icon để thể hiện cảm xúc), nhử share (Share ngay để có cơ hội nhận giải thưởng trúng laptop), nhử tag (Gõ @ người đầu tiên hiện lên sẽ là người cho bạn đi ăn),… và còn nhất nhiều các hình thức khác mà bạn nên tránh tuyệt đối không mắc phải

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của mình các bạn đã hiểu được tổng quan tương tác facebook là gì?. Nếu muốn hiểu sâu rộng hơn nữa về lĩnh vực này thì hãy ghé qua trang web timviec365.com.vn để xem nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Page là gì trên facebook? Cách xây dựng page hiệu quả nhất hiện nay!

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ và mô hình thương mại điện tử bùng nổ thì fanpage facebook không chỉ đơn thuần là một kênh để chia sẻ các thông tin mà còn là một nơi kinh doanh online vô cùng hiệu quả. Vậy hiểu cụ thể về page là gì trên facebook? Cùng theo dõi những thông tin dưới đây của timviec365.com.vn nhé!

Page là gì

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x