Saturday, 04/01/2020

Trưởng phòng tiếng anh là gì? Một trưởng phòng giỏi là thế nào?

Trưởng phòng có lẽ chính là một trong những vị trí mà có khá nhiều dân văn phòng mơ ước được ngồi vào vị trí đó. Thế những bạn đã biết trưởng phòng tiếng anh là gì hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm việc làm

Việc Làm Quản Lý Điều Hành

1. Trưởng phòng tiếng anh là gì?

Trưởng phòng tiếng anh là gì?
Trưởng phòng tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh thì trưởng phòng còn được gọi là “Manager”, hay trưởng phòng còn được biết đến với cái tên “Department manager”. Có thể nói trưởng phòng là chức danh mà rất nhiều người mong muốn đạt được trong công việc, đó vừa thể hiện bạn có khả năng trình độ và đã có một chỗ đứng nhất định trong công ty trong doanh nghiệp đó. Đối với vị trí của người trưởng phòng không phải ai cũng có thể đảm nhận được vị trí này và có thể ngồi ở đó. Chỉ có những người có trình độ chuyên môn cao và có khả năng lãnh đạo thì mới có thể đảm nhận vị trí này.

Những chức danh thông dụng được sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp mà bạn cũng cần phải biết:

- Director: Được hiểu là giám đốc

- Deputy: Được hiểu là phó giám đốc

- Chief Executive Officer: Được hiểu là giám đốc điều hành

- Chief Information Officer: Được hiểu là giám đốc thông tin

- Chief Operating Officer: Được hiểu là trưởng phòng hoạt động

- Section manager: Được hiểu là trưởng bộ phận

- Personnel manager: Được hiểu là trưởng phòng nhân sự

- Finance manager: Được hiểu là trưởng phòng tài chính

- Accounting manager: Được hiểu là trưởng phòng kế toán

- Production manager: Được hiểu là trưởng phòng sản xuất

- Marketing manager: Được hiểu là trưởng phòng marketing

Ngoài ra còn rất nhiều từ tiếng anh về chức danh thông dụng trong một công ty, một doanh nghiệp nhất hiện nay. Nếu như bạn đang làm trong vị trí nào đó trong doanh nghiệp thì bạn cũng cần phải nắm chắc những kiến thức và các chức danh đó trong một doanh nghiệp để có thể hoàn thành công việc tốt hơn.

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

2. Công việc của người trường phòng là gì?

Nếu như bạn đang nghĩ đã trở thành một người trưởng phòng thì là một người có quyền, chỉ cần chỉ tay là có nhân viên sẽ làm. Thế nhưng đó chỉ là cách nhìn phiến diện từ một khía cạnh. Bạn cần phải biết nếu như chức càng cao thì công việc cũng như trách nhiệm càng nặng nề hơn. Bởi vì thế mà công việc của một trưởng phòng kinh doanh thì rất bận rộn và nhiều áp lực.

Công việc của người trường phòng là gì?
Công việc của người trường phòng là gì?

Trong một công ty thì có nhiều bộ phận khác nhau mà mỗi bộ phận khác nhau thì sẽ có một trường phòng riêng biệt, không trưởng phòng nào giống chức năng của một trưởng phòng nào cả. Chính vì thế mà có thể công việc của họ cũng khác nhau. Trong một doanh nghiệp sẽ có những vị trí trưởng phòng như: Trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng kế toán, trưởng phòng marketing,...mỗi một trường phòng sẽ đảm nhận những công việc khác nhau, ví dụ như:

- Trưởng phòng kinh doanh: sẽ đảm nhận công việc quản lý nhân sự trong phòng đó, sắp xếp và quản lý công việc, báo cáo tình hình kinh doanh của cả doanh nghiệp đó. Bên cạnh đó thì họ cũng phải là người lên những kế hoạch và ý tưởng kinh doanh cho doanh nghiệp để có thể phát triển sản phẩm tốt hơn, đến với người tiêu dùng tốt hơn. Vai trò và công việc của người trưởng phòng kinh doanh rất quan trọng vì họ sẽ góp phần vào sự phát triển của cả doanh nghiệp đó và tạo dựng được uy tín với khách hàng tốt nhất.

- Trưởng phòng nhân sự: là người chịu toàn bộ trách nhiệm trong doanh nghiệp về vấn đề nhân sự trong công ty đó. Họ còn là người giải đáp toàn bộ những thắc mắc có liên quan đến nhân viên trong công ty. Cũng là người lựa chọn cho doanh nghiệp những nhân viên xuất sắc nhất, biết tuyển dụng và sử dụng nhân viên hiệu quả.

Như vậy bạn có thể biết, đối với những trưởng phòng thì công việc của họ sẽ không hề giống nhau vì mỗi một bộ phận sẽ quản lý những công việc khác nhau. Tuy nhiên thì người trưởng phòng sẽ có một công việc chung chính là: Quản lý nhân viên trong văn phòng, phân chia công việc và báo cáo lên cấp trên về công việc cũng như tình hình của các nhân viên trong phòng, bên cạnh đó họ còn phải là người chịu trách nhiệm với những công việc trong phòng.

Với khối lượng công việc cũng như trách nhiệm của họ nhiều hơn thì đương nhiên gánh nặng của người trưởng phòng này cũng sẽ rất lớn. Không những phải đảm bảo công việc, hiệu quả công việc từ cấp trên giao xuống mà bạn còn phải  đảm bảo công bằng đối với những nhân viên trong văn phòng.

Xem thêm: “Senior executive” là gì ? Tố chất và kỹ năng để trở thành một nhà điều hành

3. Biểu hiện của một người trưởng phòng giỏi

3.1. Công bằng với các nhân viên

Công bằng với các nhân viên
Công bằng với các nhân viên

Là một người cấp trên thì bạn cần phải công bằng với chính nhân viên của mình để họ không cảm thấy có sự phân biệt đối xử. Nếu như vậy thì chắc chắn công việc mà cấp trên giao xuống cho bạn cũng không thể nào thực hiện được. Đối với việc công bằng với các nhân viên thì nếu như ai sai thì xử lý theo quy định chung, còn nếu ai đúng, ai có thành tích cao trong công việc thì nên khen thưởng để nhân viên cảm thấy công sức mình bỏ ra với công việc đó và đạt được kết quả như vậy là hoàn toàn xứng đáng. Đối xử công bằng với nhân viên cũng chính là cách giúp cho bạn có thể thu phục được các nhân viên dưới quyền và người khác, đây là một nghệ thuật lãnh đạo mà bất cứ một người lãnh đạo nào cũng nên học hỏi để lãnh đạo tốt hơn.

3.2. Hiệu quả công việc tốt

Không phải một người trưởng phòng là không biết gì về công việc, là chỉ dựa vào quan hệ để có thể lên được vị trí trưởng phòng. Để thể hiện mình là một trường phòng giỏi thì bạn cần phải thể hiện qua hiệu quả công việc chứ không phải chỉ là lời nói suông vì những lời nói suông đều không có tác dụng cho đến khi mọi người thực sự đã nhìn thấy kết quả của nó.

Có thể nói để đạt được hiệu quả trong phòng thì bạn cần phải thể hiện mình chính là một người có năng lực, biết quản lý nhân viên của mình, tất cả những điều đó thể hiện ở một người có trình độ chuyên môn cao và có khả năng gắn kết mọi người. Hiệu quả công việc không chỉ thể hiện trên những báo cáo chung chung mà nó được thể hiện trên chính sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và phòng đó nói riêng.

3.3. Môi trường làm việc hòa đồng thân thiện

Môi trường làm việc hòa đồng thân thiện
Môi trường làm việc hòa đồng thân thiện

Môi trường hòa đồng thân thiện được thể hiện ở việc nhân viên thực hiện đúng quy định, hòa đồng, văn minh và thân thiện với nhau. Thông thường nhân viên văn phòng thường ở lại công ty là 8-9 tiếng/1 ngày làm việc. Khoảng thời gian này có người đã ở công ty nhiều hơn là ở nhà. Chính vì thế mà hiệu quả công việc ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc. Một môi trường làm việc chuyên nghiệp không chỉ là thể hiện ở những nội quy mà chính là cách nhân viên trong phòng thực hiện nó như thế nào. Điều này cũng nói lên cách lãnh đạo của người trưởng phòng đó.

Như vậy một trưởng phòng tốt, giỏi không những thể hiện ở trên phương diện là hiệu quả công việc mà nó còn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nữa. Vị trí trưởng phòng chẳng phải dễ dàng để bạn có thể lên được vị trí đó. Vậy thì nếu như bạn muốn thành công trong công việc, muốn trở thành một trưởng phòng trong tương lai thì trước tiên bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Xem thêm: “Bỏ túi” kỹ năng trả lời phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng “gục ngã”

4. Làm thế nào để trở thành một trưởng phòng giỏi trong tương lai?

Làm thế nào để bạn có thể trở thành một trưởng phòng giỏi trong tương lai có thể là câu hỏi của rất rất nhiều dân văn phòng hiện nay. Chính vì thế mà bạn cần phải đáp ứng được những điều sau đây đã.

4.1. Kiến thức chuyên môn và kiến thức bên ngoài

Kiến thức chuyên môn và kiến thức bên ngoài
Kiến thức chuyên môn và kiến thức bên ngoài

Đương nhiên để ngồi được vị trí đó thì bạn cần phải có kiến thức chuyên môn để xử lý công việc tốt hơn. Không những thế mà bạn còn phải biết những kiến thức bên ngoài nữa để thể hiện mình là một người có hiểu biết sâu rộng và xứng đáng để ngồi ở vị trí đó. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì người trưởng phòng cũng cần phải có những kiến thức về các chuyên ngành khác nữa. Vì không chỉ đơn giản là công việc của bạn chỉ đơn giản là trong một chuyên ngành đó mà có thể nó còn liên quan đến nhiều chuyên ngành khác nữa.

4.2. Quản lý tốt

Nếu như đã muốn trở thành một người trưởng phòng thì bạn cần phải quản lý tốt công việc của mình và của những người trong phòng để tất cả đều được tuân theo một quy định chúng. Quản lý không phải ai cũng có thể làm được. Trước tiên để quản lý được người khác thì bạn phải thực sự nghiêm túc trước. Biết quản lý nhân sự và công việc của người khác chính là một tố chất để bạn trở thành người lãnh đạo trong tương lai đó.

4.3. Luôn cố gắng học hỏi thêm

Luôn cố gắng học hỏi thêm
Luôn cố gắng học hỏi thêm

Học hỏi chính là một trong những yếu tố giúp bạn thành công trong công việc vì kiến thức là vô hạn. Càng cố gắng trau dồi khả năng và kiến thức của mình thì bạn lại càng giải quyết các vấn đề tốt hơn. Bên cạnh đó thì nếu như bạn không chịu học hỏi thêm những kiến thức mới thì ngay hôm sau bạn đã trở thành người lạc hậu. Kiến thức và xã hội luôn phát triển đi lên chứ không bao giờ đi ngược lại. Vì thế mà bạn cần phải tự trau dồi thêm vào kho kiến thức của mình.

Đó chính là những yêu cầu cơ bản mà bạn cần phải đáp ứng nếu như muốn trở thành một người lãnh đạo, một người trưởng phòng giỏi. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn trên đây thì bạn đã biết trường phòng tiếng anh là gì?

Tạo cv ngay
captcha
Chưa có bình luận nào
x