Monday, 20/01/2020

Support là gì? Những ý nghĩa quan trọng mà support thể hiện

Support, một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày lại có ý nghĩa biểu thị rất rộng. Liệu bạn có nghĩ rằng, ngoài những giá trị bạn biết về support thì còn những ý nghĩa support nào mà bạn chưa biết hay không? Hãy đọc ngay bài viết này để hiểu nhiều hơn nữa về support nhé.

Tìm việc làm

Việc Làm Bán Hàng

1. Support là gì?

Trong từ điển tiếng Anh có giải nghĩa cho từ Support, có nghĩa là trợ giúp/ hỗ trợ. Hiểu qua ví dụ sau sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung hơn rất nhiều:

Support là gì?
Support là gì?

Can I support you? – Tôi có thể hỗ trợ gì cho bạn?

He support me a lot in my job – Anh ấy đã trợ giúp cho tôi rất nhiều trong công việc.

Nói chung, với ý nghĩa là trợ giúp, hỗ trợ thì từ support sẽ được dùng trong rất nhiều trường hợp. Không thể quy chụp từ support dùng riêng trong một lĩnh vực nào đó được. Bởi vậy, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu để mở rộng hiểu biết về từ support.

Xem thêm: “Tuyệt tác” CV Junior chinh phục nhà tuyển dụng hoàn toàn

2. Những cách dùng phổ biến của từ Support

Căn cứ vào cách giải nghĩa trên, từ support có rất nhiều cách dùng. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau liệt kê cách dùng của từ này như sau:

- Ủng hộ: là thái độ dành cho những đề xuất, ý kiến, học thuyết, chủ trương,… của một ai đó.

Cách dùng của support
Cách dùng của support

- Hỗ trợ một người thông qua cách giúp đỡ họ bằng tinh thần chủ động khi cần thiết

- Đóng góp tài chính nhằm giúp cho mọi hoạt động được thành công

- Duy trì sự tồn tại của điều gì đó

- Chịu lực cho ai đó hoặc cho một vật gì đó

- Sử dụng lập luận hay các chứng cứ để bảo vệ cho quan điểm nào đó được đưa ra

- Cổ vũ cho một đội nào đó

- Hát đệm cho ca sĩ chính

- Hỗ trợ, chạy được ở trên nền, dùng trong lĩnh vực công nghệ, vi tính

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

3. Từ support thường dùng ở đâu?

Support là một ngôn từ phổ biến dùng trong rất nhiều trường hợp vì ý nghĩa mà nó biểu hiện khá nhiều. Có thể điểm qua một số lĩnh vực mà từ support biểu thị và lĩnh vực dùng từ này nhiều hơn cả như sau:

Trong game online, từ support thường được người chơi sử dụng nhiều để chỉ một vị trí, vai trò hỗ trợ, tiếp sức cho đồng đội. Có thể nói rằng, support là một trong rất nhiều vai trò quan trọng của cả đội và phải có support thì team mới dành chiến thắng dễ dàng được.

Ở lĩnh vực internet nói chung, từ support chính là từ thể hiện nhu cầu của rất nhiều người trong trường hợp người dùng chưa nắm được cách sử dụng của công cụ trong cuộc sống. Khi có trục trặc, người dùng sẽ yêu cầu support từ đội ngũ kỹ thuật.

Các trường hợp dùng support
Các trường hợp dùng support

Đối với mảng thiết kế web , support cũng được sử dụng như một dịch vụ cần thiết, cực kỳ quan trọng. Nếu không có nó đi kèm thì hoạt động thiết kế web của bạn sẽ rất thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, từ support còn được dùng khá phổ biến trong hầu hết các doanh nghiệp hoạt động ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hoạt động chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như hỗ trợ trực tuyến, hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ trò chơi,…

Dù được dùng ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì từ support cũng thể hiện một giá trị lợi ích chung đó là hỗ trợ tư vấn và triển khai cho người dùng, đối tác, khách hàng với mục đích hướng đến là đạt được kết quả như mong đợi. Nhắc đến từ support, người ta thường liên tưởng ngay đến những cụm từ có sự góp mặt cùng nó như Support online, game support, IT support,…

Xem thêm: “Senior executive” là gì ? Tố chất và kỹ năng để trở thành một nhà điều hành

4. Support và vai trò của nó trong quá trình thiết kế web

Như chúng ta đã nói, support được dùng ở trong mảng thiết kế web và nếu thiết kế thiếu support thì tính chuyên nghiệp của các bản thiết kế sẽ bị giảm đi rất nhiều. Vậy cụ thể vai trò này được biểu hiện ra sao?

Trong thiết kế website, Support đóng vai trò là một hoạt động. Lúc này, support sẽ giúp cho doanh nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Bởi vì nếu trong mọi hoạt động của doanh nghiệp nếu không có các chính sách hỗ trợ khách hàng thì đó sẽ là diểm trừ rất lớn dành cho bạn.

Đội ngũ support của mỗi doanh nghiệp sẽ đảm đương nhiệm vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng, từ đó, khách hàng có thể tiếp cận với các dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Không những thế, những supporter còn là thực hiện việc tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng để từ đó tìm ra các điểm yếu, điểm mạnh phục vụ cho quá trình cải thiện chất lượng, nâng cao dịch vụ khách hàng một  cách hiệu quả hơn.

Ngoài những nhiệm vụ trên, nhân viên support còn là người thiết kế website. Việc này tạo ra những dấu hiệu tích cực trong sự tiếp nhận của khách hàng và tạo tiền đề để tăng thêm lợi thế cho thương hiệu trong doanh nghiệp cũng như trong mắt của khách hàng.

Nếu như doanh nghiệp có được một đội ngũ nhân viên support tốt thì chắc chắn có thể khiến cho thương hiệu được nâng tầm hơn và đồng thời góp phần tích cực vào trong việc tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty dễ dàng.

Xem thêm: “Bỏ túi” kỹ năng trả lời phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng “gục ngã”

5. Tìm hiểu về nghề Sales support

Liên quan đến support còn có khái niệm sales support. Đây là một nghề rất phổ biến trong xã hội  và được biết đến nhiều với cái tên là nhân viên hỗ trợ kinh doanh/ bán hàng. Vậy bạn có biết những đặc điểm của nghề này và nó có phải là một nghề phù hợp với bạn hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá kỹ hơn về một nghề được đánh giá có nhiều triển vọng phát triển này nhé.

5.1. Những yêu cầu đối với nghề sales support

5.1.1. Yêu cầu về trình độ

Một nhân viên hỗ trợ bán hàng được nhận vào làm việc tại vị trí này nếu đáp ứng được điều kiện đầu tiên đó là tốt nghiệp chuyên ngành có liên quan tới kinh tế chẳng hạn như ngành ngân hàng, tiếng Anh, Tài chính, Quản trị kinh doanh,… Nghề sales support khi hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật thì sẽ phải đảm bảo về mặt chuyên ngành kỹ thuật và khả năng hỗ trợ, làm quản lý, đồng thời có cả những kiến thức cơ bản ở trong các hoạt động kinh doanh.

5.1.2. Yêu cầu về kinh nghiệm

Khi sales support là các thực tập sinh thì hầu hết sẽ không cần phải có kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu duy nhất ở họ là có sự hiểu bieét ở trong lĩnh vực mà công ty đang hoạt động, đồng thời thành thạo kỹ năng tin học văn phòn, có nền tảng về ngoại ngữ. Một lợi thế khác dành cho sinh viên khi ứng tuyển vào vị trí việc làm này đó là cơ hội được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn của vị trí sales support; được làm quen, tiếp xúc và hiểu công việc của mọi người làm việc tại phòng kinh doanh.

Yêu cầu của nghề sale support
Yêu cầu của nghề sale support

Còn đối với những người xin việc vị trí chuyên viên hỗ trợ bán hàng sẽ cần phải đáp ứng tiêu chí về kinh nghiệm, thành thạo các kỹ năng cần có của nghề và biết cách dẫn dắt, quản lý đối với những nhân viên sales support dưới trướng.

5.1.3. Đặc điểm của chuyên viên sales support

Nghề sales support được đánh giá là một vị trí phổ biến, phù hợp cho những ai mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh  mong muốn học hỏi thêm hoạt động bán hàng và đang nỗ lực phấn đấu để trở thành nhân viên kinh doanh thực thụ.

Công việc của người làm sales support có sự liên quan trực tiếp tới đội ngũ bán hàng cho nên người hỗ trợ bán hàng, kinh doanh sẽ cần phải có tinh thần học hỏi tích cực, trách nhiệm cao đối với công việc. Không những thế, sự năng động, thâm thiện, kiên nhẫn sẽ là những yếu tố quan trọng để giúp cho người sales support ttìm thấy thành công nhanh chóng hơn.

5.2. Công việc của những người nhân viên làm sales support

Nhân viên sales support thường đảm nhiệm công việc có tính chất không khác gì những nhân viên bán hàng khác và thực hiện chủ yếu các hoạt động hỗ trợ trong kinh doanh. Ở một vài doanh nghiệp, hoạt động bán hàng còn được gọi là hoạt động điều phối bán hàng. Tùy lĩnh vực, quy mô công ty mà các sales support sẽ được đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau nhưng xét cho cùng, người nhân viên hỗ trợ hoạt động bán hàng sẽ chủ yếu đảm nhiệm các cong việc sau đây:

Nhiệm vụ việc làm của nghề sales support
Nhiệm vụ việc làm của nghề sales support

- Nhiệm vụ chính của ngươì hỗ trợ bán hàng chính là trả lời điện thoại, xử lý mọi yêu cầu của khách hàng thông qua email và qua những phương thức khác.

- Nhập vào thông tin của các đơn hàng mà khách đặt vào trong hệ thống quản lý của công ty, đảm bảo các thông tin đã nhập là chính xác.

- Xử lý các đơn đặt hàng, đồng thời cung cấp và hỗ trợ cho khách hàng, cho nhân viên bán hàng, hỗ trợ trong khâu giải quyết mọi khiếu nại của khách.

- Duy trì tài khoản của khách, cập nhật các thông tin khách hàng bao gồm thông tin về hoạt động mua hàng, các nội dung khiếu nại, các dữ liệu quả xoay quanh khách hàng.

- Thông báo đến đội ngũ nhân viên bán hàng khác những thông tin phát sinh liên quan đến hoạt động bán hàng và trong mối quan hệ với khách hàng.

- Chịu trách nhiệm liên hệ với khách trong trường hợp cần thiết chẳng hạn như thông báo về sản phẩm, thông báo về tình hình của các đơn hàng và thời gian giao hàng.

- Tạo báo cáo theo yêu cầu, soạn thảo văn bản, giấy tờ theo yêu cầu mà công việc đặt ra, phụ trách cả nhiệm vụ dịch tài liệu theo yêu cầu của phòng kinh doanh.

- Nhắc nhở khách hàng thực hiện chi trả các khoản nợ khi tới hạn phải trả.

- Tổng hợp, theo dõi các hoạt động chi tiền hoa hồng đối với khách hàng cũng như nhân viên kinh doanh.

Công việc của nghề sales support
Công việc của nghề sales support

Trên đây là những mô tả vắn tắt về công việc của nhân viên sales support. Nói một cách tóm tắt dễ hiểu thì thực chất sales support đảm đương chủ yếu là những nhiệm vụ hành chính văn phòng, chuyên xử lý những nhiệm vụ ở phiá hậu cần cho đội ngũ nhân viên bán hàng, đồng thời cũng tham gia vào hoạt động hỗ trợ nhân viên kinh doanh mỗi khi có yêu cầu.

Có thể thấy việc làm sales support có thể mang tới cho bạn rất nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị những bước tiến tốt nhất để bước vào nghiệp vụ của một chuyên viên kinh doanh. Mọi thông tin về nghề nghiệp, vị trí sales support đã được chia sẻ tại đây có thể mang tới cho các bạn không chỉ sự hiểu biết sales support là gì mà định hướng cho bạn con đường đến với nghề kinh doanh dễ dàng nhất. Chúc các ban thành công.

Tác giả: Băng Tâm
Tạo cv ngay
captcha
Chưa có bình luận nào
x