Tuesday, 21/01/2020

Seller là gì? Các bước giúp bạn trở thành một Good Seller

Bạn từng nghe nói đến những cụm từ về giải thưởng tại một cửa hàng nào đó như “Best Seller” hay “Good Seller”. Vậy bạn đã biết được Seller là gì hay chưa? Đây một vị trí cần có tại các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp có hệ thống bán lẻ. Chúng ta hãy cùng tìm kiếm về công việc này cũng như cách để trở thành một nhân viên Seller tốt nhé!

Tìm việc làm

Tìm Việc Làm Bán Hàng

1. Seller là gì?

1.1. Khái niệm

Khái niệm seller
Khái niệm seller

Seller là một cá nhân hoặc tổ chức, người trao đổi bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào để đổi lấy thanh toán. Trong thị trường tài chính, Seller là một người hoặc tổ chức đang cung cấp bảo mật mà họ nắm giữ để được mua bởi người khác. Trong thị trường quyền chọn, một Seller cũng được gọi là nhà văn. Người viết ở một bên của hợp đồng và nhận được phí bảo hiểm để bán quyền chọn.

Seller là bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào, chẳng hạn như một nhà môi giới hoặc quỹ phòng hộ, tham gia vào việc cung cấp bất kỳ bảo mật tài chính nào, cổ phiếu, quyền chọn, hàng hóa, tiền tệ, hoặc những người khác để mua. Nó có thể liên quan đến các công cụ được giao dịch trên thị trường bên ngoài các sàn giao dịch quy định. Các chứng khoán được chào bán bao gồm bán các hợp đồng phái sinh, đồ mỹ nghệ, đồ trang sức quý giá và nhiều tài sản không cần kê đơn (OTC) khác.

1.2. Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính của seller
Nhiệm vụ chính của seller

Seller là bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào tham gia vào việc cung cấp bất kỳ sự đảm bảo tài chính nào, từ cổ phiếu, quyền chọn, hàng hóa, tiền tệ, và nhiều hơn nữa, để mua.

Trong thị trường quyền chọn, Seller là một thực thể viết hợp đồng quyền chọn và thu phí bảo hiểm từ người mua. Sell-to-close dùng để chỉ một lệnh bán trong thị trường quyền chọn, đóng một vị trí dài hiện có trong tùy chọn. Các cách phổ biến để bán hoặc thoát một vị trí bao gồm sử dụng điểm dừng lỗ, điểm dừng và / hoặc mục tiêu lợi nhuận.

Khi bán một tài sản hoặc bảo mật, Seller là người đã sở hữu tài sản hoặc bảo mật đó và muốn thoát khỏi nó. Một số người khác sẽ mua nó. Bán khống là hành động bán một thứ không thuộc sở hữu. Đó là bán trước và mua sau (để đóng vị thế), hy vọng ở mức giá thấp hơn. Seller ngắn cố gắng tận dụng giá giảm.

Bắt người tiêu dùng mua hàng từ công ty của bạn là bước đầu tiên để chuyển đổi họ thành khách hàng. Một khi ai đó là khách hàng, bạn cần thiết lập mối quan hệ để duy trì hoạt động kinh doanh lâu dài. Giữ chân khách hàng hài lòng là chìa khóa để chuyển từ bán hàng tốt sang bán hàng lớn như một doanh nghiệp.

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

2. Làm sao để trở thành một Good Seller

Tất nhiên, việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng không xảy ra tình cờ. Cung cấp dịch vụ chất lượng liên quan trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng và kết quả là thiết lập mối quan hệ khách hàng lâu dài. Tìm hiểu để cải thiện các loại dịch vụ chất lượng này để bắt đầu kết nối với khách hàng và xây dựng lòng trung thành:

2.1. Luôn trung thực

Luôn trung thực
Luôn trung thực

Lòng trung thành luôn dựa trên niềm tin. Không có cách nào khác để phá vỡ sự tin tưởng của khách hàng hơn là nói dối hoặc thực hành sự lừa dối. Cho dù nó không theo dõi một đề nghị hay tiếp thị một cái gì đó theo cách tạo ra sự nhầm lẫn, các hoạt động kinh doanh gian dối đang gây tổn hại. Không rõ ràng cũng có thể đi qua như là gian dối. Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn tương tác trung thực với người tiêu dùng, xây dựng lòng tin và lòng trung thành của họ, hãy thử:

  • Phân công một nhân viên kiểm tra thực tế tất cả các công khai
  • Thiết lập hệ thống theo dõi khách hàng
  • Sử dụng phương pháp tiếp thị và giá cả minh bạch

Những thực hành đơn giản như thế này có thể nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và cho thấy doanh nghiệp của bạn xứng đáng với mối quan hệ lâu dài.

2.2. Xin lỗi khi bạn mắc lỗi

Sự thật là doanh nghiệp của bạn không hoàn hảo. Đôi khi các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, dịch vụ khách hàng và các khía cạnh khác của doanh nghiệp bị rối tung. Khách hàng hiểu rằng mọi người đều phạm sai lầm. Công ty của bạn sẽ kiếm được sự tôn trọng và có thể tin cậy với khách hàng khi bạn xin lỗi vì những sai lầm. Nếu lỗi phổ biến, hãy đưa ra lời xin lỗi công khai. Nếu không, hãy chắc chắn để tiếp cận với khách hàng với lời xin lỗi riêng tư. Cung cấp giảm giá hoặc mã thông báo đánh giá cao khác để cho biết bạn muốn bù đắp cho việc gây rối.

2.3. Cung cấp cho khách hàng Tùy chọn để liên lạc

Cung cấp cho khách hàng Tùy chọn để liên lạc
Cung cấp cho khách hàng Tùy chọn để liên lạc

Như Forbes chỉ ra, khách hàng phụ thuộc vào các doanh nghiệp để liên lạc với họ về sản phẩm, dịch vụ, thay đổi, giá cả, v.v. Có tính giao tiếp cao và rõ ràng trong tất cả các giao tiếp sẽ khiến khách hàng hài lòng với công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể giao tiếp quá nhiều. Khách hàng muốn nghe từ doanh nghiệp của bạn, nhưng không liên tục. Trên thực tế, nhiều bộ lọc thư rác được thiết lập để các tài liệu của công ty truyền thông quá mức sẽ tự động bị chặn. Hành động như một người gửi thư rác là không có cách nào để xây dựng các kết nối dài hạn. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng các tùy chọn để chọn loại thông tin họ nhận được từ công ty của bạn, tần suất và thông qua chế độ nào (như qua văn bản, email hoặc thư điện tử.)

2.4. Đảm bảo Dịch vụ khách hàng của bạn tuyệt vời

Mặc dù bạn có thể hy vọng khách hàng của mình không bao giờ gặp sự cố yêu cầu họ liên hệ với dịch vụ khách hàng, nhưng thực tế là nhiều khách hàng quay lại cần hỗ trợ đôi khi. Cho dù nó cần hỗ trợ định vị một mặt hàng trong cửa hàng hoặc trả lại sản phẩm đã mua trực tuyến, khách hàng sẽ tương tác với nhân viên dịch vụ khách hàng. Kinh nghiệm dịch vụ khách hàng cũng thực sự quan trọng. Thống kê cho thấy các báo cáo dịch vụ khách hàng xấu đạt gấp đôi số lời khen ngợi cho một công ty. Điều đó khiến chi phí kinh doanh của bạn trở thành khách hàng mới và ảnh hưởng đến khách hàng hiện tại. Sẵn sàng trung thành với mối quan hệ của bạn. Nhiều người tiêu dùng chỉ đơn giản dừng trở lại doanh nghiệp khi họ nghe về dịch vụ khách hàng tồi. Thực hiện các bước để đảm bảo đá dịch vụ khách hàng của bạn:

  • Cung cấp đào tạo cho nhân viên dịch vụ khách hàng
  • Thiết lập một giao thức nhanh chóng, dễ dàng cho những khách hàng cần sự giúp đỡ
  • Lấy lại cho khách hàng một cách nhanh chóng
  • Cung cấp miễn phí hoặc giảm giá để bù đắp cho sự thất vọng
  • Tạo nhiều cách để người tiêu dùng có được dịch vụ khách hàng dễ dàng
Đảm bảo Dịch vụ khách hàng của bạn tuyệt vời
Đảm bảo Dịch vụ khách hàng của bạn tuyệt vời

Những hành động như thế này có thể đẩy việc cung cấp dịch vụ khách hàng của bạn lên cấp độ tiếp theo. Do đó, khách hàng có thể báo cáo rằng họ rất vui khi tìm kiếm sự hỗ trợ và giải quyết các vấn đề vì doanh nghiệp của bạn rất tuyệt vời đối với các khách hàng có giá trị.

2.5. Theo kịp xu hướng của người tiêu dùng

Không có gì vẫn hoàn toàn giống nhau. Không bao giờ quá thoải mái với nhân khẩu học của khách hàng hoặc bạn có thể trở nên không liên quan, khiến khách hàng mất hứng thú với mối quan hệ của họ với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã có nhân khẩu học của cha mẹ trẻ trong nhiều năm, hãy điều chỉnh hoạt động tiếp thị của bạn qua nhiều năm vì những khách hàng tương tự đó đang lớn lên. Bên cạnh việc thường xuyên thực hiện nghiên cứu và phân tích nhân khẩu học, hãy theo kịp các xu hướng mới nhất. Giám sát hành vi của khách hàng là tốt. Tất cả mọi thứ từ sản phẩm của bạn đến nền tảng trực tuyến để tiếp thị của bạn sẽ cần điều chỉnh theo xu hướng để phù hợp.

2.6. Đáng tin cậy

Khách hàng của bạn đến và có một mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn vì một lý do. Có một cái gì đó bạn cung cấp hoặc làm mà họ đánh giá cao. Xác định đó là gì và duy trì nó. Điều này sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn trở thành một hướng đi dành cho khách hàng, biến doanh nghiệp của bạn thành một yếu tố chính trong cuộc sống của các cá nhân. Loại tin cậy đó nói với khách hàng rằng họ có thể tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn lâu dài, giúp được bạn tăng lòng trung thành và niềm tin của khách hàng.

2.7. Cung cấp bảo mật

Cung cấp bảo mật
Cung cấp bảo mật

Một phần của việc thiết lập niềm tin với khách hàng để xây dựng các kết nối lâu dài là cung cấp bảo mật đầy đủ. Khách hàng tránh hoặc ngừng sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp khi họ cảm thấy có rủi ro liên quan. Các biện pháp an ninh quyết liệt. Đối với các doanh nghiệp mặt tiền cửa hàng, điều quan trọng là phải cải thiện an ninh không gian đậu xe của bạn. Một Seller hàng tuyệt vời luôn bảo vệ khu vực đỗ xe nơi khách hàng đỗ xe vì khách hàng không nên lo lắng khi họ đến thăm doanh nghiệp. Hầu hết mọi doanh nghiệp cũng nên cung cấp các biện pháp bảo mật mua sắm trực tuyến. Thiết lập các biện pháp thích hợp để bảo vệ chống lại thông tin cá nhân của khách hàng bị bán hoặc thông tin tài chính bị đánh cắp. Sử dụng các nền tảng thanh toán được chứng nhận và yêu cầu mật khẩu và xác minh để bảo vệ khách hàng.

Chỉ làm việc trên một trong những khía cạnh của việc cung cấp dịch vụ chất lượng là không đủ. Nếu bạn thực sự muốn chuyển từ một Seller hàng tốt sang một Seller hàng tuyệt vời có mối quan hệ khách hàng lâu dài, hãy có một cách tiếp cận toàn diện. Đánh giá doanh nghiệp của bạn để xác định lĩnh vực nào bạn yếu. Sau đó, tạo và thực hiện kế hoạch hành động. Khi bạn thực hiện các bước để có được lòng tin của khách hàng, hãy cho cơ sở khách hàng của bạn biết. Hãy nhớ rằng giao tiếp, trung thực, đáng tin cậy và dịch vụ khách hàng đều quan trọng. Đặt họ vào thực tế ngay lập tức bằng cách nói (hoặc thậm chí hỏi) khách hàng về việc cải thiện dịch vụ của bạn vì lợi ích của họ.

Tác giả: Trần Nhung
Tạo cv ngay
captcha
Chưa có bình luận nào
x