Thursday, 26/12/2019

Các bước quản lý thời gian hiệu quả bạn có thể làm ngay

Mỗi chúng ta đều có một quỹ thời gian như nhau, có 24h mỗi ngày để giải quyết các công việc. Nhưng có người dùng 24h đó giải quyết và sắp xếp thời gian rất hợp lý, nhưng cũng có rất nhiều người lại để thời gian trôi qua một cách lãng phí, vô bổ. Vậy làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có được những bước quản lý hiệu quả nhất.

1. Quản lý thời gian hiệu quả là gì?

Quản lý thời gian hiệu quả là việc bạn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để mang lại hiệu quả công việc một cách cao nhất,để việc quản lý thời gian hiệu quả bạn cần phải có kế hoạch cụ thể và thực hiện kiểm soát một cách có ý thức, thực hiện hoàn thành công việc hoàn thành mục tiêu trong một đơn vị thời gian nhất định, để mang đến hiệu quả công việc và năng suất lao động cao nhất. Được gọi là quản lý thời gian hiệu quả.

 Quản lý thời gian hiệu quả là gì?
 Quản lý thời gian hiệu quả là gì?

Trong cuộc sống của chúng ta ai cũng cần phải quản lý thời gian hiệu quả trong công việc và trong cuộc sống vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta, dưới đây là những lợi ích có được từ việc quản lý thời gian hiệu quả.

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

2. Lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả

Người thành công trong cuộc sống là người biết cách quản lý thời gian của mình một cách hợp lý, nếu một người biết cách để quản lý thời gian hiệu quả thì mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống và công việc của bạn. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn nhận được nếu bạn biết cách quản lý thời gian hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có được những lợi ích khi biết nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả.

- Lợi ích đầu tiên cần phải kể đến khi bạn có được bí quyết quản lý thời gian hiệu quả đó chính là cuộc sống của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn, dễ dàng hơn vì khi biết cách quản lý thời gian bạn sẽ biết sắp xếp công việc của mình một cách hợp lý, biết điều chỉnh giữa công việc và nghỉ ngơi, biết sắp xếp thời gian sẽ giúp bạn thực hiện được mọi việc một cách tốt nhất mang lại hiệu quả công việc cao, giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn.

 Lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả
 Lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả

- Khi sắp xếp thời gian hợp lý giúp bạn giảm được căng thẳng trong công việc và trong cuộc sống, lên kế hoạch và thời gian cụ thể cho từng thời gian mình đã làm để chắc chắn rằng mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Có như vậy thì hiệu quả công việc mang lại cho bạn mới cao, và giảm được căng thẳng về thời gian.

- Khi sắp xếp thời gian hợp lý sẽ giúp bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi như vậy đảm bảo được sức khỏe của mình, tăng thời gian riêng tư cho bạn.

- Việc quản lý và sắp xếp thời gian cá nhân hợp lý còn mang lại lợi ích cho cả tập thể, công ty, doanh nghiệp nơi bạn làm. Nó tăng năng suất làm việc cho cá nhân và tập thể.

- Việc quản lý thời gian hiệu quả cho sinh viên còn mang lại cho sinh viên một kết quả học tập tốt, giúp sinh viên có nhiều thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân.

Chúng ta thấy được việc quản lý thời gian hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích, chính vì vậy việc học cách quản lý thời gian hiệu quả là không thể thiếu. Nếu cũng ta muốn thành công trong cuộc sống, muốn cuộc sống bớt căng thẳng và áp lực thì việc quản lý thời gian là không thể thiếu. Nội dung bên dưới sẽ hướng dẫn các bạn các bước quản lý thời gian hiệu quả và kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Xem thêm: “All rights reserved” là gì? Thuật ngữ này có thực sự lỗi thời?

3. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Có rất nhiều bước và kỹ năng thực hiện để quản lý thời gian cho hiệu quả, tùy thuộc và từng người, từng môi trường làm việc, từng mục đích mà mỗi người sẽ có giải pháp quản lý thời gian hiệu quả khác nhau, dưới đây là 6 bước quản lý thời gian hiệu quả bạn có thể tham khảo.

3.1. Ngủ đủ giấc

Việc đầu tiên trong 6 bước quản lý thời gian hiệu quả đó chính là ngủ đủ giấc một số người ngủ từ 6 đến 7 tiếng là thấy ngủ đủ rồi. Những cũng có không ít người ngủ 8 tiếng vẫn không thấy đủ mà muốn ngủ thêm, những cái chuyên ngủ là chuyện hoàn toàn bình thường, bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình để biết được mình cần ngủ bao nhiêu là đủ, nhưng lưu ý bạn không nên ngủ quá 8 tiếng một ngày, việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều không mang lại được một sức khỏe và tinh thần tốt. Cái tiêu chuẩn ngủ 10 tiếng một ngày là của bé, mà bạn thì hết bé rồi chính vì vậy mà bạn không nên ngủ trên 8 tiếng một ngày. Lý do mà bạn ngủ đủ vì khi ngủ đủ 8 tiếng một ngày bạn sẽ có một tinh thân tốt, giấc ngủ đủ sẽ làm cho bạn giải quyết các công việc của một ngày một cách hiệu quả nhất, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian vào việc khác. Chứ không nên tiết kiệm vào giấc ngủ, nếu bạn ngủ 8 tiếng một ngày bạn còn 16 tiếng nữa, nếu bạn có một tinh thần sảng khoái và sức khỏe tốt sẽ giúp bạn làm được rất nhiều việc. Cơ thể cần nghỉ ngơi để bộ não làm việc hiệu quả, nếu bạn tiết kiệm vài tiếng đồng hồ ngủ nhưng cả một ngày bạn phải làm việc với bộ não lờ đờ mệt mỏi và kết quả mang lại thì không hiệu quả gì. Như vậy bạn đã không làm việc hiệu quả và không sử dụng thời gian một cách hợp lý.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

3.2. Những việc tốn nhiều thời gian nhưng không mang lại kết quả

Bạn nên cần xem xét và tìm ra những khoảng thời gian chết để loại trừ nó đi, vì dụ nhiều bạn mất khá nhiều thời gian vào việc fecbook, chơi game…. Và mất khá nhiều vào phim ảnh thì bạn nên mạnh tay là xóa hết trò chơi trong điện thoại, hạn chế lướt fb. Đây là những việc làm vô bổ hàng ngày của bạn, nó còn mất khá nhiều thời gian của bạn. Mẹo nhỏ để các bạn cần xác định được đâu là thời gian chết bạn nên bỏ thì hãy làm theo cách sau.

Những việc tốn nhiều thời gian nhưng không mang lại kết quả
Những việc tốn nhiều thời gian nhưng không mang lại kết quả

Nếu bạn nghĩ thời điểm này tuần trước thì bạn nên nghĩ xem mình đã làm gì, bạn đã chơi được bao nhiêu ván game, bạn làm gì thì đây đích thị là những việc làm vô bổ. Đây là những thói quen không tốt, không đem lại lợi ích cho bạn nhưng nó lại sử dụng khá nhiều thời gian. Chỉ cần bạn biết sắp xếp và cắt giảm những thời gian chết này thì bạn sẽ có rất nhiều thời gian để thực hiện những công việc khác. Mới đầu bạn nghĩ khi cắt hết những trò chơi, mạng xã hội bạn sẽ không làm được, những bạn hãy thử đi, chỉ cần thói quen này bạn không làm nữa thì xa mặt cách lòng bạn sẽ quên nó và thay vào đó bạn sẽ tìm được những thú vui khác, vui hơn có ích hơn cho bạn. Đây cũng là một trong những bước của việc phương pháp quản lý thời gian hiệu quả.

3.3. Bạn cần phải hiểu bản thân bạn sống vào sáng hay đêm

Bạn cần phải hiểu được bản thân mình thuộc người hoạt động tốt vào thời điểm nào, với nhiều người chỉ thấy sảng khỏi và công suất làm việc cao khi làm việc vào ban đêm, còn có những người lại chỉ thích làm việc vào buổi sáng họ thấy thời gian làm việc buổi sáng thật hiệu quả. Chình vì vậy bạn cần phải lắng nghe bản thân để hiểu bạn thân mình làm việc hiệu quả vào buổi sáng hay ban đêm để phát triển bản thân mình để thời gian làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

3.4. Thành lập thói quen ghi chép lịch nhắc nhở

Để bạn không bị quên công việc của mình thì bạn nên chuẩn bị một quyển số và cái bút bạn nên ghi hết lại những công việc bạn phải làm, hoặc bạn cũng có thể note trên điện thoại, bằng cách nào cũng được miếng là bạn nên ghi những lịch bạn cần phải làm trong ngày để bạn biết ngày hôm đó bạn cần phải làm những gì? để biết công việc nào làm trước, công việc nào làm sau, việc nào quan trọng để biết công việc mình cần làm. Bản chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày để ghi hết những việc bạn cần đã làm.

Thành lập thói quen ghi chép lịch nhắc nhở
Thành lập thói quen ghi chép lịch nhắc nhở

Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp một ngày bạn thức dậy và bạn không biết làm gì cả, bạn không biết công việc nào làm trước và cuối cùng bạn không chọn làm việc gì cả như vậy bạn chẳng làm gì. Cách giải quyết vấn đề này là bạn hãy ghi việc làm của một ngày, sau đó việc nào đã làm được thì bạn gạch đi, những việc chưa làm

3.5. Kỷ luật cho bản thân

Khi bạn muốn thành công trong công việc, bạn có được thành tích cao trong học tập thì bạn cần phải có kỷ luật cho bản thân, bạn cần phải ép bản thân vào một khuôn khổ, đây được xem Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả mà bắt buộc bạn cần phải có. Nếu bạn thực hiện được những bước trên nhưng không ép bản thân mình thực hiện thì chắc chắn bạn sẽ không thực hiện được. Không có một phép màu nào có thể giúp bạn biến hóa và sắp xếp mọi việc được chỉ có cách là tự bản thân bạn sắp xếp và làm theo hướng dẫn sẽ giúp bạn có được thành công.

3.6. Lên kế hoạch cụ thể

Lên kế hoạch cụ thể là một phần trong trọng trong các cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn không thể thực hiện được công việc chỉ bằng suy nghĩ như vậy nó sẽ rất mơ hồ, chính vì vậy bạn cần phải có những kế hoạch cụ thể, đưa những việc cần làm trước, làm sau vào kế hoạch để biết sắp xếp thời gian đó chính là việc bạn lên kế hoạch cụ thể.

Trên là những bước quản lý thời gian hiệu quả bạn có thể tham khảo để có được những biện pháp quản lý thời gian hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho bản thân và xã hội. Để thực hiện tốt các bước bạn cần phải rèn luyện kỹ năng của mình.

Lên kế hoạch cụ thể
Lên kế hoạch cụ thể

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể trả lời được làm sao để quản lý thời gian hiệu quả, có được những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để mọi việc trong cuộc sống và công việc trở nên đơn giản hơn.

Tác giả: Nguyễn Trâm
captcha
Chưa có bình luận nào