Tìm hiểu Pixel Facebook là gì? Pixel hoạt động như thế nào?

19/06/2021

Pixel Facebook là gì? Câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người sử dụng Facebook Ads hay quảng cáo website. Pixel Facebook là một công cụ phần mềm có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của quảng cáo Facebook, website. Thông qua đó có thể giúp những nhà quảng cáo nâng cao hiệu quả chiến lược quảng cáo của mình.

1. Tìm hiểu về Pixel Facebook là gì

Pixel Facebook là một công cụ dùng để đánh giá, phân tích hiệu quả của hoạt động quảng cáo trên trang web của người dùng. Thông qua việc liên lạc thông tin giữa Website và Facebook để tìm hiểu hoạt động của khách hàng trên trang web thực hiện quảng cáo.

Trả lời câu hỏi Pixel Facebook là gì?
Trả lời câu hỏi Pixel Facebook là gì?

Pixel sẽ thực hiện hoạt động hiển thị quảng cáo đảm bảo quảng cáo được hiện ở đúng người dùng quan tâm đến trang web của bạn. Thông qua những lần hiển thị quảng cáo thì Pixel xác định đo lường, phân tích kết quả quảng cáo và đánh giá những hiệu quả mà chiến lược quảng cáo mang lại.

Mục đích của người sử dụng pixel là để tìm kiếm phương án tối ưu việc quảng cáo, tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh, tăng doanh số và khả năng hiển thị thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng dùng Facebook.

Thực chất pixel là một đoạn mã JavaScript được cung cấp để thu thập dữ liệu giúp theo dõi những thay đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động quảng cáo cho người dùng. Xây dựng mạng lưới khách hàng mục tiêu cho những hoạt động quảng cáo tiếp theo, tiếp thị cho những người sử dụng Facebook mà đã tương tác với website của người dùng Pixel Facebook.

Xem thêm: Danh sách việc làm tiếp thị - quảng cáo mới nhất

2. Vai trò của Pixel Facebook như thế nào?

Vai trò của Pixel Facebook là cung cấp nhiều thông tin hữu ích về việc quảng cáo trên website cũng như trên Facebook. Thông tin theo dõi từ Pixel Facebook sẽ đảm bảo được quảng có hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng.

Ý nghĩa của việc sử dụng Pixel Facebook là gì?
Ý nghĩa của việc sử dụng Pixel Facebook là gì?

Pixel giúp quá trình quản lý Website trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, thông tin về hoạt động của người dùng trên Website sẽ được Pixel truyền dữ liệu về facebook rồi từ đó truyền thông tin đánh giá hiệu quả hoạt động về cho nhà quảng cáo.

Số lượng khách hàng tương tác với Website, Facebook Ads chính là một tiêu chí đánh giá sự thành công trong chiến dịch quảng cáo và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Pixel Facebook sẽ theo dõi những chuyển đổi Facebook, xem cách thức mọi người tương tác với website sau khi họ xem quảng cáo facebook của bạn. Thông qua đó xác định xu hướng nhu cầu của khách hàng. Những thông tin này sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược quảng cáo mới tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Pixel Facebook thể hiện dữ liệu lưu trữ những khách hàng mục tiêu, nhằm thực hiện hiển thị những quảng cáo mới thông qua Facebook Ads cho những người dùng đã từng truy cập vào website của bạn.

Một ví dụ dễ hiểu cho vai trò của Pixel Facebook là nếu có một khách hàng H đặt mua sản phẩm A trên website của bạn hoặc thực hiện hành động cho sản phẩm A vào giỏ hàng yêu thích thì thông tin này sẽ được lưu trữ lại. H sẽ trở thành khách hàng mục tiêu và Pixel Facebook sẽ lưu trữ thông tin và facebook Ads có thể hiển thị quảng cáo về những sản phẩm liên quan đến sản phẩm A trên trang newsfeed của khách hàng mục tiêu này.

Sử dụng Pixel Facebook có mục đích chính là để lập danh sách khách hàng, tối ưu hóa hoạt động Facebook Ads dựa trên giá trị cho việc chuyển đổi. Facebook sẽ thu thập thông tin hoạt động từ website của bạn thông qua pixel Fb, hình thành nên danh sách khách hàng mục tiêu tiến hành hiển thị quảng cáo facebook cho một loạt khách hàng không giới hạn.

Đọc thêm: Quảng cáo Youtube - Xu hướng trên nền tảng mạng video phổ biến

3. Cách thức hoạt động của Pixel Facebook

Pixel Facebook hoạt động dựa trên cách đặt và kích hoạt cookie, sau khi thiết lập xong Facebook Pixel sẽ thu thập những sự kiện tức là những hành động của ai đó trên trang web.

Tìm hiểu về cách thức hoạt động của Pixel Facebook
Tìm hiểu về cách thức hoạt động của Pixel Facebook

Người sử dụng Pixel Facebook sẽ có thể xem những sự kiện trên trang Facebook Pixel trong mục trình quản lý sự kiện. Dựa vào những dữ liệu đó thì sau này bạn sẽ có thể tiếp cận lại khách hàng mục tiêu bằng quảng cáo trên Facebook.

Có rất nhiều tác vụ, sự kiện mà pixel có thể theo dõi những có 4 chỉ số thể hiện tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn đó là: Xem nội dung, Thêm vào giỏ hàng, Thêm thông tin thanh toán và mua hàng thành công. Từ những dữ liệu này định hình về hiệu quả chiến lược quảng cáo của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Đọc thêm: Google Ads là gì ? Thông tin chi tiết về google ads

4. Cách tạo và cài đặt Pixel Facebook

Để tạo Pixel Facebook cần thực hiện những thao tác khác với việc cài đặt Pixel Facebook cho Website. Để có thể cài đặt được Pixel Facebook cho trang web của bạn thì phải tiến hành tạo Pixel Facebook trước. Hoặc bạn cũng có thể gộp lại 2 quá trình này thành cách tạo và cài đặt Pixel Facebook.

4.1. Tìm hiểu cách tạo Pixel Facebook

Để tạo Pixel Facebook bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn phải truy cập vào trang trình quản lý quảng cáo trên Facebook. Chọn ký hiệu ô vuông mục lục phía bên trái để mở ra menu. Sau đó chọn ‘’Cài đặt cho doanh nghiệp’’ rồi chọn pixel. Hoặc nếu trong menu giao diện Facebook Ads Manager có hiện pixel thì có thể tiến hành chọn luôn Pixel và sau đó nhấn cài đặt Pixel - Create a Pixel.

Các bước tạo công cụ Pixel Facebook
Các bước tạo công cụ Pixel Facebook

Bước 2: Bạn thực hiện đặt tên cho pixel theo cách ‘’ Pixel của (Tên của doanh nghiệp)’’. Chú ý khi đặt tên cho pixel bạn nên biết rằng mỗi Pixel sẽ được cung cấp cho một tài khoản quảng cáo Facebook vì thế nên đưa tên doanh nghiệp vào.

Ở bước này bạn cũng thực hiện nhập URL Website của doanh nghiệp và cuối cùng là chọn cài đặt xong hoạt động này là bạn đã tạo được Pixel.

Đọc thêm: GDN là gì ? Một số thông tin cần biết về quảng cáo GDN

4.2. Cách thức cài đặt Pixel Facebook kết nối với website

Sau bước tạo pixel thì bạn sẽ phải thực hiện tiến trình nhập code và các cài đặt khác để có thể theo dõi dữ liệu đúng mục đích của doanh nghiệp. Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tìm và chèn mã của Pixel vào Website của bạn

Bạn cần phải đặt một mã số code cho trang web thì Pixel Facebook mới có thể bắt đầu thu thập thông tin trên website được. Hoặc nếu bạn sử dụng Website trên các nền tảng như: Squarespace hay Google Tag Manager thì bạn có thể cài đặt Pixel mà không cần chỉnh code trên web. Bạn chỉ cần truy cập và nền tảng của mình sử dụng trên đường link trợ giúp và làm theo hướng dẫn.

Ở bước này bạn chọn cài đặt mã pixel để lấy dãy số code, sau khi nhấn vào tự cài đặt mã Pixel - Manually install the code yourself thì sẽ có 1 khung mã hiện ra, bạn thực hiện copy toàn bộ mã và tiến hành dán vào website của bạn.

Đối với mã nguồn WordPress bạn thực hiện sao chép và dán toàn bộ mã pixel vào đầu code của trang web ở phần plugin Head & Footer, đặt đoạn mã sau thẻ ‘’head’’ và trước thẻ ‘’/head’’. Bạn có thể phải lặp lại các thao tác này cho tất cả các trang website.

Nếu bạn dùng website chạy trên nguồn Shopify thì bạn sẽ vào cài đặt trong phần mục quản lý của shopify, tìm mục Online Store sau đó bạn chỉ dán vào ô yêu cầu phần ID Pixel Facebook tức là dãy số có trong khung mã nguồn Pixel.

Cách cài đặt, chèn mã Pixel Facebook vào website
Cách cài đặt, chèn mã Pixel Facebook vào website

Tiến hành nhập mã URL website, chọn Send Test Traffic để kiểm tra lại độ chính xác của code. Sau khi cài đặt được Pixel Facebook thì chọn continue để theo dõi các hoạt động.

Bước 2: Thực hiện các cài đặt cần thiết để thiết lập sự kiện theo dõi

Bạn thực hiện thao tác chọn Automatic Advanced Matching - Tự động kết hợp nâng cao và lựa chọn hết các hiển thị để giúp cho dữ liệu khách hàng có thể khớp ở trên facebook và website. Mục đích là giúp quá trình chuyển đổi dữ liệu trở nên chính xác hơn.

Tùy vào mục đích chiến dịch của bạn thì bạn có thể lựa chọn những sự kiện phù hợp trong tổng số 17 sự kiện mà pixel hướng tới. Chỉ cần thực hiện đơn giản kéo nút chọn qua bên phải sự kiện mà bạn muốn tìm hiểu.

Bước 3: Kiểm tra hoạt động của Pixel Facebook

Kiểm tra lại hoạt động pixel một lần nữa để chắc chắn được nó có thể hoạt động tốt. Sử dụng tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper vào trình duyệt chrome, truy cập vào trang web nơi bạn cài pixel. 

Nếu pixel hoạt động tốt thì tiện ích giúp đỡ sẽ tìm thấy mã pixel và có một cửa ssor thể hiện số lượng pixel sẽ hiện lên, cửa sổ này sẽ thể hiện được hoạt động của pixel nếu có lỗi xảy ra thì các thông tin lỗi sẽ hiện ra để bạn sửa.

Nên kiểm tra hoạt động của Pixel Facebook trước khi chính thức sử dụng
Nên kiểm tra hoạt động của Pixel Facebook trước khi chính thức sử dụng

Trên đây là bài viết về Pixel Facebook là gì, hy vọng những thông tin bổ ích ở trên có thể giúp bạn hiểu về các vấn đề liên quan đến Pixel Facebook. Có thể thực hiện các thao tác tạo và cài đặt pixel một cách dễ dàng hơn.

BM Facebook là gì?

Bạn có thể tham khảo bài viết BM facebook là gì để tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích về phần mềm quản lý ưu việt trang quản trị fanpage facebook dành cho người làm kinh doanh.

BM Facebook là gì?

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x