Friday, 17/01/2020

Phong cách là gì? Không chỉ là những thứ phù phiếm mặc trên người

“Ôi trông anh kia thật phong cách”

“Đúng là người có phong cách”

Chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe hoặc chính bạn đã từng cất lên lời nhận xét đó về một ai đó khi người đó có một bộ quần áo thời trang, trending, hay người đó thể hiện một sự lịch thiệp của mình. Đúng vậy tất cả những điều đó đều là yếu tố góp phần tạo nên phong cách của mỗi người. Vậy phong cách là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Phong cách là gì? Những nhận định non nớt về phong cách

Phong cách là gì? Những nhận định non nớt về phong cách
Phong cách là gì? Những nhận định non nớt về phong cách

Nó là sự kết hợp tổng thể của cách bạn ăn mặc, nói chuyện, di chuyển cơ thể hoặc làm bất cứ điều gì cho vấn đề đó. Nói một cách đơn giản, đó là cách mà chúng ta thể hiện nội tâm bên ngoài. Điều này bao gồm tất cả những suy nghĩ, cảm xúc, sở thích và giá trị của chúng tôi. Tất cả mọi thứ ở bên ngoài chỉ đơn thuần là sự phản ánh của những gì bên trong.

Rất nhiều người nghĩ rằng phong cách giúp mọi người nâng cấp diện mạo bên ngoài của họ. Tuy nhiên đấy chỉ là một khía cạnh của thời trang. 

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi ngôi sao lại có một người định hướng phong cách, bởi họ là những người sẽ người lựa chọn cách ngôi sao đó xuất hiện trước công chúng như nào. Chắc chắn rằng thời trang chỉ là một phần trong phong cách của bạn. Việc bạn khiến người ta nhớ về mình như thế nào, đó với chính là phong cách toàn vẹn của bạn. Cho nên phong cách cũng chính là sự biểu hiện của chúng ta ra bên ngoài bao gồm cả thời trang, tính cách, ...

Khi chúng ta tìm hiểu thông qua một nguồn bên ngoài, cho dù thông qua một người bạn thân hay người thân, nó dường như khác xa với tầm nhìn lý tưởng mà chúng ta có về bản thân. Một số người nghĩ rằng những huấn luyện viên phong cách, họ phải là một người có sức lôi cuốn không thể ngăn cản, người lúc nào cũng trông hoàn hảo. Nhưng đôi khi, họ ở nhà không cạo râu và mặc quần áo thoải mái hơn thời trang. Họ chỉ là những người bị ám ảnh bởi chủ đề phong cách, và làm thế nào chúng ta có thể cải thiện mọi khía cạnh của bản thân để có hiệu quả hơn trong các mối quan hệ giữa các cá nhân. Tôi thích học hỏi và phân tích những thứ này, và trong khi làm một cách ám ảnh nên tôi cố gắng chia sẻ những gì tôi học được vì tôi thích giúp đỡ mọi người hơn bất cứ điều gì khác. Tôi tin chắc rằng mỗi người đều có khả năng lôi cuốn - trở thành mẫu người mà mọi người đều yêu thích và bị thu hút. Vậy những bộ phận nào tạo nên phong cách hoàn chỉnh của bạn?

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

2. Danh tiếng / Thương hiệu của bạn - điều tạo nên đánh giá phong cách đầu tiên

Danh tiếng / Thương hiệu của bạn - điều tạo nên đánh giá phong cách đầu tiên
Danh tiếng / Thương hiệu của bạn - điều tạo nên đánh giá phong cách đầu tiên

Xây dựng một thương hiệu hoặc danh tiếng lớn là chìa khóa cho mức độ ảnh hưởng của bạn trong mọi thiết lập. Và tôi không nói về việc là một người nghiện nhãn hiệu. Bảo vệ danh tiếng của bạn trên tất cả mọi thứ khác, bởi vì một khi nó bị nhiễm độc, nó rất khó để thay đổi quan điểm của mọi người về con người bạn. Ví dụ, nếu bạn được giới thiệu vào một căn phòng có rất nhiều người là người giành giải thưởng Nobel vì đã tìm ra cách chữa trị ung thư và ai đó đã mang một lượng viện trợ y tế khổng lồ đến nhiều nước thế giới thứ ba, mọi người sẽ tin tưởng bạn hơn và bất cứ lời nào bạn nói với họ sẽ mang lại sự tin cậy nhiều hơn.

So sánh điều đó với tôi khi nói với căn phòng rằng bạn là một kẻ tâm thần, người vừa mới thoát khỏi nhà tù quận vì đã giết chết 13 người. Bạn có thể nói những điều tốt đẹp nhất và mọi người sẽ sàng lọc chúng thông qua nhận thức hiện tại của họ về bạn cho đến khi bạn thuyết phục họ bằng cách khác. Mọi người sẽ tin bất cứ điều gì về bạn lúc đầu, và sau đó họ sẽ để mắt đến bạn để xem bạn có thật không. Sau đó, bất kỳ thông tin nào phù hợp với nhận thức của họ về bạn sẽ được thêm vào hình ảnh hiện tại của họ, bất cứ điều gì không, sẽ được thay đổi hoặc xóa.

Đừng hiểu sai ý tôi, điều này không có nghĩa là nói dối hoặc tập trung quá nhiều vào việc quản lý mọi người Nhận thức về bạn từ bên ngoài, nhưng cho dù đó là một mối quan hệ kinh doanh hay xây dựng, hãy chắc chắn rằng sự tích cực của bạn đi vào tâm trí người khác. Thông thường, điều này được thực hiện chỉ bằng cách thực sự sống nó.

Xem thêm: “Senior executive” là gì ? Tố chất và kỹ năng để trở thành một nhà điều hành

3. Quần áo / Thời trang - sự bộc lộ phong cách dễ dàng nhất

Quần áo / Thời trang - sự bộc lộ phong cách dễ dàng nhất
Quần áo / Thời trang - sự bộc lộ phong cách dễ dàng nhất

Mặc dù những gì bạn mặc là không thể tạo nên toàn bộ ấn tượng của bạn, nhưng nó chiếm tới 80% ấn tượng đầu tiên của bạn. Những gì bạn mặc là những gì sẽ khởi động ấn tượng bạn tạo ra cho người khác trước khi bạn mở miệng. Đây là nơi mà mọi người sẽ lọc mọi thứ bạn nói và làm. Chỉ vì style = biểu hiện không có nghĩa là bạn có thể mặc bất cứ thứ gì bạn muốn trong khi bỏ qua thông điệp mà nó truyền tải. Có một ngôn ngữ của người Viking được nói thông qua các loại quần áo cụ thể, mà bạn phải làm quen để tạo ảnh hưởng tích cực hơn so với tiêu cực. Ví dụ, hình ảnh một người đàn ông trong bộ đồ vừa vặn nói với bạn rằng anh ta điều hành một tập đoàn đa quốc gia và kiếm được hàng tỷ đô la. Sau đó, hình dung một người đàn ông trong bộ trang phục bẩn thỉu, bẩn thỉu nói với bạn điều tương tự. Mà bạn sẽ tin nhiều hơn?

Quần áo cho phép bạn thể hiện phong cách của mình từ những ánh nhìn đầu tiên với người khác. Đó chính là lý do vì sao chúng ta có đồng phục, có những yêu cầu về trang phục trong cách sự kiện. Thậm chí quần áo còn là thước đo đánh giá sự tinh tế và văn hóa ứng xử của bạn. Mặc cho nhiều người nghĩ rằng hiện nay đó chỉ là thứ vải phù phiếm trên người, không quyết định điều gì. Thế nhưng chẳng phải bạn cũng đang đi vào cửa hàng để chọn những bộ quần áo đẹp hay sao? Có bao giờ bạn bước vào và nói “Cho tôi bộ quần áo xấu nhất!”. Đó chính là lý do vì sao chúng ta có những stylist và có những là nhà phê bình thời trang. 

Xem thêm: “All rights reserved” là gì? Thuật ngữ này có thực sự lỗi thời?

4. Sự chải chuốt của bạn - Phong cách của những người ưa thích cái đẹp

Sự chải chuốt của bạn - Phong cách của những người ưa thích cái đẹp
Sự chải chuốt của bạn - Phong cách của những người ưa thích cái đẹp

Sự chải chuốt của bạn là một phần của hình ảnh bên ngoài của bạn mà mọi người sẽ phán xét (hầu hết thời gian trong tiềm thức) để xem bạn chăm sóc bản thân tốt như thế nào. Mọi người có xu hướng liên kết bạn được chăm sóc chu đáo đến mức độ tự trọng mà bạn có. Một ví dụ về điều này là anh chàng có một mái tóc thời trang không có bất kỳ sợi tóc đi lạc nào và hoàn toàn là kem, câu thơ của anh chàng đã cắt tóc quá hạn trong vài tuần. Người đàn ông kia không chỉ trông quan trọng và xã hội hơn, mà anh ta còn mang trong mình một hình ảnh tự tin và quyền lực hơn.

Chúng ta nhìn phụ nữ theo cùng một cách, khi chúng ta so sánh một người phụ nữ có mái tóc thẳng mượt với người phụ nữ có mái tóc gọn gàng trông cần một loại dầu xả tốt và gội đầu. Tôi không nhìn xuống bất cứ ai, nhưng những đánh giá đang được đưa ra hàng ngày từ mỗi người dù có ý thức hay không. Bộ não của chúng ta có dây để hiểu mọi thứ xung quanh thông qua các giác quan của chúng ta, để tính toán xem mọi thứ có lành mạnh hay không lành mạnh, có lợi hay có hại, v.v.

Xem thêm: ​Tìm câu trả lời hay nhất: Giá vốn hàng bán gồm những gì?

5. Phi ngôn ngữ - một cách thể hiện phong cách kín đáo

Phi ngôn ngữ - một cách thể hiện phong cách kín đáo
Phi ngôn ngữ - một cách thể hiện phong cách kín đáo

Theo các nghiên cứu tại Đại học California, 93% giao tiếp của chúng tôi là phi ngôn ngữ. Hãy tưởng tượng bạn hỏi ai đó Bạn có khỏe không? Nếu người đó trả lời thì Fine Fine một cách cộc lốc với khuôn mặt nhăn nhó và khoanh tay lại, họ có nói rằng họ thực sự cảm thấy hay không? Các thông điệp chúng tôi nhận được cho người khác có rất ít liên quan đến các từ mà chúng tôi sử dụng. Ví dụ, những gì LỚP sẽ làm cho bạn có vẻ giống một anh chàng tự tin và vui vẻ hơn trong một bữa tiệc? Đứng xung quanh đang chăm sóc một cốc bia trong tay, và cố gắng để trông thật ngầu? Hoặc đi lang thang, nhảy như những kẻ này, không quan tâm ai nghĩ gì?

Bên cạnh ngôn ngữ cơ thể, âm điệu, cao độ và âm lượng chúng ta sử dụng trong giọng nói của chúng ta đều là một phần của giao tiếp phi ngôn ngữ thực sự là trung tâm của những từ chúng ta sử dụng. Một người có giọng nói lớn tự nhiên có thể tỏ ra vô cảm và độc đoán. Cũng có thể có những vấn đề không an toàn khi chơi, nơi người nói cảm thấy họ cần nói to để được lắng nghe. Một người có giọng nói nhẹ nhàng tự nhiên có thể được cho là nhút nhát và không an toàn. Họ có thể nghĩ rằng những gì họ nói không đáng để nghe - hoặc ít nhất đây là thông điệp đang truyền qua người khác.

Xem thêm: ​Quy hoạch là gì? Những kiến thức quan trọng để quy hoạch đúng

6. Lối sống và giá trị của bạn - Phong cách chỉ đơn giản là cách bạn sống

Lối sống và giá trị của bạn - Phong cách chỉ đơn giản là cách bạn sống
Lối sống và giá trị của bạn - Phong cách chỉ đơn giản là cách bạn sống

Cách chúng ta sống là tất cả phụ thuộc vào giá trị của chúng tôi. Nếu chúng ta coi trọng phiêu lưu, chúng ta có thể thích các hoạt động liên quan đến mức độ rủi ro và sợ hãi như nhảy dù, nhảy bungee hoặc đi tàu lượn siêu tốc. Mặt khác, nếu chúng ta coi trọng bảo mật, chúng ta có thể miễn cưỡng thực hiện các hoạt động đó. Trước đây, khi tôi mới bắt đầu cuộc hành trình theo phong cách của mình, tôi đã nghĩ rằng mọi người không đủ thông minh để tìm ra con người thật của tôi nếu tôi làm việc chăm chỉ để thay đổi nhận thức của họ về con người tôi.

Tôi sớm nhận ra rằng dù bạn có giả vờ như thế nào đi chăng nữa, mọi người sẽ có đủ thông tin để ghép lại bạn thực sự là ai. Bất kể bạn nói gì, làm gì, hoặc cố gắng phối hợp, một cái gì đó, ở đâu đó, sẽ tiết lộ sự thật. Không có cách nào khác và điều này sẽ khiến bạn tốn ít năng lượng hơn để thực sự trở thành và trở thành người bạn muốn trở thành hơn là giả vờ và cố gắng làm. Tôi gợi nhớ về một câu nói quen thuộc rằng, chúng tôi là con người, không phải là con người.

Giống như trong bài xì phé, luôn có những câu nói hay. Bạn là ai ở bên trong sẽ luôn thể hiện ra bên ngoài theo một cách nào đó. Ngay cả khi bạn có thể không nhận ra điều đó, bạn vẫn có thể ẩn nấp trong thời gian dài. Đừng đánh giá thấp sự nhận thức của người khác, nếu bạn đang cố gắng trở thành một người mà bạn không phải, mọi người sẽ sớm thấy điều đó rõ ràng. Ngay cả thông qua một hành động nhỏ liên quan đến một điều không đáng kể, chẳng hạn như bạn giữ cửa cho ai đó hoặc cách bạn đối xử với em bé, có thể nói với ai đó về bạn nhiều hơn là toàn bộ cuốn tự truyện viết. Có những điều mà chúng ta có thể mà Haiti có thể nghĩ để quản lý sẽ tạo ấn tượng với mọi người xung quanh.

Tác giả: Trần Nhung
captcha
Chưa có bình luận nào