Optimizer là gì? Những điều bạn cần biết về Optimizer

09/06/2021

Với những bạn bắt đầu tìm hiểu về SEO thì có thể thuật ngữ Optimizer sẽ khá là mới mẻ. Vậy Optimizer là gì? và nó có công dụng như thế nào trong việc tối ưu hóa bộ máy từ khóa tìm kiếm giúp quảng quá thương hiệu của mình tiếp cần nhiều hơn với khách hàng các bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Optimizer là gì?

Optimizer là gì?
Optimizer là gì?

Muốn biết Optimizer là gì thì ra phải hiểu SEO có liên quan gì đến tối ưu hóa. SEO là một từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa bằng công cụ tìm kiếm và Làm tăng độ hiển thị của các trang web trên các công cụ tìm kiếm như google. Việc đó giúp cho doanh nghiệp có thể kéo được một lượng khách hàng tiềm năng qua cách thức họ tìm kiếm và quan tâm đến các chủ đề, bài viết, video, hình ảnh,… được đăng trên trang web của bạn.

Optimizer khi đưa vào trong SEO
Optimizer khi đưa vào trong SEO

Optimizer (tối ưu hóa) khi đưa vào trong SEO có nghĩa là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Có rất nhiều phương pháp để tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm như: tối ưu từ khóa, tối ưu người dùng, tối ưu bài viết của mình sao cho thu hút người xem hơn, tối ưu code,…của một website nhằm giúp cho website của mình có thể nhanh chóng được nằm trong top đầu của bộ máy tìm kiếm.

2. Lợi ích của việc đưa Optimizer vào trong quá trình SEO

Có thể nói Optimizer sẽ mang rất nhiều lợi ích cho bạn trong quá trình SEO ví dụ như: tăng lương truy cập website, tiết kiệm chi phí quảng cáo, điều hướng người dùng,… Để hiểu sâu hơn về những lợi ích mà Optimizer đem lại cho quá trình SEO thì các bạn hãy cũng chúng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Thứ nhất, hỗ trợ tăng tỷ lệ người dùng truy cập website

Hỗ trợ tăng tỷ lệ người dùng truy cập website
Hỗ trợ tăng tỷ lệ người dùng truy cập website

Optimizer (tối ưu hóa) sẽ giúp cho bạn đảm bảo được sự ổn định và cung cấp nguồn truy cập nhanh chóng từ người dùng thông qua những từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên thanh công cụ và bạn biết lồng ghép vào bài viết của mình. Khi nhiều khách hàng tìm đúng những từ khóa mà bạn đưa vào thì sẽ làm tăng độ hiển thị của bài viết trên các thanh công cụ tìm kiếm giúp tăng lượng khách hàng một cách nhanh chóng.

Các nhà nghiên cứ lĩnh vực marketing đã đưa ra một dẫn chứng rằng những trang web được hiển thị ở đầu tiên thì sẽ có tỷ lệ người xem click vào cao nhất và lượng truy cập sẽ giảm theo thứ hạng hiển thị. Càng những trang web ở trang 2 thì càng chứng tỏ trang web đó chưa được Optimizer và sẽ có ít lượng truy cập thậm chí là không có.

Thứ hai, tỷ lệ hoàn vốn cho doanh nghiệp dương

Tỷ lệ hoàn vốn cho doanh nghiệp dương
Tỷ lệ hoàn vốn cho doanh nghiệp dương

Trong SEO thì Optimizer có khả năng tạo ra tỷ lệ tạo ra ROI (tỷ suất hoàn vốn) cao nhất trong các hình thức marketing. Nhờ vào khả năng tính toán thông minh của máy tính bạn có thể hoàn toàn đo lường được các chí số liên quan đến khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể nhắm tới đối tượng khách hàng chính xác hơn và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo đắt đỏ.

Thứ ba, tăng trải nghiệm cho khách hàng và cải thiện website tốt

Optimizer có thể mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Bởi nó được tối ưu bằng UX/UI, code để hỗ trợ load ảnh nét hơn, bài viết trên website sẽ nhanh hơn. Đây là một bước cải tiến lớn tạo điểm cộng trong mắt khách hàng vì không người dùng nào thích đọc một vài viết không chất lượng hay phải chờ đợi quá lâu mới thể xem ảnh. Đây cũng là một công việc nền tảng liên kết web trong môi trường internet.

Thứ tư, chi phí sử dụng thấp nhưng đem lại hiệu quả cao

Chi phí sử dụng thấp nhưng đem lại hiệu quả cao
Chi phí sử dụng thấp nhưng đem lại hiệu quả cao

Chủ yếu công việc của Optimizer là tối ưu từ khóa trong tiêu đề, bài viết để google có thể đánh giá chất lượng bài viết của bạn có tốt không. Nếu nó đạt theo những tiêu chuẩn mà google đưa ra thì bài viết đó có khả năng lên top rất cao. Phương pháp này gọi là tối ưu hóa nội dung, backlink nên doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc quảng bá thương hiệu để khách hàng biết tới. Tuy nhiên, để đem lại hiểu quả nhất trong việc tối ưu từ khóa thì đòi hỏi bạn phải có chiến lược cho rõ ràng và biết phân tích tâm lý, nhu cầu của khách hàng.

Thứ năm, điều hướng người dùng

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất mà Optimizere mang lại. Tại sao nói là điều hướng người dùng? Bởi nó giúp website có thể phân tích, đánh giá nhu cầu của người xem, hành vi người tiêu dùng bằng các công cụ hỗ trợ đi kèm.

3. Những công cụ phổ biến giúp doanh nghiệp có thể phân tích tối ưu hóa từ khóa

Để có thể phân tích từ khóa và giúp nó tối ưu hơn thì có hai công cụ trợ giúp đắc lực đó là Google Analytics và Google Search Console. Đây là hai công cụ quan trọng nhất trong Optimizere giúp phân tích và tối ưu hóa wesite. Nó giúp bạn có thể biết website của mình đang nằm ở top nào trên thanh công cụ tìm kiếm.

Công cụ Google Analytics
Công cụ Google Analytics

- Công cụ Google Analytics: giúp doanh nghiệp có thể thống kê các chỉ số về đối tượng người dùng như là: lượt truy cập của các bài viết là bao nhiêu, thời gian truy cập của người xem có lâu không. Nếu các chỉ số đề cao thì chứng tỏ nội dung trang web của bạn đang hoạt động tốt.

- Công cụ Search Console: có thể thống kê được các chỉ số onpage để tối ưu liên kết bài viết và loại bỏ những liên kết xấu không phục vụ cho mục đích hoạt động của website. Bên cạnh đó bạn cũng có thể truy vấn và thống kê các thứ hạng từ khóa.

Ngoài 2 công cụ phổ biến trên thì cũng còn các công cụ chuyên để phân tích khác có hiệu quả không kém như:

Công cụ phân tích Backlink
Công cụ phân tích Backlink

- Công cụ phân tích Backlink: có sự hỗ trợ của công cụ Ahrefs giúp bạn phân tích backlink một cách hiệu quả. Với công cụ này bạn có thể biết được trang web của mình có bao nhiêu backlink và các backlink đó đến từ những trang nào.

- Công cụ phân tích Onpage: để làm nội dung website của bạn trở nên thân thiện hơi với google thì bắt buộc bạn phải tối ưu hóa Onpage. Để làm được điều đó thì mục index của bạn chỉ nên có từ 150 – 160 từ và phải có chứa từ khóa chính trong bài. Từ đó tốc độ lập chỉ mục index của website sẽ dễ dàng hơn đồng thời Google sẽ có thể hiểu rõ được trang web của bạn đang viết về nội dung gì.

4. Cách tối ưu hóa website của bạn trên trang công cụ tìm kiếm

Cách tối ưu hóa website của bạn trên trang công cụ tìm kiếm
Cách tối ưu hóa website của bạn trên trang công cụ tìm kiếm

- Cung cấp các tiêu đề mang tính mô tả nội dung: Hãy sử dụng những tiêu đề có nội dung chính xác mô tả cho các trang của bạn. Bạn nên đặt các chủ đề hoặc sản phẩm, dịch vụ khác nhau trên các trang khác nhau để bộ nhận diện google không đánh giá đó là một trang tạp. Mỗi trang sẽ là một chủ đề hoặc tập hợp các mục, bài viết có liên quan với nhau.

- Cung cấp đầy đủ các thông tin trang web: google là bộ máy rất thông minh nên các bạn phải cung cấp mọi thông tin cần thiết theo chính sách của google.

- Cung cấp các nội dung được chia theo chủ đề: để trang web của bạn không bị lỗi thời thì hãy cập nhập nội dung của bạn theo xu hướng, tin tức mới thường xuyên. Ví dụ như trang web timviec365.com.vn thì là cầu nối giữa người tuyển dụng với người có nhu cầu tìm việc làm. Ngoài ra còn là nơi cung cấp các mẫu CV giúp bạn có thể tạo cho mình một bản CV hoàn chỉnh mà tốn không quá nhiều công sức. Do vậy, website timviec365.com.vn luôn phải cập nhập những tin tức tuyển dụng mới nhất và các mẫu CV theo từng ngành nghề một cách liên tục để người sử dụng có sự lựa chọn đa dạng và theo kịp những ngành nghề mới.

Sử dụng văn bản cho trang web
Sử dụng văn bản cho trang web

- Sử dụng văn bản cho trang web: Không nên đặt nội dung của trang web trong các video, hình ảnh, ảnh động hoặc trong các định dạng văn bản khác mà Google không thể hiểu được. Nếu bạn sử dụng đồ họa để trang trí cho trang web của mình thì hãy vào đưa tên trang web vào cả tên văn bản để Google có thể dễ dàng đọc được.

- Tìm cách để các trang web khác giới thiệu về website của mình: Để trang web của mình được giới thiệu đến mọi người một cách rộng rãi thì chắc chắn nội dung trên trang web phải chia sẻ những điều hữu ích cho người xem.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của mình đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về Optimizer là gì? Chúc các bạn có thể vận dụng các công cụ để tối ưu từ khóa một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, cải thiện nội dung bài viết trên trang web mình hướng đến top một Google.

Hiểu về thiết kế Web chuẩn SEO là gì? Các tiêu chí để thiết kế

Để giúp doanh nghiệp phát triển và gây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường thì chắc chắn bạn cần biết cách thiết kế web chuẩn SEO. Hãy click vào bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Thiết kế web chuẩn SEO là gì

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x