Cập nhật ngay mô tả công việc nhân viên SEO chi tiết và đầy đủ nhất

22/12/2020

Bộ phận SEO luôn có một vị trí quan trọng trong các công ty, đặc biệt là khi mạng internet phát triển bùng nổ. Bạn có biết công việc cũng như yêu cầu đối với một nhân viên SEO là gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu mô tả công việc nhân viên SEO chi tiết trong bài viết ngay nhé.

Tìm việc làm

1. Cập nhật mô tả công việc nhân viên SEO

Với vị trí nhân viên SEO không còn xa lạ gì với chúng ta hiện nay nữa, đây là vị trí được khá nhiều bạn trẻ quan tâm đến trong thời đại công nghệ 4.0 vừa năng động, vừa nhiều màu sắc. Nhân viên SEO sẽ đảm nhận và chịu trách nhiệm trong việc lên kế hoạch, thực hiện và quản lý chiến lược của SEO. Thông thường họ sẽ chịu trách nhiệm trong các vị trí công việc như marketing cho trang web, thực hiện phân tích trang web, đưa ra các chiến lược về nội dung cho trang web đó bằng cách triển khai các từ khóa, đẩy thứ hạng tìm kiếm của nội dung trên website. Để hiểu rõ hơn về vị trí của công việc này, bạn hãy theo dõi cụ thể công việc mà một nhân viên SEO đảm nhận nhé.

1.1. Tiến hành phân tích đối tượng khách hàng cho các sản phẩm dịch vụ để làm SEO

 Tiến hành phân tích đối tượng khách hàng cho các sản phẩm dịch vụ để làm SEO
 Tiến hành phân tích đối tượng khách hàng cho các sản phẩm dịch vụ để làm SEO

Trước đây chúng ta vẫn luôn nhận định rằng các nhân viên SEO trong một công ty chỉ làm các công việc kỹ thuật để tăng hiển thị tìm kiếm từ khóa trên website. Thế nhưng cho đến khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ thì sự cạnh tranh của các doanh nghiệp đã tăng lên rất nhiều. Phục vụ trong công cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đó, lực lượng nhân viên SEO sẽ phải phân tích đối tượng khách hàng cho các sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp.

Cụ thể nhân viên SEO sẽ phải phân tích nhu cầu và lượng tìm kiếm của người dùng với sản phẩm dịch vụ đó ra sao, xu hướng sử dụng sản phẩm mà người dùng quan tâm thông qua số lượt tìm kiếm. Với kết quả đạt được, có thể giúp doanh nghiệp mở rộng hơn lượng khách hàng của mình.

1.2. Phân tích và đánh giá các từ khóa trên site

Phân tích và đánh giá các từ khóa trên site
Phân tích và đánh giá các từ khóa trên site

Hiện nay với mỗi một doanh nghiệp được thành lập kèm theo đó họ cũng lập riêng cho mình một trang web nhất định để đẩy mạnh chiến lược marketing, quảng cáo và tăng thương hiệu trên thị trường. Trung bình một công ty sở hữu từ 1 – 2 hoặc nhiều hơn một trang web, nội dung chính trên trang đó tùy thuộc vào mục đích mà họ hướng đến sẽ đăng tải các bài viết, chia sẻ, hình ảnh, video,… phục vụ công việc. Các nội dung được đưa lên trang web không chỉ đầy đủ, hấp dẫn mà đặc biệt nó phải đảm bảo nhu cầu thị yếu của con người. Nhân viên SEO sẽ đảm nhận công việc phân tích từ khóa có lượt tìm kiếm truy cập nhiều để bộ phận biên tập, content của công ty triển khai theo các ý hữu ích.

Đối với việc phân tích từ khóa này cũng sẽ phải tuân theo sắp xếp lượt tìm kiếm từ cao xuống thấp, phân chia thành từ khóa chính và phụ để bài viết đưa lên phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất.

Bật mí: Top những mẫu cv marketing thu hút

1.3. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng website

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng website
Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng website

Sau khi bài viết đã được viết xong và đăng lên website công ty theo từ khóa thì nhân viên SEO sẽ phải vào bài viết đó để kiểm tra, đánh giá sau đó là đi link để bài viết lên được top của google. Việc kiểm tra và đánh giá chất lượng website mất khá nhiều thời gian và tâm huyết, thế nhưng lại vô cùng hữu ích cho website của công ty. Bởi nếu như nó hữu ích sẽ giữ chân được người dùng lâu hơn, tạo thương hiệu uy tín cho công ty.

Kiểm tra đánh giá chất lượng bài viết, website sẽ được thực hiện hàng ngày, đây cũng là một trong những cách để tìm ra lỗi nhanh nhất.

1.4. Tiến hành phân tích các đối thủ cạnh tranh khác

Tiến hành phân tích các đối thủ cạnh tranh khác
Tiến hành phân tích các đối thủ cạnh tranh khác

Hoạt động trên thị trường thương mại đầy cạnh tranh, một công ty không những có một đối thủ mà còn có rất nhiều đối thủ khác nhau. Nhân viên Seo cũng sẽ đảm nhận công việc phân tích web của đối thủ cạnh tranh, xem họ có những ưu nhược điểm nào, có các key nào mà hữu ích với người dùng. Việc phân tích và nắm rõ được đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho công ty nói chung và bộ phận Seo dễ làm việc và đẩy site lên top hơn.

1.5. Đưa ra kế hoạch SEO hiệu quả

Đưa ra kế hoạch SEO hiệu quả
Đưa ra kế hoạch SEO hiệu quả

Ở bộ phận Seo, chắc chắn bạn sẽ là người am hiểu chuyên môn nhất từ việc phân tích từ khóa, nhu cầu tìm kiếm người dùng cho đến đối thủ cạnh tranh. Nhân viên Seo sẽ phải cùng nhau đóng góp các ý kiến của mình và đưa ra một kế hoạch Seo hiệu quả nhất lên cấp trên để duyệt. Kế hoạch này phải được làm một cách chi tiết và tỉ mỉ từng công việc. Khi kế hoạch càng chi tiết thì việc thực hiện sẽ càng dễ dàng hơn đối với việc đưa website lên top tìm kiếm google. Tuy nhiên các kế hoạch này cũng sẽ được thay đổi theo từng thời kỳ khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng.

1.6. Tiến hành SEO cho từ khóa lên top, duy trì vị trí top

Tiến hành SEO cho từ khóa lên top, duy trì vị trí top
Tiến hành SEO cho từ khóa lên top, duy trì vị trí top

Dường như đây chính là một nhiệm vụ quan trọng nhất của nhân viên Seo. Họ sẽ phải tăng độ tiếp cận của khách hàng qua các từ khóa, bài viết ở trên website. Muốn duy trì lượng khách hàng tiếp cận lớn họ sẽ phải làm sao cho hệ thống từ khóa lên top. Vị trí mà được coi là đẹp nhất, lọt vào mắt của người dùng khi tìm kiếm đó chính là trang 1 của google.

Thế nhưng bạn có biết việc đưa được bài viết có từ khóa lên top của google là vô cùng khó khăn, nó không những phụ thuộc vào Seo mà còn phụ thuộc vào độ tìm kiếm từ khóa, chất lượng bài viết và độ uy tín của website. Trên thực tế không phải một từ khóa chỉ có mình công ty bạn triển khai, sẽ có rất nhiều trang web khác triển khai và có thể “vượt mặt” bạn bất kỳ lúc nào. Điều này cho thấy việc đưa, duy trì từ khóa ở top là điều vô cùng khó, buộc nhân viên Seo phải có nhiều giải pháp khác nhau cho vấn đề này.

1.7. Xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình SEO

Xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình SEO
Xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình SEO

Trong quá trình làm việc, chắc chắn website của bạn cũng sẽ gặp một số vấn đề về lỗi như: Sai luồng seo, chết site, nhiều bài viết sai hướng, sai chủ đề cần phải đưa về 301,…mỗi khi gặp các vấn đề như vậy thì nhân viên Seo sẽ phải phối hợp với một số bộ phận khác như: Thiết kế, code,…để tìm ra các hướng giải quyết cho website nhanh nhất và tối ưu nhất.

1.8. Tiến hành làm một số công việc khác

Ngoài các công việc trên thì nhân viên Seo còn phải làm khá nhiều các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên, của người dùng,…

Nhìn chung khối lượng công việc tương đối nhiều, buộc nhân viên Seo phải biết tự thích nghi và phân chia khối lượng công việc sao cho phù hợp.

Tìm gia sư cấp 3

2. Yêu cầu trình độ và kỹ năng đối với nhân viên SEO là gì?

Như bạn cũng đã biết vị trí SEO vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay, SEO giống như một cánh tay phải hỗ trợ đắc lực trong công tác marketing online của doanh nghiệp. Chiếm một vị trí quan trọng như vậy chắc chắn khi tuyển dụng thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra một số yêu cầu khá khắt khe cho vị trí này.

- Yêu cầu về kinh nghiệm, bạn phải là người có kinh nghiệm làm SEO trước đó thì mới có thể tham gia ứng tuyển. Tuy nhiên tùy thuộc vào quy mô của một số công ty mà họ cũng có thể tuyển nhân viên SEO không yêu cầu kinh nghiệm.

Yêu cầu trình độ và kỹ năng đối với nhân viên SEO là gì?
Yêu cầu trình độ và kỹ năng đối với nhân viên SEO là gì?

-  Yêu cầu về trình độ chuyên môn: Bạn cần phải tốt nghiệp trong các ngành có liên quan đến marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. Hầu hết các trường đại học nước ta chưa có một chuyên ngành cụ thể nào đào tạo về SEO, thế nhưng để theo đuổi con đường này bạn có thể học thêm tại các trung tâm bên ngoài để lấy được chứng chỉ có liên quan phục vụ công việc hàng ngày. Là một nhân viên SEO, để khẳng định tiềm năng của mình bạn còn phải có kiến thức, hiểu biết cơ bản về SEM, hiểu về hiệu suất marketing, sử dụng thành thạo các công cụ phân tích web,…

- Yêu cầu về kỹ năng đối với nhân viên SEO: Để có thể thuận lợi ứng tuyển vào công ty mình mong muốn, bạn cần phải chuẩn bị thêm cả các kỹ năng cần thiết như: Google Adword, thành thạo công cụ tìm kiếm của Seo, phân tích từ khóa, kỹ năng đi link mạng xã hội,…bên cạnh đó bạn còn phải có khả năng phân tích và đưa ra được kế hoạch phát triển cho website.

Nếu như bạn thật sự mong muốn trở thành nhân viên Seo chuyên nghiệp trong các doanh nghiệp lớn, bên cạnh các yêu cầu trên thì bạn còn phải trang bị cho mình các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc nữa.

Các yêu cầu đối với một nhân viên Seo tương đối nhiều, thế nhưng đó sẽ là động lực cho bạn phát triển và cố gắng hơn trong tương lai đó.

3. Quyền lợi, đãi ngộ và mức lương mà nhân viên SEO được nhận ra sao?

3.1. Quyền lợi của nhân viên SEO

Quyền lợi của nhân viên SEO
Quyền lợi của nhân viên SEO

Là vị trí được các chủ doanh nghiệp khá ưu ái, vậy bạn sẽ nhận được những quyền lợi như thế nào ở công việc này?

- Nhân viên Seo sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp năng động của các công ty. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến các mạng xã hội nhiều hơn, cải thiện kỹ năng và kinh nghiệm seo đáng kể.

- Bạn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khác nhau như bảo hiểm, du lịch hàng năm, tham gia các hoạt động đội nhóm chung của công ty,…

- Bên cạnh đó nếu như bạn có định hướng với công việc này từ trước thì sẽ có rất nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc, học được nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước và cách quản lý công việc của cấp trên. Ngoài ra tùy thuộc vào môi trường làm việc của bạn mà còn có cơ hội nhận được rất nhiều đặc quyền khác của công ty.

Xem thêm: Tìm hiểu những việc làm marketing hấp dẫn nhất hiện nay

3.2. Mức lương của nhân viên SEO

Mức lương của nhân viên SEO
Mức lương của nhân viên SEO

Vị trí Seo đang được tuyển dụng nhiều cũng được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi, một phần là vì đam mê với công việc, phần còn lại chắc chắn là sự hấp dẫn từ mức thu nhập khủng mà công việc này đem lại.

Quả không làm cho bạn phải thất vọng với công việc này, bạn sẽ nhận được mức lương dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng, tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó đâu nhé, bạn còn có cơ hội nâng mức lương của mình lên khoảng 15 – 20 triệu đồng/tháng nếu như bạn thật sự có năng lực làm việc.

Với công việc của một nhân viên Seo không phải ít, khi tham gia vào công việc này bạn phải chuẩn bị trước tâm lý về áp lực lớn. Thế nhưng bù lại bạn sẽ nhận được các ưu đãi cùng mức lương hấp dẫn từ công việc này. Như vậy với các thông tin mô tả công việc nhân viên Seo trong bài viết trên đây, rất mong rằng bạn đã hiểu cụ thể hơn về công việc này.

Bạn có thể tải mẫu mô tả công việc nhân viên Seo trong tài liệu sau:

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN SEO.docx

[CHUẨN] Bản mô tả công việc nhân viên Marketing online đầy đủ

Bạn đang có ý định theo đuổi công việc nhân viên marketing online nhưng lại chưa có nhiều thông tin về công việc này. Hãy đọc bài viết sau để có thêm thông tin mô tả công việc nhân viên marketing online nhé.

Mô tả công việc nhân viên marketing online

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x