Bản mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh đầy đủ nhất

25/08/2020

Nhân viên phát triển kinh doanh là một trong những vị trí không thể nào thiếu được trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Để hiểu hơn về vị trí này chúng ta cùng tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh trong nội dung bài viết bên dưới đây nhé.

1. Mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh đầy đủ nhất

Mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh đầy đủ nhất

Với sự cạnh tranh trên thị trường mạnh như hiện nay thì có thể cảm nhận được các doanh nghiệp đều đang dốc sức chuẩn bị cho mình những chiến binh vô cùng tốt trong đội ngũ kinh doanh, mở rộng phát triển sản phẩm ra bên ngoài. Đội ngũ nhân viên phát triển kinh doanh là một trong những người đóng vai trò, cầu nối khá quan trọng giữa khách hàng và sản phẩm, họ sử dụng khá nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận được với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng doanh nghiệp, để họ trở thành khách hàng trung thành của công ty.

Chắc có lẽ nhiều bạn sẽ chưa hiểu cũng như chưa biết rõ về công việc đối với nhân viên phát triển kinh doanh, vậy thì hãy nhanh chóng theo dõi bài viết bên dưới đây để hiểu cụ thể và chính xác công việc nhé!

1.1. Xác định nhu cầu của khách hàng để phục vụ giới thiệu sản phẩm

Xác định nhu cầu của khách hàng để phục vụ giới thiệu sản phẩm
Xác định nhu cầu của khách hàng để phục vụ giới thiệu sản phẩm

Trong một doanh nghiệp bộ phận kinh doanh là một bộ phận dương như là nắm rõ nhất thông tin của khách hàng, họ thực hiện nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng từ những danh sách data có sẵn để ghi chép lại những thông tin cần thiết phục vụ cho công việc hàng ngày. Thế nhưng bạn có biết nguồn gốc thật sự của danh sách số điện thoại này là ở đâu? Thông thường mọi người đều sẽ nghĩ là của bên bộ phận quảng cáo, marketing, nhưng thật chất bộ phận này lại chỉ xử lý số liệu thô. Còn người đảm nhận sàng lọc danh sách một các kỹ càng nhất lại chính là nhân viên phát triển kinh doanh.

Đối với nhân viên phát triển kinh doanh thì công việc chủ yếu của họ chính là sàng lọc và xác định nhu cầu của khách hàng. Đây là công đoạn đầu tiên nhưng thật sự nó lại rất quan trọng, nó quyết định phần nhiều xem công ty có bán được hàng hay phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng hay không. Sau khi đã lọc và xác định nhu cầu của khách hàng xong thì họ sẽ phân loại khách hàng và hướng đến giới thiệu sản phẩm theo đúng nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng. Công đoạn này vừa giúp đánh nhanh vào tâm lý khách hàng vừa giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục đích của mình mà không tốn quá nhiều thời gian và nhân lực.

1.2. Lên kế hoạch tiếp cận sản phẩm dịch vụ

 Lên kế hoạch tiếp cận sản phẩm dịch vụ
 Lên kế hoạch tiếp cận sản phẩm dịch vụ

Tiếp cận sản phẩm dịch vụ không phải là một công việc đơn giản dễ dàng, thông thường việc tiếp cận các sản phẩm dịch vụ và khách hàng luôn được doanh nghiệp đề cao và chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Khi kế hoạch này được lên một cách kỹ lưỡng thì lại càng dễ dàng thực hiện đối với nhân viên phát triển kinh doanh. Họ chỉ cần làm theo từng bước và đảm bảo đối với từng giai đoạn là được. Mỗi một doanh nghiệp cũng sẽ có cho mình những chiến thuật riêng, phương pháp riêng trong việc xây dựng chiến lược tiếp cận sản phẩm. Tùy thuộc vào từng thế mạnh của doanh nghiệp mà nhân viên phát triển kinh doanh có thể tiếp cận nó một cách trực tiếp hay gián tiến để có được mối quan hệ với khách hàng tốt nhất.

Như vậy để đạt được kết quả tốt nhất thì đối với mỗi doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch tiếp cận sản phẩm dịch vụ một cách hoàn hảo nhất, vận dụng hết những thé mạnh của mình để có thể tiếp cận một cách nhanh nhất.

1.3. Nghiên cứu về những sản phẩm của đối thủ

Nghiên cứu về những sản phẩm của đối thủ
Nghiên cứu về những sản phẩm của đối thủ

Việc nghiên cứu sản phẩm của đối thủ này là vô cùng quan trọng, trên thị trường không chỉ có mình công ty của bạn hoạt động mà còn có rất nhiều doanh nghiệp khác hoạt động trên một lĩnh vực đó. Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng tăng cao thì sức cạnh tranh ngày càng lớn. Trước khi muốn tung sản phẩm hay tiếp cận được khách hàng thì cần phải nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm của đối thủ.

Công việc này cũng là một trong những công việc chính của nhân viên phát triển kinh doanh. Họ sẽ nghiên cứu, tìm hiểu xem đối thủ có sản phẩm gì, thế mạnh và điểm yếu của sản phẩm đó là như thế nào. Để từ đó công ty mình có thể học hỏi thêm từ công ty đối thủ, và đây chính là “học hỏi từ đồng nghiệp” một trong những cách thường xuyên được sử dụng trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Kẻ khổng lồ là biết đứng trên vai của những người khổng lồ.

Doanh nghiệp hiện đại là một doanh nghiệp luôn luôn chịu thay đổi cái cũ, tiếp nhận cái mới để mình thật sự phát triển hơn. Nhân viên phát triển kinh doanh sẽ phải trải nghiệm, nghiên cứu sau đó mới đưa ra những đánh giá về công việc của họ khi trải nghiệm sản phẩm đối thủ. Đương nhiên những người lãnh đạo luôn luôn đề cao sự sáng tạo trong công việc hàng ngày rồi.

1.4. Thực hiện mở rộng chiến lược kinh doanh của công ty

Thực hiện mở rộng chiến lược kinh doanh của công ty
Thực hiện mở rộng chiến lược kinh doanh của công ty

Đối với nhân viên phát triển kinh doanh họ sẽ không phải là người trực tiếp trào bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng, thế nhưng trong vai trò mở rộng chiến lược phát triển kinh doanh họ lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công ty.

Phát triển chiến lược kinh doanh để mở rộng thị trường không chỉ đơn giản là dừng lại ở khâu phát triển ở một cơ sở, một địa bàn hay hướng đến một đối tượng nào đó. Mà nhân viên phát triển kinh doanh cần phải đẩy mạnh và mở rộng khắp các đối tượng khác nhau trên thị trường để người dùng biết đến sản phẩm nhiều hơn và tiếp cận nó tốt hơn.

1.5. Báo cáo tình hình với cấp trên

Báo cáo tình hình với cấp trên
Báo cáo tình hình với cấp trên

Ngoài những công việc chính như trên thì nhân viên phát triển kinh doanh còn phải báo cáo tình hình lên cấp trên về tình hình phát triển thị trường và các công việc được giao trong ngày. Đối với việc làm báo cáo, càng làm chi tiết tỉ mỉ thì càng tốt, người lãnh đạo sẽ dễ dàng theo dõi công việc, đánh giá hiệu quả công việc hơn và cũng giúp bạn để lại một ấn tượng khá tốt khi làm việc chuyên nghiệp với cấp trên.

Trên đây chính là mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh một cách đầy đủ nhất và chi tiết nhất. Ngoài những công việc này ra thì họ còn phải làm khá nhiều các công việc khá nhau theo sự phân công và yêu cầu từ cấp trên của mình.

Với khối lượng công việc không hề nhỏ và đơn giản, chắc chắn để trở thành một nhân viên phát triển kinh doanh chuyên nghiệp thì bạn cần phải đảm bảo khá nhiều yêu cầu và năng lực khác nhau. Sau khi tìm hiểu xong về công việc của nhân viên kinh doanh thì bạn cũng đừng vội rời khỏi bài viết nhé, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho các bạn khá nhiều thông tin thú vị khác để bạn hiểu rõ hơn về vị trí này.

Xem ngay: cv kinh doanh

2. KPI công việc đối với nhân viên phát triển kinh doanh

KPI công việc đối với nhân viên phát triển kinh doanh
KPI công việc đối với nhân viên phát triển kinh doanh

KPI đối với công việc nhân viên phát triển kinh doanh như thế nào trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. KPI chính là kết quả công việc mà nhân viên phải cố gắng đạt đủ chỉ tiêu mà cấp trên đề ra để có thể được cân nhắc và đánh giá năng lực tốt hơn. Ở công việc này thì KPI công việc như sau:

- KPI của các phòng ban

- Số lượng khách hàng:

+ Đạt chỉ tiêu số lượng khách hàng có cuộc gọi lạnh trong tháng

+ Đạt chỉ tiêu về số lượng hợp đồng được chốt hàng tháng

+ Đạt và vượt số tỉ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng

- Giá trị của hợp đồng trung bình

- Đạt về mức độ hài lòng của khách hàng

+ Đạt về thời gian trung bình để trả lời khách hàng liên lạc

Đó chính là KPI công việc mà người lãnh đạo đặt ra đối với nhân viên phát triển kinh doanh, có KPI công việc, mỗi nhân viên sẽ tự ý thức việc mình cần phải làm đúng đắn hơn và hoàn thành tốt hơn.

Xem thêm: Tìm gia sư tại Cần Thơ

3. Để trở thành nhân viên phát triển kinh doanh thì cần phải đáp ứng yêu cầu gì?

Có thể nói vị trí nhân viên phát triển kinh doanh là một công việc hot, thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia vào công việc này, thế nhưng không phải ai muốn làm ở vị trí này đều được đâu nhé. Họ cần phải đáp ứng các yêu cầu công việc như sau:

Để trở thành nhân viên phát triển kinh doanh thì cần phải đáp ứng yêu cầu gì?
Để trở thành nhân viên phát triển kinh doanh thì cần phải đáp ứng yêu cầu gì?

- Cần phải tốt nghiệp các trường đại học với chuyên ngành marketing, ngành quản trị kinh doanh hoặc là các ngành tương tự.

- Bạn cần phải đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm. Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển kinh doanh hoặc những vị trí tương tự khác. Khi có các kinh nghiệm về công việc bạn sẽ bắt nhịp với công việc tốt hơn, có nhiều cách ứng phó với tình huống phát sinh hơn.

- Cần phải sử dụng thành thạo các công cụ như MS Office

- Bạn cần phải hiểu rõ hơn về các chỉ số đo lường hiệu quả kinh doanh

- Bạn cũng cần phải có khả năng tự thúc đẩy và vạch ra những mục tiêu cho chính mình

- Thành thạo các kỹ năng giao tiếp và kỹ năng bán hàng

- Có kỹ năng quản lý, tổ chức thời gian một cách hiệu quả

- Có thể tự tin đứng trào hàng trước mọi khách hàng

- Luôn cởi mở và tiếp thu ý kiến của khách hàng tốt

- Bên cạnh đó bạn còn phải đáp ứng những năng lực liên quan đến công việc như:

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kỹ năng quản lý thời gian

+ Kỹ năng tư duy logic

+ Kỹ năng đám phán với khách hàng

+ Nhạy bén

+ Tinh thần luôn cố gắng phấn đấu

+ Bảo mật ý tưởng kinh doanh tốt

Đó chính là những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên phát triển kinh doanh. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng doanh nghiệp khác nhau mà sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể khác nhau cho ứng viên của mình. Thế nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, nếu như có đam mê và tự tin thì hãy cứ ứng tuyển nhé.

Xem thêm: việc làm nhân viên kinh doanh

4. Quyền lợi và mức lương đối với nhân viên phát triển kinh doanh

Quyền lợi và mức lương luôn là một trong những mối bận tâm khá lớn đối với nhân viên phát triển kinh doanh. Nhiều người cho rằng đây là một công việc tiềm năng, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem thật sự đây có phải là công việc đem lại mức lương cao cho người làm không nhé.

Quyền lợi và mức lương đối với nhân viên phát triển kinh doanh
Quyền lợi và mức lương đối với nhân viên phát triển kinh doanh

- Về quyền lợi được hưởng:

+ Bạn sẽ được làm việc trong môi trường vô cùng chuyên nghiệp, năng động, có khả năng phát huy hết năng lực của bản thân mình.

+ Bạn được làm việc trong môi trường công bằng, ổn định, có cơ hội thăng tiến cao trong tương lai.

+ Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật

+ Được tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao khả năng

+ Được tham gia các chuyến du lịch cùng công ty

- Về mức lương được nhận:

Mức lương trung bình mà bạn được trả cho vị trí này giao động từ 9 – 15 triệu đồng, bên cạnh đó bạn còn được nhận % hoa hồng từ doanh số. Không chỉ dừng lại ở mức lương này đâu nhé, bạn còn có thể nâng cao nó hơn nhờ vào khả năng của chính mình.

Chứng tỏ đây là một công việc hấp dẫn khá nhiều bạn trẻ khác tham gia vào. Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một công việc này thì hãy tìm ngay đến trang web timviec365.com.vn để tìm kiếm cho mình những cơ hội khác nhau ở khắp các doanh nghiệp trên 63 tỉnh thành.

Tải bản mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh trong file tài liệu sau:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN PHÁT TRIỂN KINH DOANH.docx

Các thông tin trong bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh và những vấn đề, khía cạnh xoay quanh công việc đó. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Chúc bạn thành công!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào