Mô tả công việc content marketing giúp bạn có việc nhanh chóng

22/12/2020

Việc làm Content marketing là một hệ quả được tạo ra kể từ khi internet và hoạt động online marketing bùng nổ.  Dễ thấy được sức hút mạnh mẽ của công việc này và mức độ đặc biệt phù hợp đối với thế hệ trẻ 4.0, sắp tới là 5.0 bởi sự gặp gỡ về tính sáng tạo, năng động, hoạt bát. Vậy nên, hãy khám phá ngay bản mô tả công việc content marketing dưới đây để hiểu rõ nghề trước khi chính thức chinh phục công việc này bạn nhé.

Tìm việc

1. Chi tiết từ A đến Z bản mô tả công việc content marketing

Mô tả công việc content marketing
Mô tả công việc content marketing

Content marketing dịch nôm na là Viết lách, dùng ngôn từ, câu chữ để phục vụ cho hoạt động marketing. Vậy theo đúng tính chất này, content marketing cần làm những nhiệm vụ nào? Mỗi doanh nghiệp sẽ giao cho nhân viên content marketing của mình những nhiệm vụ khác nhau dựa trên bảng mô tả công việc đầy đủ sau đây:

1.1. Content Marketing phụ trách quản lý các vấn đề liên quan đến nội dung

Từ việc xây dựng cho tới việc quản lý tất cả nội dung đều sẽ do nhân viên content marketing đảm đương. Các nội dung này bao gồm việc viết, đưa ra các ý tưởng triển khai nội dung, xây dựng hình ảnh cho các website hay fanpage của công ty. Ở tầm vĩ mô hơn nữa, nhân viên content marketing còn phối hợp cùng với toàn bộ phòng marketing để nhằm phục vụ cho việc xây dựng lên một kế hoạch, chiến lược về nội dung chi tiết nhất để phục vụ hiệu quả hoạt động cho Fanpage của công ty.

Thông tin mô tả công việc content marketing
Thông tin mô tả công việc content marketing

Bên cạnh việc viết các bài mang nội dung PR mà cấp trên yêu cầu thì nhân viên content marketing còn được giao chịu trách nhiệm trong việc sản xuất nội dung truyền thông cho cả kênh offline lẫn kênh Digital, ví dụ như đưa ý tưởng về nội dung video, ý tưởng nội dung bài viết truyền thông và xây dựng hình ảnh.

Marketing vốn là phạm trù đòi hỏi cao về sự sáng tạo và mang tính chất xu hướng rất đặc trưng, chính bởi vậy mà bản thân những người làm content marketing cũng phải chủ động cập nhật mọi luồng thông tin trong phạm vi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để có thể làm giàu thêm cho ý tưởng sáng tạo nội dụng của mình, từ đó tăng thêm nội dung đa dạng, phong phú cho các bài viết được hiệu quả hơn.

1.2. Quản lý các trang mạng xã hội

Trong thời đại mới, một doanh nghiệp hoạt động không chỉ có nhân lực, hệ thống các trang thiết bị vật tư hỗ trợ mà còn có cả một hệ thống các kênh thông tin giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường rộng lớn hơn. Đó chính là các trang mạng xã hội với vai trò giúp đơn vị quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu nhằm tiếp cận được với tập khách hàng rộng lớn.

Nghề content marketing làm gì?
Nghề content marketing làm gì?

Hệ thống các trang mạng xã hội ngày càng được chú trọng cho nên không chỉ 1 trang mà sẽ có rất nhiều trang được xây dựng. Việc nắm bắt để quản lý chúng không phải là việc dễ dàng gì. Người nhân viên content marketing sẽ phải hiểu được cơ chế hoạt động của chúng để dễ dàng quản lý hiệu quả.

Xem thêm: Top mẫu cv marketing đốn tim nhà tuyển dụng

1.3. Phụ trách mở rộng kênh marketing cho doanh nghiệp

Song song với việc quản lý các kênh mạng xã hội đã có thì content marketing còn có thêm một nhiệm vụ liên quan đó chính là không ngừng khai thác, tìm kiếm các kênh mới chưa được khai thác để đưa vào danh sách các kênh có tiềm năng phục vụ hiệu quả cho các hoạt động truyền thông, PR của doanh nghiệp. Chẳng những vậy, ở vị trí này, họ còn có một phần nhiệm vụ liên quan đến các chiến dịch marketing, cụ thể đó là phối hợp cùng với đội ngũ sáng tạo của phòng marketing xây dựng lên những chiến dịch marketing phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp, đóng góp thêm nhiều ý tượng sáng tạo về phương diện nội dung để chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo.

Đối với tất cả các kênh truyền thông đang phục vụ cho mảng marketing của doanh nghiệp, người nhân viên content marketing cũng sẽ trực tiếp phụ trách biên tập mảng nội dung trước khi đăng tải bất cứ thông tin, bài viết nào đó lên các kênh này, từ dạng tin tức đăng tải trên website, nội dung bài PR đưa rộng rãi ra các mạng xã hội, nội dung marketing email cho tới nội dung đi seeding.

Nhiệm vụ chính của nghề content marketing
Nhiệm vụ chính của nghề content marketing

1.4. Quản lý mảng khách hàng

Khách hàng chính là đối tượng chính của hoạt động marketing, việc viết content marketing chính là hướng tới đối tượng khách hàng đó. Vậy nên nhân viên content marketing có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc kết nối được giữa nội dung các bài viết với khách hàng. Viết để phục vụ họ mà lại không làm tốt nhiệm vụ kết nối đến họ thì đó không phải là giá trị của hoạt động content marketing cần đạt được.

Chính vì thế, nhân viên content marketing sẽ là những người đầu tiên phải hiểu được điều khách hàng quan tâm, tự đặt mình vào vị trí của họ để có thể đưa ra kiến thức cần thiết phục vụ cho điều khách hàng cần và đang tìm kiếm. Để làm tốt nhất nhiệm vụ này, chính content marketing còn phải đóng vai trò của những người hậu phương luôn đứng phía sau lắng nghe ý kiến khách hàng.

Họ là những người quản lý trực tiếp các kênh truyền thông, là đại sứ kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cho nên họ sẽ phải theo dõi những ý kiến phản hồi, feedback của khách để đưa ra nhưng sự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất, cũng như dựa vào đó để làm giàu hơn nữa những ý tưởng sáng tạo nội dung cho mình, phục vụ cho quá trình làm nghề hiệu quả.

Xem thêm: Tìm gia sư tại Cần Thơ

Mẫu CV online

2. Những yêu cầu dành cho nhân viên content marketing

Nhìn vào bảng mô tả công việc content marketing chắc chắn chúng ta cũng đoán được rằng, tương đương với các nhiệm vụ đó là cả một list dài các yếu tố yêu cầu mà người lao động phải đáp ứng. Điều đó hoàn toàn đúng và cũng chính những yêu cầu đó với việc thực hiện tốt mọi yêu cầu sẽ là tiền đề quan trọng giúp cho bạn dễ dàng thành công từ việc ứng tuyển cho đến quá trình hành nghề và thăng tiến.

Yêu cầu dành cho nhân viên content marketing
Yêu cầu dành cho nhân viên content marketing

Ngay sau đây, bỏ túi những thông tin quan trọng về yêu cầu nghề nghiệp đối với một nhân viên content marketing nhé. Qua đó, bạn sẽ biết được mình nên chuẩn bị những gì để đến với nghề thuận lợi nhất.

Thứ nhất, những nhân viên content marketing sẽ được nhà tuyển dụng tuyển chọn từ các trường có đào tạo kiến thức trong mảng ngành Marketing vì như vậy ứng viên mới đảm bảo tốt nhất về kiến thức marketing cơ bản để phục vụ cho các nhiệm vụ marketing quan trọng của công ty.

Đối với những ứng viên có kinh nghiệm trong việc quản lý mạng xã hội, diễn đàn và có khả năng kết nối, xây dựng cộng đồng hiệu quả sẽ được doanh nghiệp đặc biệt ưu tiên tuyển dụng. Nhưng kèm theo đó, ứng viên nên có kinh nghiệm đối với việc sử dụng các phần mềm phục vụ cho marketing mà trong đó, phần mềm chỉnh sửa ảnh là một công cụ điển hình.

Nghề content marketing cần gì?
Nghề content marketing cần gì?

Ở mức độ cao hơn, các ứng viên ứng tuyển vị trí content marketing cũng được yêu cầu cần có sự am hiểu về thương mại điện tử vì đó là công cụ hữu ích hàng đầu trong các nhiệm vụ marketing.

Về mặt chuyên môn chính, liên quan tới việc viết lách và quản lý nội dung, các ứng viên buộc phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

- Có khả năng viết lách tốt, khả năng sử dụng và biến hóa ngôn từ linh hoạt để phục vụ hiệu quả cho ý đồ muốn truyền tải của mình.

- Nhạy bén, am hiểu về thị trường và nắm bắt được các xu hướng thị trường, biết cách phân tích thị trường để định hướng nội dung cho các bài viết.

- Sáng tạo là yêu cầu vô cùng quan trọng đối với nội dung. Sự sáng tạo sẽ giúp nội dung bài viết luôn có tính mới, tránh gây nhàm chán cho khách hàng và còn kích thích sự thú vị đón nhận từ khách hàng.

- Linh hoạt đối với việc dùng hình thức quảng bá marketing: làm mới nội dung của các bài viết quảng bá rất cần thiết để làm toát lên những yếu tố quảng bá.

- Có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể kết nối khách hàng hiệu quả đến với các chiến dịch marketing của công ty.

Tham khảo: Danh sách công ty tuyển dụng việc làm marketing tại đây!

Mẫu thư xin việc

3. Quyền lợi của nhân viên content marketing

Với nghề content marketing, vẫn có chính sách nhận thêm tiền thưởng nếu như vượt KPI. Quy định tính KPI của nghề này thường là số lượt truy cập, số lượt tương tác hay lượng người đăng ký, lượng người sử dụng dịch vụ trong doanh nghiệp.

Lương dành cho nhân viên content marketing thường được trả từ 7 triệu đến 10 triệu đồng. Nếu tính thêm tiền thưởng KPI còn có thể lên tới 12 – 15 triệu đồng. Đối với những người có phong độ làm việc ổn định thì sẽ nhận mức lương an toàn khoáng 9 triệu đồng. Mức thu nhập này sẽ đủ cho người lao động trang trải chi tiêu, phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Quyền lợi của nhân viên content marketing
Quyền lợi của nhân viên content marketing

Ngoài ra, nhân viên content marketing còn được hưởng một số lợi ích, quyền lợi khác bao gồm:

- Được tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, có nhiều cơ hội thăng tiến nên sẽ rất ổn định để theo đuổi.

- Được đóng bảo hiểm đầy đủ theo luật lao động.

- Được chăm sóc sức khỏe toàn diện

Để sở hữu được những thông tin tuyển dụng “đắt giá” và qua đó chắc chắn tìm kiếm cho mình những bản mô tả công việc content marketing đầy đủ, chất lượng, rõ ràng thì bạn  hãy truy cập ngay vào trang web timviec365.com.vn nhé. Tại đây, đội ngũ nhân viên chắc chắn sẽ hỗ trợ và gửi đến bạn những lời tư vấn, sự chỉ dẫn nhiệt tình nhất để giúp bạn tìm thấy một công việc thực sự hiệu quả với nghề content marketing.

Việc làm marketing - PR

Việc làm marketing - pr trong thời đại mới sẽ mở ra cho người tìm việc nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Bạn hãy theo dõi những chia sẻ bên dưới đây để có thể tìm kiếm cho bản thân một vị trí phù hợp trong lĩnh vực này nhé.

Việc làm content marketing - pr

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x