Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới phổ biến và được dùng nhiều nhất

05/08/2021

Nhân sự mới luôn là cụm từ thu hút với nhiều công ty, doanh nghiệp, là “tài sản” quý giá của công ty, nguồn năng lực giúp công ty phát triển. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận nhân sự mới luôn gây tò mò và phấn chấn cho nhân viên cũ. Thư giới thiệu được xem là mối gắn kết giữa nhân viên mới và cũ với nhau. Vậy cách viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Ý nghĩa của mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới là lá thư được viết ra nhằm giới thiệu nhân sự mới cho toàn thể nhân viên trong công ty được biết. Hoặc tùy theo chức vụ của nhân sự mới mà tổ trưởng, người quản lý sẽ được thông báo. Việc tuyển nhân sự mới cũng là niềm vui cần thông báo cho mọi người biết và khiến nhân sự mới nhanh chóng hòa nhập vào công ty.

Ý nghĩa của mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Ý nghĩa của mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Đối với nhân viên đang làm việc tại công ty, mẫu thư giới thiệu nhân sự mới giúp mọi người biết được nhân sự mới là ai, ở đâu, làm gì, quá trình công tác và kinh nghiệm ra sao? Từ đó, giúp nhân viên trong công ty dễ làm quen và hướng dẫn được nhân viên mới. Việc giới thiệu người mới cho toàn thể nhân viên trong công ty cũng giúp họ cảm thấy được tôn trọng và đỡ được phần nào tâm lý tò mò.

Mặt khác, mọi người trong công ty đã hiểu phần nào về nhân sự mới nên khi họ đi làm sẽ được giúp đỡ và bớt bỡ ngỡ phần nào. Buổi đầu đi làm, nhân sự mới sẽ được mọi người chào đón và khiến họ cảm thấy ấn tượng tốt đẹp về môi trường và cách thức làm việc của công ty. Từ đó, nhân sự mới sẽ nhanh chóng thích nghi và hòa nhập vào công ty, tạo nên bầu không khí thân thiện, thoải mái và đoàn kết.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới tuy không bắt buộc nhưng rất cần thiết
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới tuy không bắt buộc nhưng rất cần thiết

Với những công ty nhiều người, thông thường mẫu thư giới thiệu nhân sự mới sẽ gửi qua email. Qua đó, nhân sự mới sẽ cảm thấy tự hào và hãnh diện vì đã trở thành một thành viên mới của công ty và nhanh chóng bắt kịp những công việc ở nơi làm việc mới.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới tuy không bắt buộc nhưng rất cần thiết đối với công ty, doanh nghiệp. Nó cũng giúp gây ấn tượng với nhân viên mới ngay từ “phút giây ban đầu”.

2. Nội dung mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có những gì?

2.1. Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới bao gồm nội dung gì?

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng sẽ giúp nhân viên mới có những buổi đầu làm việc thoải mái và hiệu quả, nó cũng được xem là 1 phần văn hóa của doanh nghiệp. Nội dung chính của mẫu thư giới thiệu nhân sự bao gồm các mục cơ bản sau:

- Người nhận: Dựa vào chức vụ cụ thể của nhân sự mới mà thư giới thiệu có thể gửi đến toàn bộ nhân viên trong công ty, hoặc gửi riêng trưởng phòng, quản lý,… Ví dụ: Nếu nhân sự mới đảm nhiệm chức vụ CEO thì cần giới thiệu cho toàn thể công ty được biết.

Nội dung của mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Nội dung của mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

- Bày tỏ sự vui mừng khi chào đón và giới thiệu nhân sự mới: Cần nêu đầy đủ họ tên, chức vụ đảm nhiệm của nhân sự mới, nếu cần thiết bạn có thể chèn ảnh chân dung của nhân sự mới để nhân viên công ty dễ nhận biết.

- Giới thiệu khái quát về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của nhân sự mới. Đồng nghiệp trong công ty sẽ dễ dàng tìm kiếm điểm chung và sở thích với người mới.

- Thời gian mà nhân sự mới nhận việc.

Thời gian mà nhân sự mới nhận việc
Thời gian mà nhân sự mới nhận việc

- Kết thúc bằng câu chào đón và cảm ơn nhân sự mới đã vào công ty.

- Ký tên người viết thư giới thiệu, là giám đốc hoặc bộ phận nhân sự.

2.2. Hướng dẫn viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Mỗi doanh nghiệp thành công sẽ xem nhân viên là “viên ngọc quý” của công ty, luôn xem người lao động là gia đình, mái ấm của công ty. Do đó, việc viết một lá thư giới thiệu nhân sự phù hợp sẽ giúp nhân sự mới cảm thấy thân thiết và muốn gắn bó lâu dài với công ty hơn. Những nhân viên cũ cũng cảm thấy được tôn trọng và ấm áp.

Hướng dẫn viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Hướng dẫn viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Trước khi viết lá thư giới thiệu thì bạn cần nắm thật kỹ các thông tin về nhân sự mới như tên, tuổi, địa chỉ, kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng mà họ có,… Những thông tin này cần chính xác và để chắc chắn hơn, bạn có thể yêu cầu họ nộp sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CV xin việc,…

Vậy viết các mục trong mẫu thư giới thiệu nhân sự mới ra sao?

2.2.1. Mở đầu mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Đầu tiên bạn cần viết tiêu đề lá thư giới thiệu rõ ràng, thêm cụ thể ngày tháng năm viết đơn để mọi người được biết rõ. Sau đó, bạn viết tên lá thư giới thiệu (introduction letter) to và nổi bật ngay đầu lá thư.

Mở đầu mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Mở đầu mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Người nhận đơn sẽ dựa vào chức vụ của nhân sự mới mà viết phần “kính gửi" sao cho phù hợp. Ví dụ: “Kính gửi: Nhân viên toàn thể công ty ABC”.

2.2.2. Nội dung mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Mục đầu tiên trong phần nội dung, bạn giới thiệu cơ bản về ngày, tháng, năm mà nhân sự mới vào làm việc, tên của nhân sự mới và chức vụ mà họ đảm nhiệm. Ví dụ: “Phòng Nhân sự công ty ABC chính thức thông báo, kể từ ngày 06 tháng 08 năm 2022, Ông Nguyễn Minh Ngọc sẽ chính thức trở thành thành viên của công ty và đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành (CEO)”.

Nội dung mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Nội dung mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Sau đó, bạn giới thiệu đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, chuyên ngành đào tạo,... của nhân sự mới. Tiếp đó, bạn giới thiệu những kinh nghiệm và năng lực làm việc của nhân sự mới tại các công ty mà họ đã từng làm việc. Mọi người sẽ dựa vào đó để đánh giá khả năng, năng lực của nhân sự mới và dễ dàng thân cận hơn với người mới. Ví dụ: “Trước khi gia nhập công ty, Ông Nguyễn Minh Ngọc đã từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành trong vòng 15 năm tại công ty XYZ. Kinh nghiệm của Ông được nâng cao từ bằng Cử nhân Đại học X chuyên ngành Quản trị kinh doanh, cùng với chứng chỉ kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ TOEIC”.

Bạn có thể kể đến những kỹ năng và kinh nghiệm tuyệt vời mà nhân sự mới đã từng tham gia và thực hiện. Tiếp theo, bạn có thể kể đến một số công việc mà nhân sự mới cần đảm nhận để nhân sự mới cũng như toàn thể nhân viên trong công ty biết rõ và giúp đỡ nhân sự mới hoàn thành công việc tốt hơn.

Bạn gửi lời nhắn nhủ tới những nhân viên hiện đang làm việc
Bạn gửi lời nhắn nhủ tới những nhân viên hiện đang làm việc

Bạn gửi lời nhắn nhủ tới những nhân viên hiện đang làm việc và mong mọi người giúp đỡ lẫn nhau để nhân viên mới sớm hòa nhập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2.2.3. Kết thúc mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Đoạn kết, là lời cảm ơn, lời chúc nhân sự mới sẽ sớm làm quen với mọi người, hòa nhập với môi trường và văn hóa của công ty.

Cuối cùng, không thể thiếu chữ ký và xác nhận của người viết lá thư giới thiệu.

Kết thúc mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Kết thúc mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

3. Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới, bạn cần thông báo rõ ràng các thông tin cơ bản của nhân sự mới và không thể thiếu chức vụ mà họ sẽ đảm nhiệm tại công ty. Sau khi viết xong, bạn cần kiểm tra lại các lỗi chính tả, dấu câu, ngữ pháp trong thư giới thiệu. Lá thư của bạn cần dễ hiểu, đầy đủ nội dung và dễ đọc.

Bạn có thể gửi thư giới thiệu nhân sự mới qua một số cách như: Gửi thư trực tiếp bằng giấy, gửi thư thông báo lên trang web hoặc Facebook công ty, gửi qua email và gửi cho người nhận phù hợp với chức vụ của nhân sự mới. Nếu bạn gửi qua email, cần đảm bảo bức thư của bạn để đúng định dạng, thường là PDF. Nếu bạn in ra cần đảm bảo chữ rõ ràng và đúng form, có thể để vào phong bì trước khi gửi cho bộ phận thích hợp.

Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Bạn cũng cần giữ liên lạc với nhân sự mới trước khi họ chính thức đi làm, khiến họ cảm nhận được sự vui vẻ trong công ty và không khuyến khích họ tìm việc khác. Ngoài ra, bạn cần gửi đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhân sự mới trong buổi đầu tiên nhận việc.

Như vậy, để có thể viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới không hề khó. Đây là cách giúp nhân sự hòa nhập vào trong môi trường làm việc mới, xây dựng tình cảm thân thiết giữa các đồng nghiệp và đưa công ty ngày càng phát triển. Đầu tư cho mình lá thư giới thiệu chuẩn chỉnh và chất lượng sẽ giúp nhân viên mới hài lòng và giữ chân được nhân viên.

Thư từ chối hợp tác kinh doanh bằng tiếng Anh

Nếu bạn là người đứng đầu hoặc quản lý công ty thì việc hợp tác với công ty nước ngoài sẽ thường xuyên xảy ra. Lời mời hợp tác đôi khi có lợi cho đôi bên nhưng đôi khi lại không phù hợp. Khi đó, nên từ chối thư mời hợp tác kinh doanh bằng tiếng Anh ra sao? Làm thế nào để từ chối vẫn giữ được hòa khí và mối quan hệ giữa 2 bên? Tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Thư từ chối hợp tác kinh doanh bằng tiếng Anh

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào