Monday, 30/12/2019

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp bạn đã biết cách viết chưa?

Các mẫu thư chia tay đồng nghiệp, là mẫu thư còn nhiều mới lạ với nhiều bạn, thậm chí có ai đó trong chúng ta chưa biết đến mẫu thư này. Thậm chí khi được nghe tên còn cho rằng mẫu thư này vốn không quan trọng và không cần thiết. Tuy nhiên đó đều là những suy nghĩ sai lầm, khi các bạn viết thư chia tay đồng nghiệp không chỉ thể hiện được văn hóa doanh nghiệp mà còn giúp cho việc bạn thể hiện được sự biết ơn của mình đối với người đồng nghiệp đã cùng vượt qua biết bao sóng gió. Và để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn thì các bạn cùng tham khảo các nội dung phía dưới nhé.

1. Mẫu thư chia tay đồng nghiệp có vai trò như thế nào?

Trên thực tế, dù bạn làm việc ở một nơi có như thế nào đi chăng nữa, dù khắc nghiệt dù không có động lực để đi làm nhưng cũng đừng quên rằng, bạn luôn có những người bạn đồng nghiệp thân thiết, cùng nhau vượt qua bao “phong ba sóng gió”. Vậy nên dù nghỉ việc vì bất cứ một lý do gì thì các bạn cũng nên dành chút thời gian để nói tạm biệt. Hãy cân nhắc việc sẽ nói lời tạm biệt bằng cách nào để thể hiện được hết những tâm tư, tình cảm hay sự biết ơn đối với những người đồng nghiệp. Và đó chính là bằng cách sử dụng các mẫu thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp để làm được điều đó.

Như đã chia sẻ ở trên thì việc viết thư này vẫn còn nhiều mới lạ nên các bạn còn chưa biết được vai trò của thư này là gì cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu đã biết thì các bạn cũng nên nhớ rằng, chỉ khi bạn đến thì mới có lúc bạn đi. Khi bạn mới vào công ty mọi thứ đều mới lạ với bạn và bạn cũng chưa hề biết đến văn hóa công ty ra sao? Chưa biết rõ rằng mình cần phải làm việc như thế nào. Thì lúc này chính những đồng nghiệp của bạn đã chỉ dạy và giúp đỡ bạn tiếp cận công việc ở nơi này dễ hơn.

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp có vai trò như thế nào?
Mẫu thư chia tay đồng nghiệp có vai trò như thế nào?

Chính vì vậy ngoài việc cảm ơn họ những lời nói xuông thì cũng cần phải thể hiện một chút sự biết ơn và nó cũng không hề khó khăn như bạn nghĩ. Bạn không thể tiếp tục nhiều hành trình khác trong công việc với người đồng nghiệp đó nữa. Có thể bạn không còn nhiều cơ hội được thể hiễn nỗi niềm nữa. Vậy nên cần phải tận dụng được mẫu thư này để mang lại nhiều ý nghĩa đến đồng nghiệp và cho họ thấy rằng bạn thực sự yêu quý họ và vẫn sẽ liên lạc với nhau.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nói chia tay, hay đôi lời tâm thư chung chung với đồng nghiệp thì thật khó và nó không thể hiện được hết những ý nghĩa của bức thư. Trên thực tế thì các bạn cần phải gửi đến lời chào các đối tượng phòng ban của mình, người đồng nghiệp thân thiết hoặc toàn thể công ty. Tuy nhiên bạn không có nhiều thời gian để đến gặp từng người được, và cũng thật khó khăn trong việc đối mặt trực tiếp với những chiến hữu đã từng cùng mình vượt cạn thành công. Vậy nên các bạn nên biết một bức thư chia tay đồng nghiệp chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Có thể là gửi một mẫu email chia tay đồng nghiệp để gộp chung và gửi. Khá nhanh mà hiệu quả, không nhất thiết phải dành thời gian cho những việc khác.

Tuy nhiên để giảm căng thẳng và gò bó, thì các bạn nên chọn thời điểm thích hợp để gửi cho đồng nghiệp, thường thì nên chọn đợi đến ngày trước ngày làm việc cuối cùng trước khi rời đi để gửi.

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

2. Tải thư chia tay đồng nghiệp hay

Hiện nay, mẫu thư này chưa có yêu cầu hay quy định chung về việc viết nhưng để có được thư chia tay đồng nghiệp hay nhất thì bạn có thể tham khảo hoặc tải về để sử dụng bất cứ khi nào!

Download Mẫu 1: Thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp miễn phí!

Download Mẫu 1: Thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp miễn phí!
Mẫu 1: Thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp miễn phí!

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 1.docx (.doc)

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 1.pdf (.pdf)

Download Mẫu 2: Thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp miễn phí!

Download Mẫu 2: Thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp miễn phí!
Download Mẫu 2: Thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp miễn phí!

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 2.docx (.doc)

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 2.pdf (.pdf)

Xem thêm: “All rights reserved” là gì? Thuật ngữ này có thực sự lỗi thời?

3. Cách viết thư chia tay đồng nghiệp

3.1. Nội dung chính cần có trong mẫu thư chào chia tay đồng nghiệp

Tiêu đề thư chia tay đồng nghiệp thì các bạn có thể ghi rõ luôn mục đích mà bạn gửi mẫu thư này, để người đọc dễ dàng biết được bạn đang nói đến điều gì để đọc một cách chăm chú hơn. Tuy nhiên với mỗi đối tượng chúng ta đều có cách viết nội dung khác nhau, các bạn nên tham khảo để lựa chọn cách viết phù hợp với mình.

Đối với những đồng nghiệp bình thường:

Trước tiên các bạn sẽ gửi lời chào đến toàn cá nhân/ bộ phận sẽ nhận bức thư để thể hiện sự tôn trọng. Sau đó sẽ nói bạn là ai và đã từng làm vị trí gì. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể đưa ra những câu văn thể hiện bạn là người từng làm việc ở đây rất ổn, tuy nhiên có nhiều lý do khác mà bạn cần phải nghỉ việc, hoặc đến một nơi nào đó để làm việc. Dù có người nhận được Email của bạn chưa chắc đã là người mà bạn quen, trong trường hợp bạn gửi theo phòng ban, tuy nhiên điều đó hoàn toàn là bình thường. Và bạn có thể nói rằng trong khoảng thời gian làm việc ở đây đã giúp bạn có được những thứ gì liên quan đến những người đồng nghiệp, công ty. Tỏ ra sự biết ơn đối với những ai đã cùng đồng hành, chỉ dậy và tạo điều kiện cho bạn phát triển được sự nghiệp như bây giờ.

Cách viết thư chia tay đồng nghiệp
Cách viết thư chia tay đồng nghiệp

Ngoài ra các bạn hãy cố gắng viết thật tốt với những bước như nói rằng mình vẫn sẽ mong muốn được giữ liên lạc cùng với mọi người, cho họ thêm thông tin liên lạc, có thể là mạng xã hội hoặc địa chỉ email. Và các bạn cũng hoàn toàn có thể gửi những lời chúc đến họ và mong rằng họ cũng sẽ chúc bạn với công việc mới, môi trường làm việc mới. Cuối cùng là “Trân trọng, [Tên bạn]”.

Đối với những người đồng nghiệp thân thiết

Trong trường hợp này các bạn sẽ dễ dàng hơn trong văn phong viết vì đã là người thân thiết nên khi viết các bạn không cần để ý nhiều đến các vấn đề câu từ quá trang trọng. Hãy thể hiện mình thực sự rất nhớ nếu như không được tiếp tục làm việc cùng người đồng nghiệp này.

Trước tiên bạn sẽ ghi [Tên đồng nghiệp] thân mến, sau đó nói đến tâm tư của bạn và đưa ra động lực để người bạn đồng nghiệp đó có thể làm việc tốt hơn, và luôn vui vẻ tích cực liên lạc với bạn. Và hy vọng chúng ta có thể hẹn gặp ngoài giờ làm. Ngoài ra bạn cũng nên đưa thông tin liên lạc, nếu người đồng nghiệp đó đã có thông tin liên lạc của bạn rồi thì không cần thiết. Nhưng đừng quên gửi lời chúc và cảm ơn đến người bạn này nhé. Cuối cùng kết với “Thân mến, [Tên bạn]”.

3.2. Giữ giọng điệu tích cực trong lá thư chia tay đồng nghiệp

Với mẫu thư chia tay đồng nghiệp hay thì các bạn nên đưa ra những lời văn cởi mở khi viết về những khoảng thời gian khó khăn cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Hoặc là những nỗi niềm của bạn nếu như bạn trong trường hợp đặc biệt là bạn bị sa thải. Tuy nhiên, dù là ngữ cảnh nào thì bạn cũng nên giữ giọng điệu tích cực, lạc quan và hết sức rộng mở để viết thư với một tâm thế tỏa sáng nhất có thể. Với những sự tích cực, lời văn khôn khéo cũng sẽ giúp bạn giữ mối liên lạc với đồng nghiệp mà bạn thực sự yêu quý hơn. Và lại có thể sẽ khiến họ nhớ về bạn mãi thôi.

Giữ giọng điệu tích cực trong lá thư chia tay đồng nghiệp
Giữ giọng điệu tích cực trong lá thư chia tay đồng nghiệp

Trên thực tế thì sự khôn ngoan nhất, đó là gửi lời tạm biệt bằng những bức thư chia tay đồng nghiệp hay và vui vẻ thể hiện tích cực về những trải nghiệm của mình tại công ty càng tốt cùng với người anh em đồng nghiệp. Nếu bạn gửi cả cho sếp bạn thì có lẽ cách này sẽ cực kỳ hiệu quả.

3.3. Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm

Có thể bạn chưa biết nhưng đối với mẫu thư chia tay thì không nên dài dòng giống như là một bài luận, chúng ta chỉ nên sử dụng một vài câu miễn sao nó thể hiện được những gì mà bạn muốn được truyền tải. Và bạn cũng không nhất thiết phải nhắc đến nơi bạn sẽ đến sau khi nghỉ việc, hay lý do nghỉ việc. Hãy tập trung vào việc bạn sẽ rời đi và quyết định thử bước chân sang một công việc khác hoặc điều gì đó khiến bạn hy vọng vào tương lai. Có thể thêm thông tin liên lạc như đã chia sẻ ở trên.

Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm
Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm

Và cuối cùng bức Email tạm biệt của bạn sẽ được kết thúc bằng những thông tin liên lạc, tuy nhiên khi bạn không thực sự thoải mái nếu chia sẻ những thông tin này thì cũng có thể lược bỏ mà chỉ để lại địa chỉ email. Và đồng nghiệp của bạn cũng dễ dàng liên lạc với bạn thông qua đó và nên hãy chắc chắn bạn có thể gặp lại họ trong tương lai.

3.4. Xem lại tin nhắn trước khi gửi tâm thư chia tay đồng nghiệp        

Sau khi các bạn đã viết xong bức thư thì cũng có thể thấy rằng, để viết được một bức thư thể hiện được hết nỗi niềm cũng không hề đơn giản đúng không nào. Tuy nhiên khi này các bạn nên dành thời gian để đọc và kiểm tra lại mẫu thư chia tay đồng nghiệp hài hước của một lần để chắc chẳn rằng, không có lỗi sai nào và đúng ngữ pháp. Và chắc chắn giọng điệu của bạn đã đủ thân thiện và tích cực một cách chuyên nghiệp.

Xem thêm: ​Tìm câu trả lời hay nhất: Giá vốn hàng bán gồm những gì?

4. Một số lỗi nên tránh khi viết thư chia tay đồng nghiệp nghỉ việc

4.1. Đừng hứa hão huyền

Nếu bạn không muốn giữ liên lạc hoặc không có ý định giữ liên lạc với ai thì cũng đừng đưa ra những lời hứa hay lời hẹn nào. Vì nó thật sự không hề tốt chút nào, vừa khiến cho người khác cảm thấy bạn không thành thật và trong bạn cũng có thể cảm thấy không thoải mái. Đặc biệt là đối với những người mà bạn trước kia chưa từng liên lạc bao giờ thì cũng chỉ nên gửi thư thể hiện sự ngoại giao và chuyên nghiệp chứ không nên đưa ra lời hứa chung chung và bạn sẽ không bao giờ có ý định thực hiện nó. Vậy nên hãy cân nhắc, đừng vì muốn bức thư trở nên màu mè, hoa mỹ mà làm mất đi giá trị của bản thân mình trước mặt những người đồng nghiệp cũ nhé.

Một số lỗi nên tránh khi viết thư chia tay đồng nghiệp nghỉ việc
Một số lỗi nên tránh khi viết thư chia tay đồng nghiệp nghỉ việc

4.2. Đừng nói xấu công ty, đồng nghiệp

Nếu bạn sắp rời đi, dù vì lý do gì thì cũng đừng nói xấu hoặc đề cập đến lý do đó. Trước khi nghỉ việc tốt nhất các bạn nên ném đi tất cả nỗi thất vọng hay khó chịu đó đi, vì đây chính là cơ hội mà bạn cần phải bắt được. Hãy lược bỏ những phần không nên này đi. Nếu không viết thư chia tay đồng nghiệp hay của bạn sẽ trở thành công cụ gây ra mất đoàn kết, nội bộ bị ảnh hưởng. Hãy cố gắng rời đi tâm thế vui vẻ và hy vọng mọi người sẽ luôn nhớ về bạn. Đó chính là mục tiêu chính mà bạn cần biết khi viết thư chia tay này và đừng quên những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên nhé.

Với những chia sẻ về mẫu thư chia tay đồng nghiệp được chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp bạn có thể dời đi một cách ấn tượng nhất có thể trong lòng người bạn yêu quý và đồng nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên trả lời thư chia tay đồng nghiệp khi họ có phản hồi gì về bạn nhé!

Tác giả: Ngọc Lam
captcha
Chưa có bình luận nào