Mẫu thư cảm ơn khách hàng ý nghĩa và thời thượng nhất

06/05/2021

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, việc cảm ơn và xin lỗi là hai câu đầu tiên mà bất cứ ai cũng cần có để nâng cao tính tôn trọng và thể hiện sự chân thành với người khác. Ngày nay, lời cảm ơn cũng được thể hiện qua nhiều cách khác nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp. Đặc biệt đối với người làm kinh doanh, việc cảm ơn đến khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu xem những mẫu viết thư cảm ơn khách hàng được sử dụng rộng rãi và có ý nghĩa nhất hiện nay là gì.

1. Những cách cảm ơn khách hàng ấn tượng nhất

1.1. Gửi thư cảm ơn đến từng đơn hàng mà khách hàng đã đặt 

Đứng đầu trong những đơn vị tiên phong sử dụng mẫu thư cảm ơn khách hàng và nhận được những lời tán thành khen ngợi nhiều nhất chính là Shopee. Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng trong hầu hết các đơn hàng được gửi đi từ shopee đều có những tờ giấy viết lời cảm ơn đã mua hàng. Mức độ và cách viết của từng loại là khác nhau song chúng đều là những mẫu thư để gửi lời cảm ơn đến khách hàng.

Với cách gửi đi những mẫu thư cảm ơn khách hàng kèm theo đơn hàng của họ chính là cách làm nhanh chóng và hiệu quả nhất “lấy lòng” khách hàng của bạn.

1.2. Trao tặng những mẫu tài liệu, sách tư vấn miễn phí cho khách hàng

Việc tặng những vật phẩm có giá trị cho khách hàng cũng tương tự như việc tri ân khách hàng nhưng ở một mức độ nhỏ hơn. 

Với tất cả những gì trao tặng cho khách hàng thì đều có logo, thương hiệu và những yếu tố liên quan đến sản phẩm mà bạn đang phục vụ khách hàng. Từ đó, chính khách hàng là người nhân rộng tầm quảng bá và nhận diện thương hiệu của bạn. 

Các nhà kinh doanh hiện nay cũng rất thích cách làm này và nó là một trong những cách làm thông minh nhất. Không những giúp cải thiện chất lượng và dịch vụ khách hàng nó còn cho thấy những ưu điểm của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng thân thiết..

1.3. Mời khách hàng sử dụng sản phẩm mới, sản phẩm dùng thử miễn phí

Đây là một trong những xu hướng mới của hầu hết các thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường hiện nay. Mời khách hàng dùng thử sản phẩm mới là cách PR tốt nhất cho chính bản thân sản phẩm đó và giúp khách hàng biết đến thương hiệu của mình rộng rãi hơn.

Trong hầu hết các mặt hàng và ngành nghề hiện nay đều có sự xuất hiện có những sản phẩm dùng thử nhất là trong ngành mỹ phẩm, hàng hóa tiêu dùng nhanh: đồ ăn thức uống, …

Mời khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí
Mời khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí

Khách hàng đã từng gắn bó với thương hiệu của bạn với các sản phẩm truyền thống sẽ dễ dàng đón nhận sản phẩm mới tung ra thị trường. Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng cũng sẽ tìm đến với thương hiệu của bạn qua sự tò mò của những người đang dùng thử chúng. Với những chiến lược thời thượng này, đã mang đến lợi nhuận và doanh thu không hề nhỏ cho các doanh nghiệp và nhà kinh doanh.

1.4. Tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng

Tùy vào quy mô và tính chất của từng loại sản phẩm kinh doanh mà sẽ có những hình thức tổ chức tri ân khách hàng khác nhau. Mời khách hàng tham dự sự kiện, chăm sóc miễn phí cho khách hàng tư vấn trực tiếp tại buổi diễn ra sự kiện, tặng khách hàng những sản phẩm chất lượng của công ty và mời khách hàng chơi mini game trúng thưởng, … tất cả đều là sự hợp nhất của những cách cảm ơn khách hàng trước đó gộp lại để làm thành một chương trình lớn tầm cỡ hơn.

1.5. Chính sách hậu mãi, ưu đãi giảm giá cho lần tiếp theo mua hàng

Đối với khách hàng thân thiết thì luôn có những chế độ và chính sách  dành riêng. Còn với những khách hàng mới, để thúc đẩy họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần đưa ra các chính sách ưu đãi hậu hĩnh, dẫn họ đến các lần mua tiếp theo. Bằng cách này, bạn sẽ ngày càng có nhiều khách hàng cho mình và đừng quên mỗi lần khách hàng tới mua hãy gửi lời cảm ơn đến khách hàng một cách chân thành nhất. 

Xem thêm: Việc làm HR executive

2. Tầm quan trọng của thư cảm ơn khách hàng

Không dễ gì để đưa một doanh nghiệp hay công ty, thương hiệu vươn lên trên thị trường. Tất cả đều phải nhờ có khách hàng là nguồn cầu lớn nhất. Chính vì vậy mà người ta thường nói “Khách hàng là thượng đế”. 

Để không bị mất đi những mối quan hệ khách hàng thì việc luôn quan tâm đến khách hàng là điều vô cùng cần thiết. 

Thông qua thư cảm ơn bạn có được những lợi thế khách hàng sau đây:

Tầm quan trọng của mẫu thư cảm ơn khách hàng
Tầm quan trọng của mẫu thư cảm ơn khách hàng

- Được khách hàng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm dịch vụ của mình. Thông qua đó, khách hàng sẽ là cầu nối để sản phẩm của bạn được tiếp thị đến nhiều người hơn.

- Thư cảm ơn như một lời hồi đáp cho những gì mà khách hàng đã tin tưởng ở thương hiệu của bạn. Vì vậy, nó chính là điểm mẫu chốt để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu của bạn lâu hơn.

- Việc gửi thư cảm ơn thể hiện sự chuyên nghiệp và có đào tạo 

- Thư cảm ơn phần nào phản ánh được tầm quan trọng và có trình độ của người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, công ty.

- Hơn hết, đây là hình thức ít tốn kém nhất mà lại mang lại hiệu quả cho công ty rõ ràng và lâu dài nhất. Thay vì tổ chức những buổi tri ân khách hàng tốn kém thì việc thường xuyên gửi thư cảm ơn và quan tâm khách hàng có lợi thế hơn rất nhiều. Còn đối với tổ chức tri ân chỉ nên làm một năm vài lần mà thôi.

3. Cấu trúc các mẫu thư cảm ơn khách hàng đẹp.

Có rất nhiều thể loại thư cảm ơn đến khách hàng khác nhau tùy thuộc vào tính chất và hình thức mua hàng. Nó có thể đơn thuần là những mảnh giấy nhỏ nhắn, xinh xắn để cùng với sản phẩm mà khách hàng mua. Trên tờ giấy đó sẽ viết lời cảm ơn đến khách hàng hoặc những tâm sự của người bán hàng đến khách hàng của mình. Cách này nhẹ nhàng và sâu lắng hơn rất nhiều và là cách thông thường nhất.

Đối với cấu trúc của những mẫu thư cảm ơn trang trọng hơn thì thường theo một mẫu form quy chuẩn gồm phần mở đầu, nội dung thư và phần kết rõ ràng.

Câu trúc của mẫu thư cảm ơn khách hàng
Cấu trúc của mẫu thư cảm ơn khách hàng

- Phần mở đầu: ghi tên doanh nghiệp, công ty

- Phần nội dung: 

Kính gửi: đến đối tượng, người nhận là khách hàng của bạn 

Nội dung thư sẽ xoáy sâu vào mục đích cảm ơn đến khách hàng một cách chân thành và thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong cách viết. 

Sau đó, bạn sẽ cần nêu ra những định hướng và sự phát triển sắp tới của công ty, doanh nghiệp để khách hàng thấy được sự tường tận và cảm thấy mình được coi là trung tâm, quan trọng với thương hiệu đó như thế nào. 

- Phần kết: một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến khách hàng và kính chúc khách hàng có sức khỏe tốt, tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn.

Về cơ bản, mẫu thư cảm ơn khách hàng sẽ gồm có ba phần như trên. Tuy nhiên đối với mỗi doanh nghiệp thì họ sẽ có cách để biến tấu sao cho mẫu thư cảm ơn khách hàng của mình phù hợp với doanh nghiệp và mang màu sắc độc đáo.

Xem thêm: HR là gì

4. Những sai lầm khi viết mẫu thư cảm ơn khách hàng

4.1. Thư cảm ơn gửi đến không đúng thời điểm

Nếu không phải là gửi thư cùng lúc với sản phẩm mà khách hàng đã mua thì bạn nên chọn thời điểm phù hợp khác để gửi thư đến khách hàng. 

Bạn nên gửi thư đến khách hàng ngay trong ngày mà khách hàng nhận được sản phẩm từ bạn. Trong vòng 24 giờ để khách hàng thấy được sự nhanh chóng và có thiện chí từ phía thương hiệu của bạn. Qua đó, khách hàng phần nào đánh giá được chất lượng dịch vụ của công ty và thương hiệu của bạn. Thời gian trong vòng một ngày để gửi thư cảm ơn đến khách hàng được xem là hợp lý nhất và khách hàng sẽ nhận xét thương hiệu của bạn phục vụ tốt nhanh chóng và chuyên nghiệp ra sao.

4.2. Sử dụng mẫu thư cảm ơn lỗi thời

Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng những mẫu thư cảm ơn khách hàng đẹp và thời thượng nhất hiện nay. Khách hàng không thích những thứ đã lỗi thời, nó đi ngược lại với những gì mà xã hội tân tiến cần cập nhật. Từ đó khách hàng cũng có thể đánh giá thương hiệu của bạn đang đi lùi so với thời đại ra sao. 

Không sử dụng mẫu thư cảm ơn lỗi thời
Không sử dụng mẫu thư cảm ơn lỗi thời

Xu hướng của hầu hết các nhà kinh doanh và thương hiệu lớn hiện nay đều là bắt trend tốt và có mảng marketing phát triển. Chính vì thế nên họ càng không thể để những yếu tố nhỏ nhất ảnh hưởng đến thương hiệu của mình. Hay nói khác đi là sự bảo toàn và chu tất từ những điều nhỏ nhất. 

Mẫu thư xin việc

4.3. Nội dung trong mẫu thư cảm ơn không rõ ràng

Viết thư cảm ơn một cách chung chung, không đầu không cuối có khi khách hàng sẽ chẳng còn mấy thiện cảm với thương hiệu của bạn nữa. Để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng có được thiện cảm và sự trung thành với doanh nghiệp, lời cảm ơn cần rõ ràng và mạch lạc hơn. 

Nội dung thư cần rõ ràng mạch lạc
Nội dung thư cần rõ ràng mạch lạc

Thư cảm ơn sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bạn viết chúng một cách đầy đủ ý nghĩa và có nội dung truyền tải thông điệp cụ thể hóa. Nội dung thư càng chân thực thì khách hàng càng đánh giá cao về thương hiệu của bạn cũng như đến gần với thương hiệu của bạn hơn. Một mẫu thư cảm ơn khách hàng không chỉnh chu thậm chí còn phản tác dụng đối với khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mẫu thư cảm ơn khách hàng thời thượng và có ý nghĩa nhất. Hãy tải ngay những mẫu thư cảm ơn khách hàng đẹp nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn để thu hút khách hàng và thể hiện sự tôn trọng, sự tận tâm trong từng khâu dịch vụ.

Mẫu thư xin lỗi khách hàng

Có lời cảm ơn thì chắc chắn cần có lời xin lỗi, vậy mẫu thư xin lỗi khách hàng viết như thế nào để không bị mất đi mối quan hệ với khách hàng của mình, bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. 

Thư xin lỗi

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào