​Bạn có biết cách viết mẫu thông báo tuyển dụng thu hút ứng viên?

27/02/2020

Nếu muốn trở thành một nhà tuyển dụng được công ty trọng dụng, bạn cần làm tốt công tác tuyển nhân sự. Trước tiên hãy bắt đầu từ công việc tưởng chừng như đơn giản là viết mẫu thông báo tuyển dụng hay và thu hút được sự quan tâm của ứng viên. Thông báo tuyển dụng cần có những thông tin gì để thu hút ứng viên tiềm năng? Hãy tham khảo cách viết và tải ngay những mẫu thông báo tuyển dụng sau để biết ngay nhé!

Việc Làm Nhân Sự

1. Mẫu thông báo tuyển dụng là gì?  

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự là văn bản được soạn thảo và thông báo công khai về việc tuyển dụng nhân viên mới tại các công ty, doanh nghiệp và do bộ phận tuyển dụng nhân sự soạn thảo ra. Trong nội dung chính của các mẫu thông báo tuyển dụng nói chung đều có đầy đủ các thông tin về việc tuyển dụng như vị trí công việc cần tuyển, mô tả công việc, các vấn đề về lương thưởng, các thông tin liên quan đến nhà tuyển dụng,…

Mẫu thông báo tuyển dụng
Mẫu thông báo tuyển dụng

Tất cả các thông tin đó đều cần được xây dựng thành một hệ thống nội dung bài bản và không phải tin tuyển dụng nào cũng có khả năng thu hút ứng viên. Vậy nên các nhà tuyển dụng cần phải biết mẹo xây dựng các mẫu thông báo tuyển dụng của công ty để có thể giúp cho công tu thu hút được đội ngũ nhân lực chất lượng.

Xem thêm: Tuyển dụng chuyên viên nhân sự

2. Đặc điểm của một mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn

Hầu hết, doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân lực chất lượng. Để làm được điều đó, bộ phận tuyển dụng của công ty cần phải có đủ khả năng để xây dựng được những biểu mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chất lượng. Mỗi ngành nghề sẽ có các xây dựng biểu mẫu thông báo tuyển dụng riêng để tạo được các mẫu thông báo tuyển dụng hay, bạn cần phải đáp ứng được “công thức chung” về việc xây dựng mẫu thông báo tuyển dụng nội bộ trong nội dung bên dưới.

Đặc điểm của một mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn
Đặc điểm của một mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn

Cụ thể, một mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn cần phải đáp ứng đầy đủ các thông tin bên trong bao gồm:

- Thông tin giới thiệu chung về công ty và về lĩnh vực mà công ty đang hoạt động

- Vị trí công việc cần tuyển dụng và kèm theo cả số lượng nhân sự có nhu cầu tuyển

- Bảng mô tả công việc

- Yêu cầu công việc

- Chế độ và mức lương

- Thời gian làm việc

- Địa chỉ cụ thể của công ty kèm theo thông tin liên hệ.

Đọc ngay: Quy trình tuyển dụng nhân sự

3. Hướng dẫn bạn cách viết mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn chỉnh nhất

Bạn có biết một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chất lượng, hay sẽ tạo ra được sức hút cực lớn đối với ứng viên? Khi càng nhiều người ứng viên quan tâm đến thông báo tuyển dụng mà công ty đưa ra thì điều đó đồng nghĩa sẽ càng có nhiều người nộp đơn ứng tuyển. Nếu bạn được giao nhiệm vụ tuyển dụng 10 người nhưng có tới 100 hồ sơ nộp vào công ty, điều này chẳng phải rất thuận lợi để bạn có thể chắt lọc ra 10 ứng viên ưu tú nhất thay vì chỉ có 10 hồ sơ ứng tuyển và buộc bạn phải tuyển cả 10 mà không có cơ hội xem xét trình độ nghiệp vụ của họ hay sao.

Hướng dẫn viết mẫu thông báo tuyển dụng
Hướng dẫn viết mẫu thông báo tuyển dụng

Với giá trị đó, có thể nói rằng mẫu thông báo tuyển dụng chính là bộ mặt của doanh nghiệp, có khả năng tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt hay không trong mắt các ứng viên để quyết định tới việc họ có nên nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty bạn hay không. Vậy nên việc chú trọng bí quyết xây dựng mẫu thông báo tuyển dụng hay là điều cần thiết.

Trước khi nắm bắt những bí quyết hay được chia sẻ từ các chuyên gia tuyển dụng việc làm đến từ timviec365.com.vn, bạn hãy xem qua một ví dụ điển hình từ mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên văn phòng để có được hình dung cụ thể nhất về mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự.

MẪU THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG.docx

Sau khi đã tải và xem xong mẫu thông báo tuyển dụng trên, đọc thật kỹ các gợi ý dưới đây bạn nhé.

3.1. Cách viết phần giới thiệu nhà tuyển dụng (công ty)

Muốn thu hút ứng viên quan tâm đến tin tuyển dụng đương nhiên điều đầu tiên các nhà tuyển dụng cần thực hiện đó là suy nghĩ về việc cần phải tạo ra ấn tượng tốt về doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Cách tốt nhất đề làm điều đó chính là giới thiệu về những điểm nổi bật, ấn tượng nhất của doanh nghiệp công ty, nhưng chỉ cần nói qua một chút thay vì đi phân tích quá sâu. Bạn nên tập trung miêu tả quá trình công ty đã phát triển như thế nào, có được những thành tích nổi bật gì, các lĩnh vực nào công ty khai thác,…

3.2. Nên thể hiện vị trí tuyển dụng ra sao?

Tùy vào vị trí cần tuyển dụng là nhân viên kinh doanh hay kế toán, nhân viên bán hàng hay lập trình kỹ thuật để viết mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên kế toán, mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng hay mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên kỹ thuật,… Đôi khi các mẫu thông báo này có những điểm khác nhau nên bạn phải “tỉnh táo”, chớ mắc sai lầm khi đang muốn viết mẫu thông báo tuyển dụng công nhân lại ghi nhầm sang định hướng viết cho mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên phục vụ hoặc những điều tương tự bạn nhé.

Cách viết mẫu thông báo tuyển dụng
Cách viết mẫu thông báo tuyển dụng

Tiếp theo, bạn cần mô tả một cách chi tiết nội dung công việc cần làm trong vị trí việc làm đó. Lưu ý tập trung nhiều vào việc thể hiện tầm quan trọng, tính trách nhiệm mà  vị trí công việc đó cần đáp ứng. Qua đó người ứng viên sẽ dễ dàng nắm bắt được ngay khi đọc được thông tin.

Trong mục vị trí tuyển dụng này, hãy trình bày rõ ràng các số liệu mà công ty yêu cầu ở ứng viên bao gồm số lượng tuyển dụng là bao nhiêu người, giới tính và độ tuổi của ứng viên cần đáp ứng đủ điều kiện ứng tuyển vị trí việc làm đó. Với sự rõ ràng đó, bạn không cần mất thời gian cho việc lọc thông tin, những hồ sơ bạn nhận về tay chắc chắn đảm bảo trong “vùng” bạn muốn tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Các kênh tuyển dụng giúp doanh nghiệp tìm đúng người

3.3. Cách trình bày nội dung về địa chỉ và thời gian làm việc

Bạn nên thể hiện ngay ở mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự bạn đang có nhu cầu tuyển nhân viên làm việc theo hình thức nào (full time hay part time)? Nêu rõ địa điểm họ sẽ làm việc nếu như công ty bạn chọn họ. Đồng thời đừng để ứng viên cảm thấy mơ hồ khi không biết thời hạn nộp hồ sơ và thời gian sẽ bắt đầu đến công ty nhận việc là khi nào nếu như may mắn trúng tuyển.

Với phần nội dung này, bạn chỉ cần đưa thông tin thật ngắn gọn nhưng đầy đủ ý là được. Tránh viết dài dòng, lan man vì như vậy ứng viên của bạn cũng sẽ khó nắm bắt.

3.4. Viết mức lương trong mẫu thông báo tuyển dụng sao cho khéo léo?

Hầu hết ứng viên khi đọc tin tuyển dụng của công ty, doanh nghiệp nào cũng sẽ quan tâm đặc biệt nhất đến phần mức lương, chế độ phúc lợi. Do đó, điều đầu tiên nhà tuyển dụng cần phải nhớ khi xây dựng mẫu thông báo tuyển dụng đó chính là không thể thiếu hoặc bỏ qua phần nội dung này. Các chuyên gia trong giới tuyển dụng và hỗ trợ tìm việc khuyên rằng, chúng ta nên đưa ra một mức lương cụ thể cho các vị trí tuyển dụng. Ví dụ như nếu ứng viên chua có kinh nghiệm thì mức lương được trả là bao nhiêu, người có kinh nghiệm thì mức lương sẽ là bao nhiêu, hoặc nêu ra cả mức lương thử việc, sau thử việc và cơ hội tăng lương như thế nào,…

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp không cần nêu rõ ràng về mức lương nhưng vẫn có khả năng thu hút được nhiều người đọc và nộp hồ sơ ứng tuyển nếu bạn biết cách đệm thêm một số từ ngữ mang tính chất mời gọi và khơi gợi trong ý thức của người tìm việc sự tò mò và hy vọng về một mức lương hấp dẫn. Lấy ví dụ trong một mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh, nhà tuyển dụng có thể ghi trong mục giới thiệu mức lương như sau: “Mức lương thỏa thuận, có cơ hội nhận tổng lương hấp dẫn hàng tháng từ tiền hoa hồng cộng vào. Nó sẽ thôi thúc người ứng viên muốn đạt được những mức lương cao bằng sự quyết tâm, nỗ lực khi làm việc.  

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH.docx

Thêm một ví dụ khác nữa, khi bạn viết mẫu thông báo tuyển dụng công nhân may chẳng hạn, bạn có thể kèm theo thông báo ứng viên sau khi được nhận, nếu làm việc  chăm chỉ có thể nhận thưởng mức lương tháng thứ 13, nhận lương làm tăng ca hay có cơ hội mang sản phẩm về nhà làm để kiếm thêm thu nhập. Với những thông báo có tính chất gợi mở như vậy, chắc chắn ứng viên sẽ tin tưởng vào những cơ hội họ có thể nắm bắt để gia tăng thu nhập.

Bạn có thể tải mẫu thông báo tuyển dụng công nhân dưới đây để tham khảo:

3.5. Thông báo về thời hạn nộp hồ sơ ứng tuyển cho nhân viên trong mẫu thông báo tuyển dụng

Để tránh trường hợp sau khi công ty bạn đã tuyển đủ người trong đúng thời gian quy định nhưng vẫn có rất nhiều hồ sơ ứng viên khác gửi về mỗi ngày, hãy ghi thật rõ trong thông báo tuyển dụng thời gian hết hạn nộp hồ sơ. Đồng thời việc này sẽ giúp cho ứng viên chủ động hơn trong việc lên kế hoạch chuẩn bị hồ sơ để nộp đến văn phòng tuyển dụng của công ty bạn.

Mỗi một thông báo tuyển dụng nhân sự có thể viết theo những cách riêng sao cho phù hợp với đặc điểm ngành nghề mà doanh nghiệp cần tuyển dụng, không nhất thiết phải đi theo một khuôn mẫu dập khuôn nhất định nào đó. Là một nhà tuyển dụng giỏi, bạn cần biết căn cứ vào môi trường làm việc, tính chất công việc để biến tấu nội dung, cấu trúc của mẫu thông báo tuyển dụng sao cho ấn tượng, sáng tạo và độc đáo để thu hút hiệu quả các ứng viên. Lưu ý này cũng được áp dụng cho cả các mẫu thông báo tuyển dụng bằng tiếng Anh.

Có thể tải và tham khảo một số mẫu thông báo tuyển dụng dưới đây:

Mẫu thông báo tuyển dụng kế toán: 

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN.docx

Mẫu thông báo tuyển dụng công nhân cơ khí:

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN CƠ KHÍ.docx

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên sale:

THÔNG BÁO TUYỂN NHÂN VIÊN SALES.docx

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên nhà hàng:

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG.docx

Mẫu thông báo tuyển dụng viên chức:

mẫu thông báo tuyển dụng viên chức.doc

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bảo vệ:

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG BẢO VỆ.docx

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên marketing:

mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên marketing.docx

Chúc doanh nghiệp bạn có được đội ngũ nhân sự thực sự tài năng nhờ vào việc xây dựng việc xây dựng mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chúng tôi gợi ý ở nội dung bài viết này.

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x