Thursday, 26/12/2019

Giới thiệu mẫu kế hoạch công việc bằng excle mới nhất 2020

Hiểu một cách đơn giản thì mẫu kế hoạch công việc hàng ngày có nghĩa là bản kế hoạch ghi chép những công việc mà bạn sẽ phải thực hiện theo một khung thời gian cố định hàng ngày. Không chỉ đối với các cá nhân, mà ngay cả với các doanh nghiệp thì việc thực hiện các mẫu kế hoạch cũng là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Vậy các tạo lập mẫu kế hoạch công việc hàng ngày như thế nào để đem lại hiệu quả nhất, bạn đã biết cách chưa? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn một câu trả lời tổng quan nhất nhé.

1. Bạn hiểu thế nào về mẫu kế hoạch công việc bằng excel

Excel - một trong những công cụ được sử dụng phổ biến và không thế thiếu được trong bất kỳ các hoạt động kinh doanh của các đơn vị công ty, hay doanh nghiệp nào. Việc thực hiện mẫu kế hoạch công việc bằng excel đem đến cho bạn những tính năng tiện ích, giúp dễ dàng kiểm soát các thông tin của bản thân và doanh nghiệp một các rõ ràng và đơn giản nhất. Bởi vậy có thể nói, song song với word, powerpoint thì excel cũng là một trong những công cụ toàn năng đem đến nhiều tiện ích nhất mà Microsoft Office đã đem đến cho người dùng. Hiện nay việc lập mẫu kế hoạch công việc bằng excel được sử dụng khá phổ biến và thông dụng, không chỉ đối với các cá nhân, mà ngay cả đối với các đơn vị công ty, doanh nghiệp, thì việc thực hiện các mẫu kế hoạch cũng là một trong những điều cần thiết và quan trọng

 Bạn hiểu thế nào về mẫu kế hoạch công việc bằng excel
 Bạn hiểu thế nào về mẫu kế hoạch công việc bằng excel

Vẫn biết việc thực hiện mẫu kế hoạch công việc sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo lập các thói quen của bản thân, ghi nhớ các công việc cần thiết phải thực hiện một cách chính xác và đầy đủ và giám sát tiến độ công việc chặt chẽ nhất. Thế nhưng lập bảng kế hoạch công việc như thế nào để quản lý công việc một cách hiệu quả mà đơn giản nhất liệu bạn đã nắm được chưa? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong nội dung dưới đây

Xem thêm: ​Quy hoạch là gì? Những kiến thức quan trọng để quy hoạch đúng

2. Hướng dẫn cách lập mẫu kế hoạch công việc

Để lập được một mẫu kế hoạch triển khai công việc mang tính hiệu quả cao, thì nó cần phải đảm bảo được rất nhiều các yếu tố khác nhau. Dưới đây là gợi ý một số những cách cách lập mẫu kế hoạch công việc mà bạn có thể tham khảo nhé:

2.1. Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày

Đối với bản mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, bạn cần đảm bảo được những yêu cầu và nội dung như sau:

  • Chi tiết nội dung các công việc cần thực hiện
  • Người thực hiện
  • Khung thời gian cụ thể cần thực hiện của từng đầu việc
  • Khung thời gian yêu cầu hoàn thiện của từng công việc
  • Ghi chú nội dung công việc
  • Ngoài ra cũng có thể bổ sung thêm một số những nội dung thông tin khác như: tên kế hoạch, thuộc tên dự án nào, thuộc bộ phận nào phụ trách,…

Thông thường thì mẫu kế hoạch công việc hàng ngày sẽ được tạo chủ yếu trên excel để có thể tiên theo dõi được các nội dung công việc và triển khai các công việc đó

Hướng dẫn cách lập mẫu kế hoạch công việc
Hướng dẫn cách lập mẫu kế hoạch công việc

2.2. Mẫu kế hoạch công việc hàng tuần, tháng chuẩn

Khác với mẫu kế hoạch thực hiện công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng sẽ có thêm nhiều những mục nội dung và thông tin khác nhau hơn. Bởi thế để có thể lập được cho mình một mẫu kế hoạch công việc hàng tuần, tháng chuẩn, không chỉ giúp tham gia công việc có thể dễ dàng nắm được những nội dung công việc cần triển khai là gì mà ngay cả với những người quản lý họ cũng dễ dàng hơn trong việc giám sát và theo dõi công việc của từng nhân viên của các bộ phận, thì một các tốt nhất là khi xây dựng bạn nên lập nó thành một bảng kế hoạch công việc cụ thể, hay cũng có thể xây dựng nó theo tiêu chuẩn của một bảng hướng dẫn chi tiết.

Tất nhiên điều này cũng sẽ còn phải tùy theo những yêu cầu của bộ phận quản lý, cúng như tính chất quy định của công ty và mục đích mà bạn có thể lập bản kế hoạch làm việc của mình bằng word, excel hay có thể là bản trình chiếu powerpoint. Nhưng một điều tất yếu là khi lập bạn cần phải xác định được mục đích cụ thể của bản mẫu báo cáo kế hoạch công việc đó là gì, và cần phải làm rõ được những thông tin mà mình cần điền.

Ngoài ra, một điều nữa mà bạn cung cần lưu ý đó là trong mẫu kế hoạch công việc hàng tuần, tháng thì ngoài việc cần nêu những thông tin quan trong thì bạn cũng cần phải bổ sung một số những thông tin khác nhằm có thể nêu lên tính thực tế, cũng như khả năng thực hiện, trong đó bao gồm:

- Tên mẫu kế hoạch công việc

- Tên đơn vị công ty, doanh nghiệp thực hiện kế hoạch công việc

- Tên phòng ban, người tạo kế hoạch công việc

- Thời gian thực hiện (từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu)

- Mục tiêu xây dựng trong bản kế hoạch công việc

- Các yêu cầu về nhân sự, kỹ thuật, thiết bị nằm trong kế hoạch công việc

- Cách thức thực hiện và chi tiết cho từng công việc cụ thể

- Kế hoạch phòng trừ rủi ro, phương án áp dụng khi kế hoạch bị tạm ngưng

- Đề xuất, yêu cầu hỗ trợ

Hoặc đơn giản là bạn có thể tải miễn phí mẫu kế hoạch công việc theo tháng bằng excel hay word dưới đây:

mau-bao-cao-cong-viec-ngay.doc 

mau-bao-cao-ket-qua-cong-viec -3.doc 

mau-bao-cao-cong-viec-ngay.doc

Tiêu chí nào cho một bản kế hoạch làm việc theo tuần, tháng đạt hiệu quả nhất
Tiêu chí nào cho một bản kế hoạch làm việc theo tuần, tháng đạt hiệu quả nhất
Xem thêm: ​Nên nhớ bộ câu hỏi phỏng vấn tester này để xin việc thành công

3. Tiêu chí nào cho một bản kế hoạch làm việc theo tuần, tháng đạt hiệu quả nhất

Tùy vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp khác nhau mà ta cũng sẽ có khá nhiều những khía cạnh khác nhau để đánh giá được sự hiệu quả của mỗi bản kế hoạch đó. Tuy nhiên dù là tính chất nào thì một bản hoạch làm việc theo tuần, tháng đạt hiệu quả cũng đều phải nêu được các phương pháp thực hiện, cách sử dụng nguồn nhân lực ra sao, như thế nào, liệt kê các trang thiết bị cần sử dụng, mục tiêu dự kiến đạt được. Bên cạnh đó một phần nội dụng khác cũng không kém quan trọng là kế hoạch dự trù (hay còn gọi la kế hoạch B) dùng trong những trường hợp phát sinh những rủi ro ngoài sự phân bố của kế hoạch. Bởi thế để có thể lập được một bản kế hoạch mang tính hiệu quả cao, thì bản thân người đó cần phải là người nắm chắc được tính khả thi thành công của công việc thì mới có thể dễ dàng đưa ra được các phương án dự trù khi gặp phải những trường hợp rủi ro phát sinh ngoài mong muốn mà không bị ảnh hưởng đến quá nhiều đến kế hoạch chinh của đơn vị doanh nghiệp, công ty.

Còn đối với những trường hợp như việc bạn thường xuyên phải đi công tác xa, thì để có thể lập một bản kế hoạch công việc cụ thể và chi tiết nhất cho mình, thì một điều tốt nhất là bạn nên dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ các mẫu kế hoạch công tác cũ, để từ đó có thể dễ dàng hơn trong việc lập cho bản thân một bản kế hoạch cộng việc cụ thể đem lại hiệu quả nhất

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “mẫu kế hoạch công việc”, hi vọng rằng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã có thể đem đến cho bạn một góc nhìn tổng quan nhất về chủ đề này, cũng như nằm lòng được bản thân những bí quyết tạo cho mình một mẫu kế hoạch công việc đạt được hiểu quả cao nhất nhé. Chúc các bạn áp dụng thành công những kiến thức chia sẻ trong bài viết nhé.

Tác giả: Phạm Ngọc Diệp
captcha
Chưa có bình luận nào