Saturday, 14/12/2019

Mẫu giấy xác nhận nhân thân năm 2020 chuẩn nhất cho bạn

Giấy xác nhận nhân thân có thể trong những trường hợp bình thường thì có thể bạn sẽ không sử dụng đến, thế nhưng đối với những trường hợp mất giấy tờ thì nó lại rất cần thiết đối với bạn. Trong những trường hợp cần thiết như vậy thì đâu mới là mẫu giấy xác nhận nhân thân năm 2020 cho bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mẫu giấy xác nhận nhân thân là gì?

Mẫu giấy xác nhận nhân thân là gì?

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có thể bạn sẽ chẳng bao giờ muốn sử dụng đến mẫu đơn giấy xác nhận nhân thân. Vì nếu như một khi sử dụng đến thì chứng tỏ bạn đã làm mất giấy tờ của mình. Trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng muốn sử dụng giấy tờ gốc của mình chứ không muốn sử dụng những giấy tờ thay thế vì nó sẽ mất rất nhiều thời gian để viết cũng như để xin dấu xác nhận của các cơ quan chức năng.

Vậy giấy mẫu giấy xin xác nhận nhân thân là gì? Nó được hiểu là loại cung cấp về giấy tờ cung cấp về thân nhân và để cho nó có hiệu lực và giá trị như giấy tờ gốc của bạn thì cần phải có sự chứng thực của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Có thể là cơ quan quản lý ở địa phương nhưng cũng có thể là trụ sở công an, nơi mà bạn đã đăng ký địa chỉ tạm trú tạm vắng tại đó. Đối với mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất thì bạn có thể lựa chọn một trong hai nơi trên để có thể chứng thực giấy xác nhận nhân thân. Hiện nay cũng không có những quy định nào ép buộc bạn cần phải thực tại một địa điểm nào cụ thể cả. Chính vì thế mà có thể chọn một nơi gần với bạn nhất để thuận tiện cho việc chứng thực.

Bạn cũng có thể tải mẫu giấy xác nhận nhân thân tại đây:

mau-giay-xac-nhan-nhan-than (3).doc

Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết nếu đi chứng thực thì cần phải đi vào khoảng thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 và trong giờ hành chính. Chứ đừng đi vào những khung giờ nghỉ. Vì đây là những cơ quan nhà nước làm việc với khung giờ hành chính. Vì thế mà bạn cần phải đi vào khung giờ làm việc chính của bạn. Đối với những giấy tờ này thì bạn cần phải đến tận nơi và đích thân thực hiện chứng thực, nếu như bận việc của cơ quan thì có thể xin nghỉ nửa buổi để đi làm vì nó cũng không chiếm quá nhiều thời gian của bạn đâu.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm hay những người mới lần đầu tiếp cận với mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc thì có thể họ sẽ gặp nhiều rào cản vì không biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào? Thế nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì điều đó, vì hiện nay cái gì cũng đã có trên mạng, đặc biệt với mẫu đơn xin xác nhận nhân thân thì bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin và sau đó kèm theo một ảnh thẻ 4x6 đã có đóng dấu giáp lai. Sau đó bạn chỉ cần đem giấy đó đến cơ quan công an là xong.

Với sự phát triển như hiện nay, đối với những chuyến bay thì các hãng hàng không đang khuyến khích những hành khách của mình sử dụng giấy xác nhận nhân thân trong chuyến bay của mình. Như vậy bạn đã hiểu thế nào là giấy xác nhận nhân thân rồi đúng không nào? Vậy theo bạn thì giấy này bạn sẽ dùng để làm gì và dùng trong trường hợp nào? Nếu như vẫn còn những băn khoăn hay thắc mắc về vấn đề này thì bạn đừng vội bỏ lỡ phần ngay sau đây nhé, vì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để có thể giải quyết được những câu hỏi đó.

Xem thêm: “Senior executive” là gì ? Tố chất và kỹ năng để trở thành một nhà điều hành

2. Mẫu giấy xác nhận về nhân thân dùng để làm gì?

Có thể có rất nhiều người chưa biết mẫu giấy xác nhận nhân thân này sẽ được dùng vào việc gì? Vì chắc hẳn bạn cũng chẳng thường xuyên sử dụng đến chúng. Thế nhưng cũng nên tìm hiểu về nó vì nhỡ đâu bạn cần phải dùng đến thì sao? Đúng không nào?

giấy xác nhận nhân thân dùng kèm vào hồ sơ xin việc

Trên thực tế thì mỗi một loại giấy tờ thì chỉ dùng vào một việc, ví dụ như giấy khám sức khỏe thì chỉ dùng vào việc để khám sức khỏe, giấy xin phép nghỉ thì chỉ dùng để xin phép nghỉ,...thế nhưng đối với giấy xác nhận nhân thân nó sẽ dùng vào nhiều mục đích khác nhau. Có những trường hợp tại những nơi khác nhau nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn cần phải có giấy tờ này để bổ sung vào hồ sơ của mình. Tùy thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với bạn. Trong trường hợp này nó giống như một chứng minh về thân phận của bạn để nhà tuyển dụng có thể tin tưởng và tuyển bạn vào làm.

Trường hợp tiếp theo chính là bạn sẽ sử dụng giấy tờ này để giải quyết những thủ tục hành chính khác nhau, bên cạnh đó cũng có thể sử dụng để giải quyết và xử lý các thủ tục tại sân bay nếu như bạn bị mất chứng minh thư. Đây cũng chính là lý do tại sao các hãng hàng không lại khuyên bạn nên sử dụng giấy chứng nhận nhân thân khi sử dụng những chuyến bay. Vì trong nhiều trường hợp bạn bay sang nước ngoài và vô tình bị mất chứng minh nhân dân, đó không phải ở Việt Nam để bạn có thể giải quyết những thủ tục đơn giản. Vì thế mà bạn cần đem theo và sử dụng mẫu giấy chứng nhận nhân thân trong những trường hợp không may như vậy. Đó cũng chính là cách để bạn tự trang bị và bảo vệ quyền lợi của mình bên nước ngoài.

Bạn có thể tải mẫu giấy xác nhận nhân thân đi máy bay tại đây

Mau-giay-xac-nhan-nhan-than-vietjetvietnam.doc

giấy xác nhận nhân thân dùng trong cả trường hợp kết hôn

Nếu như không bay, cũng không dùng để bổ sung vào hồ sơ xin việc thì liệu bạn còn có thể sử dụng trong trường hợp nào nữa hay không? Vẫn còn nhé, đối với những người sắp kết hôn hay còn gọi là lập gia đình. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ chứng minh rằng bạn vẫn còn độc thân, và giấy xác nhận nhân thân này cũng có thể chứng minh được điều đó. Đối với giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của bạn thì cần phải bắt buộc có chữ kỹ của lãnh đạo địa phương nới mà bạn đang sinh sống.

Đó chính là những trường hợp mà bạn cần phải sử dụng giấy xác nhận nhân thân. Bạn đã thấy nó có nhiều tác công dụng khác nhau hay chưa. Tại thời điểm hiện tại nếu như bạn cũng đang cần sử dụng đến nó thì hãy chuẩn bị và trang bị ngay cho mình một mẫu giấy xác nhận quan hệ nhân thân bằng cách tải mẫu xác nhận nhân thân.

Xem thêm: ​Nên nhớ bộ câu hỏi phỏng vấn tester này để xin việc thành công

3. Mẫu giấy xác nhận nhân nhân thân năm 2020 bao gồm những gì?

Đối với mẫu đơn xin xác nhận nhân thân mới nhất sẽ bao gồm hai nội dung chính đó là thông tin của người xác nhận và xác nhận của chính quyền địa phương. Cùng xem nội dung chính của từng phần có gì nhé!

3.1. Thông tin của người xác nhận giấy nhân thân

Thông tin của người xác nhận giấy nhân thân

Nếu như trong những văn bản hành chính mẫu thì luôn yêu cầu bạn cần phải điền đầy đủ và chính xác nội dung của nó. Có thể nói phần thông tin cá nhân chính là phần mà bạn không thể điền sai được. Vì nó chính là nội dung thông tin của chính cá nhân bạn.

Trong nội dung của giấy xác nhận nhân thân bạn cần phải chắc chắn rằng mình đã điền đầy đủ và chính xác những nội dung của nó, bao gồm: Họ tên bạn, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quê quán (nguyên quán), hộ khẩu thường trú hiện nay, chỗ ở hiện nay, họ tên bố và họ tên mẹ,,..đó chính là những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần phải viết đúng và đủ. Một lưu ý đó chính là bạn không được bỏ sót bất cứ thông tin nào trong bài vì nó chính là yêu cầu bắt buộc.

Ngoài những thông tin trên đây thì bạn cũng cần phải giải thích rõ ràng lý do xin xác nhận nhân thân của bạn để công an địa phương có thể nắm bắt được tình hình và chứng nhận cho bạn một cách thỏa đáng nhất.

3.2. Xác nhận của chính quyền địa phương

Xác nhận của chính quyền địa phương

Xác nhận của chính quyền địa phương cũng rất quan trọng, nó chính là yếu tố để cho giấy xác nhận nhân thân của bạn có hiệu lực và giá trị như giấy tờ gốc của bạn. Chính vì thế mà muốn sử dụng được nó thì bạn không thể không biết đi chứng thực tại cơ quan chính quyền địa phương. Tuy nhiên thì không phải giấy chứng nhận nhân thân nào mà chính quyền địa phương cũng sẽ xác nhận cho bạn. Công an tại địa phương nơi mà bạn sinh sống và thực hiện xác nhận tại đó thì họ sẽ phải chứng minh những điều bạn viết và nói là sự thật thì họ mới xác nhận cho bạn. Bên cạnh đó thì giấy xác nhận nhân thân cũng sẽ được dùng với mục đích và giải thích những lý do tại sao chứng minh nhân dân của bạn lại bị mất.

Đối với những người xác nhận giấy chứng nhận nhân thân thì bạn cũng cần phải cam kết với những điều mà bạn viết là đúng sự thật. Nếu như bạn nói sai thì bạn phải chịu những hình phạt của pháp luật. Nếu như sai thì bạn sẽ phải bị xử lý trước pháp luật. Đối với giấy tờ, văn bản như vậy thì bắt buộc phải có xác nhận và đóng dấu đỏ của công an xã nơi bạn sinh sống thì nó mới có giá trị pháp lý và được sử dụng bình thường.

Xem thêm: ​HR là gì? Một số công việc thu hút nhiều lao động nhất của HR

4. Thủ tục đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân

Thủ tục đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân

Nếu như đối với những bạn đang có những ý định với mẫu giấy xác nhận nhân thân thì bạn cần phải xác định được thủ tục đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân thì mới có thể đăng ký được. Điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện tải mẫu giấy xác nhận nhân thân về máy của bạn. Sau đó bạn hãy thực hiện điền đầy đủ những thông tin cá nhân của mình vào trong mẫu giấy xác nhận nhân thân. Hãy nhớ rằng bạn không được bỏ sót bất cứ thông tin nào nhé.

Sau đó bạn tiến hành nộp giấy này tại Ủy ban nhân dân xã, phường, hoặc thị trấn nơi mà bạn sinh sống, nơi tiếp nhận các hồ sơ của dân. Sau khi bạn thực hiện nộp tại đây xong thì bộ phận này sẽ có trách nhiệm là kiểm tra xem những thông tin mà bạn ghi trong giấy tờ có đúng hay không. Nếu như thiếu hay chưa đúng nội dung nào thì bộ phận này sẽ có trách nhiệm sửa lại cho bạn.

Thời gian để xử lý giấy tờ này là 3 ngày, nếu như sau 3 ngày mà bạn vẫn chưa được xử lý mẫu đơn đề nghị xác nhận nhân thân thì nhân viên bộ phận chuyên trách này sẽ phải gọi điện cho bạn và giải thích lý do tại sao chưa giải quyết.

Với những thông tin trên đây thì mong rằng bạn đã hiểu hơn về mẫu giấy xác nhận nhân thân. Và biết nó được sử dụng trong trường hợp nào rồi đúng không?

Bạn có thể download mẫu giấy xác nhận nhân thân ngay tại đây nhé!

mau-giay-xac-nhan-nhan-than.doc

captcha
Chưa có bình luận nào