Hotline: 0981509188

Mẫu CV ngành Tiếp Thị Quảng Cáo

CV Tiếp thị quảng cáo

CV Tiếp thị quảng cáo

Tiếp thị quảng cáo 10

Tiếp thị quảng cáo 10

Tiếp thị quảng cáo 09

Tiếp thị quảng cáo 09

Tiếp thị quảng cáo 08

Tiếp thị quảng cáo 08

Tiếp thị quảng cáo 07

Tiếp thị quảng cáo 07

Tiếp thị quảng cáo 06

Tiếp thị quảng cáo 06

Tiếp thị quảng cáo 05

Tiếp thị quảng cáo 05

Tiếp thị quảng cáo 04

Tiếp thị quảng cáo 04

Tiếp thị quảng cáo 03

Tiếp thị quảng cáo 03

Tiếp thị quảng cáo 02

Tiếp thị quảng cáo 02

Tiếp thị quảng cáo 01

Tiếp thị quảng cáo 01

 

Tiếp thị quảng cáo là công việc mơ ước của bạn? Nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải nộp CV kèm hồ sơ xin việc? Phải làm thế nào đây khi bạn vẫn chưa nghe đến cụm từ này bao giờ và cũng chưa từng tạo cho bản thân một bản CV hoàn chỉnh? Hãy yên tâm vì giải pháp xử lý những vấn đề đó sẽ được đề cập trong bài viết này. Hãy cùng timviec365.com.vn khám phá bí quyết tạo CV tiếp thị quảng cáo hoàn hảo, có sức mạnh "đốn gục" mọi nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

1. Tầm quan trọng của CV tiếp thị quảng cáo 

Tầm quan trọng của CV tiếp thị quảng cáo
Tầm quan trọng của CV tiếp thị quảng cáo 

Theo bạn, tại sao các nhà tuyển dụng lại yêu cầu ứng viên phải nộp CV tiếp thị quảng cáo kèm hồ sơ xin việc? Chẳng phải những thông tin cần thiết đã được ghi hết ở các giấy tờ kia rồi hay sao. Ồ, không hẳn vậy đâu. Những thông tin được ghi trên CV xin việc là những thông tin tóm lược nhất về bản thân của ứng viên.

Do đó, các bản CV như một cây cầu nối trung gian giữa ứng viên và các nhà tuyển dụng, tạo cơ hội trình bày, phô diễn khả năng của ứng viên cùng những kinh nghiệm trong quá khứ, từ đó thuyết phục nhà tuyển dụng nhận ứng viên. Bản CV tưởng chừng chỉ là một loại giấy tờ đơn giản, nộp cho có nhưng ý nghĩa thật sự của CV chứa nhiều suy nghĩ hơn vậy. CV cũng chính là một phần tiếng lòng, thể hiện sự đam mê với vị trí, công việc, thay lời ứng viên muốn bày tỏ và gửi gắm đến các nhà tuyển dụng. Chẳng người nào lại lỡ bỏ qua những nhân viên sẵn sàng cống hiến hết mình như vậy mà nhỉ? 

Hơn nữa, khi bước chân vào ngành tiếp thị quảng cáo, CV của bạn càng chân thật, cá tính sáng tạo bao nhiêu thì cơ hội được nhận vào làm việc càng tăng lên bấy nhiêu. Mỗi bản CV sẽ phản ánh tính cách, điểm mạnh của mỗi ứng viên. Đồng thời, CV tiếp thị quảng cáo còn phô bày những điểm tích cực, ưu điểm của bạn, những việc bạn đã hoàn thành xuất sắc trong quá khứ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2. Bố cục cơ bản của CV tiếp thị quảng cáo

Bố cục cơ bản của CV tiếp thị quảng cáo
Bố cục cơ bản của CV tiếp thị quảng cáo

Vừa rồi, chúng ta đã vừa tìm hiểu xong về định nghĩa và vai trò của CV tiếp thị quảng cáo. Sang đến mục số 3 này, timviec365.com.vn sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn bố cục cơ bản của CV tiếp thị quảng cáo.

Khi nhắc đến CV, có thể các bạn sẽ hình dung đến một tờ giấy trắng mực đen, mang đầy tính nghiêm túc và văn phong hành chính đúng không? Thế nhưng CV lại có nhiều điểm thoáng hơn các văn bản, giấy tờ hành chính ở chỗ: bố cục tự do. Tức là, bố cục của CV sẽ không bị gò bó, bắt buộc phải xếp theo một trình tự nhất định mà sẽ được xếp theo kích thước khổ giấy. Tùy thuộc vào chiều dài, chiều rộng của khổ giấy, bạn có thể thay đổi vị trí của các phần trong bố cục. Tóm lại, dù bạn muốn trình bày như thế nào đều tùy thích nhưng phải đảm bảo các nội dung sau đây:

- Thông tin cá nhân (Họ và tên, Ngày/tháng/năm sinh, Số điện thoại, Địa chỉ cư trú, Địa chỉ email hoặc tên tài khoản của các mạng xã hội khác) để nhà tuyển dụng có thể nắm được sơ qua tin tức về ứng viên và có dữ liệu, thông tin liên lạc lúc cần thiết.

- Các phần chuyên môn: bằng cấp, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng, các hoạt động hay dự án đã từng tham gia

- Một số thông tin bên ngoài: giải thưởng, chứng chỉ, sở thích, người tham chiếu (người có khả năng xác nhận những thông tin bạn ghi trên CV hoàn toàn chính xác, đúng sự thật). Những thông tin này tưởng chừng như không liên quan nhưng sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá tính cách, điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên.

3. Hướng dẫn viết CV xin việc tiếp thị quảng cáo

Để có cho mình một chiệc CV chuẩn xin việc ngành tiếp thị quảng cáo thì ứng viên có thể tham khảo các gợi ý sau đây:

3.1. Trình độ học vấn, giải thưởng, chứng chỉ, sở thích, người tham chiếu

Trình độ học vấn, giải thưởng, chứng chỉ, sở thích, người tham chiếu
Trình độ học vấn, giải thưởng, chứng chỉ, sở thích, người tham chiếu

Khi tuyển dụng các nhân viên trong ngành tiếp thị, quảng cáo, nhà tuyển dụng sẽ cực kỳ ưu tiên những ứng viên đã từng tốt nghiệp các trường Kinh tế, Báo Chí, Nhân Văn,... hoặc chuyên ngành liên quan với tấm bằng khá trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn không tốt nghiệp những chuyên ngành đó thì có thể đăng ký học một khóa học liên quan đến tiếp thị quảng cáo trong thời gian 1 - 2 năm và lấy bằng sơ cấp. Bắt đầu từ năm 2020, các bằng được cấp ở các trường đại học sẽ có giá trị như nhau, không phân biệt bằng chính quy hay bằng sơ cấp. Tất nhiên, đây chỉ là phương án cho những ai đã có định hướng theo đuổi công việc này từ trước và không quá vội hay đặt nhiều áp lực cho bản thân. Còn nếu bạn đang cần phải nộp CV ngay và không đủ thời gian thì hãy cứ thành thật điền tên chuyên ngành, trường học và xếp loại tốt nghiệp vào bản CV của mình. Bạn vẫn còn một phần gỡ điểm quan trọng nữa ở các thông tin về khả năng, kinh nghiệm và các hoạt động cơ mà.

Trong mục giải thưởng, chứng chỉ, bạn hãy liệt kê tất cả những chứng chỉ mà bạn đã đạt được trong thời gian qua, những giải thưởng vinh danh thành tích học tập hoặc sự cống hiến cho một tổ chức cộng đồng, câu lạc bộ.... Là một nhân viên trong ngành tiếp thị quảng cáo, hai bằng chứng chỉ quan trọng không thể không xuất hiện là: chứng chỉ Tin học văn phòng hoặc chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế. Các bạn có thể thi bằng chứng chỉ ngôn ngữ Tiếng Anh (IELTS, TOEIC, TOELF), Tiếng Trung (HSK), Tiếng Nhật (JLPT), (TOPIK),... 

Về sở thích, hãy ghi cụ thể sở thích của bạn bằng 2 - 3 câu ngắn gọn, không dài dòng, lan man. Tốt nhất nên ghi những sở thích liên quan đến ngành tiếp thị quảng cáo và đừng ghi quá chung chung như là: đọc sách có chủ đề về Marketing, tham gia các buổi Workshop,...

Còn người tham chiếu là phần thông tin không bắt buộc. Bạn có thể ghi người tham chiếu trong bản CV cũng được mà không có họ thì cũng không sao. Nhưng nếu có người tham chiếu thì bản CV sẽ chứa nhiều tính thuyết phục hơn. Trước khi ghi người tham chiếu trong CV xin việc, hãy hỏi ý kiến của họ xem họ có đồng ý hay không nhé chứ đừng tự ý làm mà không báo trước cho họ. Sau khi nhận được sự đồng ý, hãy trao đổi trước với họ một số thông tin bạn sẽ điền vào CV và các tình huống mà nhà tuyển dụng có thể hỏi họ. Những người tham chiếu ở đây có thể là thầy cô trên giảng đường đại học, bạn bè, đồng nghiệp hay quản lý ở những nơi làm việc, sự kiện cũ mà bạn đã từng tham gia. Thông tin người tham chiếu chỉ bao gồm: họ tên, số điện thoại, nơi công tác, địa chỉ email hoặc tên tài khoản mạng xã hội để nhà tuyển dụng nắm được thông tin cơ bản và tiện liên lạc, nói chuyện với người tham chiếu.

3.2. Kinh nghiệm, hoạt động, dự án trong CV tiếp thị quảng cáo

Kinh nghiệm, hoạt động, dự án trong CV tiếp thị quảng cáo
Kinh nghiệm, hoạt động, dự án trong CV tiếp thị quảng cáo

Trong CV, các nhà tuyển dụng sẽ cực kỳ chú ý vào kinh nghiệm, hoạt động, dự án, các trải nghiệm của bạn trong quá khứ. Đây cũng là mục sẽ chiếm nhiều diện tích nhất trong tờ giấy. Bạn nên tách kinh nghiệm thành một mục riêng và hoạt động, dự án thành đầu mục khác. Hãy phân biệt rõ các tên mục này vì có rất nhiều bạn hay bị nhầm lẫn.

Kinh nghiệm là những kiến thức, hiểu biết của bạn về công việc đó từ trước. Có thể bạn đã làm vị trí đó rồi hoặc đã từng đảm nhận các vị trí khác có nhiệm vụ tương tự, cũng liên quan đến ngành tiếp thị quảng cáo. Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm về công việc đó, hãy khéo léo lồng ghép những kinh nghiệm khác gần gần tương đồng với chuyên ngành tiếp thị quảng cáo như: kinh nghiệm làm nhân viên content marketing (nhân viên content marketing tuy sử dụng văn viết nhiều hơn lời nói nhưng có rất nhiều ý tưởng nên có thể tạm được chấp nhận tham gia ngành tiếp thị quảng cáo).

Đến mục hoạt động, dự án mà bạn đã từng tham gia, hãy ghi tất cả những sự kiện và dấu mốc cụ thể của từng hoạt động để nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung. Hãy sắp xếp các hoạt động đó theo thứ tự thời gian gần đây nhất rồi lùi xa dần về mốc thời gian quá khứ. Chủ yếu các hoạt động, dự án đó có thể bắt đầu từ lúc bạn vẫn đang học cấp 3 hoặc ngồi trên ghế giảng đường đại học. Những hoạt động, dự án phổ biến mà các bạn thường hay tham gia là các câu lạc bộ, sự kiện của lớp, của trường. Đừng quên ghi thêm vị trí mà bạn đã từng đảm nhận trong công việc đó nhé. Chẳng hạn: Thành viên ban truyền thông - Câu lạc bộ kỹ năng truyền thông FTU (2/2018 - 10/2019). Tính chất của công việc tiếp thị quảng cáo rất hoan nghênh những bạn sôi nổi, có tinh thần nhiệt huyết, tràn trề năng lượng tích cực, biết quan tâm đến các hoạt động, tin tức thời sự xung quanh. Đã dấn thân vào nghề tiếp thị quảng cáo thì bạn phải càng năng nổ và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động bên ngoài. 

3.3. Kỹ năng trong CV tiếp thị quảng cáo

Kỹ năng trong CV tiếp thị quảng cáo
Kỹ năng trong CV tiếp thị quảng cáo

Bất cứ ai cũng có thể làm công việc tiếp thị quảng cáo, không phân biệt bạn là người hướng nội hay người hướng ngoại. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải có kỹ năng. Những kỹ năng cần được đáp ứng trong ngành tiếp thị quảng cáo là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc cá nhân, độc lập, kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý thời gian,... Đây mới chỉ là những kỹ năng mềm, các bạn có thể bổ sung thêm một số kỹ năng cứng (chuyên môn, kiến thức) liên quan đến ngành tiếp thị quảng cáo mà bạn biết. Bạn cũng nên bổ sung thêm các phần đánh giá kỹ năng như dùng thang điểm hoặc bảng, cột ngang minh họa để thêm phần khách quan và thể hiện vừa đủ sự tự tin, khiêm tốn. 

3.4. Hình thức của CV tiếp thị quảng cáo

Không chỉ nội dung, hình thức của CV xin việc cũng có sức ảnh hưởng không hề kém cạnh. Nhiều nhà tuyển dụng đã vô cùng hứng thú và cảm thấy tò mò, ấn tượng với những bản CV xin việc tiếp thị quảng cáo được trình bày mới lạ, độc đáo, toát lên tính cách của những người tạo ra bản CV đó. 

Hình thức của CV tiếp thị quảng cáo
Hình thức của CV tiếp thị quảng cáo

Trước tiên, bản CV của bạn hãy được trình bày sạch sẽ, gọn gàng, sáng sủa. Những nội dung dài nên cố gắng xén bớt xuống tầm 1, 2 câu và khuyến khích gạch đầu dòng khi diễn đạt từng ý khác nhau để dễ nhìn hơn.

Tiếp theo, đính ảnh vào CV. Một số kiểu CV truyền thống, đơn giản sẽ không gắn ảnh nhưng nếu bạn muốn bản CV của mình đặc biệt hơn, khiến nhà tuyển dụng phải có ấn tượng về bạn thì nên đính kèm ảnh. Sau buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ xem lại bản CV đó và nhớ ngay ra cuộc phỏng vấn của bạn vì những nhà tuyển dụng thường sẽ hay quên khuôn mặt của ứng viên vì phải gặp quá nhiều người hoặc do ứng viên đó không có gì nổi trội. Nên lấy ảnh chân dung của bạn, mặt nhìn thẳng chứ không quay nghiêng nhé.

Trong phần thể hiện kỹ năng, bạn hãy dùng cột ngang để minh họa mức độ của kỹ năng đó. Dùng những màu đậm để thể hiện thang điểm đánh giá sẽ dễ gợi ra liên tưởng chính xác hơn.

Nội dung của CV nên được trình bày ngắn gọn trong một tờ giấy A4, chia theo tỷ lệ 1 hoặc 2 phần 3 trang giấy, ghi theo chiều dọc. 

Cuối cùng, bạn có thể phối những màu sáng, đậm cho CV để đánh mạnh cảm xúc thị giác. Điểm thêm một vài biểu tượng trang trí nho nhỏ ở các phần đầu mục cũng thể hiện bạn là một con người phóng khoáng, cá tính và sáng tạo.

Trên đây là toàn bộ những thông tin tổng hợp liên quan đến CV tiếp thị quảng cáo mà timviec365.com.vn đã chắt lọc và phân tích. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho công việc của các bạn sắp tới. Nếu vẫn chưa biết tạo CV tiếp thị quảng cáo ra sao, hay thời gian của bạn quá gấp khiến bạn không thể tạo CV thì đừng ngại ghé qua thử timviec365.com.vn để được hỗ trợ tạo CV chuyên nghiệp nhé. Với 365+ mẫu CV phong phú, đa dạng, bất cứ nhà tuyển dụng nào chắc chắn cũng sẽ có ấn tượng mãnh liệt với CV của bạn.