Hotline: 0981509188

Sở hữu một CV Mỹ phẩm - Thời trang đẳng cấp giúp bạn có được cơ hội trúng tuyển vào một cửa hàng hay công ty tiềm năng nhất trong lĩnh vực này. Tìm hiểu ngay!

Mẫu CV ngành Mỹ phẩm - Thời trang

CV ITCV Bất Động SảnCV MarketingCV Hành Chính Nhân SựCV Bán hàngCV Sinh viên mới ra trườngCV Chăm sóc khách hàngCV Kinh doanhCV Ngân hàng tài chínhCV Kế toánCV Xây dựngCV Xuất nhập,khẩuCV Thương Mại Điện TửCV Du LịchCV Nhà Hàng Khách SạnCV Biên Phiên DịchCV Kiến trúcCV Luật - Pháp lýCV Cơ khí - Chế tạoCV Báo Chí Truyền HìnhCV Dịch VụCV Bưu Chính Viễn ThôngCV Giao Thông Vận Tải - Cầu ĐườngCV Khu Chế Xuất - Khu Công NghiệpCV Nhập LiệuCV Phát Triển Thị TrườngCV Quản Lý Điều HànhCV Vận Hành Sản XuấtCV StartupCV Thiết Kế - Mỹ ThuậtCV Thống KêCV Thư Ký - Trợ LýCV Thu NgânCV Tiếp Thị Quảng CáoCV Truyền ThôngCV Tư VấnCV Vận Chuyển Giao NhậnCV Điện - Điện TửCV Điện Tử Viễn Thông CV Nội thấtCV Bảo hiểmCV Thiết bị vật tưCV Quan hệ đối ngoạiCV Mỹ phẩm - Thời trangCV Y tế - DượcCV IT phần cứng - mạngCV Nấu ănCV Thẩm định - giám địnhCV Quản trị kinh doanhCV TelesalesCV Quản lý

1. Tiêu chuẩn về một CV Mỹ phẩm - Thời trang đẹp 

Tiêu chuẩn về một CV Mỹ phẩm - Thời trang đẹp
Tiêu chuẩn về một CV Mỹ phẩm - Thời trang đẹp 

Người ta gọi những người yêu thích và làm trong ngành mỹ phẩm và thời trang là giới mộ điệu không phải là không có lý do. Bởi vì với ngành này, tiêu chuẩn về thẩm mỹ, cái đẹp luôn ở một mức cao nhất. Nếu như thẩm mỹ xuất hiện ở các ngành khác như một yếu tố đủ thì với mỹ phẩm và thời trang nó là yếu tố cần. Đó cũng là lý do vì sao mà khi đi xin việc ngành này, ứng viên nên chuẩn bị cho mình một CV Mỹ phẩm - Thời trang đẹp hút mắt. 

Tuy nhiên quan niệm về một CV xin việc đẹp nó khác với việc một bộ quần áo đẹp hay lớp makeup đẹp. Chính xác hơn nó giống như bộ mặt của bạn, vậy nên yếu tố đầu tiên đó chính là việc phải đầy đủ ngũ quan, ở đây chính là các thông tin cá nhân, thông tin chuyên môn, trình độ trên CV. Sau đó chúng ta mới bắt đầu tô vẽ thêm và điểm xuyết những nét cá tính riêng trên “bộ mặt” đó. Lúc này, bản CV Mỹ phẩm - thời trang của bạn mới đủ hoàn thiện để gửi đến nhà tuyển dụng. 

2. Tính đầy đủ trên một CV Mỹ phẩm - Thời trang

Tiêu chí đầu tiên mà một CV Mỹ phẩm - Thời trang phải đạt được chính là “sự đủ” về thông tin trên CV. Có thể nói thông tin, phần nội dung hay còn gọi là phần text chữ viết trên CV là phần quan trọng của CV thuộc bất kỳ ngành nghề nào. Cho nên việc đầu tư “chất xám” vào nội dung trên CV Mỹ phẩm - Thời trang cũng như vậy. Các nội dung cần có là:

2.1. Các thông tin cá nhân 

Thứ nhất về thông tin cá nhân. Những thông tin cơ bản nhất về họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, quê quán, số điện thoại liên lạc, email, mạng xã hội, … là điều không thể thiếu ở phần này. Nó vừa là sự kê khai theo đúng quy định khi đi xin việc vừa là cách thức để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi có kết quả phỏng vấn, … Cho nên bắt buộc những phần này các bạn phải viết đầy đủ mà không nên để trống. Lưu ý là với số điện thoại và email các bạn chỉ nên ghi duy nhất một địa chỉ ở mỗi loại để tiện việc liên lạc cho nhà tuyển dụng. 

Các thông tin cá nhân
Các thông tin cá nhân 

Một điều đặc biệt về phần thông tin cá nhân trên CV Mỹ phẩm - Thời trang đó là các đường link về trang cá nhân. Những người làm trong ngành mỹ phẩm thời trang thường rất chú ý về hình ảnh của bản thân trước công chúng. Điều này không chỉ tạo hiệu ứng về marketing thương hiệu nơi họ làm việc mà còn là cách tiếp cận để nắm được những xu hướng về thời trang, làm đẹp hiện nay. Vậy nên việc bạn đưa ra nhiều hơn 1 link mạng xã hội của bạn cũng giúp bạn ghi điểm hơn. Gợi ý một số mạng xã hội mà những người trong ngành này hay sử dụng đó là: Facebook, instagram, twitter, Tiktok, ... 

Cũng ở phần thông tin cá nhân này, các bạn cũng cần có một tấm ảnh đại diện CV đẹp như một nghiệm chứng về sự phù hợp của bạn với lĩnh vực. Đương nhiên đó phải là một tấm ảnh CV có ngoại hình đẹp, sáng sủa, thậm chí các bạn có thể chọn những hình chân dung nghệ thuật. Vì điều này là hoàn toàn được phép với một người đang theo đuổi lĩnh vực về mỹ phẩm và thời trang. Không nhất thiết đó phải là một ảnh đại diện quá cứng nhắc như ảnh thẻ trên sơ yếu lý lịch. Bạn hoàn toàn có thể thể hiện cá tính của mình bằng việc lựa chọn một tấm ảnh CV phù hợp đó.  

2.2. Các thông tin về chuyên môn 

Bên cạnh phần thông tin về cá nhân thì một phần nội dung khác cũng tối quan trọng trên CV Mỹ phẩm - Thời trang chính là các thông tin về chuyên môn. Ngành mỹ phẩm thời trang bao gồm rất nhiều công việc và vị trí cụ thể khác nhau, có thể là những ngành đặc thù như: stylish, chuyên viên trang điểm, thợ làm tóc, nhà thiết kế thời trang, thợ may, … Hoặc cũng có thể là các công việc văn phòng trong một công ty kinh doanh trong lĩnh vực này như: nhân viên marketing, nhân viên kinh doanh, nhân viên lễ tân, nhân viên bán hàng, … 

Vậy nên tương ứng với mỗi vị trí các bạn nên đề cập đến những kỹ năng và chuyên môn khác nhau. Ví dụ với vị trí stylish thì kỹ năng có thể gồm có: kỹ năng mix and match, kỹ năng chọn chất liệu, kỹ năng photoshot, … Hay với vị trí nhân viên marketing ngành này, kỹ năng có thể gồm: kỹ năng phân tích từ khóa, kỹ năng phân tích trending khách hàng, kỹ năng quảng bá hình ảnh sản phẩm, … Điểm chung của phần thông tin chuyên môn trên CV mỹ phẩm thời trang với mọi vị trí đó chính là phần kinh nghiệm cũng như sở thích, ưu điểm. 

Các thông tin về chuyên môn
Các thông tin về chuyên môn 

Vì bạn đang gửi CV để ứng tuyển một ngành mộ điệu cho nên kinh nghiệm, sở thích của bạn cũng phải tràn ngập trong thời trang và làm đẹp. Đó phải là khoảng thời gian làm việc lâu ở một môi trường về spa, thẩm mỹ, thời trang nào đó. Đặc biệt nhất là những bạn ứng tuyển vị trí stylish thì yếu tố kinh nghiệm làm việc trước đó vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc sau này của bạn. Tương tự như vậy về sở thích, chắc chắn bạn cũng phải ghi những sở thích về quần áo, makeup, skincare, túi xách, … để phù hợp hơn với vị trí mà bạn ứng tuyển.

>> Tham khảo: Mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang

2.3. Các thông tin khác 

Ngoài những thông trên thì để CV Mỹ phẩm - Thời trang của bạn thêm đầy đủ thì các bạn cần để cập đến một số thông tin khác như: Các sự kiện, cuộc thi về Mỹ phẩm và thời trang mà bạn đã từng tham gia. Đây cũng là một yếu tố giúp bổ trợ thêm cho phần kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Không những thế lĩnh vực mỹ phẩm - thời trang vốn rất nhiều sự kiện diễn ra nên một người làm trong nghề này chắc chắn không thể nào chưa từng tham gia vào sự kiện hay cuộc thi nào. Điều đó cũng có thể là lý do khiến nhà tuyển dụng không đánh giá cao sự phù hợp trong lĩnh vực của bạn. Và kèm theo đó có thể là người tham chiếu để đảm bảo tính chính xác hơn cho các thông tin mà bạn nêu bên trên. 

3. Tính thẩm mỹ trên một CV Mỹ phẩm - Thời trang 

Tạo nên sự khác biệt thực sự của một CV Mỹ phẩm - Thời trang so với các CV khác đó chính là hình thức, thiết kế của CV hay còn gọi là tính thẩm mỹ mà chúng ta nhắc đến ở ngay đầu bài. CV của ngành nghề này đương nhiên phải đạt độ hoàn hảo về màu sắc, bố cục, đường nét, … như chính bản chất của lĩnh vực Mỹ phẩm và thời trang. Tất cả phải mang đến sự hài hòa, mang cá tính riêng nhưng không thể thiếu sự cập nhập của những xu hướng mới nhất. Cụ thể như sau:

3.1. Bố cục sắp xếp 

Bố cục sắp xếp
Bố cục sắp xếp 

Về bố cục của CV, sự gọn gàng, thoáng, dễ nhìn vẫn luôn được ưu tiên số 1. Bố cục thường sử dụng trên CV Mỹ phẩm - Thời Trang thường là bố cục đơn giản với 2 cột, được chia tỉ lệ 1:1 hoặc 2:3 (trong đó cột nhỏ hơn được dùng để viết các nội dung thông tin cá nhân). Bố cục này sẽ giúp cho các phần nội dung được ghi trên đó được thông thoáng, dễ nhìn hơn, mở rộng nhiều phạm vi diện tích trên CV để viết được thêm nhiều phần hơn. Bên cạnh đó, cách chia bố cục thoáng như vậy còn tạo điều kiện để bạn có thể trang trí và phối hợp các chi tiết đồ họa, biểu đồ cho CV Mỹ phẩm - Thời trang thêm sinh động. 

Đương nhiên bên cạnh có một layout thoáng thì việc bạn sắp xếp các nội dung này như nào trên layout đó cũng tương đối quan trọng. Bạn nên nhớ rằng mắt của con người có xu hướng nhìn vào 2 điểm vàng trên một hình khối chữ nhất, đó là giao điểm 1:3. Vậy nên tại điểm này các bạn nên đặt các thông tin quan trọng nhất như: tên của bạn và vị trí ứng tuyển. Ngoài ra cần cân đối khi viết nội dung ở các các cột, tránh để một cột thì quá trống trải và một cột lại nhồi quá nhiều chữ, mất cân xứng ở bố cục CV. 

3.2. Màu sắc chủ đạo

Điểm hay nhất và cũng hay được nhà tuyển dụng chú ý nhất khi nhìn vào một CV Mỹ phẩm - Thời trang đó chính là màu sắc. Nhiều người thường nghĩ rằng màu sắc trong ngành thời trang càng màu mè, đa dạng. Tuy nhiên không phải vậy, càng những người làm về thời trang và mỹ phẩm họ càng có sự nhạy bén và tối giản khi chơi màu. Những nguyên tắc về hệ màu tương phản hay những màu tone màu trong cùng một hệ màu nên được áp dụng để thiết kế trên những CV này. Hai màu trắng và đen được cho là phổ biến và an toàn nhất khi thiết lập màu cho nền (trắng) và chữ (đen). Sau đó, tùy thuộc vào ý đồ của chủ sở hữu CV mà chúng ta có những màu sắc chủ đạo trên CV. 

Thông thường, những ứng viên cần đến CV Mỹ phẩm - thời trang sẽ chọn cho mình gam màu nhẹ, màu pastel vì nó vừa nổi bật được nội dung trên CV, vừa là xu hướng màu sắc hot hit hiện nay, bao gồm: hồng pastel, xanh blue pastel, tím pastel, … Các bạn có thể điểm xuyết cùng với màu chủ đạo là những nét chấm phá bằng tone màu đậm hơn, ví dụ mix&match với hồng pastel chính là đỏ, với blue pastel là xanh nước biển, …  

Màu sắc chủ đạo
Màu sắc chủ đạo

3.3. Đường nét thiết kế 

Thứ ba về yếu tố thẩm mỹ trên CV Mỹ phẩm - thời trang đó chính là đường nét thiết kế. Đối với bất kỳ một sản phẩm thiết kế thì đường nét được vẽ ra đều phải có một chủ đích nào đó chứ không phải một sự tùy tiện. Đối với việc thiết kế CV cũng vậy, đặc biệt với ngành Mỹ phẩm - thời trang các bạn lại càng cần phải chú ý đến việc lựa chọn đường nét sao cho phù hợp với đặc trưng công việc. Thông thường đó sẽ là những đường nét thanh mảnh, mềm mại gợi nhắc về những tấm vải hay vẻ đẹp của con người. 

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng chính các sticker minh họa cho vị trí công việc của bạn để trang trí thêm cho mẫu CV Mỹ phẩm - Thời trang của mình. Chẳng hạn như với vị trí công việc về lĩnh vực mỹ phẩm thì có thể là các hình về đồ makeup, làm đẹp, … hay với lĩnh vực thời trang có thể là thước, kéo, vải vóc, quần áo, phụ kiện, … 

3.4. Đầu tư vào chất lượng bản cứng

Cuối cùng, CV của bạn không chỉ được gửi đi dưới dạng CV file mềm mà còn phải in ra file cứng để mang đến trong buổi phỏng vấn. Vậy nên bạn cũng phải chú ý đến chất lượng bản cứng in ra, đó cũng là một yêu cầu về tính thẩm mỹ của CV Mỹ phẩm - Thời trang. Lời khuyên cho bạn là nếu bạn đã mất công đầu tư vào thiết kế, màu sắc CV thì nên lựa chọn chất liệu in tốt nhất để nó thể hiện được sự công phu của bạn. Từ chất liệu giấy, chất lượng màu in, cho đến cách thức in nên được lựa chọn phương pháp tốt nhất. Đừng mang đến tay nhà tuyển dụng một bản CV nhòe nhoẹt, hay nhăn mép nhăn góc, hình vỡ nét và có hy vọng sẽ trúng tuyển một vị trí công việc trong giới mộ điệu. 

Đầu tư vào chất lượng bản cứng
Đầu tư vào chất lượng bản cứng

Một CV Mỹ phẩm - Thời trang hoàn hảo từ nội dung đến hình thức như vậy chắc chắn bạn phải làm nội bật được giá trị của nó thông qua các việc như: 

  • Kết hợp cùng các giấy tờ liên quan 
  • Gửi CV đúng quy trình chuyên nghiệp 
  • Lựa chọn đơn vị doanh nghiệp phù hợp 

Và nếu như bạn không có khả năng về thiết kế thì có thể truy cập ngay vào website timviec365.com để lựa chọn cho mình một mẫu CV Mỹ phẩm - Thời trang ưng ý nhất nhé!