Hotline: 0981509188

CV chăm sóc khách hàng là một CV khá quan trọng đối với những bạn đang ứng tuyển ngành dịch vụ này, vậy làm thế nào để có CV đẹp và chuẩn nhất hiện nay?

Mẫu CV ngành Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Mẫu CV xin việc  DIZITEN

Mẫu CV xin việc DIZITEN

Chăm Sóc Khách Hàng 08

Chăm Sóc Khách Hàng 08

Chăm Sóc Khách Hàng 07

Chăm Sóc Khách Hàng 07

Chăm Sóc Khách Hàng 06

Chăm Sóc Khách Hàng 06

Chăm Sóc Khách Hàng 05

Chăm Sóc Khách Hàng 05

Chăm Sóc Khách Hàng 04

Chăm Sóc Khách Hàng 04

Chăm Sóc Khách Hàng 03

Chăm Sóc Khách Hàng 03

Chăm Sóc Khách Hàng 02

Chăm Sóc Khách Hàng 02

Chăm Sóc Khách Hàng 01

Chăm Sóc Khách Hàng 01

CV ITCV Bất Động SảnCV MarketingCV Hành Chính Nhân SựCV Bán hàngCV Sinh viên mới ra trườngCV Chăm sóc khách hàngCV Kinh doanhCV Ngân hàng tài chínhCV Kế toánCV Xây dựngCV Xuất nhập,khẩuCV Thương Mại Điện TửCV Du LịchCV Nhà Hàng Khách SạnCV Biên Phiên DịchCV Kiến trúcCV Luật - Pháp lýCV Cơ khí - Chế tạoCV Báo Chí Truyền HìnhCV Dịch VụCV Bưu Chính Viễn ThôngCV Giao Thông Vận Tải - Cầu ĐườngCV Khu Chế Xuất - Khu Công NghiệpCV Nhập LiệuCV Phát Triển Thị TrườngCV Quản Lý Điều HànhCV Vận Hành Sản XuấtCV StartupCV Thiết Kế - Mỹ ThuậtCV Thống KêCV Thư Ký - Trợ LýCV Thu NgânCV Tiếp Thị Quảng CáoCV Truyền ThôngCV Tư VấnCV Vận Chuyển Giao NhậnCV Điện - Điện TửCV Điện Tử Viễn Thông CV Nội thấtCV Bảo hiểmCV Thiết bị vật tưCV Quan hệ đối ngoạiCV Mỹ phẩm - Thời trangCV Y tế - DượcCV IT phần cứng - mạngCV Nấu ănCV Thẩm định - giám địnhCV Quản trị kinh doanhCV TelesalesCV Quản lý

1. Hiểu về CV chăm sóc khách hàng

Hiểu về CV chăm sóc khách hàng

Như chúng ta đã biết công dụng cũng như cách sử dụng của một CV, thế nhưng với mỗi ngành lại có một CV riêng biệt, có cách tạo CV xin việc và cách thể hiện riêng, ví dụ như: CV thủy sản thì sẽ có mẫu CV ngành thủy sản riêng, CV marketing thì cũng có mẫu CV riêng, và CV xin việc chăm sóc khách hàng cũng sẽ có mẫu CV chăm sóc khách hàng,...như vậy, với mỗi một công việc khác nhau thì sẽ có một CV khác nhau chứ không dùng chung CV.

CV chăm sóc khách hàng chỉ dùng cho những ứng viên muốn tham gia vào công việc này, chứ bạn không thể lấy “râu ông nọ cắm cằm bà kia” được. CV nhân viên chăm sóc khách hàng dùng để gửi cho nhà tuyển dụng với mục đích muốn ứng tuyển vào công việc đó. Cũng giống như các CV khác thì CV mẫu cho chăm sóc khách hàng cũng là bản tóm tắt những ưu điểm nổi bật nhất của ứng viên như học vấn, kinh nghiệm làm việc hay kỹ năng, làm toát nên những ưu điểm của người viết. Tuy nhiên cũng có cái khác chính là một CV chăm sóc khách hàng thì nội dung bên trong phải phù hợp và liên quan đến công việc chăm sóc khách hàng.

Như vậy là bạn đã hiểu thế nào là một CV chăm sóc khách hàng rồi đúng không nào? Bước đầu tiên sau khi đã hiểu về CV chăm sóc khách hàng thì ngay sau đây chúng tôi sẽ nói cho bạn biết, tại sao CV của bạn gửi đi nhưng không nhận lại được hồi âm từ phía nhà tuyển dụng.

2. Lý do CV chăm sóc khách hàng gửi đi không nhận được tín hiệu

Lý do CV chăm sóc khách hàng gửi đi không nhận được tín hiệu

Một khi chúng ta đã mất công tạo CV online thì chắc chắn là bạn đang rất trân trọng công việc đó đúng không nào? Khi gửi đi chúng ta mong mỏi hàng ngày rằng sẽ được nhận hồi âm, hay một lịch hẹn phỏng vấn từ phía nhà tuyển dụng. Thế nhưng có người thì nhận được hồi âm có người vẫn không nhận được. Tại sao lại như vậy, bạn có biết tại sao bạn lại rơi vào trường hợp này hay không?

Thứ nhất, bạn bê nguyên bản mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng đó để gửi cho nhà tuyển dụng. Có rất nhiều bạn bận với công việc và cuộc sống, thế nhưng bạn không thể bận đến nỗi không xem lại trong CV mẫu đó viết gì, và bạn đang hoàn toàn tin tưởng vào các CV mẫu trên mạng mà không biết rằng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Đó chính là một sai lầm đáng tiếc mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không chuyên nghiệp, không tôn trọng công việc, chính vì thế CV xin việc của bạn đã bị loại.

Thứ hai, nếu không bê nguyên mẫu CV vào thì lại mắc về lỗi chính tả, mà lỗi chính tả trong CV là điều vô cùng cấm kỵ, nhà tuyển dụng sẽ không cần biết bạn có vô tình hay cố ý, mà họ sẽ mặc định luôn rằng bạn viết sai, giấy trắng mực đen đã rõ ràng. Hơn nữa, khi đọc một CV xin việc mà viết sai lỗi chính tả quá nhiều thì sẽ gây cảm giác ức chế cho người đọc.

Thứ ba, lỗi về trình bày, có rất nhiều kiểu viết CV, bạn có thể viết tay, nhưng cũng có thể đánh máy, thế nhưng cách trình bày ở đây chính là bạn chưa hiểu được thế nào là bố cục CV và chưa biết phân bổ nội dung sao cho phù hợp. Có những CV quá ngắn chỉ bằng nửa trang giấy, thế nhưng có những CV dài như một cuốn tiểu thuyết cuộc đời bạn. Điều đó hoàn toàn sai lầm để khiến cho nhà tuyển dụng loại bạn.

Thứ tư, chính là sai thông tin cá nhân, đã có rất nhiều trường hợp CV chăm sóc khách hàng của bạn rất hoàn hảo, thậm chí vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên vẫn không nhận được lịch hẹn phỏng vấn, đó chính là vì bạn đã điền sai thông tin trong phần thông tin cá nhân, như viết sai một số điện thoại, địa chỉ email cũng chưa chính xác.

Đó chính một trong những lý do khiến cho CV chăm sóc khách hàng của bạn gửi đi nhưng không nhận được tín hiệu hồi âm. Thật đáng tiếc nếu như chỉ mắc một số lỗi nhỏ mà đã bị loại đúng không nào. Tuy nhiên với một số bạn sinh viên mới ra trường, hay những bạn chưa có kinh nghiệm viết mẫu CV cho sinh viên mới ra trường thì chắc chắn đây sẽ là một rào cản lớn đối với bạn. Nhưng đừng quá lo lắng về điều đó, ngay phần sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một “bản đồ” chi tiết về cách viết CV xin việc chăm sóc khách hàng.

3. Cách viết CV chăm sóc khách hàng giúp bạn không bị “out” khỏi “cuộc chơi”

Có thể bạn đã từng tiếp xúc với CV xin việc, thế nhưng lại không biết đối với công việc chăm sóc khách hàng thì nên làm gì? Nên viết gì trong CV đó? Trong phần này chúng tôi sẽ có những hướng dẫn chi tiết, giúp bạn đạt được mục đích cuối cùng. CV chăm sóc khách hàng sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau, chúng ta cùng nhau tìm hiểu từng phần một nhé!

Cách viết CV chăm sóc khách hàng giúp bạn không bị “out” khỏi “cuộc chơi”

3.1. Cách viết thông tin cá nhân trong CV chăm sóc khách hàng

Phần thông tin cá nhân là một trong những sai lầm đáng tiếc nhất của các bạn khi gửi CV xin việc. Để nó không phải là nuối tiếc thì bạn nên chú ý khi viết thông tin cá nhân, rà soát lại thêm một lần xem đã đúng hay chưa. Trong phần thông tin cá nhân, hãy trình bày đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và cả địa chỉ email.

Ví dụ: Họ tên: Nguyễn Thị A

Sinh ngày: 21/09/1990

Địa chỉ: 236 Lê Trọng Tấn – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội

Số điện thoại: 0947528866 (số máy bàn/ số máy người thân:....)

Địa chỉ email: nguyenthia@gmail.com

Trong phần thông tin cá nhân này, hãy đảm bảo thông tin chính xác, và bạn có thể ghi thêm số máy bàn hoặc số một người thân nữa. Địa chỉ email thì hãy đảm bảo đúng  và thể hiện lịch sự trang trọng.

3.2. Cách viết mục tiêu làm việc trong CV chăm sóc khách hàng

Ví dụ:  Mục tiêu:

“Sau hai tháng đầu sẽ trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng chính thức của công ty, trong 5 tháng tiếp theo sẽ cố gắng trở thành chuyên viên chăm sóc khách hàng.

Sau một năm làm việc sẽ cố gắng vươn lên trở thành trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng, và sẽ dùng hết khả năng mình có để đưa bộ phận chăm sóc khách hàng đi lên, đóng góp vào sự phát triển chúng của công ty.”

Với ví dụ trên đây thì bạn cũng đã thấy được mục tiêu mà mình muốn hướng đến là đem lại lợi ích cho công ty chứ không phải cho bản thân của bạn. Bên cạnh đó thì cũng nên chia mục tiêu của mình thành mục tiêu dài hạn cũng như mục tiêu ngắn hạn để nhà tuyển dụng thấy sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp khá quan trọng, cũng chính vì thế mà bạn cần phải chú ý tìm hiểu kỹ những mục tiêu chung của công ty sau đó viết mục tiêu của bạn sao cho phù hợp và có sự liên kết với mục tiêu chung.

3.3. Cách viết trình độ học vấn trong CV chăm sóc khách hàng

Cho dù là CV bằng tiếng Anh đi chăng nữa thì đối với một công việc chăm sóc khách hàng cũng cần phải đầy đủ những nội dung cần thiết để cho CV xin việc chăm sóc khách hàng của mình thêm phần sinh động và thuyết phục.

Ví dụ:

“Trường đại học Công Đoàn

Chuyên ngành quản trị kinh doanh

Xếp loại giỏi

Điểm tổng kết: 9.0”

Với những thông tin ngắn gọn như vậy nhưng lại là “bàn đạp” giúp cho bạn tỏa sáng ở những phần sau hơn.

3.4. Cách viết kỹ năng trong CV chăm sóc khách hàng

Như bạn đã biết thì một công việc chăm sóc khách hàng là công việc thuộc nhóm ngành dịch vụ, tiếp xúc nhiều với khách hàng, cũng bởi vậy mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở bạn những kỹ năng mềm nhiều hơn là trình độ học vấn, trình độ học vấn chỉ là một yếu tố giúp bạn chiếm cảm tình nhiều hơn. Tuy nhiên đặc biệt với công việc này thì kỹ năng lại là phần làm sáng và nổi bật CV xin việc hơn cả. Hay phô diễn những kỹ năng mà bạn có được trong quá trình làm việc cũng như học tập trước đó. Khi liệt kê những kỹ năng xong thì hãy đánh giá và chấm điểm cho kỹ năng đó.

Ví dụ: Kỹ năng giao tiếp: 9/10

Kỹ năng ứng xử và giải quyết vấn đề: 8/10

Kỹ năng làm việc nhóm: 10/10

Tuy nhiên có những CV sẽ có cách chấm khác nhau, có thể là đánh sao, nhưng cũng có thể là đánh dấm chấm.

3.5. Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV chăm sóc khách hàng

Với những CV chăm sóc khách hàng, có lẽ phần kinh nghiệm việc làm lại chính là phần nổi bật giúp cho bạn thu hút ánh mắt của nhà tuyển dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, kinh nghiệm việc làm đối với mỗi ứng viên là khác nhau. Đối với những bạn có kinh nghiệm làm việc 3 năm, 5 năm chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm để viết, thế nhưng các bạn sinh viên mới ra trường thì có lẽ kinh nghiệm sẽ mỏng hơn và hầu như là không có. Trong trường hợp này, với những bạn sinh viên thì hãy nhớ tận dụng khoảng thời gian làm partime hoặc những lần đi thực tập, kiến tập khi vẫn ngồi trên ghế nhà trường.

Ví dụ:

Thời gian: 3/2010 đến 9/2011

Công việc: Nhân viên telesale bất động sản

Công ty bất động sản ABC

Vị trí công việc: Nhân viên telesale

Mô tả công việc: Gọi điện theo danh sách khách hàng có sẵn, tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng có tiềm năng. Gọi điện, tư vấn và hỗ trợ khách hàng về bất động sản.

Kinh nghiệm nhận được từ công việc: Nói chuyện, giao tiếp với khách hàng, khả năng giải quyết với khách hàng. Và kỹ năng làm việc teamwork.

Đó chính là một ví dụ điển hình để bạn viết phần kinh nghiệm việc làm, tuy nhiên trong nhiều bản JD công việc gửi cho ứng viên không có yêu cầu về kinh nghiệm làm việc, nhưng bạn cũng đừng vội bỏ qua. Hãy trình bày kể cả khi không có yêu cầu, vì đây chính là điểm giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng hơn đó.

Một lưu ý nhỏ khi bạn viết kinh nghiệm làm việc, hãy viết những kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn để thuyết phục hơn nhé.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn viết CV xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng, hy vọng với những thông tin này thì bạn có thể tự viết được CV chăm sóc khách hàng gửi cho nhà tuyển dụng.

4. Một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn

Một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn

- Đối với ảnh đại diện trong CV, hãy lựa chọn những ảnh có mặt của bạn, và thể hiện lịch sự, tôn trọng người xem, chứ đừng lựa những kiểu ảnh không liên quan, hay là một nhóm người.

- Viết CV chăm sóc khách hàng với độ dài từ 1- 2 trang giấy A4, không quá lan man nhưng cũng không quá ngắn, hãy chú tâm vào những phần làm nổi bật chính bạn trong CV.

- Đối với CV chăm sóc khách hàng bạn cũng có thể viết bằng tay, viết trên word, google doc, hoặc dùng các phần mềm thiết kế CV đẹp. Nếu như bạn không tự tin với khả năng thiết kế của mình thì có thể sử dụng mẫu CV chăm sóc khách hàng.

Hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về CV chăm sóc khách hàng và biết cách để viết một CV xin việc chăm sóc khách hàng.

Chúc bạn thành công!