Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên tạo ấn tượng cực mạnh

09/07/2021

Trưởng phòng là một vị trí quản lý có vai trò quan trọng trong quá trình điều hành và hoạt động ổn định của một tổ chức hay doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng tuyển vị trí trưởng phòng trở lên sẽ đòi hỏi bạn có sự chuẩn bị cho khá nhiều yếu tố khác nhau, tiêu biểu chính là mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên. Vậy, thực tế thì mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên có điểm gì khác biệt so với các vị trí khác? Cần viết mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên như thế nào để tạo ấn tượng? Cùng khám phá ngay sau đây để tự tin ứng tuyển vị trí quản lý cấp cao nhé!

1. Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên có cần thiết hay không?

Theo bạn, mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên có cần cho giai đoạn ứng tuyển hay không? 

Thực tế thì khi bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí, việc làm ngành nghề nào đi chăng nữa thì CV xin việc hay hồ sơ xin việc đều là những yếu tố cần được ưu tiên chuẩn bị. Với các vị trí trưởng phòng trở lên cũng như vậy, tuy nhiên, sẽ trừ trường hợp bạn được bổ nhiệm nội bộ hay có sự thuyên chuyển chức vụ trong công tác của mình.

Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên
Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

Việc tuyển dụng các vị trí quan trọng từ trưởng phòng trở lên hiện nay khá nhiều, điều này sẽ tạo cơ hội cho những ứng viên có kinh nghiệm và năng lực có thể nắm bắt cơ hội cho mình. Chính vì thế mà mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên là cần thiết để phát huy tác dụng trong trường hợp này.

Thể hiện được trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thể hiện được kinh nghiệm làm việc, hiệu quả công việc và các kỹ năng quản lý, điều hành hay những phẩm chất cần có của một nhân tố có vai trò định hướng. Đó là điều mà mẫu CV cho vị trí trưởng phòng sẽ thể hiện được và điều bạn cần là cho thấy được sự phù hợp của mình với nhà tuyển dụng.

Vậy, theo bạn thì mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên cò cần thiết hay không? Và nếu cần thiết như vậy thì viết CV cho vị trí trưởng phòng trở lên như thế nào? Cần chú ý những điều gì để tránh sai lầm khi viết CV?

2. Viết mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên như thế nào?

Cách viết mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên có vai trò quan trọng trong việc thể hiện được những phẩm chất và sự phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển. Trước khi tìm hiểu kỹ cách viết thì bạn sẽ cần biết được bố cục của mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên gồm những nội dung nào. Cụ thể thì các phần chính trong mẫu CV này có thể kể đến như sau: Thông tin cá nhân ứng viên, Học vấn và bằng cấp, Mục tiêu trong công việc, Kinh nghiệm làm việc và Kỹ năng liên quan.

Cách viết CV cho vị trí trưởng phòng trở lên
Cách viết CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

2.1. Viết thông tin cá nhân của ứng viên 

Phần này được xem là một trong những phần dễ viết nhất của mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên. Bởi nó đơn giản là bạn chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản về bản thân mình cho nhà tuyển dụng mà thôi. Bao gồm: Họ tên đầy đủ, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ nơi ở, Số điện thoại và Email cá nhân.

Tuy nhiên, lưu ý cho bạn đó là bạn đang viết CV xin việc cho vị trí trưởng phòng trở lên, vì thế sự chuyên nghiệp cần được đặt lên hàng đầu. Điều này có nghĩa là cho dù bạn ứng tuyển việc làm trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc nhân sự đi chăng nữa thì khoa học và chính xác là điều cần có trong phần thông tin cá nhân trong mẫu CV này.

Với lý do trên, bạn nên sử dụng email có địa chỉ là họ tên của bạn, không sử dụng các email với tên là nickname hay những tên thể hiện sự trẻ con trong trường hợp này. Đây được xem là một yếu tố nhỏ nhưng có sự chú ý và phản ánh phần nào về con người và tác phong của bạn. Các vị trí trưởng phòng trở lên không nên có điều này. 

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số thông tin khác như tình trạng hôn nhân của bản thân. Đây cũng có thể là một trong những yếu tố khiến nhà tuyển dụng suy xét nên lựa chọn ứng viên ra sao. Bởi những người độc thân thường sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho công việc của mình. 

2.2. Viết phần học vấn và bằng cấp chuyên môn

Nếu như đã ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng trở lên thì bằng cấp và học vấn sẽ đóng vai trò khá quan trọng. Thực tế thì những vị trí này sẽ đòi hỏi bạn ít nhất là cần tốt nghiệp cử nhân đại học trở lên, cao hơn chút thì có thể là bằng Thạc sĩ hay Tiến sĩ chuyên ngành,... 

Việc ghi phần này không quá khó, bạn cần đưa ra thông tin sau: Niên khóa, tên trường, chuyên ngành, trình độ đào tạo và xếp hạng.

Ví dụ:

2016 - 2020: Trường đại học Kinh tế Quốc dân

                      Chuyên ngành: Kinh tế quốc tế

                      Trình độ đào tạo: Cử nhân

                      Xếp hạng: Xuất sắc

Học vấn và bằng cấp
Học vấn và bằng cấp

Bên cạnh đó, với những vị trí từ trưởng phòng trở lên thì việc bổ sung các chứng chỉ sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn tốt hơn cho mình. Ví dụ như Chứng chỉ Ngoại ngữ, Chứng chỉ Tin học hay các chứng chỉ về chuyên môn.

Mọi yếu tố bạn đưa ra đều cần thể hiện được sự phù hợp với vị trí ứng tuyển. Nếu như bạn hướng tới việc làm trường phòng Nhân sự thì ngành Quản trị nhân lực sẽ rất tiềm năng, còn việc làm Giám đốc marketing thì ngành marketing sẽ là yếu tố hợp lý hơn cả. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là con nhà nòi và bạn phù hợp với vị trí này ra sao.

2.3. Viết mục tiêu trong công việc

Một người Trưởng phòng hay Phó giám đốc, thậm chí là Giám đốc thì việc có sự định hướng rõ ràng trong lộ trình thăng tiến là rất quan trọng. Nếu như bạn không có một kế hoạch rõ ràng cho con đường sự nghiệp của bạn thì liệu bạn có đủ năng lực để định hướng cho cả một phòng ban, bộ phận hay không?

Vì thế mà viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên sẽ đòi hỏi bạn cần thể hiện được sự cụ thể trong con đường thăng tiến của mình. Điều này cũng cho thấy được bạn không dễ dàng hay thường xuyên nhảy việc dựa trên tâm trạng của bản thân.

Để viết mục tiêu nghề nghiệp một cách hiệu quả nhất thì bạn nên chia thành 2 mục là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Việc chia nhỏ này sẽ giúp bạn thể hiện được với nhà tuyển dụng về sự rõ ràng của mình trong việc biết được mình muốn gì và mình cần làm gì để đạt được các mục tiêu đo.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Ví dụ với vị trí việc làm trưởng phòng nhân sự:

- Mục tiêu ngắn hạn: Sử dụng các kiến thức chuyên môn trong tuyển dụng và đào tạo để tìm kiếm những gương mặt tiềm năng cho công ty, phát huy được thế mạnh của từng ứng viên và tạo sự phù hợp nhất cho họ với vị trí đúng năng lực và chuyên môn. 

- Mục tiêu dài hạn: Với sự cầu tiến và tinh thần học hỏi của mình, tôi hy vọng trong 3 năm tới sẽ đạt được một vị trí cao hơn trong tương lai khi đã có được những thành tích làm việc ấn tượng tại công ty.

2.4. Viết kinh nghiệm làm việc 

Với các vị trí từ trưởng phòng trở lên thì kinh nghiệm làm việc bên cạnh thể hiện hiệu quả công việc thì hiệu quả trong việc dẫn dắt, quản lý và điều hành đóng vai trò quan trọng không kém. 

Trong phần kinh nghiệm làm việc, bạn nên tối ưu hóa bằng cách lựa chọn những kinh nghiệm đắt giá của bản thân để đưa vào. Cùng với đó, hãy viết theo dòng thời gian bắt đầu từ thời điểm hiện tại, tức là lúc bạn viết CV xin việc này trở về trước đó. Khi viết, hãy khéo léo lồng ghép và đưa ra những con số hay các từ ngữ mang tính khen thưởng hoặc là thăng tiến. Đây sẽ là những từ khóa có khả năng tạo ấn tượng khá tốt. 

Ví dụ kinh nghiệm làm việc của Trưởng phòng marketing:

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

2017 - 2021: Trưởng phòng Marketing tại Công ty TNHH SML

+ Quản lý phòng marketing gồm 10 thành viên.

+ Xây dựng các chiến lược marketing bao gồm social marketing và outbound marketing.

+ Sử dụng thành thạo các công cụ như CRM communications, Zoho CRM,... trong hoạt động đánh giá và phân tích chiến lược.

+ Sắp xếp nhân sự và phân chia công việc phù hợp cho từng vị trí.

+ Các chiến dịch được thực hiện đều đem lại tín hiệu khả quan. Lợi nhuận công ty trong 3 năm từ 2018 - 2020 đều tăng 15%.

+ Đạt được thành tích Bộ phận có hiệu quả làm việc tốt nhất trong năm của công ty.

Sử dụng từ khóa
Sử dụng từ khóa

Một vài dòng mô tả ngắn gọn cũng đủ giúp bạn cho nhà tuyển dụng biết được bạn làm gì và kết quả ra sao. Ngắn gọn nhưng đầy đủ chính là ưu tiên dành cho kinh nghiệm làm việc.

2.5. Viết kỹ năng trong công việc

Kỹ năng là yếu tố quan trọng để hỗ trợ cho mỗi cá nhân hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vị trí trưởng phòng hay Giám đốc và cả những vị trí cao hơn khác đều cần có những kỹ năng nhất định để đảm bảo được hiệu quả trong công việc cũng như công tác quản lý và điều hành nhân viên.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn kỹ năng phù hợp với mình, mình đã có hay có thể trau dồi cho bản thân. Và đặc biệt là kỹ năng cũng cần phải phù hợp với vị trí ứng tuyển. Những kỹ năng chung cho vị trí trưởng phòng trở lên cần có có thể kể đến như:

- Kỹ năng về giao tiếp và thuyết trình vấn đề.

- Kỹ năng về mặt chuyên môn, nghiệp vụ.

- Kỹ năng quản lý.

- Kỹ năng trong việc đàm phán.

- Kỹ năng về xử lý tình huống bất ngờ.

- Kỹ năng làm việc ở trong một tập thể.

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Việc viết mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên thực tế không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần biết cách viết ra sao để làm nổi bật được thế mạnh cũng như những phẩm chất tiềm năng mà bản thân mình có. Viết trúng điều nhà tuyển dụng mong muốn cũng như cần sẽ giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển cao hơn rất nhiều.

3. Những điều nên chú ý trong mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

- Lỗi sai chính tả chính là điều đầu tiên mà bạn cần chú ý trong danh sách này. Không một lý do nào có thể chấp nhận cho việc ứng viên ứng tuyển vị trí trưởng phòng trở lên lại sử dụng một bản CV sai chính tả cả. 

Mẫu CV của bạn cần trọn vẹn từ hình thức cho tới nội dung. Tức là bố cục rõ ràng, câu cú chính xác về mặt ngữ nghĩa và chính tả.

- Sử dụng tiếng Anh cho mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên. Nếu đã ứng tuyển những vị trí này thì ngoại ngữ được xem là yếu tố rất quan trọng. Và sử dụng tiếng Anh, một ngoại ngữ phổ biến thì sẽ giúp bạn khéo léo khoe được trình ngoại ngữ của mình. Hơn hết còn tạo được sự khác biệt cũng như đặc biệt của bạn so với những ứng viên khác. 

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Tạo mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên trên timviec365.com.vn. Đây thực sự sẽ là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tạo CV cho mình. Đảm bảo được hình thức với sự chuẩn nét trong từng chi tiết, giúp bạn tự tin ứng tuyển với một mẫu CV chuẩn không cần chỉnh.

Trên đây chính là những điều giúp bạn hoàn thiện được mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên một cách hoàn chỉnh nhất. Mong rằng bạn sẽ nắm được cơ hội cho mình với mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên trên timviec365.com.vn nhé.

Mẫu CV Europass là gì? Hướng dẫn viết CV chuẩn phong cách Châu Âu

Mỗi quốc gia đều có tiêu chuẩn riêng về quá trình tuyển dụng mà ứng viên bắt buộc phải đáp ứng. Đối với các nước thuộc liên minh Châu Âu trong quá trình tuyển dụng người làm luôn yêu cầu ứng viên phải thể hiện được năng lực và khả năng chuyên môn của mình một cách đầy đủ trong CV. Đó là lý do mà mẫu CV Europass được đưa vào quy chuẩn trong quá trình tuyển dụng ở Châu Âu.

Mẫu CV Europass

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào