Chi tiết tuyển dụng

Tuyển dụng Inbound Executive - Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

Địa điểm tuyển dụng: Hồ Chí Minh
Mức lương: Thỏa thuận
Email:
SĐT:
Tin xác thực Lượt xem: 146

Thông tin tuyển dụng nhanh

Kinh nghiệm: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Yêu cầu bằng cấp: Cao đẳng

Số lượng cần tuyển: 0

Ngành nghề:

Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định

Chức vụ: Trưởng Nhóm

Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu


Mô tả công việc

- Theo dõi đơn hàng của các nhãn hàng:

*  Làm việc trực tiếp với nước ngoài:

- Theo dõi và nhận chứng từ gốc.

- Theo dõi và xác nhận booking cho tất cả các lô hàng phát sinh.

-  Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết.

* Làm việc với các công ty vận chuyển:

- Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.

- Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm,…

- Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.

- Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.

- Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.

* Làm việc với các bộ phận khác trong công ty

- Gửi chứng từ gốc sang bộ phận Operation và yêu cầu xác nhận cho hàng về.

- Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.

- Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.

- Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:

- Lập bộ chứng từ thanh toán, bao gồm: hợp đồng, invoice, annex, HDT, packing list…

- Kiểm tra và giao/nhận chứng từ cho các công ty vận chuyển làm thủ tục Hải quan.

- Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.

- Mua bảo hiểm hàng hóa

- Làm DNTT thuế

- Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ

- Theo dõi công nợ nước ngoài (thu, chi, taras,…) và tổng kết vào mỗi cuối tháng. Làm đề xuất thanh toán cho nước ngoài.

- Theo dõi công nợ trong nước (thu, chi, claim,…). Đối chiếu công nợ với bên vận chuyển vào cuối tháng.

- Tạo PO cho tất cả các lô hàng từ nước ngoài về kho tổng hoặc trực tiếp về cửa hàng, đối với tất cả các nhãn hàng chịu trách nhiệm theo dõi.

- Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền và làm đề nghị thanh toán thuế nhập khẩu.

- Lưu bộ hồ sơ hải quan gốc.

- Theo dõi và làm mới Letter of Credit mỗi năm, hoặc theo yêu cầu.

- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.

- Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.

Quyền lợi được hưởng

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên (Ưu tiên chuyên ngành xuất nhập khẩu/ ngoại thương, ....)

- Tiếng Anh chuyên ngành

- Có kinh nghiệm 1-2 năm trong ngành

- Siêng năng, chăm chỉ và cẩn thận

- Có tinh thần hợp tác tốt

- Có khả năng xử lý tình huống nhanh, linh hoạt

Yêu cầu hồ sơ

- Sơ yêu lý lịch

- Đơn xin việc

- Các giấy tờ liên quan

Thông tin liên hệ

Người liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Phú Điền, Số 83A Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo , Quận Hoàn Kiếm , Hà Nội , Việt Nam

Hạn nộp hồ sơ: 01/01/1970


Giới thiệu về Công ty


Việc làm tương tựViệc làm tương tự

QR CODE