Hướng dẫn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

01/07/2021

Đối với nhiều người việc gửi hồ sơ xin việc ngày nay là vô cùng dễ dàng và nhanh chóng bởi Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời đại ngày nay. Bên cạnh đó hình thức gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện vẫn còn được áp dụng. Vậy bạn đã biết cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện chưa? Hãy cùng timviec365.com.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Hướng dẫn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện 

Gửi hồ sơ qua bưu điện có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người và là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Nhưng đối với nhiều người chưa biết cách gửi hồ sơ như thế nào do đã quá quen thuộc với việc gửi hồ sơ trực tuyến. Hãy theo dõi ngay ở phần sau đây để biết được cách gửi hồ sơ qua đường bưu điện bằng cách nào nhé!

Hướng dẫn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Hướng dẫn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện 

1.1. Chuẩn bị những thứ cần thiết 

- Đơn xin việc: Bạn có thể viết đơn xin việc viết tay hoặc đánh máy rồi in ra.

- Phong bì thư: Hiện nay, ở trên thị trường có rất nhiều loại phong bì thư khác nhau với vô vàn màu sắc và kiểu dáng. Nhưng khi gửi hồ sơ xin việc bạn nên chọn khổ A4 để vừa với kích thước đơn xin việc của bạn.

- Cover Letter: Để biết được tất cả các loại giấy tờ mà bạn gửi phong phong bì thư bao gồm những gì thì và lý do bạn gửi những giấy tờ đó thì rất cần đến Cover Letter. Đây là yếu tố quan trọng trong hồ sơ của bạn. Cover Letter dường như thay cho một lời chào đến các nhà tuyển dụng khi bạn gửi nó đi. Để tạo được Cover Letter bạn có thể tạo sẵn trên máy tính và in ra. 

Cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện 

- Sơ yếu lý lịch: Để gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện thì một lá đơn thôi là không đủ. Bạn nên chuẩn bị một sơ yếu lý lịch để kê khai bản thân một cách chi tiết nhất. Thông qua sơ yếu lý lịch nhà tuyển dụng sẽ biết về những thông tin của bạn một cách dễ dàng hơn.

- Tập đựng hồ sơ: Trong quá trình vận chuyển qua đường bưu điện sẽ không tránh khỏi hồ sơ bị ướt, rách. Chính vì thế bạn cần chuẩn bị một tập đựng hồ sơ để bảo vệ những giấy tờ quan trọng.

- Tem thư: Tem thư không phải là yêu cầu bắt buộc khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện, Tuy nhiên nếu cẩn thận bạn có thể chuẩn bị một tem thư để dán ngoài phong bì thư.

1.2. Cách viết hồ sơ

Không giống như việc gửi hồ sơ bằng bản mềm qua email, để dễ dàng gửi hồ sơ qua đường bưu điện thì bạn sẽ cần đến một hồ sơ viết tay hoặc đánh máy thật đầy đủ và chi tiết. Do là đơn xin việc của bạn sẽ được gửi bằng đường bưu điện nên bạn phải đảm bảo lá đơn phải thật chuẩn xác nhất. Vậy, để đơn xin việc của bạn gây ấn tượng bạn phải đảm bảo được đầy đủ những yếu tố sau đây:

Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện như thế nào?
Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện như thế nào? 

- Quốc hiệu, tiêu ngữ

- Tiêu đề của đơn: Vì là đơn xin việc nên bạn hãy viết tiêu đề là “Đơn xin việc”.

- Kính gửi tên công ty mà bạn tuyển dụng: Thông tin sẽ bao gồm tên công ty, các bộ phận ứng tuyển.

- Thông tin người gửi: Những thông tin này sẽ bao gồm: Tên, năm sinh, quê quán, số điện thoại và email cá nhân.

- Nội dung đơn xin việc: Để đơn xin việc của bạn đầy đủ nhất trước hết bạn cần phải có lời chào hỏi sau đó là nêu ra lý do bạn ứng tuyển vào công ty, nguồn bạn biết được thông tin ứng tuyển đó. Phần nội dung chính của đơn bạn nên nêu ra một cách chi tiết nhất về vị trí bạn ứng tuyển và những kinh nghiệm của bản thân. Tiếp đó là đoạn kết của đơn hãy khẳng định lại bạn là ứng cử viên phù hợp với công ty, đưa ra những yêu cầu về cuộc gặp mặt...Cuối cùng là không thể thiếu lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng.

- Ngày, tháng, năm làm đơn cùng địa điểm viết đơn và chữ ký. 

Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện như thế nào?
Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện như thế nào? 

1.3. Ghi thông tin địa chỉ vào phong bì thư

Sau khi đã hoàn tấn những thứ cần thiết và hoàn thành đơn xin việc xong thì lúc này bạn sẽ cần tổng hợp lại những giấy tờ cần gửi vào phong bì thư để gửi đến người nhận. Trên phong bì của thư hãy ghi những thông tin quan trọng sau đây: Ghi thông tin địa chỉ công ty, tên người nhận, số điện thoại người nhận, mã công ty để nhân viên bưu điện chuyển hồ sơ của bạn về đúng địa chỉ.

1.4. Gửi hồ sơ tại bưu điện

Vậy là để hoàn tất quá trình gửi hồ sơ qua đường bưu điện thì bây giờ điều bạn cần làm là đem hồ sơ của mình ra bưu điện gần nhất. Khi đến bưu điện bạn sẽ được nhân viên bưu điện cách ship hồ sơ. Bạn nên gửi hồ sơ của bạn là chuyển phát nhanh vì đây là tài liệu quan trọng và cần được gửi đến người nhận nhanh nhất có thể. Lúc này, nhân viên sẽ đưa một thông tờ giấy được gọi là tờ phiếu nhập thông tin gửi hàng để bạn điền thông tin vào đó. Hãy lặp lại những thao tác mà bạn đã ghi ở phong bì thư: Điền tên thông cá nhân, thông tin địa chỉ người nhận.

Sau khi điền thông tin trong phiếu nhập thông tin thì nhân viên bưu điện sẽ xem xét loại hàng bạn gửi đi là loại hàng gì, khối lượng, kích thước và sau đó báo mức chi phí vận chuyển cho bạn. Lúc này, bạn sẽ nhận được một phiếu gửi hàng bản sao mà bạn đã viết ở trên để giữ lại phòng trường hợp bưu điện làm mất hàng của bạn hay có phát sinh bất ngờ trong lúc chuyển phát.

Hướng dẫn gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Hướng dẫn gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện 

2.1. Trước khi gửi hồ sơ

Để đơn hàng của bạn đảm bảo đến tay với người nhận thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

- Kiểm tra lại đơn xin việc trước khi gửi có bị sai chính tả, ngữ pháp hay không. Đồng thời kiểm tra lại các thông tin cá nhân trong đơn có sai sót hay nhầm lẫn gì không.

- Kiểm tra lại các giấy tờ cần gửi đã được đảm bảo bỏ hết vào phong bì hay chưa.

- Lưu ý thời gian bưu điện làm việc: Để tránh trường hợp bạn đến gửi hồ sơ mà bưu điện đống của thì trước khi đi gửi hồ sơ bạn nên chủ động nắm bắt thời gian làm việc để tránh lãng phí thời gian. Hầu hết, các bưu điện đều làm vào giờ hành chính từ thứ 2 đến sáng thứ 7. Cho nên bạn hãy đến gửi hồ sơ vào các giờ hành chính, không nên đi quá muộn và giờ nghỉ trưa.

Những lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Những lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

2.2. Sau khi gửi hồ sơ

Xử lý sự cố bất ngờ: Trong quá trình chuyển phát nếu không may hồ sơ của bạn gặp những sự cố bất ngờ không đáng có như: mất hồ sơ, thời gian giao hàng lâu,...Nếu gặp những trường hợp này bạn nên liên hệ ngay với nhân viên bưu điện và người nhận hồ sơ của bạn để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Nếu như bưu điện làm mất hồ sơ của bạn thì hãy liên hệ trực tiếp ngay với nhân viên để xem về chính sách bồi thường của bưu điện. Đồng thời, hãy gọi điện tới công ty mà bạn ứng tuyển hồ sơ để xin lỗi về sự cố xảy ra.

Trên đây là các thông tin hướng dẫn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã biết cách gửi hồ sơ ra sao, cách xử lý sự cố như thế nào trong quá trình gửi đến tay nhà tuyển dụng. Chúc bạn sẽ có một tinh thần thật tốt để chuẩn bị cho những bước tiếp theo để đến với công việc mong muốn.

Đơn xin việc viết tay hay đánh máy

Để gây ấn tượng và thu hút cho nhà tuyển dụng bạn đang phân vân giữa việc viết đơn xin việc viết tay hay đánh máy? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng đắn nhất cho chính mình.

Đơn xin việc viết tay hay đánh máy

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x