Google business là gì? Công ty bạn hiện diện trực tuyến hiệu quả?

15/03/2021

Không chỉ dừng lại là một công cụ tìm kiếm với 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, Google là một ứng dụng cung cấp các dịch vụ đa dạng và tiện ích hơn thế cho người dùng. Một trong số đó chính là Google business. Vậy, Google business là gì? Dịch vụ này đem lại tiện ích gì cho người dùng? Cùng khám phá kỹ hơn về Google Business qua bài viết dưới đây nhé!

Tuyển dụng

1. Bạn biết gì về google business

Nghĩ tới Google thì chúng ta thường có xu hướng nghĩ tới thanh công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Tuy nhưng, thực tế thì các bạn có thể sử dụng Google với nhiều tiện ích hơn thế. và đối với các doanh nghiệp thì Google business là một tiện ích không thể bỏ qua. vậy, Google business là gì?

1.1. Trả lời câu hỏi Google business là gì?

Google business hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Google my business. Đây là một trong những công cụ miễn phí mà Google cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng nhằm mục đích quản lý sự hiện diện trực tuyến ở trên Google search cũng như Google map. 

Google business là gì?
Google business là gì?

Với việc chỉnh sửa cũng như xác minh các thông tin về doanh nghiệp, các bạn có thể dễ dàng tiếp cận được người dùng cũng như kể cho họ nghe về câu chuyện doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bạn có thể thực hiện được việc quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như giúp khách hàng có thể tìm kiếm được bạn một cách dễ dàng hơn.

Một cách đơn giản thì Google business là công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện sự hiện diện cũng như hiển thị trên bản đồ Google và trong kết quả tìm kiếm từ Google search.

Xem thêm: Trang vàng việt nam

1.2. Những tiện ích mà Google business đem lại

Về cơ bản thì những tiện ích mà Google business mang lại có thể kể đến như:

- Thực hiện quản lý thông tin

Các bạn hoàn toàn có thể quản lý và kiểm soát tốt những thông tin mà khách hàng có thể biết được về doanh nghiệp của bạn khi thực hiện tìm kiếm dựa trên Google business. Với việc bạn xác minh các thông tin của mình trên ứng dụng này của Google thì doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được sự tin tưởng cao hơn rất nhiều. Với việc tìm thấy bạn trên Google search hay Google map thì hãy đảm bảo khách hàng có thể xem được các thông tin về giờ mở cửa, địa chỉ và trang web của doanh nghiệp bạn nhé.

Google my business
Google my business

- Thực hiện việc tương tác với khách

Google business cho phép bạn có thể thực hiện việc đọc và trả lời những đánh giá, comment mà khách hàng để lại. Cùng với đó là việc đăng tải các hoạt động mà bạn đang làm.

Những doanh nghiệp thêm ảnh và địa chỉ trên Google map thường đem lại hiệu quả khá tích cực với yêu cầu chỉ đường tăng thêm 42% và truy cập vào website tăng 35%.

- Cung cấp thông tin và tăng sự hiện diện

Dựa trên Google business, khi thực hiện việc tìm kiếm doanh nghiệp, khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn về công ty của bạn dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể giúp cho khách hàng nắm bắt được nhiều hơn những thông tin và bạn đồng thời tăng sự hiện diện của bạn một cách tối đa. 

Việc tìm hiểu và nắm bắt được chính xác những con số về những người liên hệ tới công ty bạn thông qua số điện thoại được cung cấp dựa trên việc tìm kiếm là hoàn toàn có thể. Vì thế, bạn hãy cố gắng để tạo cũng như theo dõi hiệu suất được làm ra từ đó.

Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp
Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp

xem thêm : url là gì

2. Bạn sẽ sử dụng và quản lý công cụ Google business ra sao?

Việc sử dụng và quản lý Google business sẽ khá mơ hồ nếu như bạn chưa hiểu rõ về công cụ này. Những nội dung, tính năng mà bạn có thể thực hiện để đem lại hiệu quả với doanh nghiệp mình ra sao. Ngay sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

2.1. Những mục thuộc trang tổng quan Google business

Trang tổng quan của Google sẽ hiển thị những phần thông tin cơ bản mà bạn cần nắm bắt để bắt đầu xây dựng doanh nghiệp với Google business.

- Mục quản lý vị trí (manage location): Mục này cho phép bạn thực hiện việc quản lý những địa điểm mà bạn sở hữu. Với cùng một tài khoản, bạn có thể quản lý được nhiều địa điểm khác nhau. 

- Mục tài khoản liên kết (linked accounts): Với mục này, bạn sẽ thực hiện việc liên kết tài khoản với nhiều mục khác nhau. Ví dụ như bạn có thể liên kết tài khoản quảng cáo của bạn vào mục này cũng được.

Cập nhật thông tin
Cập nhật thông tin

- Mục Cài đặt (settings): Giúp bạn thực hiện việc điều chỉnh một vài nội dung của Google business như ngôn ngữ, hiển thị, hình ảnh,...

- Mục Hỗ trợ (support): Mục này là chuyên mục giải đáp thắc mắc. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi hay cần được hỗ trợ thì chỉ cần chọn mục này và đưa ra câu hỏi của mình. Các chuyên gia của Google sẽ lập tức giúp bạn giải đáp được điều đó.

2.2. Những mục quản lý trên Google business

Những điều mà bạn sẽ cần quản lý thông tin với việc cung cấp nó trên Google business có thể được kể đến như:

Với Google business thì những điều mà bạn cần quản lý chính đó là các bài đăng của bạn o trên công cụ này để khách hàng có thể tiếp cận khi họ tìm kiếm bạn trên Google search và Google map. 

- Tạo nội dung mới (what’s new)

Quản lý
Quản lý

Đăng tải, chia sẻ những thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn trên google business. Có thể là việc thay đổi số điện thoại hay những sản phẩm mới sẽ được tung ra trong thời gian tới,... Bạn cũng có thể viết 1 đoạn nội dung không quá 1500 ký tự và kèm thêm đó là một hình ảnh. Điều này sẽ giúp bạn có thể thực hiện việc thúc đẩy một cách tối đa về việc kinh doanh cũng như nhận biết thương hiệu của bạn.

- Tạo sự kiện (events)

Các sự kiện về thời điểm ra mắt sản phẩm mới, sự kiện khuyến mãi với ưu đãi ngập tràn,... Bạn có thể tạo sự kiện của mình với bài đăng có nội dung không quá 1500 ký tự và kèm thêm 1 hình ảnh hay 1 đoạn video ngắn khoảng 30 giây để mô tả về điều đó. Các bạn có thể lựa chọn các cấu hình khác nhau như đặt trước, tìm hiểu thêm,..để tạo hiệu ứng thu hút và kích thích hơn.

- Thực hiện cung cấp (offer)

Đây có thể là điều móc nối với sự kiện bên trên. Tại mục này, với việc cung cấp, bạn có thể đưa ra các voucher, coupon khuyến mãi nhằm giúp cho khách hàng có thể sử dụng trong việc mua sắm của họ với một mức giá ưu đãi nhất có thể. Điều này sẽ kích thích tinh thần mua sắm của họ lên cao hơn rất nhiều.

Giúp khách hàng nắm bắt thông tin
Giúp khách hàng nắm bắt thông tin

Tạo cv xin việc

- Đưa ra sản phẩm (products)

Sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh, hãy cập nhật thông tin chi tiết nhất trên Google business. Với cách này, khách hàng có thể biết rõ hơn về sản phẩm cũng như những thông tin mà họ muốn biết. Đặc biệt là hãy cung cấp cả giá cho mỗi sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng thường có tâm lý muốn đi so sánh và tìm hiểu để lựa chọn nguồn cung cấp đảm bảo và có lợi cho mình.

- Cung cấp thông tin

Những thông tin cần được đăng tải trên Google business là những thông tin nào? Những thông tin có độ chính xác cao sẽ nhận được sự tín nhiệm và tin cậy từ khách hàng. Điều này sẽ giúp cho tỷ lệ mua sắm và trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp bạn tăng lên rất nhiều.

+ Tên của doanh nghiệp, cửa hàng: Hãy thể hiện được một cách cụ thể về loại sản phẩm cũng như dịch vụ bạn đang cung cấp trên thị trường.

+ Tên ngành nghề: Cố gắng đưa ra 3 ngành nghề liên quan để có thể mở rộng cơ hội xuất hiện của bạn với người dùng khi họ thực hiện việc tìm kiếm trên Google search hay google map.

Tăng sự hiện diện
Tăng sự hiện diện

+ Địa chỉ: Xác định chính xác về doanh nghiệp, cửa hàng của bạn ở dâu, vị trí cụ thể ra sao.

+ Thời gian: Đưa ra khoảng thời gian mà doanh nghiệp của bạn hoạt động. Thời gian trong ngày, tuần hay thậm chí cả tháng và năm. 

+ Thời gian đặc biệt: Khoảng thời gian mà công ty của bạn nghỉ lễ hay có dịp đặc biệt nào đó.

+ Số điện thoại, địa chỉ website: Đây là 2 thông tin cơ bản cần phải có với sự xuất hiện của bạn trên Google business. Dù là kinh doanh online hay offline thì việc cung cấp số điện thoại và địa chỉ chính xác là yêu cầu bắt buộc.

Bên cạnh những yếu tố trên thì ngày thành lập công ty hay một vào hình ảnh, video cũng có thể được đăng tải trên đây.

- Nắm bắt các thông tin chi tiết

Với Google business, bạn có thể tiếp cận được những thông tin, số liệu về khách hàng của mình. Công cụ này sẽ cho bạn biết được khách hàng tiềm năng của bạn là đối tượng như thế nào và bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về họ. Từ sự thấu hiểu đó, bạn có thể thực hiện việc nghiên cứu và đưa ra các chiến lược phù hợp hơn.

Thúc đẩy hành động mua hàng
Thúc đẩy hành động mua hàng

- Thực hiện review

Để tạo được uy tín thì việc trả lời nhanh các đánh giá, bình luận của khách hàng là điều cần thiết. Điều này giúp bạn biết được những điểm mạnh và hạn chế của mình, đồng thời nhận được các đánh giá tích cực hơn từ người dùng. Bạn nên nhớ rằng việc đánh giá, xếp hạng sao về ứng dụng cũng sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng hiển thị và tìm kiếm của bạn.

- Hình ảnh

Những bức ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh sản phẩm, dịch vụ là những hình ảnh khuyến khích bạn đăng tải. Điều này sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp cũng như tăng khả năng đưa ra hành động mua hàng ơ khách.

- Tạo website

Đây là một trong những tính năng mà Google cho phép bạn thực hiện. Với việc cung cấp thông tin, Google sẽ đưa vào trong website của bạn và tất nhiên, bạn cũng có thể thêm các nội dung khác nữa tùy thích. Bạn cũng có thể lựa chọn các giao diện khác nhau nhằm thu hút khách hàng tốt hơn.

- User

Các vai trò mà bạn có thể quản lý Google business như: Chủ sở hữu, Người quản lý hay Người quản lý truyền thông.

Tạo sự tin cậy
Tạo sự tin cậy

- Tạo quảng cáo

Nếu như là người có kiến thức và sự hiểu biết về Google Adword thì bạn có thể thực hiện việc tạo quảng cáo để có thể phát triển công ty, doanh nghiệp tốt hơn trên dây.

- Thêm địa chỉ

Việc này sẽ khá cần thiết khi bạn thực hiện việc thay đổi địa chỉ kinh doanh hay mở rộng chi nhánh của mình. Hãy thêm địa chỉ mới vào để khách hàng nắm bắt tốt nhất về những sự thay đổi của bạn.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về Google business. Mong rằng các bạn đã hiểu được Google business là gì cũng như cách sử dụng công cụ này hiệu quả hơn.

Mobile Marketing là gì? Giá trị mà Mobile Marketing mang lại

Mobile Marketing - một xu hướng tiếp thị mới mẻ nhưng phát triển một cách rất mạnh mẽ. Dường như áp dụng Mobile Marketing, mọi thứ thay đổi một cách lạ kỳ. Và nếu tiếp thị hiện đại không gắn liền với Mobile Marketing thì coi như đó là một bước thụt lùi của doanh nghiệp. Vậy Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là gì?

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x