Cách viết giấy xác nhận thời gian làm việc đúng chuẩn

27/05/2020

Hiện nay mẫu giấy xác nhận thời gian làm được biết đến là một hình thức mới và được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi tại chính các doanh nghiệp và cơ quan. Thông qua mẫu giấy này các đơn vị có thể xác nhận về thời gian làm việc của một cá nhân tại một đơn vị công tác nào đó. Cũng như đây chính là cách mà nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được năng lực, đánh giá về kinh nghiệm và ghi nhận về quá trình làm việc tại các đơn vị cũ ra sao để lựa chọn ứng viên tiềm năng dành cho mình.  Vậy để giúp các bạn có thể nắm rõ hơn về mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc là gì? Cách thức soạn thảo và xin mẫu giấy xác nhận thời gian đó hoàn chỉnh ra sao? Thì timviec365.com.vn sẽ giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Nắm rõ hơn về mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc là gì?

1.1. Cần biết về khái niệm của mẫu giấy xác nhận thời gian 

Cần biết về khái niệm của mẫu giấy này
Cần biết về khái niệm của mẫu giấy này

Mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc được biết đến chính là một văn bản cho việc thực hiện xác nhận và chứng minh cho thời gian làm việc của một cá nhân - người lao động làm việc tại một đơn vị nào trước đó để chuẩn bị cho quá trình xin việc tiếp theo. Văn bản có thể được yêu cầu bởi chính nhà tuyển dụng hoặc không cần tới nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị trước đó cũng chính là cách mà bạn tạo điểm công đối với nhà tuyển dụng. Tùy vào chính nơi công tác có yêu cầu riêng mà bạn cần nắm bắt và đó là cách để bạn xác nhận cho bản thân về kinh nghiệm làm việc và địa điểm công tác đã thực hiện là sự chuẩn xác. Hãy luôn nhớ rằng mẫu giấy này sẽ luôn là cần thiết đối với hồ sơ xin việc của bạn khi ứng tuyển. 

Mẫu văn bản này ngoài ra còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nữa vì dụ như phục vụ cho công tác làm visa, thủ tục cho chứng minh tài chính, điều kiện cho vay vốn hay tham gia du học của bạn,...Qua chính mẫu xác nhận thời gian này sẽ giúp người lao động, người sử dụng cần tới được hưởng các quyền lợi liên quan cho chính quá trình công tác của mình tại doanh nghiệp, cơ quan. Ví dụ như chính mức thâm niên sẽ giúp bạn tính được mức lương hưu nhận được khi đến tuổi nghỉ hưu theo quy định, đảm bảo số mức tiền hưởng tương xứng thời gian công tác. 

1.2. Đặc điểm của mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc

Đặc điểm của mẫu giấy xác nhận thời gian công tác
Đặc điểm của mẫu giấy xác nhận thời gian công tác

Ngay từ chính tên gọi của mẫu giấy này chúng ta cũng đã nhận thấy được về đặc điểm gắn liền của đơn vị công tác như sau:

+ Nội dung: Mẫu giấy này đơn giản chỉ là việc thực hiện xác nhận các thông tin về cá nhân người làm việc về đơn vị công tác là gì, vị trí công việc đảm nhận hiện tại hoặc trước đó gần nhất. Chứ không có sự yêu cầu về xác nhận lý lịch bản thân, địa điểm cư trú hay các vấn đề về tiền lương nhận được, mức thu nhập cụ thể, lý do bạn nghỉ hay muốn chuyển đổi do đâu,...

+ Bảo mật: Do đơn thuần đây chỉ là một mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc là việc giành quyền lợi chính đáng cho người lao động được chú ý hơn khi ứng tuyển. Vậy nên các cơ quan, đơn vị cũng có thể dễ dàng xác nhận cho người lao động và không cần thủ tục khắt khe. Không giống như các mẫu đơn khác khi liên quan tới việc cần bảo mật thông tin nội bộ, tránh việc cạnh tranh thị trường đối với lao động về chính thu nhập, xác nhận lương tháng sẽ khó khăn hơn cho việc xác nhận, chứng minh. 

Vậy nên để tăng được thời gian cho sự hoàn tất cả thủ tục nhanh chóng cho việc xác nhận thời gian làm việc cho chính mình thì việc chính bạn cần phải viết giấy xác nhận trước để trình tới các phòng ban liên quan xem xét là vô cùng cần thiết. Để qua đó có thể biết được việc xác nhận của mình có được hay không và chuẩn bị cho các giấy tờ thủ tục tiếp theo cần tới. 

Xem thêm: Tải mẫu đơn xin xác nhận công tác chuẩn ngay!

2. Hướng dẫn chi tiết về cách viết giấy xác nhận thời gian làm việc

Hướng dẫn chi tiết về cách viết giấy xác nhận thời gian làm việc
Hướng dẫn chi tiết về cách viết giấy xác nhận thời gian làm việc

Trình tự các viết cho một mẫu đơn cho việc thực hiện xác nhận thời gian làm việc cũng không có sự khác biệt quá nhiều như các mẫu đơn thông thường. Vẫn có sự đảm bảo về bố cục theo phần, trình bày trình tự với nội dung đề ra chính xác và rõ ràng. 

Cụ thể cách viết mẫu giấy này sẽ được yêu cầu như sau:

+ Quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ mức quy định chung theo các mẫu văn bản cần có về cỡ chữ 13 - in đậm, in hoa và in thường. 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

+ Địa danh và ngày tháng viết đơn sẽ chính là địa chỉ nơi ở mà người viết thường trú, tạm trú hoặc cũng có thể là nơi làm việc. 

* Về phần cung cấp thông tin cá nhân

+ Tên của đơn sẽ là: GIẤY XIN XÁC NHẬN THỜI GIAN CÔNG TÁC

+ Kính gửi: Tại đây bạn cần có lời gửi tới chính Ban giám đốc hoặc người nắm địa vị cao nhất, bộ phận có thẩm quyền xác nhận tại đơn vị. 

+ Thông tin cá nhân: Bạn sẽ cần nêu rõ về họ và tên đầy đủ của mình, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước về số thẻ và nơi cấp, ngày cấp. Cùng đó trình độ chuyên môn cao nhất mà bạn được đào tạo, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại của chính bạn. Tất nhiên những thông tin này cần điền rõ ràng đầy đủ chính xác nhất có thể. 

Về mục nội dung đề nghị xác nhận
Về mục nội dung đề nghị xác nhận

* Về mục nội dung đề nghị xác nhận

Đối với phần nội dung bạn cần có lời đề nghị cho việc xin xác nhận các nội dung theo nhu cầu và trình bày một cách cụ thể về chính đơn vị công tác của mình. 

+ Tên công ty đang công tác, địa chỉ của trụ sở tham gia làm việc, số điện thoại liên hệ hoặc số fax để xác nhận khi cần thiết. Đôi khi một số nhà tuyển dụng sẽ rất kỹ tính trong việc xác nhận về địa điểm công tác này. 

+ Thời gian công tác được ghi rõ từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu. Ví dụ như khoảng thời gian là 1/1/2019 - 1/1/2020.

+ Loại hợp đồng làm việc đối với doanh nghiệp, đơn vị công tác cũng cần xác định. Bởi có thể hạn mức là 1 - 3 năm về thời hạn, mùa vụ dưới 3 tháng hoặc có thể là không xác định về thời gian, thử việc, học việc,...

+ Vị trí đảm nhận cùng các công việc được giao sẽ cần được kê khai theo đúng như thời điểm hiện tại như bạn là trưởng phòng về hành chính nhân sự. Các công việc đi kèm sẽ là tiến hành quản lý nhân sự, đào tạo nhân sự mới, săn đón nhân sự cho công ty,...

Về mục nội dung đề nghị xác nhận
Nêu về lý do xin xác nhận thời gian của mình là gì

+ Nêu về lý do xin xác nhận thời gian của mình là gì.

+ Nhân xét về bản thân về việc thực hiện toàn bộ các công việc được giao có được hoàn tất hay không, đem lại kết quả như thế nào cho công ty. 

Cùng đó đi theo lời kết chính là ời cảm ơn của bạn dành cho đơn doanh nghiệp và cơ quan. Bởi đây sẽ là điều giúp bạn khẳng định lại rằng lý do cần xác nhận mẫu giấy thời gian làm việc này là thực sự cần thiết. Ví dụ như: Kính mong nhận được sự giúp đỡ của quý cơ quan hay tôi xin chân thành cảm ơn về phản hồi từ quý cơ quan. Và cuối cùng đó chính là chữ ký của bạn cũng như chữ ký của chính cơ quan xác nhận để hoàn thành kết thúc mẫu đơn xác nhận thời gian đã thành công.

* Các mẫu giấy xác nhận công tác bạn cần biết;

+ Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác PDF: 

+ Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác Word:

+ Mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc .doc: 

Tham khảo: Mẫu đơn xin việc chuẩn giúp bạn tìm việc thành công.

3. Điều mà bạn cần lưu ý khi xin giấy xác nhận thời gian 

Điều cần lưu ý khi xin giấy xác nhận thời gian làm việc
Điều cần lưu ý khi xin giấy xác nhận thời gian làm việc

Dù bạn đã biết về bố cục thực hiện viết và xác nhận cho một giấy xác nhận thời gian làm việc thì bạn cũng cần chú ý tới những điều kiện khác đi kèm để từ đó có thể hoàn thành mẫu đơn hoàn hảo hơn. Giúp ban chỉ đạo có thể dễ dàng xác nhận cho bạn nhanh chóng và bạn có thể hoàn thành hồ sơ mà bạn cần kịp thời hạn. Tránh việc bỏ lỡ cơ hội đặc biệt khi đó là quyền lợi mà bạn nhận được. 

Vậy điều bạn cần chú ý cho việc làm giấy xác nhận thời gian là gì?

+ Cần có sự nêu rõ và trình bày cụ thể về một khoảng thời gian về ngày, tháng, năm mà bạn muốn xác nhận làm việc cần thiết. Đừng ghi chung chung về một ngày, một tháng hay một năm bởi đó không được tính khi xác nhận đủ về tiêu chuẩn. 

+ Vị trí công việc đảm nhận cũng là điểm bạn cần nhấn mạnh và trình bày một cách rõ ràng cụ thể trong khoảng thời gian nhất định để tránh nhầm lẫn. Vì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào vị trí của bạn để xem về kinh nghiệm của bạn có thực sự phù hợp khi ứng tuyển vị trí mới. Hay điều kiện bạn nhận được có thực sự tương xứng với vị trí bạn đảm nhận hay không, điều này là dành quyền lợi về cho chính bạn.

Điều cần lưu ý khi xin giấy xác nhận thời gian làm việc
Lý do để xin giấy xác nhận cũng cần được nêu rõ ràng 

+ Lý do để xin giấy xác nhận cũng cần được nêu rõ ràng để người xác nhận có sự đối chiếu phù hợp nhất. Có thể nêu lý do như tôi cần xin giấy xác nhận thời gian làm việc này tại cơ quan để có thể làm thủ tục hồ sơ đi du học, tôi cần xin giấy xác nhận để có thể làm hồ sơ cho việc nhận trợ cấp bảo hiểm và lương nghỉ hưu theo quy định,...

+ Lời đề nghị cho việc xác nhận là cần thiết vậy nên hãy đưa ra nền đề nghị xác thực, có ý nghĩa xúc tích nhất để cấp trên và cơ quan có thể xem xét giúp bạn về nguyện vọng. 

+ Xác nhận tại doanh nghiệp và cơ quan là dành cho người có thẩm quyền theo thời gian cố định tại nơi bạn công tác, hết thời hạn họ sẽ không còn nhiệm vụ xác nhận dành cho bạn. 

+ Thủ tục xác nhận sẽ phải có chữ ký chứng thực và chữ kỹ cần được ghi rõ họ và tên người đại diện ký theo cơ quan pháp luật của doanh nghiệp, đơn vị đó. Cùng việc đóng dấu xác nhận đỏ đi kèm thay vì chữ kỹ không.

Trên đây là mọi thông tin mà timviec365.com.vn có thể tóm lược lại giúp bạn hiểu được về giấy xác nhận thời gian làm việc. Cũng như hướng dẫn và đưa ra những chú ý cần thiết nhất cho việc thực hiện soạn thảo một mẫu giấy xác nhận hoàn tất, đúng chuẩn. Và nếu thực sự mẫu giấy này có ích mong rằng bạn hãy chia sẻ đến chính bạn bè của mình để đem lại quyền lợi cho chính mình khi làm việc.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào