LOADING

Danh sách việc làm Quản lý đơn hàng

Hàng hóa sẽ là một nguồn lớn đem lại doanh thu cho chính các doanh nghiệp nhưng để đảm bảo được sự lưu thông hoàn hảo cùng sự cạnh tranh tốt nhất trên thị trường. Và tất nhiên để đem lại điều này thì Việc làm Merchandiser – Quản lý đơn hàng sẽ là một tiềm năng lớn, cũng như tạo tác động phần nào liên quan đến lao động đang tìm kiếm việc làm.

1. Sự phát triển của việc làm Merchandiser – Quản lý đơn hàng hiện nay

Merchandiser được biết đến là một vị trí cho việc thực hiện các công tác về quản lý đơn hàng luôn chịu trách nhiệm về các đơn đặt, mua bán của khách hàng không tại một vị trí mà là khắp mọi nơi. Và nhiệm vụ chính của người quản lý đơn hàng là đem lại doanh số bán hàng cũng như công việc phụ trách cũng sẽ tùy thuộc cả vào quy mô của doanh nghiệp sản xuất mà có sự khác nhau.

Và để nói về sự phát triển của ngành nghề quản lý đơn hàng này thì có lẽ đến chính bạn cũng có thể nhận ra bởi số lượng lượt tìm việc quản lý đơn hàng cũng như nhu cầu tuyển dụng cho công việc này là không có một giới hạn nhất định. Tại đâu có các loại hình về kinh doanh, sản xuất nơi đó sẽ cần tới sự quản lý đơn hàng.

Điều quan trọng là việc nhu cầu tăng đồng nghĩa với sự cạnh tranh lớn và các ứng viên tham gia ứng tuyển sẽ không thể dễ dàng trúng tuyển như trước nữa mà bạn sẽ cần có sự đầu tư, trau dồi nhiều hơn để cạnh tranh với ứng viên khác. Vậy cách nào sẽ giúp bạn trở thành một ứng viên sáng giá? Các kỹ năng chuẩn bị cùng yêu cầu ra sao? Điều băn khoăn này sẽ được giải đáp phần nào khi bạn hiểu rõ hơn về các yêu cầu công việc hàng ngày cho vị trí này.

Công việc quản lý đơn hàng sẽ bao gồm các công việc đơn giản sau:

+ Thực hiện về việc theo dõi tiến độ và giám sát các bước về chất lượng trong toàn bộ quá trình sản xuất cho đến khi sản phẩm hoàn chỉnh nhất hóa thành.

+ Chịu trách nhiệm trực tiếp về việc liên hệ, thu thập thông tin để có thể làm việc và lập ra một nguồn dữ liệu về khách hàng để có thể phân bổ và làm việc với các bộ phận khác dễ dàng hơn.

+ Báo cáo các công việc cùng theo dõi kịp về các tiến độ để có thể lập báo cáo chi tiết gửi đến cấp trên.

+ Cạnh đó bạn sẽ cần thực hiện các công việc khác khi được phân công theo cấp trên hoặc tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi doanh nghiệp được đưa ra tại buổi phỏng vấn.

Một ngành nghề được coi là sức hút cho các bạn trẻ cùng đó các yêu cầu về công việc hay tiêu chí tuyển dụng là điều không quá khó khăn để đáp ứng. Vậy nên nếu bạn có niềm yêu thích với lĩnh vực này hãy nhanh tay ứng tuyển cho bản thân mình hoặc theo dõi bài viết của timviec365.com.vn tại phần tiếp để có thể thấy được một vị trí thích hợp cho mình.

2. Cơ hội nghề nghiệp liên quan đến Việc làm Merchandiser – Quản lý đơn hàng

Không chỉ đơn thuần là một công việc hoàn toàn liên quan đến hàng hóa trong quản lý mà khi học ngành nghề này bạn còn có nhiều cơ hội rộng mở hơn cho bản thân. Vậy các vị trí ứng viên có thể tìm kiếm việc như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay đây.

2.1. Tuyển dụng merchandiser (người bán hàng)

Nhu cầu tuyển merchandiser hiện nay là khá nhiều bởi do nhu cầu hàng hóa sản xuất có xu hướng tăng cao và không ngừng vươn xa ra các thị trường không chỉ trong nước mà còn cả với quốc tế. cùng đó các ứng viên ứng tuyển cho việc làm merchandiser hiện nay không quá khó khăn với các công việc hàng ngày đơn thuần chỉ xoay quanh vấn đề về nhập các thông tin đơn hàng liên hệ với khách hàng.

+ Luôn liên hệ với khách để thấy được các tiến độ sản xuất theo mẫu từ lúc nhận hàng cho tới khi hoàn thành.

+ Tiến hành việc cân đối các nguyên phụ liệu cùng việc đặt mua các nguyên phụ liệu đó để phục vụ cho quá trình sản xuất. Và đương nhiên trong quá trình tìm kiếm và đặt mua bạn sẽ cần thực hiện dịch rất nhiều các tài liệu liên quan về mẫu và kỹ thuật.

+ Tiến hành kiểm tra quá trình sản xuất và nếu có xuất hiện sai sót cần có biện pháp khắc phục ngay tức thì.

Vị trí là người có nhiệm vụ chung cho bán hàng vậy nên sẽ có sự ưu tiên về các kinh nghiệm làm việc liên quan và tốt nghiệp từ đại học trở lên để có thể đảm nhận cho các việc về đàm phán, cung cấp sản phẩm tới khách hàng. Việc bạn có kỹ năng giao tiếp cùng trình độ tiếng anh sẽ là yếu tố cần thiết cho việc bạn được các nhà tuyển dụng đưa ra một mức lương từ 7 – 12 triệu/ tháng làm việc.

2.2. Vị trí về việc làm nhân viên quản lý đơn hàng

Hiện nay việc tuyển nhân viên quản lý đơn hàng không chỉ đơn thuần tại một công ty hay lĩnh vực nào đó mà có sự mở rộng hơn về mọi mặt nhưng đáng chú ý nhất có lẽ và nhân viên quản lý đơn hàng may mặc, một ngành nghề cần tới số lượng lớn hiện nay.

Các bạn có thể nhận thấy rằng nhu cầu mặc của con người sẽ không dừng lại mà chỉ có sự cải tiến, thay đổi tạo nhiều mẫu mã nhiều hơn và chính đó làm tăng đến số lượng hàng hóa cần lưu thông là rất nhiều. Lúc này tuyển dụng nhân viên quản lý đơn hàng sẽ là điều cần thiết nhất để có thể xử lý việc vận chuyển lưu thông này cùng đó là có thể kiểm định đầy đủ về các yêu cầu và chất lượng để có thể giao kịp tiến độ mà khách hàng đề ra.

Với việc tuyển nhân viên quản lý đơn hàng may mặc thì sẽ yêu cầu về các ứng viên có kiến thức chuyên môn liên quan ngành là rất cần để có thể hiểu toàn bộ về các tài liệu, bản mẫu, khâu cắt vẽ về mẫu mã cho hợp chuẩn. Cùng đó khi tham gia tại vị trí này các bạn sẽ nhận được quyền lợi xứng đáng về công sức bỏ ra với mức lương sẽ giao động 7 – 10 triệu/ tháng.

2.3. Về vị trí khác

Ngoài ra việc trở thành một nhân viên chuyên về hàng hóa thì khi bạn đã có kiến thức về chính các nghề Merchandiser – Quản lý đơn hàng bạn còn có thể mở rộng cơ hội cho bản thân mình lấn sang các lĩnh vực khác một cách dễ dàng.

* Vị trí thu ngân: Một vị trí chuyên về chịu trách nhiệm các dịch vụ liên quan đến khách hàng của một doanh nghiệp, công ty hay các hệ thống bán lẻ khác. Các công việc sẽ hàng ngày liên quan đến máy tính tiền, quét mã để thực hiện thanh toán về các khoản đối với khách hàng cũng như đảm nhận thêm cả đến công việc về bố trí lại sản phẩm cung cấp để nhận được các phản hồi cần thiết.

* Trở thành một quản lý: Bạn trở thành một người quản lý tức là công việc của bạn sẽ cần tới sự trách nhiệm cao hơn về các hoạt động xảy ra hàng ngày từ việc nhỏ nhất đến lớn nhất. Cạnh đó bạn còn có nhiệm vụ khác đảm nhận về cả việc đưa ra các tiêu chuẩn đề xuất cho tuyển dụng một vị trí thiếu hụt, sau tuyển dụng bạn cũng sẽ là người chịu trách nhiệm về đào tạo họ. Quản lý cho chính nơi đảm nhận về sự tồn kho, sự tranh chấp, sản phẩm mới được đưa đến,…

* Vị trí trợ lý cửa hàng: Trợ lý cửa hàng sẽ là người có chức năng nhiệm vụ hỗ trợ chính người quản lý trong việc điều hành các hoạt động của nơi làm việc bao gồm tất cả công việc mà người quản lý cần tới. Và tại vị trí bạn cũng sẽ là một cầu nối quan trọng chính giữa nhân viên và cấp trên vậy nên việc lắng nghe và hiểu từ hai phía sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đến chính các bạn còn có thể tìm kiếm nhiều vị trí cụ thể khác nhau nữa qua việc tìm kiếm thông tin tại website timviec365.com.vn qua việc truy cập cùng sự tìm kiếm với các từ khóa đơn giản như: nhân viên quản lý đơn hàng ngành may, tìm việc quản lý đơn hàng ngành may, tuyển quản lý đơn hàng, tuyển dụng quản lý đơn hàng ngành may,…

3. Các kỹ năng cần thiết cho ứng viên Merchandiser – Quản lý đơn hàng

Để trở thành một ứng viên cùng sự chuyên nghiệp trong công việc nhân viên quản lý đơn hàng thì các ứng viên sẽ cần trau dồi cho bản thân rất nhiều kinh nghiệm khác nhau.

3.1. Xác định vấn đề

Bạn sẽ cần biết cách xác định về các mục tiêu và đưa ra một chiến dịch thực sự thu hút tạo nên sự tác động đến ý chí mua hàng của chính khách hàng. Khi bạn xác định đúng được nhu cầu việc cung cấp sản phẩm đó sẽ tạo nên một mức năng suất cùng lợi nhuận không tưởng đó.

Cần có sự cập nhật nhanh nhẹn về các xu hướng bán hàng, cung cấp hàng hóa theo thị trường để khi đưa ra sản phẩm có một ứng dụng thực tế nhất định.

3.2. Kỹ năng giao tiếp

Việc mà bạn giao tiếp tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong công việc từ việc tiếp bằng văn bản hay lời nói cũng vậy nên có sự đầu tư, học tập nhiều hơn để có sự tự tin nhất định. Và giao tiếp không đơn thuần là việc lắng nghe và đối đáp lại đơn giản mà chính bạn cũng cần có một kỹ năng thuyết trình đi kèm để tạo nên một động lực tốt cho việc trình bày có sức hút tạo điểm nhấn với khách hàng.

Nếu bản thân bạn thực sự nắm bắt được một kỹ năng lắng nghe, giao tiếp tốt thì bạn sẽ có sự thành công nhanh hơn rất nhiều không kể đến riêng bất kỳ lĩnh vực nào.

3.3. Kỹ năng cho sự nhạy bén

Sự nhạy bén trong kinh doanh cùng các kỹ năng nắm bắt nhanh về khách hàng đôi khi là một yếu tố quyết định tới việc bạn có thành công hay không? Bởi chỉ cần nhanh nhẹn một giây tôi là đôi khi bạn đã có thể ký kết cả một hợp đồng lớn rồi.

Và đến chính nhanh nhạy biến đổi theo sự thay đổi của nền kinh tế thị trường hay công nghệ là đã giúp bạn sử dụng các phần mềm nhanh hơn tránh các yếu tố về thiếu hụt, tồn kho hay tụt hậu về công nghệ.

3.4. Có đầy đủ về kiến thức

Là một nhân viên chuyên về quản lý đơn hàng thì việc bạn có một kỹ năng tổ chức và sắp xếp hàng hóa hay việc chuẩn bị và đóng gói sản phẩm theo một quy chuẩn nhất định là điều cần tới trong công việc. Bởi khi hàng hóa được sắp xếp một cách cụ thể theo mẫu mã, cùng sự gọn gàng thì sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm về sau. Và bạn là người nắm bắt quản lý được hàng hóa tức là bạn sẽ hiểu về tình hình hàng hóa tại kho để có thể đáp trả về các phản hồi khi cần thiết.

Kỹ năng về toán học cũng là một yếu tố tác động rất nhiều trong việc kiểm soát, cập nhật sự thay đổi và đôi khi bạn có thể tính toán trước được các vấn đề liên quan.

4. Điều chú ý khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng cho việc làm Merchandiser – Quản lý đơn hàng

Để có một buổi phỏng vấn có thể đạt mức điểm cao nhất và tạo lại điểm khác biệt so với các ứng viên khác để có thể nắm chắc cơ hội 100% cho việc ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì các ứng viên ngành nghề này sẽ cần chú ý tới các đặc điểm sau:

* Trước khi tham gia phỏng vấn các ứng viên sẽ cần chuẩn bị các kiến thức rõ ràng về doanh nghiệp và vị trí ứng tuyển cũng như trang phục cần thiết cho chính mình. Tại đây bạn sẽ cần biết mẹo về bộ câu hỏi phỏng vấn để có sự chuẩn bị nhất định ngay cho cuộc phỏng vấn trở lên suôn sẻ hơn.

+ Bạn hãy mô tả lại một đơn hàng mà bạn đã xử lý thành công trước đây và theo bạn vì sao lại thành công?

+ Bạn đã bao giờ làm việc với một khách hàng khó tính, hãy mô tả lại việc bạn giải quyết việc đó?

+ Theo ý hiểu bạn có thể cho biết điều gì sẽ là yếu tố quan trọng nhất cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng?

+ Bạn sẽ làm gì khi trong quá trình làm việc phát hiện thấy lỗi sản phẩm của đầu ra?

+ Bạn đã bao giờ gặp một tình huống khó xử với đồng nghiệp hay chưa và cách xử lsy của bạn ra sao?

* Trong quá trình phỏng vấn

Sau tất cả các sự chuẩn bị hoàn tất việc bạn tiến vào buổi phỏng vấn và đối diện với nhà tuyển dụng đã đến, học cách đến trước buổi phỏng vấn và hãy chuẩn bị cho bản thân một sự tự tin cùng rèn luyện và nhớ lại các kiến thức đã chuẩn bị. Trong quá trình phỏng vấn hãy nhớ rằng trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm và có sự trao đổi qua lại thay vì việc chỉ ngồi nghe sẽ làm chính bạn nhận điểm trừ.

Đem theo giấy bút cho việc ghi chép cùng đó hãy thể hiện hết sức mình để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

* Kết thúc buổi phỏng vấn

Hãy nên để lại lời cảm ơn để thể hiện sự thành ý của bản thân cũng như chứng tỏ sự tôn trọng với nhà tuyển dụng và đôi khi đó sẽ là điểm để bạn được nhận việc làm.

Hy vọng mọi thông tin mà timviec365.com.vn đã chia sẻ trên bài viết về việc làm Merchandiser – Quản lý đơn hàng sẽ thật sự có ích với các bạn trong cơ hội tìm kiếm việc làm.