Trang Vàng Doanh Nghiệp

starNgành tiêu điểm

Liên kết nhanh

Thương mại điện tử

list companyDanh sách công ty thương mại điện tử

Công ty TNHH Transcosmos

Công ty TNHH Transcosmos
quy mô
Quy mô: Từ 500 - 999 nhân viên
địa chỉ
Địa chỉ: Tòa nhà Pico, 19A Cộng Hòa
Công ty Transcosmos Vietnam là cty vốn 100% Nhật Bản mới thành lập văn phòng chi nhánh tại TpHCM vào tháng 10/2015. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ BPO cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng cho thị trường trong và ngoài Viêt Nam Văn phòng thành phố Hồ Chí Minh +Văn phòng 1: Tòa nhà pico plaza, tầng 4, 20 Cộng Hoà, P12, Tân Bình, TPHCM + Văn phòng 2: Tầng 10 - Scetpa Building, 19A Cộng Hoà, Phường 12, quận Tân Bình + Văn phòng 3: 171B Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM

Công ty CP Giải pháp Công nghệ Việt Nam

Công ty CP Giải pháp Công nghệ Việt Nam
quy mô
Quy mô: Từ 25 - 99 nhân viên
địa chỉ
Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Sông Đà 9, số 2 đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Công ty CP Giải pháp Công nghệ Việt Nam kinh doanh trong 2 lĩnh vực chủ đạo: 1, Thương mại điện tử: Trải qua hơn 14 năm phục vụ các khách hàng trong lĩnh vực quà tặng dành cho Doanh nghiệp (https://quatangdoanhnghiep.vn/), Giga Gift đã hân hạnh được phục vụ hơn 1.000 khách hàng mỗi năm trong nhiều lĩnh vực khác nhau và niềm hạnh phúc của chúng tôi là ngày càng nhận được sự tin tưởng của Quý khách hàng, số lượng khách hàng cũ tiếp tục hợp tác với Giga Gift luôn chiếm tỷ lệ cao với trên 70% 2, Trung tâm tiết kiệm năng lượng - Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam (VETS|Energy) với kinh nghiệm gần 15 năm hoạt động là thành viên tích cực của các dự án, chương trình trọng điểm quốc gia và quốc tế về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BERAV

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BERAV
quy mô
Quy mô: Ít hơn 10 nhân viên
địa chỉ
Địa chỉ: 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Berav Beauty là cửa hàng bán lẻ trực tuyến các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng dành cho các tín đồ làm đẹp. Với 2 năm hoạt động trên các trang thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, Tiki), Berav đã đưa hàng trăm nghìn sản phẩm chất lượng trao tới tay khách hàng trên toàn quốc.

CÔNG TY TNHH CNMT MINH VIỆT

CÔNG TY TNHH CNMT MINH VIỆT
quy mô
Quy mô: Ít hơn 10 nhân viên
địa chỉ
Địa chỉ: 6/12 Nguyễn Cảnh Chân, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, HCM
Công ty TNHH CNMT Minh Việt luôn nỗ lực phát triển thông qua hoạt động phân phối sỉ và lẻ các dòng sản phẩm thiết bị điện tử, điện lạnh, điện gia dụng mang thương hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Các sản phẩm được phân phối luôn được chọn lọc kỹ lưỡng theo các tiêu chuẩn Việt Nam, đảm bảo chất lượng cao nhưng giá vô cùng cạnh tranh. Công ty luôn hướng tới tiêu chí “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”

Công ty TNHH MTV INSTEK

Công ty TNHH MTV INSTEK
quy mô
Quy mô: Ít hơn 10 nhân viên
địa chỉ
Địa chỉ: Số 9 ngõ 27 Kiều mai, Phúc diễn, Bắc từ liêm, Hà nội
Nhóm ngành nghề

Thương mại truyền thống đã dần đi vào dĩ vãng khi đất nước bắt đầu bước vào thời kỳ đổi mới nền kinh tế và hội nhập sâu rộng với thị trường toàn cầu. Chính vì vậy, trong thị trường Việt Nam đã xuất hiện làn sóng thương mại điện tử- cái tên vốn đã rất quen thuộc với người lao động Việt Nam đặc biệt là các chủ doanh nghiệp đầu tư, công ty,... Tuy nhiên để hiểu rõ về ngành thương mại điện tử thì vẫn còn là một ẩn số với nhiều người. Bạn biết những gì về thương mại điện tử đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam và nó đã đốt tiền vào thị trường kinh tế Việt Nam lớn đến mức nào. 

1. Thương mại điện tử là gì? Sự hình thành các công ty thương mại điện tử tại Việt Nam.

1.1. Thương mại điện tử là gì?

Một trong những phát triển vượt bậc của nhân loại là tạo ra một thị trường thương mại độc đáo đang hoành hành và lấn chiếm thương mại truyền thống đó là thương mại điện tử (E- Commerce) 

Thực chất, thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến trên nền tảng của công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng thông qua sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch trao đổi, mua bán và thanh toán trực tuyến mà không cần gặp mặt hay đến tận nơi làm thủ tục. 

Sự hình thành công ty thương mại điện tử tại Việt Nam
Sự hình thành công ty thương mại điện tử tại Việt Nam

Nói một cách rộng hơn thì thương mại điện tử là tất cả các hoạt động giao dịch thương mại không sử dụng các phương tiện bán hàng truyền thống nữa mà được triển khai trên nền tảng của phương tiện điện tử thì đều được gọi dưới cái tên là thương mại điện tử 4.0. 

Thương mại điện tử đang dần dần thế chỗ của thương mại truyền thống bằng những giao dịch tiện lợi và nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

Thương mại điện tử đã đang và sẽ tiếp tục tạo nên những làn sóng và những cuộc cải cách thay đổi hoàn toàn bộ mặt xã hội Việt Nam. 

1.2. Sự hình thành các công ty thương mại điện tử

Chặng đường phát triển của thương mại điện tử Việt Nam vốn đã trải qua khá nhiều thăng trầm và để có được những bước phát triển vượt bậc như ngày hôm nay nó đã trải qua bao thăng trầm lịch sử kể từ khi Internet có mặt tại Việt Nam vào những năm 2003. Kể từ đó các công ty thương mại điện tử đã tranh thủ được lợi thế về internet và hệ thống người dùng mạng xã hội đang ngày càng tăng lên để làm lên một làn sóng thương mại điện tử lớn có tầm cỡ như hiện nay. 

Cùng với đó là tốc độ gia tăng của các công ty thương mại điện tử cũng không ngừng tăng lên. Thậm chí nó còn mọc lên như nấm sau những thành công nhất định của các ông lớn nước ngoài khi bước chân vào Việt Nam như Lotte, Alibaba, VNDirect cũng không nằm ngoài xu hướng, tiếp đó là Vingroup cũng không nằm ngoài cuộc. Từ lớn đến nhỏ, từ các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế đến quốc gia hay đơn giản chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ đều nhìn thấy được cơ hội của mình khi trở thành các công ty thương mại điện tử. 

2. Vai trò của các công ty thương mại điện tử 

2.1. Hình thức livestream đang dần lấn sân bán hàng truyền thống

Sự bùng nổ của công ty thương mại điện tử đã dẫn đến hình thức livestream cũng được ưa chuộng nhiều hơn. Ai là người đã nghĩ ra hình thức độc đáo như vậy, làm nên cả một hệ thống livestream bán hàng thay thế hệ thống bán hàng truyền thống vốn đã không còn mấy chỗ đứng trên thị thường Việt Nam. Livestream cũng lần đầu được ra mắt với tên gọi là Upstream chỉ đơn giản là việc dùng Webcam để quay lại những gì mình muốn truyền đạt là những hình ảnh, âm thanh và các video cho việc bán hàng và giao dịch. Đối với công ty thương mại thì quy mô và cách thức thực hiện của livestream có phần đa dạng và quy củ hơn. Cũng như là có nhiều lợi thế về công cụ để quay và dựng video chất lượng cho hoạt động thương mại điện tử của công ty được diễn ra một cách suôn sẻ hơn. 

Với hình thức này thì con người ngày càng tiến gần hơn đến với công nghệ số và các bước vào thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ trên toàn thế giới. 

2.2. Các công ty thương mại điện tử gia tăng doanh số nhờ hoạt động E- Commerce

Với tỷ lệ các giao dịch và thanh toán trực tuyến đang ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt và khó để định hình được mức độ gia tăng của nó khi nào thì dừng lại. Có lẽ là không thể dừng lại được, nó đang bùng nổ nhanh và tạo thành trào lưu xu hướng cho tất cả các công ty trên cả nước. Cũng chính nhờ hoạt động E-Commerce mà các công ty đã tăng được doanh thu cho mình gấp bội phần.

Công ty thương mại điện tử gia tăng doanh số như thế nào
Công ty thương mại điện tử gia tăng doanh số như thế nào

Các chỉ số thương mại cũng được tăng lên nhanh chóng dựa trên các đầu tiêu chí như: nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng, giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau.

Bên cạnh đó là việc ngày càng tăng số lượng các bưu cục được chuyển phát qua đường bưu điện. Hay như các công ty giao hàng nhanh, hóa tốc cũng đang là xu thế mới. Vốn là một hình thức biến đổi cho phù hợp với môi trường phát triển tại Việt Nam.

2.3. Cung cấp và hướng tới bán hàng đa kênh, phục vụ con người tốt hơn

Các công ty thương mại hướng đến giá trị là tạo ra nguồn hàng và giao dịch phục vụ cho con người và cho các doanh nghiệp chủ thể khác. Bản chất của vấn đề này là tạo ra môi trường đôi bên cùng có lợi. Công ty thương mại điện tử thì thu về lợi nhuận, người giao dịch thì được đáp ứng nhu cầu của mình. Tất cả đều được vận hành theo một cơ chế nhất định của thị trường kinh tế. 

Chính nhờ có công ty thương mại điện tử mà các dịch vụ và sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hơn thế nữa nó không đơn thuần là thực hiện giao dịch qua một kênh bán hàng nhất định nào đó mà được thực hiện qua rất nhiều kênh trực tuyến và những nền tảng hiện đang thịnh hành tại thị trường Việt Nam như Facebook, Zalo, Instagram, Lazada, Tiki, Shopee, … vô vàn những hình thức và lựa chọn mà không phải ai cũng tạo ra được trong thị trường doanh nghiệp công ty thương mại điện tử đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt này. 

3. Những mô hình tham gia vào hoạt động thương mại điện tử

3.1. B2C: Doanh nghiệp với người tiêu dùng

B2C (Business to Customer) đây chính là bằng chứng rõ rệt nhất cho quy trình của công ty thương mại điện tử vì nó là cái cơ bản nhất của một mô hình công ty thương mại điện tử. 

Thương mại điện tử B2C bao gồm các giao dịch phát sinh và được thực hiện bởi các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây rõ ràng là hình thức bán hàng sử dụng rộng rãi nhất trong bối cảnh kinh tế thị trường như hiện nay.

Mô hình công ty thương mại điện tử ở Việt Nam
Mô hình công ty thương mại điện tử ở Việt Nam

Doanh nghiệp với người tiêu dùng lấy ví dụ đơn giản nhất chính là Vingroup của Việt Nam. Công ty thương mại điện tử đa kênh, đa ngành nghề phục vụ hầu như mọi lĩnh vực của đời sống.

3.2. B2B: Doanh nghiệp với doanh nghiệp

B2B (Business to Business) là các công ty thương mại điện tử hỗ trợ và cung ứng cho nhau liên quan đến doanh số giữa các doanh nghiệp. Chẳng hạn như giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ, nhà buôn, đại lý. Thông qua những hình thức bán hàng này để bán chéo sản phẩm của doanh nghiệp này cho doanh nghiệp khác nhằm đáp ứng hoạt động kinh doanh chéo của nhau. Thường thì đối với các công ty thương mại điện tử kiểu này sẽ tập trung vào nguyên liệu và cung cấp các tài nguyên thô hoặc sản phẩm đóng gói trước khi bán cho khách hàng.

3.3. C2C: Người tiêu dùng với người tiêu dùng

C2C (Customer to Customer) đại điện cho các kinh doanh nhỏ lẻ theo hộ gia đình. Đây là hình thức nhỏ nhưng là điểm đáng lưu ý trong quy trình hình thành công ty thương mại điện tử hiện nay. Đây là hình thức ra đời sớm và có mặt tại Việt Nam từ nhắng ngày đầu.

3.4. C2B: Người tiêu dùng với doanh nghiệp

Một hình thức độc đáo, đảo ngược mô hình thương mại điện tử truyền thống, có nghĩa là người tiêu dùng là người tạo ra cơ sở vật chất và sản phẩm để bán lại cho nhà cung cấp là các doanh nghiệp và công ty. Ví dụ như người nông dân trồng nông sản và bán lại cho các công ty nông sản hoặc phân phối tại các siêu thị thuộc các công ty thương mại điện tử.

4. Lợi ích của các công ty khi hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

Đối với các công ty thương mại điện tử mà nói thứ mà họ thu về được từ quá trình giao dịch trực tuyến và bán hàng online là vô cùng lớn. Số lợi nhuận và doanh thu của các công ty này có tầm cỡ đáng nể. 

4.1. Chi phí thực hiện thấp

Với thực trạng như hiện nay, người người dùng internet nhà nhà truy cập internet đã tạo thành một làn sóng thương mại điện tử ganh đua nhau phát triển như hiện nay. 

Lý do khiến cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong các lĩnh vực của thương mại điện tử một phần cũng là vì sự hứng thú nhất định với việc bán hàng trên mạng, trên nền tảng online hầu như là miễn phí hiện nay. Tất cả mọi thứ đều có chi phí thấp, giá rẻ và ít cạnh tranh. So với việc, cứ mỗi công đoạn của việc sản xuất lại phải thuê người làm thêm thì đây quả thật là điều gây lãng phí và tốn kém, chính vì vậy mà việc hình thành nên một hệ thống thương mại điện tử sẽ giúp các công ty tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí của mình.

Lợi ích của các công ty thương mại điện tử
Lợi ích của các công ty thương mại điện tử

Kinh doanh công ty thương mại điện tử sẽ  giúp tiết kiệm được ⅓ so với việc mở cửa hàng và thuê nhân viên làm việc.

Đối với các công ty nhỏ lẻ mới startup thì đây là hình thức kinh doanh an toàn và đảm bảo có lợi nhuận cao sau khi đã trừ đi các chi phí phát sinh.

4.2. Thu nhập và lợi nhuận không giới hạn

Thương mại điện tử đã thu hút được tối đa các nguồn lợi ích vào nó và phục vụ cho khách hàng 24/24 mà không biết mệt. Đồng thời, các công ty cũng có thể bán hàng không ngừng nghỉ để tăng doanh thu về cho mình hay nói cách khác là công ty thương mại điện tử sẽ phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Sự bùng nổ của các công ty thương mại điện tử
Sự bùng nổ của các công ty thương mại điện tử

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ thu hút được tất cả các đối tượng dù là bận rộn nhất chỉ cần có đam mê kiếm tiền và tạo ra giá trị thặng dư cho bản thân. Bạn có thể làm việc vào bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày mặc cho việc giới hạn về thời gian và địa điểm làm việc giống như ở các công ty. Tất cả mọi thứ bạn cần làm chỉ đơn giản là có hệ thống xử lý thông tin và tự động hóa cập nhật đơn hàng cho bạn mà thôi.

4.3. Phá vỡ mọi rào cản về khoảng cách địa lý

Giờ đây việc giao dịch đã trở nên vô cùng dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ có hệ thống xử lý và thủ tục hải quan tương đối đơn giản và tiết kiệm thời gian từ chính những công ty cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử.

Đây là điều kiện khá thuận lợi cho việc mở rộng thị trường nước ngoài đối với các công ty thương mại điện tử có tầm cỡ.

5. Top những công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Những công ty đang làm mưa làm gió về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam có thể kể đến như các trang thương mại điện tử về bán hàng- nền tảng tối ưu và đang được nhiều người sử dụng nhất đó là Lazada, Tiki, Shopee,... 

Cuộc chiến đốt tiền vào thương mại điện tử của các công ty chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại vì chính nó là điều kiện để các các công ty tăng doanh thu và khả năng bán hàng của mình. 

Top những công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam
Top những công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam

Cũng chính vì vậy mà các công ty thương mại điện tử này đã đạt được những thành công nhất định mà không phải bất cứ một doanh nghiệp nào cũng làm được do nắm bắt được thời cơ và đẩy nhanh được mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Như vậy, cuộc chiến đốt tiền vào thương mại điện tử của các công ty ngày nay là một cuộc chiến không có hồi kết cũng như có kẻ ra đi cũng có người ở lại và trở thành bá chủ của nền thương mại điện tử. Điều mà các doanh nghiệp và công ty cần nắm bắt được đó là về cơ hội và điều kiện sẵn có của mình để nâng cao phát triển hơn nữa. Bài viết trên đây đã thâu tóm toàn bộ nội dung về các công ty thương mại điện tử mà bạn nên biết để tổ chức lại công ty của mình theo hướng phát triển mở rộng hơn

Công ty điện- điện tử

Những ngành nghề đang hot nhất hiện nay cùng với đó là mức lương và giá cả cạnh tranh trên thị trường sẽ liên tục được cập nhật tại đây.

Công ty điện- điện tử