CTV là gì? Làm cách nào để trở thành một CTV chuyên nghiệp

29/10/2019

Chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe thấy thuật ngữ CTV. Vậy CTV là gì? đây là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể trả lời được. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đè này, chúng ta hãy cùng timviec365.com.vn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Khái niệm CTV

CTV là gì

  CTV thực chất là từ viết tắt của cộng tác viên tức là những người bán hàng online trên mạng hay những người bán mỹ phẩm cho một đơn vị bất kỳ nào đó. Chúng ta có thể hiểu CTV chính là một công việc làm thêm bán thời gian đồng thời có thể liên kết với bất kỳ các doanh nghiệp hay công ty nào để từ đó sinh lợi nhuận.

  Cũng có thể coi rằng CTV là tuyển thêm người cho một cửa hàng hay một công ty nhưng không phải nhân viên chính thức. Họ có thể làm bán thời gian, thậm chí là làm ở nhà, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo hiệu suất công việc mà hai bên đã giao ước ngay từ đầu.

  Các công ty, doanh nghiệp làm trong lĩnh vực kinh doanh thì việc tìm kiếm các khách hàng luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu . Đặc biệt là những công ty mới hay những dự án, sản phẩm vừa được ra mắt công chúng cần thêm nhân lực để đẩy mạnh quảng cáo mà nguồn ngân sách còn hạn chế. Lúc này, các doanh nghiệp cần tìm ra những giải pháp để vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể thêm nhân viên kinh doanh. Từ những yêu cầu đó thì nghề cộng tác viên ra đời và ngày càng lan tỏa rộng rãi

2. Những công việc mà CTV phải làm

Bạn hiểu CTV là gì

2.1. Chọn lựa, tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để quảng cáo

  Cũng giống như những công việc bình thường khác, trước khi kinh doanh hay làm bất kỳ hoạt động gì liên quan, bạn cũng phải tìm hiểu rõ ràng về nguồn gốc, công dụng của sản phẩm đó. Một người CTV phải chắc chắn nắm rõ tất cả các thông tin của sản phẩm mà mình quảng bá trên mạng như thành phần, công dụng, để có thể giới thiệu được cho người tiêu dùng, giúp họ yên tâm hơn về sản phẩm bạn bán.

2.2. Cần chọn lựa những hình thức quảng cáo phù hợp

  Không chỉ nắm chắc kiến thức mà người cộng tác viên còn phải biết chọn lựa những hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm của mình. Bạn có thể đăng thông tin sản phẩm của mình lên các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, instagram, zalo,… dưới hình thức bài viết vào trang cá nhân, hay các trang hội nhóm. Thậm chí, hiện nay, hình thức livestream bán hàng cũng rất được phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Ngoài việc giúp khách hàng xem được sản phẩm thật ra thì còn tạo hiệu ứng tốt, giúp nhiều người theo dõi được. Tuy nhiên, để tạo niềm tin với khách hàng thì bạn nên tạo nên một trang bán hàng riêng nhằm nâng cao uy tín, tăng lượng tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra những người làm nghề cộng tác viên cũng cần đánh giá đúng chất lượng sản phẩm của mình để đưa ra giá cả hợp lý cho người tiêu dùng và chủ đầu tư. Tránh để tình trạng chất lượng sản phẩm quá thấp so với giá thành, như vậy, công việc kinh doanh của bạn sẽ không được thuận lợi, thậm chí là tiêu tán.

2.3. Cần xác định đúng các đối tượng quảng cáo

  Bạn phải biết rằng, sản phẩm của mình phù hợp với những đối tượng nào, để từ đó lập nên các hình thức quảng cáo cho phù hợp. Bạn không thể quảng cáo thịt cho người ăn chay, quảng cáo du lịch cho những người không thích đi phượt. Cần đưa ra các chiến lược và mục tiêu rõ ràng thì công việc kinh doanh của bạn mới phát triển được

2.4. Phải biết cách quảng bá sản phẩm, viết bài

  Một bài viết tốt chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến. Những người làm ctv nên chăm chút vào những bài quảng cáo, content, Seo để tăng lượng người truy cập, quan tâm đến sản phẩm. Càng nhiều người biết đến sản phẩm của bạn thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ càng cao. 

3. Lợi ích mang lại khi làm CTV

3.1. Lợi ích của việc tuyển CTV đối với các doanh nghiệp

  - Các doanh nghiệp càng có nhiều CTV thì khả năng tiêu thụ sản phẩm càng nhanh, mang lại nhiều doanh thu và có thêm khách hàng 

  - Giảm thiểu tài nguyên công ty cho nhân viên, bởi đặc thù của ngành CTV đó làm làm online và họ có thể làm việc ở nhà

  - Các doanh nghiệp sẽ không phải trả lương cho CTV như các nhân viên kinh doanh bình thường khác, đồng thời không mất công quản lý, bởi số tiền CTV kiếm được dựa vào số sản phẩm họ bán được

  - Việc tuyển CTV rất đơn giản, bởi nhu cầu những người muốn làm trong ngành nghề này lớn

  - Đặc biệt có những người CTV có rất nhiều kinh nghiệm bởi họ đã từng làm nhiều nơi, bán nhiều loại sản phẩm khác nhau

3.2. Lợi ích mang lại cho những người làm CTV

  - Người làm nghề CTV không cần thời gian cố định, làm việc khi rảnh rỗi, bất kể lúc nào

  - Không phải chịu những áp lực hay sự quản lý từ các công ty tuyển dụng

  - Không phải chịu các sức ép nặng nề về nghĩa vụ và trách nhiệm đối với công ty, doanh nghiệp

  - Nhà tuyển dụng và nhân viên CTV cùng bàn bạc, thảo luận và đưa ra các quyền lợi chung của hai bên

  - Không cần phải bỏ vốn, chỉ cần bạn tìm kiếm được khách hàng thì đã có % doanh thu. Số tiền này được dôi ra từ số tiền người mua trả và số tiền người cung cấp đưa cho bạn

  - Thu nhập của các CTV không giới hạn, không có lương cố định mà phụ thuộc vào số lượng sản phẩm bạn bán. Nếu bạn làm tốt thì sẽ thu được lợi nhuận rất lớn.

  - Làm CTV sẽ giúp bạn có khả năng sáng tạo, phát triển bản thân. Khi làm một CTV bản thân bạn sẽ trở nên năng động hơn, từ đó khám phá ra những kỹ năng tiềm ẩn của bản thân.

4. Những khó khăn mà người CTV vấp phải

Ưu điểm của ctv là gì

  Bên cạnh những ưu điểm mang lại khi làm CTV thì nó cũng mang lại những khó khăn tiềm ẩn nhất định.

  - Hầu hết CTV là một công việc làm thêm bán thời gian, bởi vậy bạn vẫn phải dành thời gian để làm những việc khác như học tập, lao động. Chính vì thế bạn phải biết cách phân chia thời gian cho hợp lý, tránh tình trạng công việc chồng chéo, làm ảnh hưởng đến cả hai.

  - Lương của người CTV tương đối thấp và không được hưởng các chế độ đãi ngộ từ công ty mà mình hợp tác. 

  - Có rất nhiều trường hợp người CTV phải làm việc không công. Nhiều người khi đi làm đã từng gặp phải tình huống: Các công ty, doanh nghiệp đưa ra cho bạn một khoảng thời gian để thử việc, tuy nhiên, khi gần hết hợp đồng thử việc, họ sẽ tìm cách khiến bạn từ bỏ công việc này như: Gây áp lực làm bạn tự động nghỉ việc không lương hoặc đưa ra những lý do, yêu cầu cao chót vót để sa thải và tất nhiên bạn sẽ không được nhận bất kỳ một đồng lương nào.

  - Bị các nhân viên chính thức chèn ép, coi thường, bắt nạt. 

  - Phải chịu áp lực lớn từ công việc. Bất kể công việc nào cũng có áp lực, tuy nhiên, dựa vào sức chịu đựng của bạn. Nếu bạn vượt qua được, nhất định sẽ thành công

  - Gặp phải đa cấp. Đây là điều nguy hiểm nhất đối với những người làm CTV. Bên công ty đó sẽ đưa ra những lợi ích vô cùng hấp dẫn mà nếu không tinh ý thì bạn sẽ bị sa vào, bị chúng lợi dụng từ đó gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh

  Trước khi có ý định làm CTV bạn nên tìm hiểu kỹ công ty, doanh nghiệp mà mình hợp tác, cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách. Như vậy nhất định bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả.

5. Những tố chất mà một người CTV cần có

  Không phải ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực này. Phải có những yếu tố nhất định để quyết định sự phát triển của bạn

  - Muốn trở thành một người CTV trước hết bạn phải đam mê học hỏi, luôn tìm tòi, cố gắng phấn đấu trau dồi tri thức, làm việc hết sức mình.

  - Có kỹ năng thuyết phục, tư vấn khách hàng để họ có thể lôi kéo họ sử dụng sản phẩm của mình 

  - Có khả năng xử lý tình huống tốt. Bản thân làm dịch vụ, hàng ngày phải gặp những tình huống trớ trêu, những khách hàng khó tính, bởi thế đòi hỏi người CTV phải luôn có một cái đầu lạnh để xử lý công việc một cách tốt nhất

  - Cần năng động, nhiệt tình, sáng tạo, đưa ra những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

  Những chi sẻ trên đây của timviec365.com.vn hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ”CTV là gì?” và những vấn đề xung quanh nó. Từ đó giúp bạn chọn lựa được công việc phù hợp với bản thân mình.

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x