Country Manager là gì? Những thông tin tổng quan chung về vị trí này

18/05/2021

Trước làn sóng kinh doanh của các công ty đa quốc gia, trên thị trường tuyển dụng yêu cầu cần có thêm một vị trí công việc mới, đó là Country Manager - Giám Đốc Điều Hành Toàn Quốc. Vậy Country Manager là gì? Công việc của Country Manager gồm những công việc gì? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

1. Country Manager là gì?

Country Manager là giám đốc điều hành toàn quốc, vị trí này thường xuất hiện ở các công ty đa quốc gia. Country Manager là giám đốc chịu trách nhiệm chung về quản lý cả các yếu tố doanh thu và chi phí trong báo cáo thu nhập của công ty tại một quốc gia. Country Manager sẽ có trách nhiệm giám sát hầu hết hoặc tất cả các chức năng tiếp thị và bán hàng cũng như các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp tại quốc gia đó. Thông thường, Country Manager là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, ủy quyền, điều phối, bố trí nhân sự, tổ chức và đưa ra các quyết định hiệu quả nhằm đạt được lợi nhuận mục tiêu cho một tổ chức.

Country Manager là gì?
Country Manager là gì?

2. Ý nghĩa của vị trí Country Manager

Trong nhiều trường hợp, Country Manager được phong hàm, chức danh chính thức. Tùy thuộc vào công ty, các cá nhân có các chức danh cũng có thể có trách nhiệm quản lý chung. Trong các công ty lớn, dưới phó chủ tịch sẽ có thêm chức danh tổng giám đốc khi họ chịu trách nhiệm toàn diện về một hay một số lĩnh vực cụ thể của doanh nghiệp.

Ở các công ty công nghệ, Country Manager thường được đảm nhận chức danh giám đốc sản phẩm. Trong các công ty sản phẩm tiêu dùng, Country Manager  thường được giao cho giám đốc thương hiệu hoặc giám đốc danh mục. Trong các công ty dịch vụ, Country Manager có thể nắm giữ các chức danh như thành viên ban quản trị, đối tác cấp cao hoặc giám đốc điều hành.

Xem thêm: Việc làm quản lý điều hành

3. Country manager phải làm những công việc gì?

Công việc của một Country Manager giữ vai trò đặc biệt quan trọng và đòi hỏi tính tự chủ cao. Đây cũng là một trong những vị trí quản lý cấp cao, có trách nhiệm báo cáo trực tiếp cho Tổng giám đốc.

Country manager phải làm những công việc gì?
Country manager phải làm những công việc gì?

3.1. Quản lý toàn bộ hoạt động của công ty trong một quốc gia

Country Manager sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý cao nhất đối với mọi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong một quốc gia. Điều này có nghĩa là họ sẽ chịu trách nhiệm về các lợi nhuận, mục tiêu doanh thu, chất lượng sản phẩm, vốn lưu động.

3.2. Chịu trách nhiệm quản lý ngân sách hoạt động

Nhiệm vụ của Country Manager là thiết lập ngân sách hoạt động và lập kế hoạch hoạt động kinh doanh chi tiết theo từng năm. Đồng thời còn phải đảm bảo hoàn thành các mục tiêu hàng tháng, hàng quý, hàng năm về doanh thu, lợi nhuận và tài chính.

3.3. Quản lý nhân viên trong doanh nghiệp

Country Manager chịu trách nhiệm tuyển dụng và quản lý tất cả nhân viên dưới trụ sở chính của mình. Ngoài ra cùng là người chịu trách nhiệm theo dõi kết quả công việc của cấp dưới, tư vấn cho họ về kỹ năng chuyên môn và tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng suất của nhân viên.

3.4. Hợp tác với đối tác, đại lý tại quốc gia mình phụ trách

Là người đại diện cho doanh nghiệp tại một quốc gia, Country Manager sẽ phải thường xuyên làm việc với các đối tác và đại lý của doanh nghiệp tại quốc gia đó. Do đó, các Country Manager được yêu cầu phải có khả năng giao tiếp hiệu quả.

Làm việc với các đối tác, đại lý tại quốc gia mình phụ trách
Làm việc với các đối tác, đại lý tại quốc gia mình phụ trách

Mẫu thư xin việc

3.5. Báo cáo hoạt động công ty

Bên cạnh những nhiệm vụ trên Country Manager phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các loại báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh định kỳ theo tháng, quý hoặc năm. Việc tổng hợp và báo cáo lại cấp trên là công việc thường xuyên vì các chỉ số kinh doanh thay đổi liên tục.

3.6. Các công việc khác

Ngoài ra, Country Manager còn phụ trách các mảng khác của công ty như dịch vụ vận chuyển đa quốc gia, luân chuyển nhân viên giữa các công ty toàn cầu và quản lý, cho lưu trữ hồ sơ. Làm những công việc liên quan khác do cấp trên yêu cầu.

4. Yêu cầu trong công việc country manager

Trình độ chuyên môn và kỹ năng là hai trong số những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở các ứng viên khi tìm kiếm nhân tài cho vị trí Country Manager này. Lần lượt khám phá xem bạn sẽ phải chuẩn bị tốt những gì?

Yêu cầu trong công việc country manager
Yêu cầu trong công việc country manager

Xem thêm: Bộ quản lý 4.0

4.1. Tiêu chuẩn cần thiết về mặt trình độ chuyên môn

Các nhà Country Manager chỉ được lựa chọn nếu họ đã có bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến hoạt động tại công ty, trong đó không thể thiếu bằng cấp về tài chính. Hiểu biết sâu sắc về ngân sách và lập kế hoạch tài chính cũng rất quan trọng để làm cho quá trình kinh doanh chính xác và suôn sẻ, phục vụ vai trò thống nhất ngân sách hàng năm ví dụ như nhiệm vụ báo cáo tài chính định kỳ.

Ngoài ra, các giám đốc điều hành quốc gia cũng cần có kiến ​​thức về cách thức hoạt động của doanh nghiệp, và sự nhạy bén trong tư duy kinh doanh. Trước khi được nhận vào vị trí này, ứng viên phải có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Các nhà Country Manager cần có bằng cấp liên quan đến tài chính với sự hiểu biết về lập kế hoạch tài chính và lập ngân sách. Điều này rất quan trọng vì vai trò của Country Manager liên quan đến việc thống nhất ngân sách hàng năm và chuẩn bị báo cáo tài chính.

Ngoài ra, các Country Manager cần có hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của doanh nghiệp và tư duy kinh doanh nhạy bén. Đồng thời, họ phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm về lĩnh vực mà công ty mình hoạt động và hiểu biết tốt về sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Tiêu chuẩn cần thiết về mặt trình độ chuyên môn
Tiêu chuẩn cần thiết về mặt trình độ chuyên môn

 

4.2. Yêu cầu về kỹ năng đối với vị trí Country manager

- Có kỹ năng quản lý.

- Khả năng kết nối mọi thứ.

- Có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng theo tiêu chuẩn cao nhất.

- Có kỹ năng tuyển dụng và giám sát hiệu quả công việc của nhân viên.

- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc bao gồm: quản lý con người, lãnh đạo và giao tiếp bằng miệng và viết tốt.

- Kinh nghiệm sống và làm việc ở các quốc gia ngoài. Các Country Manager nói riêng cần phải nhạy cảm với những khác biệt về văn hóa.

- Sử dụng thành thạo các phần mềm vi tính như Word, Excel, v.v.

Yêu cầu về kỹ năng đối với vị trí Country manager
Yêu cầu về kỹ năng đối với vị trí Country manager

Mặc dù công việc của một Country Manager có thể gặp phải những khó khăn và thách thức khác nhau do đặc thù của ngành, thị trường hoặc lĩnh vực kinh doanh, nhưng chắc chắn đây là một vị trí vô cùng thú vị và bổ ích. hấp dẫn. Tuy nhiên, đây cũng là một công việc rất dễ “sa thải” nếu không đạt được các mục tiêu về bán hàng, tiếp thị, tài chính hoặc nhân sự. Do đó, nếu yêu thích công việc này, hãy tích cực học hỏi những điều mới và tích cực rèn luyện khả năng tư duy để trở thành một người linh hoạt và nhạy bén.

Trên đây là những thông tin cần thiết về Country Manager là gì. Như vậy có thể thấy, công việc ở vị trí Country Manager vô cùng bận rộn và có nhiều khó khăn vô hình sẽ ập đến, nhưng chỉ cần bạn có ý chí, có thể đáp ứng tốt những tiêu chí trên thì sẽ không có chuyện gì đang xảy ra và có thể gây khó khăn cho bạn. Có một thực tế là vị trí này có nguy cơ bị sa thải rất cao, sự cạnh tranh trong công việc rất lớn nên nếu đã nắm bắt được cơ hội thì bạn phải hết sức cẩn thận cho từng bước đi của mình. Hãy bắt đầu cẩn thận từ việc chinh phục nhà tuyển dụng và vượt qua những ứng viên nặng ký khác bằng cách truy cập timviec365.com.vn để tận dụng mọi cơ hội ngàn vàng cho vị trí này.

Tìm hiểu về những phần mềm quản lý công việc hiệu quả

Một nhà quản lý tốt thì vô cùng cần thiết nếu họ biết tận dụng những công cụ quản lý như phần mềm quản lý công việc với mục đích là đạt được sự tối ưu trong công việc của mình.

Phần mềm quản lý công việc

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào