Chuyên viên tư vấn spa là ai? Họ cần có những kỹ năng gì?

11/06/2021

Spa là một trong những ngành nghề xu hướng trong những năm gần đây; cuộc sống có nhiều thay đổi và được cải thiện tốt hơn; vì vậy, con người cũng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe, làn da và ngoại hình của chính mình. Bạn có biết công việc của chuyên viên tư vấn spa là gì và họ cần những kỹ năng gì đối với công việc này chưa?

1. Chuyên viên tư vấn spa là ai?

Chuyên viên tư vấn spa là ai?
Chuyên viên tư vấn spa là ai?

Chuyên viên tư vấn spa được biết đến như một nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp. Họ chính là cầu nối, là đơn vị đại diện cho doanh nghiệp để tư vấn, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm dịch vụ của công ty. Đối với lĩnh vực này, vai trò của người tư vấn là vô cùng quan trọng; nó ảnh hưởng đến 80 -90% việc ra quyết định của khách hàng.

Trong lĩnh vực làm đẹp; thông thường, khách hàng biết rõ bản thân họ muốn gì và có thể muốn gì; chuyên viên tư vấn spa cần phải có khả năng giao tiếp; nắm bắt nhu cầu khách hàng và đưa ra các lựa chọn phù hợp với đặc điểm của khách; giúp khách hàng giải đáp thắc mắc và các vấn đề họ đang quan tâm.

Để có thể chuẩn bị tốt trước khi đi làm, bạn cần nắm rõ về các nhiệm vụ cơ bản mà nhân viên spa phải thực hiện như sau:

Lên kế hoạch, viết bài và chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng trên các phương tiện mạng xã hội, website, youtube,… để khai thác và nắm bắt được thông tin của các khách hàng mới, khách hàng tiềm năng; thường xuyên trao đổi về lộ trình và kết quả sau mỗi buổi trị liệu để tạo mối quan hệ với khách hàng cũ.

Chuyên viên tư vấn spa
Chuyên viên tư vấn spa 

Trực tiếp liên hệ với khách hàng qua thông tin liên lạc mà họ cung cấp; tư vấn và giải đáp giúp họ về các gói dịch vụ mà họ đang quan tâm; trong khi tư vấn qua điện thoại; lưu ý, chỉ tập trung cung cấp thông tin về gói dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu, không nói chuyện lan man, dài dòng và giới thiệu thêm về các dịch vụ khác.

Công việc này bạn sẽ thực hiện khi trực tiếp tư vấn cho khách hàng; thông qua đặc điểm về ngoại hình và đánh giá nhu cầu làm đẹp; hướng khách hàng sử dụng các dịch vụ của spa, mục đích chính là cải thiện nhan sắc và giữ gìn vóc dáng.

Ngoài ra, các vấn đề về quá trình cung cấp dịch vụ hay chất lượng dịch vụ cũng là vấn đề mà chuyên viên tư vấn spa phải giải quyết; lắng nghe ý kiến khách hàng và đánh giá lại về chất lượng dịch vụ; cải thiện và nâng cao hơn trong vấn đề này; làm ngành dịch vụ mà chất lượng dịch vụ bị đánh giá kém thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại.

Lập báo cáo hàng tháng, hàng quý về kết quả kinh doanh; tổng hợp các góp ý, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ công ty cung cấp; đề xuất ý kiến về việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, thực hiện một số công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

Xem thêm: Danh sách việc làm spa manager

2. Chuyên viên tư vấn spa yêu cầu kỹ năng gì?

Chuyên viên tư vấn spa yêu cầu kỹ năng gì?
Chuyên viên tư vấn spa yêu cầu kỹ năng gì?

Chuyên viên tư vấn spa cần đáp ứng đầy đủ các kỹ năng cơ bản của một nhân viên kinh doanh như: khả năng giao tiếp tốt; nắm bắt nhanh chóng tình hình và đưa ra các biện pháp giải quyết; kỹ năng thuyết phục; kỹ năng sử dụng và quản lý thời gian một cách hiệu quả;…

Xem thêm: Danh sách việc làm nhân viên kinh doanh

2.1. Kỹ năng giao tiếp

Chuyên viên tư vấn spa chính là người tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ làm đẹp của khách hàng. Để khách hàng có thể lắng nghe, chủ động nói ra nhu cầu và tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp; khả năng dẫn dắt câu chuyện bằng lối nói nhẹ nhàng, linh động sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhu cầu khách hàng, dù là nhu cầu hiện tại hay nhu cầu tiềm năng.

Ngoài kỹ năng giao tiếp, bạn cũng cần rèn luyện thêm về khả năng lắng nghe. Nếu chúng ta không lắng nghe nhu cầu khách hàng mà cứ “thao thao bất tuyệt” về những gì mình có; sẽ rất khó để bạn có thể thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Tất cả các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ, đều phải xuất phát từ nhu cầu khách hàng; lấy khách hàng làm trung tâm; lắng nghe họ chia sẻ về nhu cầu và các vấn đề khiến họ băn khoăn; xác định chính xác vấn đề và tư vấn đến khách hàng sản phẩm phù hợp với mỗi cá nhân; từ đó tăng khả năng thành công trong mỗi lần tư vấn.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Là nhân viên tư vấn, việc nắm rõ về thông tin sản phẩm là điều thiết yếu mà mỗi nhân viên cần phải đáp ứng. Tuy nhiên, bạn cần trình bày và diễn giải thông tin một cách khoa học, linh động; không đưa ra các thông tin cứng ngắc và sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành, gây nên sự hoang mang và khó hiểu đối với người nghe.

Đối với các bạn rụt rè hay có trở ngại trong vấn đề giao tiếp; nhưng vẫn thích làm công việc của một chuyên viên tư vấn spa; bạn đừng lo lắng quá, vì kỹ năng này, bạn hoàn toàn có thể luyện tập.

Đọc thêm: chuyên viên tư vấn tâm lý

2.2. Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề

Khách hàng đến với spa rất đa dạng và phong phú; có người đã xác định chính xác bản thân muốn gì nhưng cũng có khách hàng họ không biết nên làm gì và muốn được nghe các chuyên viên tư vấn giúp. Vì vậy, vai trò của mỗi chuyên viên tư vấn là vô cùng quan trọng. Ngoài việc tư vấn đến khách hàng các gói sản phẩm họ đang có nhu cầu; chuyên viên còn có thể giới thiệu đến khách hàng các gói dịch vụ liên quan và bổ trợ; giúp nâng cao hiệu quả của mỗi quá trình.

Nếu là người có khả năng thuyết phục, bạn sẽ biết nên đưa các câu nhấn nhá như nào để có thể “đấm thẳng” đến nhu cầu làm đẹp của khách hàng; giúp họ nhanh chóng đưa ra các quyết định phù hợp.

Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề
Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề

Mỗi khách hàng đến với spa đều có tính cách và nhu cầu khác nhau; bạn cần có khả năng nắm bắt tâm lý và đưa ra các phương án giải quyết vấn đề nhanh chóng. Đặc biệt, trong quá trình tư vấn, hãy cẩn thận nhất có thể trong từng lời nói của chính mình; tránh việc xảy ra vấn đề không đáng có.

Đọc thêm: chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

2.3. Khả năng quản lý và sử dụng thời gian hợp lý

Việc quản lý và sử dụng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn xử lý được tốt các công việc trong ngày; đặc biệt vào thời điểm spa đông khách; lượng khách hàng cần tư vấn là vô cùng nhiều; nếu không biết cách phân chia và sử dụng thời gian hiệu quả; bạn có thể sẽ rất dễ dàng bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng.

Hay việc không phân phối thời gian hợp lý khiến khách hàng phải chờ đợi lâu trong quá trình tư vấn; khiến họ cảm thấy mệt mỏi và không muốn chờ đợi; gây nên sự không hài lòng và khó chịu ngay trước khi họ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Khả năng quản lý và sử dụng thời gian hợp lý
Khả năng quản lý và sử dụng thời gian hợp lý

Ngoài ra, chuyên viên tư vấn spa cần đảm bảo phải có một sức khỏe tốt, sự kiên nhẫn, kiên trì và kiểm soát cảm xúc hiệu quả; sẵn sàng làm việc với ngay cả khách hàng khó tính.

Trên đây là bài chia sẻ về chuyên viên tư vấn spa là ai? Họ cần có những kỹ năng gì? mà mình muốn gửi đến các bạn; hy vọng các bạn sẽ thật thành công trên con đường làm chuyên viên tư vấn của mình; sớm ngày sở hữu cho mình một spa riêng nhé! Chân thành cảm ơn bạn rất nhiều vì đã luôn theo dõi bài viết của tôi.

Việc Làm đẹp - Thể lực – Spa hấp dẫn

Việc Làm đẹp - Thể lực – Spa hấp dẫn, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Việc Làm đẹp - Thể lực – Spa

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x