Tìm hiểu những tác động của CDP là gì đối với doanh nghiệp?

03/05/2021

Dữ liệu là yếu tố ngày càng có chỗ đứng trong thời đại công nghệ mới, con người dựa vào các số liệu mang tính chất thực tế để có thể quyết định những vấn đề quan trọng. Trong bài viết này thì chúng ta có thể tìm hiểu chi tiết về CDP là gì cùng những ý nghĩa quan trọng của CDP.

1. CDP là gi? Định nghĩa CDP là gì?

CDP là từ viết tắt của cụm từ Customer Data Platform, có nghĩa là nền tảng dữ liệu khách hàng, được hiểu chính là tập hợp của phần mềm mà có thể tạo ra được cơ sở dữ liệu đối với khách hàng một cách thống nhất và có sự bền vững, những hệ thống khác đều có thể thực hiện truy cập vào được.

CDP là gi? Định nghĩa CDP là gì?
CDP là gi? Định nghĩa CDP là gì?

CDP được xem như là một trong những công cụ có thể cung cấp cho chúng ta rất nhiều chiến lược trong lĩnh vực marketing, các dữ liệu của khách hàng có thể được kết hợp cũng như là có thể sử dụng để dùng cho việc phục vụ nhu cầu của các chiến lực marketing.

CDP là nền tảng trong việc tập trung các dữ liệu khách hàng từ rất nhiều nguồn, sau đó các nguồn có thể được tổng hợp lại để tạo được những hồ sơ của khách hàng thống nhất và vô cùng rõ ràng, đầy đủ. Từ đó có thể giúp cho các bạn dễ dàng cung cấp được các dữ liệu của phòng ban mà có sự liên quan hoặc là đối với nhưng hệ thống có thể khắc phục được trong quá trình cải thiện được các chến dịch mang tính truyền thông hiệu quả, có thể giúp cho việc cá nhân hóa về mặt nội dung cũng như là các dịch vụ trong khía cạnh bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản về CDP chính là giúp cho người dùng có thể tổng hợp đối với các dữ liệu của khách hàng được phân tích từ những nguồn khác nhau, từ đó có thể đưa ra được những quyết định một cách nhanh hơn.

Với mỗi CDP thì sẽ gồm có các chức năng cơ bản đó là Customer Database, các Multichannel, các Marketing Automation, các Campaign Management, real time interaction Management.

Xem thêm: Phần mềm thiết lập kế hoạch cá nhân

2. Những ưu điểm mà CDP mang lại cho người dùng

Những ưu điểm mà CDP mang lại cho người dùng
Những ưu điểm mà CDP mang lại cho người dùng

CDP xuất hiện giống như một cứu tinh giải quyết được rất nhiều vấn đề trong đời sống, bản thân nó mang lại những lợi ích tuyệt vời để có thể nhìn nhận và đánh giá được một cách đầy ấn tượng và chính xác những tác động của nó.

Khám phá những ưu điểm dưới đây để thấy được những ưu điểm nổi bật mà CDP mang lại cho chúng ta.

2.1. Đưa ra review chân thực về những khách hàng:

Con người tạo ra CDP với mục đích là để có thể thu thập được các dữ liệu được phân tích từ nhiều nguồn tin khác nhau, có thể dễ dàng thống nhất được chúng một cách phù hợp nhất để có thể tạo được cái nhìn toàn diện hơn giữa các khách hàng và các thiết bị cùng với các kênh khác nhau được sử dụng trong doanh nghiệp, từ đó có thể dễ dàng tạo ra được những tài nguyên dành cho những hệ thống quan trọng khác.

2.2. CDP không lo bị lỗi thời:

Hệ thống dữ liệu của các khách hàng có thể phù hợp với tất cả những thích ứng trong toàn bộ tất cả các sự thay đổi của hành vi đối với các khách hàng, đồng thì là các xu hướng mang tính công nghệ cao.

Sử dụng CDP là gì giúp bạn không lỗi thời
Sử dụng CDP là gì giúp bạn không lỗi thời

Tập trung nhiều vào những nền tảng của các dữ liệu, từ đó có thể thu thập tốt các thông tin, dữ liệu, phân tích sự thích ứng trong sự thay đổi đối với các hành vi của các khách hàng cùng với đó chính là các xu hướng của nền tảng công nghệ.

Hệ thống này giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập dữ liệu đa dạng từ nhiều nguồn, các doanh nghiệp có thể ứng dụng trong việc trải nghiệm các khách hàng.

Xem thêm: Việc làm tư vấn

2.3. Dễ dàng truy xuất hê thống từ nhiều bên khác nhau:

Dữ liệu có sẵn là nền tảng của rất nhiều khía cạnh khác nhau, từ đó giúp cho bạn phát triển nền tảng của doanh nghiệp một cách có hiệu quả. Ngoài ra, CDP cũng cho phép các bên truy cập cũng như tận dụng được một cách triệt để đối với những điểm chạm mà các khách hàng đã từng chạm.

2.4. Giúp tăng cao đối với những trải nghiệm của khách hàng:

Khách hàng kết hợp sử dụng nhiều kệnh khác nhau gồm cả kênh online và kênh offline, sử dụng kết hợp với nhiều thiết bị khác. Họ mong muốn có được trải nghiệm của khách hàng bền vững, cho dù bạn ở nền tảng nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ có được cơ hội để đảm bảo về những yếu tố thiết yếu nhất.

CDP giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng
CDP giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

2.5. Tăng cường đối với hiệu suất trong hoạt động có hiệu quả

Khách hàng sẽ được tận dụng những nhiệm vụ và giải pháp trong việc thiết lập nền tảng công nghệ cao, tuy nhiên với những điều này thì sẽ gây ra sư tốn kém về những nguyên liệu, đồng thời cũng khó có được sự tin cậy.

Mẫu thư xin việc

3. Những trường hợp nào doanh nghiệp nên sử dụng CDP?

Đối với các doanh nghiệp thì CDP góp phần đặc biệt quan trọng trong sự phát triển, timviec365.com.vn sẽ phân tích cho các bạn nắm được các trường hợp mà doanh nghiệp nên dùng CDP để có thể nâng cao khả năng phát triển hơn.

3.1. Thứ nhất, khi doanh nghiệp muốn quảng cáo được tối ưu

CDP được sử dụng để định hướng các nhóm gồm khách hàng mục tiêu và khách hàng cụ thể. Thường thì chúng ta đều có thể đã bắt gặp đối với những quảng cáo về các sản phẩm mà mình đã từng mua, đối với phương cách quảng cáo này chính là một trong những việc dư thừa.

Các khách hàng đã sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của doanh nghiệp rồi, họ đã được trải nghiệm cụ thể đối chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, họ biết nên tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hay dừng lại.

Những trường hợp nào doanh nghiệp nên sử dụng CDP?
Những trường hợp nào doanh nghiệp nên sử dụng CDP?

Do vậy, việc quảng cáo xuất hiện các quảng cáo với các khách hàng đã mua sẽ khiến cho doanh nghiệp bị lãng phí, lẽ ra số hiển thị đó đến các khách hàng tiềm năng khác chưa từng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tạo ra hiệu quả bán hàng hơn cho doanh nghiệp.

Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể đồng nhất đối với hồ sơ, từ đó giúp cho doanh nghiệp kết nối hiệu quả đối với những tệp khách hàng mà đã từng mua sản phẩm/dịch vụ để có thể dành nhóm đó cho nhóm khách hàng mới, hoặc có thể đề xuất cho nhóm khách hàng cũ về các sản phẩm khác.

3.2. Thứ hai, khi doanh nghiệp muốn cá nhân hóa

Nếu như có khách hàng truy cập vào một website nào đó, mục đích của họ là để tìm một sản phẩm có chủ đích từ trước, sau khi tìm kiếm thì họ sẽ thoát khỏi website. Nếu như doanh nghiệp có thể tận dụng được dữ liệu của khách hàng đã truy cập vào website mua hàng để có thể gửi cho họ ưu đãi, có thể tặng cho họ một phiếu ưu đãi khi mua hàng, lấy thông tin liên lạc của họ để thực hiện việc gửi thông tin cho họ.

Khi đó, CDP sẽ có thể cung cấp cho doanh nghiệp bộ hồ sơ của khách hàng khi đã đồng nhất về thông tin đối với những kênh trong quá trình giao tiếp trên các kênh giao tiếp. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại cho họ rất lớn, họ sẽ có thể nhận được sự quan tâm và khả năng tiếp cận cao gấp 5 lần.

CDP được dùng khi doanh nghiệp muốn cá nhân hóa
CDP được dùng khi doanh nghiệp muốn cá nhân hóa

Như thế, CDP là gì? CDP có vai trò và ý nghĩa ra sao với các doanh nghiệp thì chúng ta đã rõ. Bạn hãy tận dụng những ưu điểm của CDP để phát triển doanh nghiệp của bạn ngày càng lớn mạnh.

Tầm nhìn chiến lược là gì?

CDP giúp cho doanh nghiệp có được những chiến lược hiệu quả, trong đó việc phát triển các tầm nhìn chiến lược tại doanh nghiệp là yếu tố quan trọng.

Tầm nhìn chiến lược là gì

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào