LOADING

Cập nhật ngay mô tả công việc nhân viên SEO marketing chi tiết

Kế hoạch ban đầu này chỉ là tham khảo để bạn thực hiện, công việc trong này có thể sẽ bị thay đổi trong quá trình làm việc.

1.2. Phân tích và nghiên cứu xây dựng bộ từ khóa từ khóa

Nhân viên SEO sẽ đảm nhận công việc phân tích từ khóa có lượt tìm kiếm truy cập nhiều và có tỷ lệ chuyển đổi cao để tối ưu và đưa từ khóa lên top của công cụ tìm kiếm.

Việc phân tích từ khóa đòi hỏi tính tỉ mỉ và cẩn thận của nhân viên SEO, nếu phân tích sai bộ từ khóa thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ không cao và không mang lại lợi nhuận cho công ty.

1.3. Nghiên cứu về người dùng

Hiện nay, SEO không còn là tối ưu cho công cụ tìm kiếm mà còn phải tối ưu cho người dùng cảm thấy trang web của bạn là tốt và hợp lý nhất.

Công việc của nhân viên SEO cần làm là phân tích được ý tưởng người dùng để đưa ra thông tin phù hợp nhất với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó phối hợp với nhân viên content đưa lên web nội dung phù hợp nhất.

1.4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

SEO có tính cạnh tranh rất cao vì thế việc cần phải làm của nhân viên SEO là nghiên cứu và tìm hiểu đối thủ của mình để phân tích được đối thủ có những mảng nào đang làm tốt hơn mình để cải thiện. Một số khía cạnh thường được phân tích như backlink, chức năng web, từ khóa ngách,…

1.5. Xây dựng và triển khai chiến lược link building

Sau khi phân tích được bộ từ khóa cũng như nghiên cứu được người dùng để lên nội dung thì bạn cần phải triển khai kế hoạch đi link cho web. Dựa vào việc phân tích các đối thủ bạn sẽ phải đưa ra số lượng backlink cần thiết cho mỗi từ khóa. Và bạn cũng cần tạo cho mình những chiến lược đi link nội bộ hợp lý để điều hướng người dùng mua hoạch sử dụng sản phẩm của công ty.

1.6. Phối hợp với đội kỹ thuật để tối ưu web chuẩn SEO

Một công việc cần làm khác của SEO là tối ưu trang web cần SEO thật chuẩn theo yêu cầu của google và người dùng. Công việc của bạn là đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của google về thẻ Heading, thẻ Alt, tốc độ load, luồng website,… nhằm tối ưu hiệu quả SEO.

1.7. Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO

Sau khi tiến hành các chiến lược SEO thì nhân viên SEO cần phân tích và đánh giá hiệu quả của từng chiến lược. Đánh giá chiến lược nào hiệu quả để tiếp tục và loại bỏ những chiến lược không có hiệu quả.

1.8. Xử lý lỗi phát sinh trong quá trình SEO

Trong quá trình làm việc thì rất có thể bạn sẽ gặp các lỗi phát sinh và việc của bạn phải xử lý hết những lỗi đó. Một số lỗi phát sinh như: web bị thuật toán hoặc hình phạt của google, web bị lỗi không thể hoạt động, những lỗi sai trên Google search console, google analytics,…

1.9. Báo cáo kết quả định kỳ cho cấp trên

Nhân viên SEO cần phải báo cáo định kỳ thứ hạng từ khóa cũng như lưu lượng truy cập của người dùng cho cấp trên theo quy định của từng công ty.

RocketplayRocketplay casinoCasibom GirişJojobet GirişCasibom Giriş GüncelCasibom Giriş AdresiCandySpinzDafabet AppJeetwinRedbet SverigeViggoslotsCrazyBuzzer casinoCasibomJettbetKmsauto DownloadKmspico ActivatorSweet BonanzaCrazy TimeCrazy Time AppPlinko AppSugar rush