Cách marketing hiệu quả, đâu là cách dành cho doanh nghiệp bạn?

26/03/2021

Marketing được biết đến là một trong những vấn đề mà bất cứ công ty hay doanh nghiệp nào cũng cần dành sự quan tâm đặc biệt. Và marketing hiệu quả là điều mà các marketer hướng tới cũng như muốn đạt được. Vậy, các cách marketing hiệu quả là gì? Làm sao để có thể xây dựng và thực hiện được một chiến lược marketing hiệu quả, bách phát bách trúng? Cùng khám phá các cách marketing hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xác định mục tiêu hướng tới của marketing là gì?

Marketing được đánh giá là hiệu quả chỉ khi chiến lược marketing đó thực hiện được những mục tiêu đề ra và đem lại các hiệu ứng tích cực cho doanh nghiệp. Vì thế, trước khi bắt tay lên ý tưởng thực hiện hay xây dựng một chiến lược marketing thì các bạn cần xác định sẵn mục tiêu marketing là gì? Hay điều mà mình cần đạt được thông qua việc marketing ra sao.

Thông thường, mục tiêu của marketing sẽ là 2 điều sau đây:

- “Giữ chân” được các khách hàng trung thành, tiềm năng

Cách marketing hiệu quả
Cách marketing hiệu quả

Đây được xem là đối tượng khách hàng chính mà doanh nghiệp cần bám giữ. Bởi thực tế thì họ chính là những người đem lại nguồn thu nhập một cách ổn định nhất cho doanh nghiệp. Vì thế mà các đối tượng khách hàng này cần được chăm sóc và có những chương trình marketing phù hợp để họ trung thành với thương hiệu và doanh nghiệp.

- Thực hiện được marketing thương hiệu

Marketing thương hiệu là điều quan trọng mà các doanh nghiệp mong muốn đạt được. Bởi một khi thương hiệu được ghi nhớ cũng như được công chúng đón nhận thì doanh nghiệp bạn đã phần nào khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Điều này không chỉ cần làm với những khách hàng mới mà ngay cả khách hàng cũ cũng cần phải thực hiện. Chỉ như vậy thì khi mỗi chiến lược marketing sau được thực hiện hay các sản phẩm mới được ra mắt mới có được  hiệu ứng tốt nhất. 

Xem thêm: Việc làm marketing

2. Sử dụng các viral videos

Một trong các cách marketing hiệu quả hiện nay chính là viral videos. Việc tạo dựng được các viral video được xem là cách marketing hiệu quả khi phương thức này có tốc độ lây lan được ví là nhanh như một con virus vậy. Ví dụ điển hình có thể kể đến chính là Điện máy xanh với video toàn hình người màu xanh của mình. Video có phần “kỳ cục” này đã nhanh chóng nhận được sự thu hút và chú ý của công chúng và đã đem lại những kết quả khá tích cực cho thương hiệu này. 

Đâu là các phương thức nên dùng?
Đâu là các phương thức nên dùng?

Bản chất của các viral video chính là việc dễ tác động tới người xem cũng như có thể dễ dàng chia sẻ và lan tỏa. Chính vì thế mà đây sẽ được xem là một trong những cách marketing hiệu quả mà các marketer cần nắm bắt.

Xem thêm: Facebook marketing là gì

3. Sử dụng các Infographic

Thực tế thì các khách hàng thường không có kiên nhẫn để đọc chi tiết và toàn bộ về một bài quảng cáo nào đó. Chính vì thế mà đọc lướt sẽ là tâm lý chung mà khách hàng lựa chọn. Và để có thể tạo được sự chú ý cũng như thu hút được khách hàng thì sử dụng Infographic sẽ là một cách thức phù hợp. 

Sự kết hợp giữa thông tin và hình ảnh được thể hiện một cách bắt mắt sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn rất nhiều. Việc tiếp nhận và chú ý các thông tin sẽ hiệu quả hơn, từ đó đem lại nền tảng của chiến dịch marketing được thực hiện một cách tốt hơn.

Hơn hết thì Infographic cũng rất dễ dàng để chia sẻ và lan tỏa. Do vậy mà cách thức này không thể vắng mặt trong danh sách các cách marketing hiệu quả hiện nay.

Infographic
Infographic

4. Sử dụng phương pháp Marketing truyền thống

Nhiều doanh nghiệp cho rằng do công nghệ phát triển nên marketing truyền thống đã lỗi thời, không còn giá trị sử dụng. Nhưng không, đối với vô vàn mặt hàng, sản phẩm dịch vụ thì những cách truyền thống vẫn mang lại hiệu quả cao, đánh đúng vào tệp khách hàng tiềm năng. Bạn không nên bỏ qua bất cứ phương pháp nào nếu chúng thích hợp. Hiện nay rất nhiều các cửa hàng vẫn sử dụng thẻ ưu đãi hay đi tham gia các buổi hội thảo nhận quà miễn phí, được tư vấn miễn phí. Khách hàng luôn luôn có một băn khoăn rằng sản phẩm này có tốt không, làm sao tôi có thể tin tưởng nếu tôi chưa sử dụng. Vậy thì một giải pháp đó là mẫu thử, hội nghị quảng bá cho sản phẩm mới. Đơn giản ở các siêu thị luôn luôn có các mẫu thử như sốt chấm, kể cả thịt,... hay các shop nước hoa cũng đều có các mẫu thử mini. Việc quảng cáo, nghe giới thiệu của người khác không bằng việc tự bản thân trải nghiệm.

5. Sử dụng social media

Các trang mạng xã hội được biết đến là những mảnh đất màu mỡ trong việc thực hiện các chiến dịch marketing. Các bạn có thể nhận thấy như việc các thương hiệu đều sở hữu các trang cho mình trên Facebook, Instagram hay Twitter,... Điều này nhằm mục đích giúp họ tiếp cận khách hàng tốt hơn đồng thời giúp khách hàng có thể thuận tiện trong việc tìm hiểu các thông tin về thương hiệu.

Chính vì thế mà sử dụng các social media được xem là cách marketing hiệu quả và được khuyến khích để sử dụng. Các bạn có thể bỏ ra một chi phí vừa đủ để thực hiện việc quảng cáo trên các nền tảng này. Thực sự hiệu quả đem lại khá tích cực, nhất là khi số lượng và thời lượng online của khách hàng đang ngày càng tăng lên.

Mạng xã hội
Mạng xã hội

6. Email marketing chưa bao giờ lỗi mốt

Email marketing thường bị khá nhiều marketer lãng quên. Thế nhưng, đây được xem là một trong những cách chăm sóc khách hàng khá tốt hiện nay. Việc thực hiện marketing có hiệu quả hay không phụ thuộc vào hành động của khách hàng mà mình hướng tới ra sao. Nhất là với những khách hàng cũ thì việc chăm sóc thường xuyên lại càng quan trọng và cần được thực hiện. 

Thông qua email, các bạn có thể gửi các thông tin về những chương trình khuyến mãi, các voucher giảm giá, các sản phẩm mới hay đơn giản là gửi các video mà bạn đã xây dựng,...

Việc gửi email hàng tháng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu cũng như có thêm những thông tin mới về sản phẩm cụ thể hơn.

7. Tổ chức các cuộc thi tăng tương tác

Cách để bạn có thể gây được sự chú ý và thu hút được khách hàng chính là việc tổ chức ra các cuộc thi đòi hỏi sự tương tác từ phía khách hàng. Đó có thể là give a way hay các cuộc thi review về sản phẩm. Những cuộc thi này được tạo ra nhằm yêu cầu khách hàng phải thực hiện những hành động liên quan đến thương hiệu, sản phẩm mà bạn đưa ra. Và tất nhiên là người thắng cuộc sẽ có phần thưởng.

Cuộc thi tương tác
Cuộc thi tương tác

Các thương hiệu sẽ chỉ mất đi một phần thưởng nhưng qua đó, họ sẽ có được rất nhiều các bìa đăng, bài viết khác nhau liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm của mình. Điều này có giá trị hơn gấp nhiều lần. Chính vì lý do này mà UGC được khá nhiều marketer lựa chọn.

8. Xây dựng các chương trình khuyến khích giới thiệu

Các khách hàng thường có tâm lý tin tưởng vào những gì mà người quen hay những khách hàng khác nói hơn là nhãn hàng nói. Chính vì thế mà thay vì mải mê đi tìm kiệm các đối tượng khách hàng mới thì các bạn nên chăm sóc khách hàng cũ và để họ giới thiệu các khách hàng mới cho mình. Điều này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Đây được xem là tâm lý chung của đa số khách hàng, việc tìm đúng insight sẽ giúp bạn có thể thực hiện được marketing một cách hiệu quả nhất. Khi khách hàng thỏa mãn được cái mong muốn nguyên thủy nhất của mình thì việc hành động sẽ là điều tất yếu cần xảy ra. 

9. Thử viết bài cho một trang web khác

Đây được xem là một cách marketing hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp vẫn do dự chưa thực hiện. thực tế thì việc viết bài cho website khác không chỉ giúp cho website đó mà còn giúp cho chính bạn khi tiếp cận được các khách hàng quan tâm đến website kia và tìm hiểu được thông tin của bạn. 

Viết bài cho trang khác
Viết bài cho trang khác

Cách này vừa giúp bạn có thể tiếp cận được một cách khách quan nhất lại có thể giúp cho thứ hạng trang web của bạn trên Google được cải thiện hơn rất nhiều.

Trang vàng

10. Ứng dụng xu hướng - Livestream

Livestream là một tính năng phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, youtube, Instagram,... Hiện nay, việc sử dụng tính năng này đang ngày càng được ưa chuộng khi số lượng người xem cùng lúc có thể lên tới con số rất lớn. cộng với việc dễ dàng chia sẻ thì đối tượng khách hàng mà bạn tiếp cận sẽ khó mà thống kê được. 

Thực tế thì xu hướng livestream đang ngày càng rầm rộ hơn chính là nhờ sự yêu thích của người dùng. So với việc đọc các bài blog thì việc xem trực tiếp đem lại cảm giác mới mẻ, sinh động hơn rất nhiều.

11. Đừng quên SEO, Google Ads

Nếu bạn muốn thực hiện các chiến dịch marketing online thành công thì SEO và google Ads là điều mà các marketer không thể quên. Thực tế thì đây sẽ là các cách giúp bạn tối ưu hóa được thứ hạng của mình trên Google trong việc tìm kiếm các từ khóa liên quan. Thêm vào đó thì Google Ads sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, đơn giản hơn và chi phí cũng tương đối hơn rất nhiều. 

SEO, google ads
SEO, google ads

Trên đây chính là các cách marketing hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo cho doanh nghiệp mình. Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích với các bạn.

Google alert là gì? Tìm hiểu để có một “đồng nghiệp” toàn năng

Với các SEOers thì có lẽ Google Alert là một thuật ngữ khá quen thuộc. Tuy nhiên, với những người không làm việc liên quan tới thì đây chắc chắn là một thuật ngữ xa lạ. Là một ứng dụng của Google, Google alert cho phép bạn thực hiện việc tìm kiếm các thông tin một cách hoàn toàn tự động nhưng lại có chọn lọc và đảm bảo hiệu quả một cách tốt nhất. Vậy, cụ thể thì Google alert là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ miễn phí này ra sao? Cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Google alert là gì?

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào