Tuesday, 12/11/2019

Cách làm cv bằng powerpoint nhanh đẹp đơn giản mà bạn chưa biết

CV trực quan đã bắt đầu xuất hiện trên bàn và màn hình máy tính của nhiều chủ doanh nghiệp và chuyên gia tuyển dụng nhân sự. Với sự cạnh tranh rất khốc liệt trong thị trường việc làm, nhiều người đang sử dụng CV trực quan để nổi bật giữa đám đông. Nếu bạn luôn tự hỏi làm thế nào một CV trực quan trông như thế nào và nếu bạn muốn biết làm thế nào bạn có thể làm cho nó một cách dễ dàng, thì bạn đã gặp may mắn. Trong hướng dẫn hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một top CV trực quan trên PowerPoint cộng với một vài mẫu để cung cấp cho bạn một nguồn cảm hứng.

1. Cách làm CV bằng powerpoint

1.1. Cách tạo CV trực quan trong PowerPoint

Điều đầu tiên chúng ta phải làm là thay đổi kích thước slide PowerPoint của chúng ta. Để làm điều này, chúng ta phải đi đến Thiết kế -> Kích thước trang chiếu -> Kích thước trang chiếu tùy chỉnh.

Cách tạo CV trực quan trong PowerPoint

(Chú thích: Cách thay đổi kích thước trang chiếu PowerPoint cho CV trực quan của bạn)

Trong hộp thoại Kích thước trang chiếu, chọn Giấy thư (hoặc kích thước khác tùy thuộc vào vị trí của bạn). Sau đó đặt Định hướng thành Chân dung.

Cách tạo CV trực quan trong PowerPoint

(Chú thích: Chọn kích thước Giấy Letter cho CV trực quan PowerPoint của bạn và đặt nó thành Hướng dọc)

Điều gì đến tiếp theo là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Không có giới hạn cho trí tưởng tượng của bạn, và không có quy tắc nào được đặt ra khi nói đến CV ấn tượng trực quan. Chúng có thể đơn giản hoặc nhiều màu sắc như bạn muốn. Bạn có thể sử dụng đồ họa tùy chỉnh và tải xuống các biểu tượng vector trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại phông chữ nào bạn muốn. Chỉ cần ghi nhớ những người mà bạn sẽ đưa ra CV trực quan của bạn. Một lần nữa, bạn có thể muốn phù hợp với thiết kế của bạn với những gì công ty hoặc nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn có ý tưởng, hãy xem các mẫu CV trực quan dưới đây.

1.2. Các mẫu CV trực quan trên powerponit

Mẫu 1: CV trực quan hai cột với cách tiếp cận tối giản. Việc sử dụng các biểu tượng là một liên lạc tốt đẹp.

Mẫu 2: Màu sắc được sử dụng trong CV trực quan này rất bắt mắt và cũng có rất nhiều khoảng trắng, do đó, nó trông quá đông đúc.

Mẫu 3: Một CV trực quan kiểu dáng đẹp và tối giản. Nền trắng mang lại cho nó một diện mạo sạch sẽ và không gian trắng xung quanh các mốc thời gian trải nghiệm và giáo dục thu hút ánh mắt của bạn đến chúng.

Mẫu 4: Nền tuyệt đẹp trực quan được sử dụng trong CV này là tuyệt vời và văn bản màu trắng trên nền tối cung cấp nhiều độ tương phản.

Xem thêm: “Tháo gỡ” thắc mắc điều tra là gì? Vấn đề liên quan đáng quan tâm

2. Viết nội dung trên CV bằng powerpoint 

2.1. Thêm thông tin cá nhân của bạn và thông tin liên lạc

Bước tiếp theo về cách tạo một sơ yếu lý lịch trên PowerPoint là thu thập tất cả thông tin cá nhân của bạn như nền tảng chuyên môn, giáo dục, danh dự, giải thưởng và các thành tựu cần thiết khác. Mặc dù chi tiết cá nhân rất quan trọng trong bất kỳ sơ yếu lý lịch nào, nhưng đó là một kỹ năng để phân biệt khi nào nên cung cấp thông tin và khi nào nên giữ lại. Dưới đây là khuyến nghị của chúng tôi:

  • Yêu cầu thông tin liên hệ. Tên, số điện thoại, địa chỉ email
  • Thông tin liên lạc tùy chọn. Địa chỉ gửi thư

2.2. Tóm tắt Trình độ Chuyên môn 

Trọng tâm chính của bạn là về trình độ của bạn. Bạn có thể làm cho một gạch đầu dòng của những thành tựu sự nghiệp nổi bật nhất của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp: Điều này ngắn gọn cung cấp một cái nhìn tổng quan về các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên nghiệp của bạn. Nó thường là một câu được viết bằng hai hoặc ba câu. Lý lịch chuyên nghiệp: Một sự kết hợp của tóm tắt trình độ và mục tiêu nghề nghiệp, đó là phong cách giới thiệu sơ yếu lý lịch linh hoạt nhất. Nó có thể được viết dưới dạng gạch đầu dòng hoặc dưới dạng một đoạn ngắn. Tiểu sử chuyên môn: Giới thiệu sơ yếu lý lịch này tóm tắt toàn bộ nội dung của sơ yếu lý lịch của bạn. Nó thường được định dạng thành bốn hoặc năm câu gạch đầu dòng làm nổi bật một phần cụ thể của sơ yếu lý lịch.

2.3. Liệt kê kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn

Trong một sơ yếu lý lịch định dạng ngược thời gian, kinh nghiệm làm việc là vua. Tuy nhiên, ngay cả với các định dạng sơ yếu lý lịch khác, bạn vẫn cần bao gồm các kinh nghiệm có liên quan của bạn. Trong bước xây dựng sơ yếu lý lịch PowerPoint này, chúng tôi sẽ xem xét các chi tiết được đề xuất để đưa vào sơ yếu lý lịch PowerPoint của bạn:

  • Chức danh công việc
  • Chi tiết công ty
  • Ngày làm việc
  • Trách nhiệm chính

Viết nội dung trên CV bằng powerpoint

2.4. Bao gồm các kỹ năng liên quan

Các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm đến các cá nhân lành nghề. Công việc càng cao cấp, họ càng muốn thuê những người có kỹ năng liên quan vì điều đó có nghĩa là họ đã thắng được phải đầu tư vào đào tạo và phát triển. Có nhiều loại các kỹ năng cần có trong CV mà bạn có thể đưa vào PowerPoint sơ yếu lý lịch của mình. Nhưng họ thường thuộc nhóm kỹ năng sau:

  • Kỹ năng cứng. Đây là những khả năng và bí quyết có thể dạy và đo lường được (ví dụ: Lập trình, Photoshop).
  • Các kĩ năng mềm. Đây là những đặc điểm lý tưởng cho một nhân viên giỏi và chuyên nghiệp (ví dụ: nghi thức, khả năng thích ứng).

2.5. Đánh dấu những thành tựu và giải thưởng quan trọng của bạn

Tại thời điểm này, bạn đã bao phủ nền tảng của sơ yếu lý lịch PowerPoint của bạn. Tuy nhiên, làm nổi bật thành tích và giải thưởng của bạn sẽ giúp bạn củng cố nó nhiều hơn. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể bao gồm trong phần này:

  • Chứng chỉ
  • Giấy phép
  • Giải thưởng (ngành cụ thể, lãnh đạo, vv)
  • Ấn phẩm.
  • Tài trợ
  • Danh dự
  • Học bổng
  • Dự án liên quan đến công việc

2.6. Thể hiện cá tính

Các phần trên sẽ được mong đợi bởi các nhà quản lý tuyển dụng. Điều này cung cấp cho họ thông tin quan trọng để biết bạn có đủ điều kiện cho công việc hay không. Nhưng nó đã thắng được thực sự thể hiện nhiều tính cách của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không phù hợp với văn hóa? Dưới đây là một số gợi ý để bao gồm:

  • Vị trí tình nguyện
  • Liên kết chuyên nghiệp
  • Ngôn ngữ
  • Thói quen và sở thích
  • Dự án cá nhân
Xem thêm: ​Tìm câu trả lời hay nhất: Giá vốn hàng bán gồm những gì?

3. Bạn có nên sử dụng một CV bằng Powerpoint?

Câu trả lời thực sự phụ thuộc vào ngành của bạn. Mặc dù có một CV trực quan nghe có vẻ hay, nhưng thực tế, tất cả đều sôi sục với người mà bạn sẽ gửi hồ sơ của bạn. Để giúp bạn quyết định xem nó có đáng để dành thời gian và công sức tạo ra một bản lý lịch trực quan hay không, tôi đã nêu ra một vài ưu và nhược điểm dưới đây:

3.1. Ưu điểm của việc sử dụng CV

Nó sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của các nhà quản lý nhân sự, nhân viên tuyển dụng và các chuyên gia tuyển dụng, những người có thể bị tê liệt khi xem qua hàng trăm hoặc hàng ngàn hồ sơ xin việc giống nhau, đen trắng. Nếu bạn ứng dụng cho một công việc liên quan đến đồ họa, thì một CV trực quan có thể hoạt động tốt nhất có lợi cho bạn. Bạn có thể thể hiện các kỹ năng sáng tạo của mình và gây ấn tượng với họ bằng một bản lý lịch thể hiện không chỉ các kỹ năng mà còn cả tính cách của bạn. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một công việc trong một công ty đánh giá cao và hoan nghênh sự sáng tạo, thì một bản lý lịch trực quan có thể là điều mà mong đợi của ứng viên.

3.2. Nhược điểm của việc sử dụng CV

Nếu bạn ứng tuyển vào các công việc truyền thống của công ty, thì một bản lý lịch trực quan có thể không phải là lợi ích tốt nhất của bạn và trên thực tế, thậm chí có thể gây tác dụng ngược với bạn! Không phải ai cũng đánh giá cao sự sáng tạo. Thay vào đó, hầu hết các chuyên gia nhân sự của công ty vẫn thích các văn bản trông truyền thống và chuyên nghiệp hơn so với CV trực quan. Nếu bạn biết đây là thứ mà họ đang tìm kiếm, thì tốt hơn hết là hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn (nếu bạn thực sự muốn công việc đó). Hầu hết các công ty lớn sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) chỉ có thể đọc văn bản. Nếu bạn đang gửi một bản lý lịch trực quan, họ có thể sẽ thấy sự vô nghĩa ở phần cuối của họ, vì vậy, đó là điều tốt nhất nếu bạn giữ một bản lý lịch dựa trên văn bản truyền thống.

Bạn có nên sử dụng một CV trực quan?

3.3. Lời khuyên để nhận được CV làm bằng powerpoint của bạn

Tạo một CV trực quan không chỉ là sáng tạo. Dưới đây là một vài mẹo để làm cho hồ sơ của bạn được chú ý. Hãy chắc chắn rằng CV của bạn có chất. Vâng, sáng tạo với thiết kế là tốt, nhưng bạn cũng nên đảm bảo rằng CV trực quan của bạn thực sự giải quyết những gì nhà tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Sử dụng nhiều khoảng trắng trên CV của bạn. Đừng nhồi nhét mọi thứ trong một trang. Bạn chỉ cần chọn thông tin phù hợp nhất và thêm nó vào CV của bạn. Không ai muốn đọc toàn bộ câu chuyện cuộc đời của bạn. Đặt một liên kết đến trang web hoặc danh mục đầu tư của bạn. Nếu bạn đã có một trang web chưa, thì bạn nên làm. Đặc biệt đối với các ngành nghề liên quan đến thiết kế và đồ họa, có một danh mục đầu tư trực tuyến có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc được tuyển dụng và bị từ chối.

Nếu bạn không thành thạo cho việc tạo CV bằng powerpoint thì tại sao bạn không thử truy cập vào trang Timviec365.com.vn có rất nhiều mẫu CV đa dạng ngành nghề như CV xuất nhập khẩu, CV ngân hàng, CV IT,... và ngôn ngữ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để phù hợp với vị trí mà bạn mong muốn ứng tuyển. 

Điều quan trọng nữa là chỉnh sửa và xóa mọi thứ không cần thiết mà bạn đã đưa vào. Độ dài không quan trọng. Được súc tích là chìa khóa. Ngoài ra, ngoài PowerPoint, hãy xem xét lưu nó ở định dạng PDF và ở những nơi trực tuyến như LinkedIn hoặc SlideShare. Bây giờ, bạn đã biết những ưu và nhược điểm của CV trực quan cũng như làm thế nào để nó được chú ý bởi các nhà tuyển dụng, nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng, đã đến lúc áp dụng các kỹ năng mới của bạn và bắt đầu tạo CV trực quan của riêng bạn trong PowerPoint!

Tác giả: Trần Nhung
captcha
Chưa có bình luận nào