Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm chuẩn chỉnh nhất.

20/05/2021

Khi đã đi làm và bước chân vào thị trường lao động, bắt buộc có những loại giấy tờ mẫu thư từ mà bạn phải làm để hoàn thành hồ sơ cá nhân của mình. Đối với thuế thu nhập cá nhân và kê khai thu nhập năm của bạn cũng là những mẫu thư cần làm để nhà nước và các cơ quan chức năng có thẩm quyền quản lý.

Mẫu thư xin việc

1. Thư xác nhận thu nhập năm là gì? Nó được sử dụng như nào?

1.1. Thư xác nhận thu nhập năm được hiểu là mẫu thư gì?

Thư xác nhận thu nhập năm (mẫu xác nhận thu nhập năm) là mẫu giấy tờ xác nhận mức thu nhập của người lao động được trả lương do tổ chức, cá nhân trả thu nhập lập ra.

Bên cạnh những mẫu thư bắt buộc để xác minh về cá nhân thì thu nhập hằng năm của các cá nhân cũng cần được xác thực trước pháp luật để đảm bảo các cá nhân công bằng về thu nhập tương ứng với năng lực xã hội và chịu sự quản lý của nhà nước xã hội chủ nghĩa. 

Thư xác nhận thu nhập năm được viết như thế nào
Thư xác nhận thu nhập năm được viết như thế nào

Thông qua thư xác nhận thu nhập năm sẽ là cơ sở và căn cứ để các doanh nghiệp, đơn vị nhà nước xác định chính xác mức thu nhập tài chính hiện tại của cá nhân để phân loại thu nhập và mức sống của cá nhân trong cộng đồng. Đồng thời cũng liên quan mật thiết đến việc làm các loại thẻ theo mức thu nhập. 

1.2. Thư xác nhận thu nhập năm được dùng trong những trường hợp nào?

Mẫu thư xác nhận thu nhập năm được dùng chủ yếu trong các trường hợp vay vốn ngân hàng, xin visa đi nước ngoài theo yêu cầu của quốc gia đó hoặc mở thẻ tín dụng. 

Nó được dùng để quyết toán thu nhập cá nhân hằng năm do bộ Tài Chính ban hành và thực thi. Chính sự hỗ trợ đắc lực và cần thiết của mẫu thư xác nhận thu nhập năm mà các doanh nghiệp có thể đánh giá đúng nhất về thu nhập của từng đối tượng trong xã hội. Thông qua đó giúp cho việc ra quyết định và quản lý tài khoản của các cá nhân thiết thực và tính xác minh cao hơn. 

Thư xác nhận thu nhập năm dùng cho mục đích gì
Thư xác nhận thu nhập năm dùng cho mục đích gì

Chính vì những yếu tố liên quan đến việc phân loại đối tượng trong từng danh mục nên mẫu thư xác nhận thu nhập năm thường được dùng tại các doanh nghiệp. 

Xem thêm: Mẫu thư mời phỏng vấn

2. Những nội dung cần có trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm

Những nội dung cần có trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản về mặt hình thức form chữ và mẫu thư. Còn đối với phần nội dung bạn cần phải đảm bảo có các mục sau đây:

- Họ và tên

- Chức vụ và địa vị trong doanh nghiệp (nếu có)

- Ngày thực hiện công tác và giao dịch tại Việt Nam

- Thu nhập chính thức trong giai đoạn từ 01/01/… đến 31/12/… ghi rõ năm diễn ra sự việc.

Yêu cầu cần có đối với thư xác nhận thu nhập năm
Yêu cầu cần có đối với thư xác nhận thu nhập năm

- Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có) số tiền VNĐ (tất cả đều được tính bằng đơn vị tiền tệ của Việt Nam). Các khoản tiền bị khấu trừ tại Việt Nam đơn cử như thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản phí bảo hiểm thân thể tương ứng. 

- Ngoài những loại chi phí bắt buộc tại Việt Nam và những khoản khấu trừ ngoài Việt Nam thi tiền phí thuê nhà của các cá nhân, nhân viên hay người lao động đều cần có những mẫu thư xác nhận thu nhập.

- Phần cuối sẽ là lời cam đoan của cá nhân tổ chức về tính xác thực của thư xác nhận thu nhập năm. Vì đây là mẫu thư có tính xác thực và chứng thực về kinh tế nên yêu cầu phải có sự chính xác và trung thực trong cách viết. Lời cam đoan thông thường sẽ được ghi là “ Tôi cam đoan số liệu trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về số liệu đã khai báo”. 

Bên cạnh những yếu tố đã được xác minh như trên thì bạn cần gửi kèm những mẫu hợp đồng khác nữa ví dụ như hợp đồng lao động số… kèm ngày tháng của hợp đồng. 

- Phần cuối cùng là phần ký tên của đại diện cơ quan, doanh nghiệp hoặc cá nhân trả thu nhập hợp pháp.

3. Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm chuẩn

Mẫu thư xác nhận thu nhập năm là loại giấy tờ nhằm mục đích xác thực thông tin rất cao và đảm bảo sự trung thực trong cách viết. Những thông tin cần đảm bảo trong mẫu thư xác nhận thu nhập là họ tên, chức vụ, phòng ban, mức thu nhập hằng năm, thời gian công tác tại đơn vị cơ quan tổ chức. Mức lương thực nhận của bạn và mức lương được chi trả theo tháng kèm theo thuế thu nhập cá nhân phải chi trả. 

Người viết đơn cần có chữ ký của giám đốc và đại diện pháp lý của mình tại cơ quan tổ chức đó hoặc người được phân công ủy quyền. 

Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm
Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm

Về hình thức và nội dung của mẫu thư xác nhận thu nhập năm như những gì đã được chia sẻ ở mục trên. Không chỉ đơn giản là các yếu tố cần thiết về mặt nội dung như đã kể trên, mẫu thư xác nhận thu nhập năm được mọi người tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng và website. Nó không đơn thuần là mẫu đơn xác nhận thông thường mà là yếu tố bắt buộc phải có để hoàn tất quá trình thực thi và đảm bảo việc vận hành tốt nhất khi một cơ quan nào đó yêu cầu có xác nhận thu nhập năm.

Ví dụ đối với trường hợp đi du lịch nước ngoài, nhiều quốc gia sẽ có thêm bước xác minh tài chính. Bởi lẽ nếu đi du lịch thì cá nhân phải có đủ khả năng chi trả tại quốc gia đó. Vì vậy yếu tố xác thực về thu nhập năm là điều cần thiết và là bước quan trọng để hoàn tất quá trình xin visa du lịch.

Bạn có thể tải sẵn mẫu thư tại đây: 

/pictures/files/Thu-xac-nhan-thu-nhap-TXN-TNCN.doc

Xem thêm: Việc làm phát triển thị trường

4. Những lưu ý khi viết mẫu thư xác nhận thu nhập năm.

Mẫu thư xác nhận thu nhập năm là mẫu bao gồm chỉ một tờ giấy duy nhất. Tuy nhiên, tờ giấy này rất có uy lực và quyền hạn không hề nhỏ đối với cá nhân, cơ quan hay doanh nghiệp.

Phần mở đầu của văn bản xác nhận thu nhập năm sẽ có dòng chữ hiển thị trên cùng là “Mẫu số 20/TXN- TNCN: ban hành kèm theo thông tư số 156/ 2013 /TT- BTC ngày 6/11/2013 của Bộ Tài Chính” 

Tiếp đến là phần quốc hiệu tiêu ngữ được in đậm giữa dòng và viết to hơn form định dạng thông thường để làm nổi bật lên quốc hiệu tiêu ngữ của Việt Nam. Không chỉ với mẫu xác nhận thu nhập năm mà hầu như với bất cứ thư từ nào cũng cần đảm bảo yếu tố như vậy. 

Những lưu ý khi viết thư xác nhận thu nhập năm
Những lưu ý khi viết thư xác nhận thu nhập năm

Sau đó đến phần tiêu đề của thư, mẫu thư bạn đang viết là thư xác nhận thu nhập năm nên phần tiêu đề thư cần bôi đậm viết giữa dòng là “Thư xác nhận thu nhập”. Tiếp theo sau đó là phần nội dung như những gì đã được nêu ra ở phần trên. 

Cần đảm bảo các yếu tố trên được kê khai một cách đầy đủ và chính xác nhằm cung cấp cho người nhận và những người có chuyên môn quyền hạn đánh giá mức thu nhập thực tế. Thông qua đó có thể đánh giá chính xác hơn mức thu nhập của bạn nhằm phục vụ cho việc phân loại nhân viên và các loại tài khoản thẻ. 

Căn cứ vào việc đây là loại giấy tờ có tính chứng thực cao nên các thông tin cá nhân như họ tên, chức vụ, phòng ban cần được ghi một cách đúng nhất. Cần có chữ ký của giám đốc cơ quan đơn vị hoặc hoặc người được phân công, ủy quyền. Đóng dấu xác nhận pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền lớn nhất. 

Như vậy, thông qua bài viết trên đấy chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về mẫu thư xác nhận thu nhập năm và những yêu cầu về nội dung và hình thức cần có của nó. Nếu bạn đang có ý định hay dự định cá nhân có sự liên quan và cần thiết của yếu tố thu nhập năm thì bài viết này chính là dành cho bạn. Thông qua bài viết về cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm hy vọng bạn sẽ có được những thông tin bổ ích giúp cho việc tham gia hoàn tất hồ sơ của mình được chuẩn chỉnh và hoàn hảo hơn. 

Đơn xin xác nhận công tác

Mẫu đơn xin xác nhận công tác có đặc điểm gì? Những yêu cầu về nội dung và hình thức của mẫu đơn xác nhận công tác cũng như các vấn đề về hướng dẫn chi tiết đối với những người làm đơn xác nhận công tác có thể tham khảo qua bài viết sau đây.

Đơn xin xác nhận công tác

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào