Cách báo giá cho khách hàng - Bí kíp cho những nhà kinh doanh

24/05/2021

Trước khi quyết định mua hàng, khách hàng cần biết giá trị của sản phẩm là bao nhiêu, nếu mức giá đưa ra là hợp lý vậy khả năng bán được hàng là rất cao. Mặc dù chỉ là đưa ra mức giá chi tiết để khách hàng tham khảo thể nhưng cũng khá người chưa biết cách để chinh phục được khách hàng.

Cách báo giá cho khách hàng thực hiện như thế nào mới hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này, cùng theo dõi ngay nhé.

1. Các cách báo giá cho khách hàng nhanh chóng - hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường đang tồn tại một số hình thức báo giá như là báo giá qua inbox hoặc tin nhắn, báo giá trực tiếp và báo giá qua email nếu đó là khách hàng doanh nghiệp. Vậy với từng phương thức báo giá này thì bạn sẽ thực hiện như thế nào để đạt tối đa hiệu quả như mong đợi? Đọc những thông tin sau đây để hiểu rõ vấn đề này.

Xem thêm: Danh sách việc làm telesales

1.1. Báo giá cho khách qua inbox

Trong thời buổi hiện nay, sự cạnh tranh đang ở đỉnh cao, nhất là kinh doanh online, chỉ cần bạn chậm chân hơn đối thủ thì đồng nghĩa với việc bạn đã tự làm mất đi cơ hội của chính mình rồi.

Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn được đăng tải và cảm thấy hứng thú, ngay lập tức họ sẽ gửi tin nhắn để hỏi thêm thông tin về sản phẩm. Để khách hàng không phải chờ lâu thì người bán hàng nên sử dụng tin nhắn trả lời tự động. Báo giá tự động sẽ giúp chủ shop có thể trả lời cả chục khách hàng ngay sau khi họ gửi tin nhắn đến bạn.

Báo giá cho khách qua inbox
Báo giá cho khách qua inbox

Hãy thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn có 100 khách hàng khỏi về báo giá, bằng cách thủ công bạn trả lời từng người một, như vậy thì những người được phản hồi sau họ có đủ kiên nhẫn để chờ bạn hay không?

Để tăng tương tác với khách hàng, bạn cần phải trả lời càng nhanh càng tốt. Ngay khi họ nhắn tin hỏi bạn, đó chính là lúc họ đang hứng thú với sản phẩm nhất. Việc cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm kịp thời sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội chốt đơn, ngược lại nếu để khách hàng phải chờ đợi thì ngẫu nhiên họ sẽ đi tìm một nhà cung cấp khác.

Đưa báo giá kịp thời chỉ là một yếu tố cần thiết trong công tác kinh doanh, cái chính là bạn cần phải biết cách để thu hút khách hàng. Bằng cách sử dụng giọng điệu tự tin và lịch sự theo hướng dẫn sau đây để đạt hiệu quả cao hơn nhé:

- Hãy đưa ra báo giá và đặt câu hỏi cùng một lúc: 

“Thưa anh/chị, giá của sản phẩm mà anh/chị đang quan tâm là [Số tiền], trong đó có [Thành phần, nguyên liệu, số liệu,...]. Sản phẩm này bên em đang giảm giá [Số phần trăm hoặc số tiền cụ thể] còn [số tiền cuối cùng]. Anh/chị có thể vui lòng để lại thông tin chi tiết để bên em tư vấn rõ hơn không ạ?”

- Đưa ra giá kèm lợi ích của sản phẩm: Nói rõ giá trị sản phẩm kèm theo những lợi ích mà khách hàng được hưởng để họ thấy hứng thú. Thực hiện theo cách này khách hàng sẽ chú tâm vào những lợi ích mà họ được hưởng hơn là số tiền mà họ phải bỏ ra.

Cách báo giá cho khách hàng
Cách báo giá cho khách hàng

- Đưa ra báo giá và thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ: Hãy mạnh dạn nói về số tiền khách hàng phải chi trả cùng với một số thông tin chi tiết của sản phẩm/dịch vụ họ quan tâm. Hãy nhấn mạnh tới những vấn đề mà họ được giải quyết.

- Cung cấp giá và tạo ra sự cấp bách: Bằng cách đưa ra giá và thời gian áp dụng khuyến mãi đối với sản phẩm/dịch vụ khách hàng quan tâm. Điều này sẽ là đòn bẩy tâm lý để khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Đó là một số gợi ý về cách báo giá hiệu quả cho khách hàng, tuy nhiên dù là áp dụng hình thức nào thì người bán hàng vẫn nên đưa thông tin về giá lên đầu nếu không khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng. Sau khi báo giá xong bạn có thể chuyển hướng cuộc hội thoại theo cách khéo léo nhất của mình để khách hàng tương tác lại mà không cảm thấy khó chịu. 

Bạn hãy nhớ rằng chẳng có ai rảnh rỗi đến nỗi không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà lại đi hỏi giá, vì thế hãy tận dụng cơ hội một cách tối đa nhất để không bị tuột mất khách hàng tiềm năng nhé.

Đọc thêm: Nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì? Kỹ năng săn việc làm kinh doanh tốt

1.2. Với khách hàng trực tiếp - báo giá thế nào cho chuẩn?

Với mỗi hình thức báo giá chúng sẽ có những đặc điểm khác nhau, vậy là báo giá trực tiếp chắc chắn sẽ khác biệt so với cách báo giá qua inbox rồi. Quan trọng sự khác biệt ở đây là gì?

Sử dụng một số mẫu câu gợi ý sau đây để áp dụng khi khách hàng hỏi giá nhé:

“Em chào anh/chị ạ, sản phẩm anh/chị quan tâm có giá là [Giá tiền]. Anh/chị có muốn thử sản phẩm không ạ?”

“Sản phẩm này có giá là [Giá tiền], nếu mua trong hôm nay thì sẽ được giảm 20% còn [Giá tiền sau giảm], bên em hỗ trợ đổi trả trong vòng 7 ngày. Vậy anh/chị có muốn thanh toán luôn không ạ?”

Với khách hàng trực tiếp - báo giá thế nào cho chuẩn?
Với khách hàng trực tiếp - báo giá thế nào cho chuẩn?

“Sản phẩm anh/chị quan tâm có giá là [Giá tiền], mua hàng hôm nay được giảm 30% còn [Số tiền sau giảm]. Nếu anh/chị thanh toán bằng thẻ Visa thì sẽ được giảm thêm 50K, ngoài ra thì bên em có hỗ trợ giao hàng miễn phí trong vòng 20km. Vậy anh/chị có muốn thanh toán ngay để được hưởng những ưu đãi này không ạ?”

Báo giá trực tiếp có nghĩa là nhân viên bán hàng đang đối mặt với khách hàng, vì vậy nét mặt luôn phải tươi cười. Hãy quan sát thái độ của khách mua hàng sau khi nghe mức giá của sản phẩm, nếu thấy khách hàng bị bất ngờ vì giá cao hơn họ nghĩ thì bạn có thể giải thích thêm để họ yên tâm hơn.

Xem thêm: Danh sách việc làm sale - marketing

1.3. Báo giá qua email áp dụng với khách hàng doanh nghiệp

Không giống như khách hàng cá nhân, với khách hàng doanh nghiệp thì quy trình báo giá cần phải thực hiện một cách chỉn chu. Mức giá đưa ra cho khách hàng doanh nghiệp có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào từng khách hàng, số lượng mà họ đặt mua.

Phục vụ khách hàng doanh nghiệp luôn là mục tiêu của mọi nhà kinh doanh bởi một khi họ mua hàng thì có thể mua với số lượng lớn. Bởi vậy nhà kinh doanh cần thiết lập một chu trình báo giá chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp, nội dung báo giá bao gồm những thông tin sau:

Báo giá qua email áp dụng với khách hàng doanh nghiệp
Báo giá qua email áp dụng với khách hàng doanh nghiệp

- 1 Bản thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng quan tâm

- Báo giá thể hiện đầy đủ thông tin rõ ràng, cụ thể về số liệu liên quan

- Báo giá cần có thông tin chi tiết về doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động

- Số tiền cho từng đơn vị sản phẩm kèm theo giải thích từng thành phần, đảm bảo tính minh bạch

- Báo giá có kèm theo thông tin về thuế, thời gian áp dụng các mức giá và thời hạn giao hàng

- Thông tin về điều khoản thanh toán

Để thể hiện sự chuyên nghiệp, nhà cung cấp khi đưa ra báo giá cần chú ý đến hình thức trình bày, có chữ ký rõ ràng và đúng quy chuẩn.

Đọc thêm: Chốt sale là gì? Cách chốt sale hiệu quả cho dân kinh doanh

2. Cần lưu ý những gì khi thực hiện báo giá cho khách?

2.1. Luôn đảm bảo việc báo giá được xây dựng đúng cách

Sẽ chẳng có khách hàng nào chấp nhận mua sản phẩm/dịch vụ của bạn khi thông tin báo giá không rõ ràng. Bởi vậy để nâng cao sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng thì bạn cần phải thiết lập một bản báo giá thật uy tín.

Luôn đảm bảo việc báo giá được xây dựng đúng cách
Luôn đảm bảo việc báo giá được xây dựng đúng cách

Có thể tạo ra những thông tin bất ngờ vượt kỳ vọng để khách hàng dễ dàng chấp nhận với báo giá mà bạn đưa ra. Những lời kêu gọi hành động có thể kèm thêm ở cuối báo giá để khách hàng hiểu rõ hơn về hình thức hoạt động bên bạn.

Một bản báo giá càng được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thì khả năng khách hàng chấp nhận càng cao, chính vì vậy bạn hãy đầu tư một cách chỉn chu để đạt hiệu quả như mong đợi

2.2. Cần gửi báo giá trong vòng 24h kể từ khi có yêu cầu

Khi khách hàng quan tâm và mong muốn có được bản báo giá từ bạn, hãy phản hồi một cách nhanh nhất có thể. Những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp sẽ giúp họ ra quyết định sớm hơn. Tốt nhất là nên trả lời trong vòng 24h đồng hồ, đây là khoảng thời gian hợp lý mà khách hàng có thể kiên nhẫn chờ thông tin từ bạn.

Cần gửi báo giá trong vòng 24h kể từ khi có yêu cầu
Cần gửi báo giá trong vòng 24h kể từ khi có yêu cầu

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, ngoài chất lượng thì yếu tố chăm sóc khách hàng luôn được ưu tiên. Khi bạn trả lời quá chậm thì khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn nhà cung cấp khác.

2.3. Sử dụng công cụ hỗ trợ báo giá để gia tăng hiệu quả

Dù là bán hàng trực tiếp hay online, xác suất không phản hồi ngay vẫn có thể xảy ra. Vậy nên là nhà kinh doanh, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Sử dụng công cụ hỗ trợ báo giá để gia tăng hiệu quả
Sử dụng công cụ hỗ trợ báo giá để gia tăng hiệu quả

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về cách báo giá cho khách hàng, qua đó bạn có thể áp dụng để gia tăng doanh số bán hàng. Gửi báo giá nhanh chóng và chính xác là nền tảng để bạn chốt đơn thành công.

Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên ổn định hơn, nhưng làm cách nào để tìm được đối tượng này thì rất ít người biết. Timviec365.com.vn gửi tới bạn một số cách báo giá cho khách hàng hiệu quả ở bài viết sau đây, tham khảo ngay để áp dụng thành công nhé!

Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào