Saturday, 21/12/2019

Biên bản xác nhận công nợ chuyên nghiệp nhất 2020 cho bạn

Biên bản xác nhận công nợ là gì? Bạn đã bao giờ sử dụng mẫu biên bản này chưa? Đây là mẫu biên bản phổ biến với rất nhiều doanh nghiệp, vậy nội dung chuẩn nhất cho một mẫu biên bản xác nhận công nợ cần có gì? Khi lập thành văn bản hành chính đâu là vấn đề bạn cần quan tâm? Cùng có thêm kiến thức cho bản thân khi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

1. Biên bản xác nhận công nợ là gì?

Công nợ là một khoản tiền chưa được thành toán trong quá trình mua bán các sản phẩm hiện vật, hành hóa hay dịch vụ ở bất kỳ đâu của doanh nghiệp với đối tác hoặc nhà cung cấp đầu vào cho doanh nghiệp của mình. Để đảm bảo việc công nợ này được chính và thực hiện đúng với quy định hình chính thì biên bản xác nhận công nợ chính là văn bản thể hiện được công nợ của doanh nghiệp bạn với các bên còn lại và được xác nhận như một bằng chứng và có hiệu lực pháp lý nếu có sự kiện pháp lý xảy ra.

Bất kỳ bạn đi mua hàng ở đâu mà nợ lại họ một khoản tiền chưa thanh toán thì đều cần phải làm một bản giấy ghi nợ để ghi rõ số nợ của bạn và bao giờ thì bạn sẽ trả số nợ đó, thông qua giấy ghi nợ này cung giống như một mẫu biên bản xác nhận công nợ ở các doanh nghiệp lớn để xác nhận lại khoản nợ của mình. 

 Biên bản xác nhận công nợ là gì?

Các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh và sản xuất không tránh khỏi những lúc dồn hàng và thành toán các khoản tiền lại với nhau, cũng có thể là nợ khoản tiền nhất định nào đó. Và thường đến cuối năm các doanh nghiệp sẽ làm việc với đối tác hoặc bên cung ứng của mình để lập mẫu biên bản xác nhận công nợ cuối năm để thông qua hai bên và thanh toán số tiền mà doanh nghiệp còn nợ với đối tác hoặc với bên cung cấp đầu vào cho doanh nghiệp bạn.

Biên bản xác nhận công nợ là một biên bản hành chính quan trọng trong khâu thanh toán giá trị của hợp đồng mua bán giữa các bên, thông qua biên bán công nợ này giúp bạn làm rõ các vấn đề về nợ của doanh nghiệp với các bên trong quá trình diễn ra giao dịch dân sự, hoặc các giao dịch liên quan đến hợp đồng kinh tế, thông qua mẫu biên bản xác nhận để giúp hai bên dễ dàng tính toán và đối chiếu các khoản đã thanh toán, xác nhận lại nợ để cuối cùng đưa ra số nợ cuối cùng mà doanh nghiệp cần phải trả.

Mẫu biên bản xác nhận công nợ cá nhân cũng như vậy, giống với biên bản xác nhận công nợ mà các doanh nghiệp thường sử dụng. Thông qua biên bản này để giúp bạn xác nhận lại với bán bán hàng bạn đã mua những gì và thành toán những gì, đối chiếu để đưa ra được sự thống nhất và xác nhận chính xác nhất về khoản nợ của cá nhân với các bên để có thể thanh toán số tiền còn thiếu hoặc nhận lại số tiền còn dư.

Bạn có thể tham khảo mẫu biên bản xác nhận công nợ file word tại đây: bien-ban-xac-nhan-cong-no.docx

Xem thêm: ​Tìm câu trả lời hay nhất: Giá vốn hàng bán gồm những gì?

2. Nội dung cần có trong mẫu biên bản xác nhận công nợ như thế nào?

Nhưng nội dung cần có trong mẫu biên bản xác nhận công nợ mới nhất bao gồm những nội dung cụ thể như sau:

+ Trong biên bản xác nhận công nợ là một biên hảnh hành chính có tính pháp lý nên khi lập biên bản này cần phải có đầu tiên là quốc hiệu tiêu ngữ.

+ Tiếp theo đó chính là tên biên bản và biến bản này tên của nó chính là “biên bản xác nhận công nợ”

+ Phần tiếp theo cần có trong mẫu biên bản xác nhận công nợ 2020 cần có đó chính là các căn cứ để có thể lập nên được biên bản này. Thông thường thì sẽ là biên bản công nợ của hai về sẽ căn cứ vào thỏa thuận của hai bên, căn cứ vào biên bản giao nhận hàng, và căn cứ vào các vấn đề có liên quan đến tài chính của bán mà hai bên đã giao dịch với nhau. Trong trường hợp biên bản xác nhận công nợ cho ba bên thì cần lập mẫu biên bản xác nhận công nợ 3 bên.

Nội dung cần có trong biên bản xác nhận công nợ

+ Nội dung tiếp theo cần có đó chính là ngày tháng năm của việc lập biên bản xác nhận công nợ, tại địa điểm cụ thể ở đâu. Bạn cũng có thể ghi thêm vào biên bản xác nhận công nợ về thông tin thời gian hai bên diễn ra buổi xác nhận công nợ này.

+ Nội dung không thể thiếu trong mẫu biên bản xác nhận công nợ đó chính là các bên cần có trong biên bản này. Các bên tham gia cần ghi đầy đủ các thông tin như sau: Tên công ty, địa chỉ của công ty, số điện thoại của công ty, số Fax của doanh nghiệp hoặc công ty, tên người đại diện xác nhận biên bản công nợ, và chức vụ của người xác nhận đó là gì trong công ty, doanh nghiệp.

+ Nội dung quan trong nhất trong biên bản xác nhận công nợ chính là “tiền” vấn đề mà cả hai bên cần quan tâm. Những nội dung cần thiết bao gồm như sau: Công nợ đầu kỳ (tính theo đơn vị đồng) đặc biệt bải ghi rõ số biên lai của công nợ đầu kỳ vào ngày tháng năm nào để như một bằng chứng chứng minh số nợ của doanh nghiệp, công ty còn nợ với đối tác hoặc đối tác còn nợ bạn. Sau đó là các thông tin về số phát sinh trong kỳ - trình bày theo bảng với những nội dung trình bày theo tên sản phẩm, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền và cuối cùng là tổng bao nhiêu.

+ Bạn cần ghi rõ khoản tiền bên doanh nghiệp hoặc đối tác đã thanh toán cho bên bạn là bao nhiêu. Với số tiền đã thanh toán và số tiền còn nợ bạn ghi lại số tiền bên kia còn nợ bên bạn là bao nhiêu, ghi cả bằng số và bằng chữ.

+ Cuối cùng là chữ ký và xác nhận của hai bên, có thể có xác nhận của con dấu đối với doanh nghiệp, còn đối với mẫu biên bản xác nhận công nợ cá nhân thì chỉ cần chữ ký xác nhận của hai bên.

Trên đây là tất cả những nội dung cần của trong một mẫu biên bản xác nhận công nợ mới nhất, để có thể đảm bảo cả hai bên có thể thanh toán hết và chính xác nhất những khoản nợ của mình thì biên bản này là biên bản rất cần thiết, đặc biệt là với các doanh nghiệp.

Bạn có thể tải mẫu biên bản xác nhận công nợ chuẩn nhất 2020 tại đây cho mình: bien-ban-xac-nhan-cong-no-chuan-nhat.docx

Xem thêm: ​Nên nhớ bộ câu hỏi phỏng vấn tester này để xin việc thành công

3. Một số vấn đề liên quan đến mẫu công nợ bạn không nên bỏ qua

Biên bản xác nhận công nợ

3.1. Mẫu biên bản xác nhận công nợ excel

Vì biên bản xác nhận công nợ liên quan đến tài chính và tính toán, nên rất nhiều người đã sử dụng excel để lập biên bản này. Giống với biên bản trên word đều cần có những thông tin cần thiết như vậy, tuy nhiên điều tiện lợi hơn khi sử dụng excel là bạn sẽ dễ dàng hơn trong tính công nợ và luôn có được một kết quả chính xác nhất và tránh nhầm lẫn con số.

Để lập một mẫu biên bản xác nhận công nợ excel không quá khó, đặc biệt là đối với những kế toán của doanh nghiệp thì việc sử dụng excel là một vấn đề khá đơn giản và dễ dàng.

3.2. Mẫu biên bản xác nhận số dư công nợ

Việc xác nhận số dư công nợ cũng rất quan trọng trong quá trình tính công nợ của hai bên. Nếu bạn đã trả trước cho bên bán hàng một khoản tiền mua hàng và cuối tháng hoặc vào một khoảng thời gian nhất định để tính toán công nợ của hai bên và xác nhận lại số dư công nợ. Cũng giống như biên bản xác nhận công nợ, biên bản xác nhận số dư công nợ để giúp doanh nghiệp biết được mình còn dư bao nhiều và thường chỉ lập khi tiền công nợ của bạn dư.

Mẫu biên bản xác nhận công nợ bạn không nên bỏ qua

3.3. Mẫu biên bản xác nhận đối chiếu công nợ

Mẫu biên bản xác nhận đối chiếu công nợ là một tên gọi khác của mẫu biên bản xác nhận công nợ của hai bên và có nội dung cũng như hình thức đều khá tương tự với biên bản xác nhận công nợ. Ngày này, bạn có thể sử dụng biên bản xác nhận công nợ hoặc biên bản đối chiếu công nợ đều được, chúng đều có giá trị pháp lý cũng như nội dung tương đương nhau, nên tùy thuộc vào người lập có thể sử dụng bất kỳ mẫu biên bản nào cũng được.

Biên bản xác nhận công nợ cho bạn cần gì?

Bạn có thể tải mẫu biên bản xác nhận công nợ tại đây ngay cho mình: Mẫu-Biên-bản-đối-chiếu-công-nợ-mới-nhất.doc

3.4. Mẫu biên bản xác nhận bù trừ công nợ

Mẫu biên bản xác nhận bù trừ công nợ dùng để ghi chép lại các khoản tài chính cho việc bù trừ công nợ của doanh nghiệp, công ty. Mẫu biên bản này cũng giống với mẫu biên bản xác nhận công nợ, những khác một chỗ đó chính là ở nội dung. Nội dung khác biệt ở chỗ đó là có thêm khoản đồng ý của hai bên về trừ khoản nợ và tiền nợ như thế nào. Sau đó lấy số nợ trừ đi các khoản nợ còn lại  sẽ là số nợ mà bên nợ cần trả cho bên kia.

3.5. Mẫu biên bản xác nhận công nợ tiếng Anh

Ngày nay khi hội nhập và thúc đẩy thương mại và hợp tác quốc tế, tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ phổ biến và chuyên dụng hơn rất nhiều. Khi bạn làm việc và hợp tác một một doanh nghiệp nước ngoài. Trong quá trình tính toán công nợ và xác định biên bản xác nhận công nợ bạn cần dừng tiếng Anh để lập văn bản? Khi sử dụng mẫu biên bản xác nhận công nợ bằng tiếng Anh đối tác của bạn sẽ hiểu được nội dung trong văn bản bạn gửi tới để có thể giải quyết công nợ nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: ​HR là gì? Một số công việc thu hút nhiều lao động nhất của HR

4. Những lưu ý bạn cần quan tâm khi lập biên bản xác nhận công nợ?

Để lập cho mình một văn bản và sử dụng mẫu biên bản xác nhận công nợ thì bạn cần có một trong những lưu ý sau:

Thứ nhất, khi lập biên bản cần lập thành hai bản, mỗi bên sẽ giữ một bản.

Thứ hai, khi lập biên bản hành chính này bạn cần lập đúng theo quy chuẩn và những nội dung cần thiết phải có đúng với quy chuẩn về mẫu biên bản xác nhận công nợ mới nhất. 

Các lưu ý trong biên bản xác nhận công nợ

Thứ ba, bạn cần viết đúng chính tả và ngữ pháp trong bài vì đây là văn bản hành chính.

Thứ tư, tính toán đúng số nợ để tránh việc nhầm lẫn giữa các con số với nhau.

Thứ năm, cần đầy đủ chữ ký của hai bên để đảm bảo đã được xác nhận.

Bạn có thể download mẫu biên bản xác nhận công nợ tại đây: bien-ban-xac-nhan-cong-no-chuan-nhat.docx

Qua chia sẻ về biên bản xác nhận công nợ đã giúp bạn biết được mẫu biên bản xác nhận công nợ cần có những nội dung như thế nào. Không chỉ vậy, bài viết đã bổ xung thêm cho bạn các thông tin cần thiết về các biên bản có liên quan đến công nợ. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Tác giả: Phạm Thanh Nga
captcha
Chưa có bình luận nào