Bảo trợ truyền thông là gì: Là đòn bẩy hiệu quả cho nhãn hàng?

17/05/2021

Với thời đại 4.0 như hiện nay, truyền thông ngày càng được coi là yếu tố quan trọng đóng góp lớn vào thành công của thương hiệu của các nhãn hàng. Vậy bảo trợ truyền thông là gì và nó có thật sự là đòn bẩy hiệu quả giúp cho các thương hiệu đến gần với khán giả hơn?

Hãy cùng tìm hiểu về hoạt động bảo trợ truyền thông qua bài viết của timviec365.com.vn dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông được hiểu là việc mà các đơn vị báo chí, trang thông tin điện tử đứng ra để bảo trợ thông tin cho một sự kiện hoặc chiến dịch nào đó của một nhãn hàng khi đăng tải các bài viết trên website của họ.

Tìm hiểu về bảo trợ truyền thông là gì?
Tìm hiểu về bảo trợ truyền thông là gì?

Hai bên, nhãn hàng và đơn vị bảo trợ sẽ thỏa thuận với nhau để cùng tham gia vào một sự kiện của nhãn hàng đó. Đưa thông tin của nhãn hàng được truyền đi một cách nhanh nhất, chính xác nhất theo những gì đã thỏa thuận từ trước giữa hai bên.

Tùy theo chiến dịch và yêu cầu của khách hàng thì đơn vị bảo trợ sẽ có các hình thức truyền thông khác nhau: quảng bá cho thương hiệu hoặc chạy tin độc quyền trên trang chủ của họ hay thực hiện những hình thức truyền thông khác theo sự thỏa thuận trước đó.

Xem thêm: Việc làm chuyên viên truyền thông

2. Những phương pháp đảm bảo bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả 

Việc nhận được sự bảo trợ truyền thông mới chỉ là bước đầu tiên trong chiến dịch còn việc nó có diễn ra hiệu quả không thì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm bảo trợ truyền thông là gì thì phần tiếp theo sẽ là những chiến lược giúp hoạt động đó trở nên hiệu quả.

2.1. Lập kế hoạch, timeline viết bài và gửi bài

Một khi đã xác định tham gia vào những chiến dịch bảo trợ truyền thông thì mỗi nhãn hàng cần phải có cho mình kế hoạch chi tiết cùng như phù hợp với chiến dịch đó. Thông thường thì các đơn vị bảo trợ sẽ không giới hạn về nội dung cũng như số lượng bài đăng, hình ảnh và phương tiện truyền thông.

Lập kế hoạch chi tiết và phù hợp cho việc viết bài và đăng bài
Lập kế hoạch chi tiết và phù hợp cho việc viết bài và đăng bài

Vì vậy, bên cạnh những nội dung gửi chính gửi đến đơn vị bảo trợ để truyền thông thì các nhãn hàng cũng cần phải chủ động trong việc quảng cáo thêm cũng như phân chia công việc viết bài cho những nhân viên trong phòng ban.

Sau đó gửi lịch đăng bài cho đơn vị bảo trợ truyền thông để tiện theo dõi và hỗ trợ đăng bài quảng cáo. Đây cũng là cách đảm bảo thời gian truyền thông đúng và những yêu cầu rõ ràng với bên bảo trợ.

2.2. Những bài viết cung cấp cần có nội dung chất lượng

Một bài viết được coi là có nội dung chất lượng là cần phải đảm bảo đầy đủ những yếu tố như: thông tin chính xác, đầy đủ, cung cấp một cách nhanh chóng để bảo đảm được kế hoạch quảng bá. 

Bên cạnh đó, những bài viết cần có chiều sâu và có góc nhìn độc đáo, phân tích tổng quát để có thể thu hút được người đọc. Một bài viết hoàn chỉnh cần đáp ứng được 5 tiêu chí đó là: thông tin đúng – đọc dễ hiểu – câu từ hay – vấn đề cô đọng – hình ảnh đắt giá.

Những bài viết cung cấp cấn có nội dung chất lượng
Những bài viết cung cấp cấn có nội dung chất lượng

Không nên chỉ xuất bản những bài viết có nội dung quá bình thường và phổ thông mà người đọc có thể tìm kiếm được ở bất cứ nơi đâu. Hãy cố gắng tạo cho bài viết của mình có những nét đặc trưng riêng mà khi người khách hàng đọc sẽ thấy ấn tượng và ghi nhớ nội dung đó.

Ngoài ra, cũng có thể thay đổi các dạng bài viết khác nhau để hoạt động truyền thông thêm phong phú hơn như; bài viết report, bài viết recap, bài viết Pictorials (mô tả), bài viết Analysis (phân tích), bài viết interviews (phỏng vấn).

2.3. Nên gửi bài viết trước thời hạn quy định khoảng 1 tuần

Đây là khoảng thời gian gửi bài hợp lý để đảm bảo rằng bài viết này sẽ được đăng vào đúng “giờ vàng” để độc giả có thể thấy được thông tin mới nhất về nhãn hàng và sự kiện.

Nên gửi bài viết trước thời hạn quy định khoảng 1 tuần
Nên gửi bài viết trước thời hạn quy định khoảng 1 tuần

Để đảm bảo được đúng tiến độ đăng bài thì bên nhãn hàng cần phải là tốt từ khâu viết bài, kiểm duyệt và gửi cho đơn vị bảo trợ truyền thông. Một số đơn vị báo chí có những quy định riêng và thời gian duyệt bài của họ sẽ lâu hơn so với thời hạn duyệt bài bình thường. 

Chính vì vậy cần phải gửi bài cho đơn vị trước 1 tuần để chắc chắn công việc sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch trước đó.

2.4. Phân chia công việc cho nhân sự hợp lý

Công việc viết bài và thiết kế hình ảnh cho bài viết là hai việc đóng vai trò quan trọng làm nên một bài viết chất lượng. Công tác thiết kế hình ảnh sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút nên cần sắp xếp thời gian cũng như nhân sự làm việc này hợp lý.

Phân chia công việc cho nhân sự hợp lý
Phân chia công việc cho nhân sự hợp lý

Để có được nội dung bài viết tốt, hình ảnh chân thực, hấp dẫn thì mỗi doanh nghiệp cần tối thiểu hai người có thể phụ trách được những công việc này trong mỗi chiến dịch.

Xem thêm: Truyền thông thương hiệu

2.5. Chia sẻ lên nhiều kênh truyền thông khác nhau

Để chiến dịch truyền thông có thể diễn ra hiệu quả thì phụ thuộc rất nhiều vào hiệu ứng lan tỏa bài viết. Với một bài viết hay và thu hút thì sẽ không khó để lan tỏa trong thời kỳ mà phát triển như vũ bão của các công cụ mạng xã hội dành cho giới trẻ như hiện nay.

Chia sẻ lên nhiều kênh truyền thông khác nhau
Chia sẻ lên nhiều kênh truyền thông khác nhau

Bên cạnh đó, cần tận dụng được các mối quan hệ của đối tác và các bên liên quan đến doanh nghiệp hay là những nhân viên trong chính doanh nghiệp để hỗ trợ cho việc truyền thông. Họ chính là cầu nối giúp thương hiệu của doanh nghiệp đến gần fhown với khách hàng, giúp chiến dịch thành công hơn.

Trang vàng doanh nghiệp

3. Những điều cần lưu ý khi làm việc với các đơn vị bảo trợ truyền thông

Bạn cần lưu ý một số điều khi làm việc với những đơn vị bảo trợ để có thể bảo đảm được quyền lợi của cả hai bên như:

- Thật cẩn trọng với những thông tin mà nhà bảo trợ truyền thông đưa đến cho doanh nghiệp, cần đọc kỹ các thông tin và nếu có điều gì thắc mắc thì cần trao đổi ngay để có thể giải quyết

- Rõ ràng, minh bạch trong trách nhiệm và quyền lợi nhận được của mỗi bên, sau khi thảo luận thì cần chốt lại quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp trong chiến dịch lần này là gì và bên phía đơn vị bảo trợ truyền thông cũng vậy.

- Làm việc luôn phải có văn bản rõ ràng, sau khi hai bên thống nhất được với nhau về quyền lợi nhận được và trách nhiệm cần làm rồi thì cần có văn bản để hai bên ký xác nhận những thỏa thuận đã bàn bạc trước đó.

Những điều cần lưu ý khi làm việc với các đơn vị bảo trợ truyền thông
Những điều cần lưu ý khi làm việc với các đơn vị bảo trợ truyền thông

- Trong trường hợp một trong hai bên chấm dứt hợp đồng bảo trợ truyền thông thì cần có văn bản trao đổi rõ ràng để gửi cho bên còn lại và công khai trên các kênh của dự án một cách khéo léo, không nên có những hành động “vạch áo cho người xem lưng”.

- Nên chủ động cập nhật tình hình hoạt động cũng như thông tin dự án của công ty mình theo định kỳ để tránh việc làm phiền đối tác.

- Cần liên hệ với đúng người để giải quyết công việc, mỗi đơn vị bảo trợ truyền thông sẽ có nhiều chiến dịch khác nhau cần thực hiện và mỗi chiến dịch sẽ có đội ngũ riêng. Vậy nên hãy tìm đúng người phụ trách chiến dịch của bạn để trao đổi công việc.

Đó là những điều mà bạn cần lưu ý khi hợp tác với bất kỳ đơn vị bảo trợ nào, những điều này giúp bạn làm việc một cách chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc khái niệm bảo trợ truyền thông là gì và những phương pháp đẻ chiến dịch này trở nên hiệu quả. Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về hoạt động này một cách đúng đắn nhất.

Những việc làm truyền thông hot năm 2021

Nếu bạn có niềm yêu thích với những công việc truyền thông thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Truyền thông là gì

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào