[Campaign là gì?] - Áp dụng chiến lược Marketing trong kinh doanh

14/04/2020

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ file này.
Để hiểu campaign là gì cũng như chiến lược này đem lại hiệu quả sao? Thì ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự thú vị thuật ngữ này đem lại nhé! Campaign được cho là một yếu tố cần thiết của một thương hiệu trong kinh doanh, một công ty có campaign tốt sẽ tạo nên sự phát triển nhanh chóng và ngược lại về không có campaign công ty sẽ trì trệ. Đặc biệt việc áp dụng thành công cho chiến lược này sẽ giúp tại nên một sự cạnh tranh bất phân trên thị trường, nâng cao hơn về giá trị cũng như đánh trúng được nhu cầu cần của khách hàng. 

Tìm Việc Làm Marketing

1. Chiến dịch campaign là gì?

Chiến dịch campaign là gì?

Để hiểu đơn nghĩa về campaign thì có nghĩa là chiến lược, sự phác thảo và đề ra một hướng đi nào đó. Còn để nói đến chuyên ngành thì thuật ngữ này được sử dụng cho chính Marketing - được hiểu là một chiến lược tiếp thị quảng cáo về một sản phẩm nào đó. Việc quảng bá và tiếp thị này sẽ sử dụng thông qua một hay nhiều phương tiện khác nhau từ chính truyền hình, đài phát, in và nền tảng. 

Mỗi một chiến dịch tiếp thị sẽ luôn được thiết kế với các mục tiêu khác nhau để có sự phù hợp với với mặt hàng sản phẩm cung cấp. Cùng đó các chiến dịch có sự đa dạng về các loại hình từ việc xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, gia tăng doanh số, cũng như giảm bớt sự tác động động tiêu cực tới mặt hàng. 

Việc xác định được một mục tiêu của chiến dịch quảng bá chính là một yếu tố cần thiết cho sự thành công, là điểm nhấn cho việc tạo dựng thương hiệu trên thị trường. Để một chiến dịch thành công sẽ không chỉ dựa trên việc bạn bỏ ra bao nguồn vốn cho việc quảng cáo mà bạn còn cần tính đến việc sử dụng các kênh đa phương tiện khác đi kèm để truyền tải. Việc có nguồn vốn có thể nói là điều kiện cần nhưng không phải là mấu chốt cho bán hàng.

Để tạo cho chính mình một sự cạnh tranh trên thị trường với các sản phẩm liên quan thì việc các doanh nghiệp cần đến vận dụng và sử dụng dụng nguồn nhân lực của chính mình. Một nguồn nhân lực mạnh cùng sự tiếp thị tốt bạn sẽ không cần lo lắng tới thương hiệu và tạo nên sự gia tăng về doanh số kinh doanh của mình.

Tham khảo thêm:  Cách marketing hiệu quả, đâu là cách dành cho doanh nghiệp bạn? 

2. Tìm hiểu về Marketing campaign 

2.1. Bản chất Marketing campaign?

Bản chất Marketing campaign?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản về việc Marketing campaign chỉ là một chiến dịch quảng bá về sản phẩm được sử dụng qua nhiều phương tiện khác nhau và tận dụng chính nền tảng mới hiện nay. Một nền tảng trực tuyến với số lượng người sử dụng internet tăng lên mạnh mẽ.

Các chiến dịch marketing này sẽ không giống với các chiến lược khác về việc quảng bá hình thức đơn giản, mà với một chiến dịch marketing của hiện nay sử dụng đa dạng hơn. Không chỉ hướng tới về quảng cáo và còn nhắm tới sự tương tác với chính các khách hàng để tìm hiểu về những nhu cầu cần thiết hơn tạo nên sự trọng tâm.

Hiện nay để trắng chính sức cạnh tranh cho mình các doanh nghiệp, công ty tham gia thị trường kinh doanh sẽ sử dụng tới nhiều phương pháp, chiến dịch cho tiếp thị. Tận dụng cũng như đào tạo chuyên sâu hơn cho chính nguồn nhân lực về việc bán hàng và nhận định thương hiệu.

2.2. Mục đích của chiến dịch Marketing campaign 

Để nói đến mục đích chính cho việc thực hiện chiến dịch marketing thì có rất nhiều mục đích để hướng đến, nhưng sẽ có một số mục đích chính sau đây:

+ Tạo dựng, xây dựng cho thương hiệu của công ty, sản phẩm.

+ Thực hiện tung ra sản phẩm mới để giới thiệu đến khách hàng.

+ Tăng doanh số trên thị trường chung nhằm giảm bớt các tác động của những yếu tố tiêu cực.

+ Đôi khi sự chuẩn bị phòng bị cho những yếu tố mang tính cực đoan.

Có thể nói rằng mục đích của một chiến lược tiếp thị sẽ luôn hướng đến để tiếp cận các phân khúc khách hàng cụ thể và chi tiết hơn.

2.3. Marketing campaign bao gồm những việc gì?

Marketing campaign bao gồm những việc gì?

Tiếp thị sản phẩm và các dịch vụ cho khách hàng hiện bao gồm rất nhiều hoạt động từ việc thực hiện phát tờ rơi tác động trực tiếp đến sử dụng các phương tiện để gián tiếp đưa thông tin và mang tính lặp lại.

Các doanh nghiệp nhỏ, tư nhân ban đầu có thể lựa chọn tới hình thức tiếp thị qua việc gửi email kèm ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng. Hay việc phân phối qua chiến dịch sử dụng thử sản phẩm ưu đãi để tạo điểm ghi nhớ. 

Các doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn hơn có thể sử dụng tới các hình thức trả tiền, chiến lược tiếp thị có tính chuyên nghiệp hơn. Và tất nhiên rằng cách tiếp cận này sẽ đem lại hiệu quả nhiều hơn, các đối tượng biết đến lớn và mặt hàng cung cấp được nhiều.

Chính như việc nếu một công ty sử dụng email làm chiến dịch cho việc tiếp thị thì công ty sẽ luôn cần đảm bảo rằng danh sách email đó là chất lượng. Khách hàng được chăm sóc tốt và nhận được đầy đủ về tin chào mừng. Nếu chính sách này thành công tương đương với lượt truy cập tìm kiếm của công ty tăng cao thì chứng tỏ kế hoạch tiếp thị đã thành công. Và khi thành công không có nghĩa là dừng lại mà công ty sẽ cần thực hiện chuyển đổi, cập nhật nội dung mới nhiều hơn nữa để số lượt người sử dụng tăng cao hơn nữa.

Đọc thêm: Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

3. Cách giúp bạn có một chiến lược marketing thành công là gì?

3.1. Thấu hiểu về dịch vụ tiếp thị của bạn

Thấu hiểu về dịch vụ tiếp thị của bạn

Dù bạn đã đưa ra và xây dựng lên một quá trình tổng thể hoàn hảo thì việc bạn cũng cần tính toán tới việc chiến dịch này có thực sự đã phù hợp với tất cả các yếu tố khác hay chưa. Khi bạn nhận thấy được kế hoạch này hoàn hảo tức là bạn đã nhận thấy được đâu mới chính là thị trường mục tiêu mà bạn cần hướng đến.

Chính đó cũng là yếu tố để bạn có thể xác định chính xác về đối tượng và truyền tải thông điệp của bạn tới họ một cách tốt nhất.

3.2. Cần đặt chính về KPI để đạt được theo chiến dịch

Việc đặt cho chiến lược đề ra một KPI tức là bạn đã có một con số để tạo động lực cho sự hướng tới. Có thể bạn đã nghĩ rằng các tham số từ thời gian cho chiến dịch, thời gian cho việc trước và sau tiếp thị sẽ là quan trọng nhất rồi mới tiến tới tài chính, sự tiếp cận, tạo ra doanh thu,...Nhưng để bao quát hơn cho sự tổng thể thì bạn sẽ cần cần bằng tất cả những tham số đó để tiến tới những gì sẽ đạt được và việc tiến tới đích sẽ trong bao lâu. 

Tại đây bạn cũng cần tính đến chính ngân sách, tức là số tiền bạn sẽ cần phải chi cho kế hoạch đề ra là bao nhiêu và số ngân sách đó sẽ ảnh hưởng như thế nào? Vậy nên điều mà bạn cần đó là tạo lập nên một bản kế hoạch chi tiết cho chi phí ngay cả đến việc chi phí đó có thực sự cân đối với thời gian ra sao. Việc quảng cáo sẽ luôn gắn liền với chi phí do đó hãy tạo ra một sự thuyết phục tiếp cận khách tốt hơn.

Không cứ nhất thiết việc bạn chi thật nhiều chi phí là bạn sẽ đem lại một nguồn data khách hàng chất lượng.

3.3. Bạn sẽ cần tự đo lường cho sự thành công

 Bạn sẽ cần tự đo lường cho sự thành công

Sự tính toán cho giai đoạn thành công sẽ luôn là mục tiêu tương lai mà bất kỳ một chiến lược kinh doanh nào cần tới. Và bạn cũng cần tính toán đến việc cần cần sử dụng tới gì trong việc đề ra chiến lược này? Tính tới cả việc làm thế nào để bạn có thể biết kế hoạch đó có thực sự thành công hay chưa thành công? 

Chính những yếu tố đó bạn có thể lường trước được mọi việc theo dõi các vấn đề nảy sinh một cách hiệu quả nhất và linh hoạt cho chính sự ứng biến. Gợi ý về việc bạn có thể áp dụng chính google analytics để giúp quá trình thiết lập đo lường số liệu đã chọn nhanh nhất.

3.4. Lựa chọn về kênh truyền thông cho chiến dịch

Nếu bạn là người thực hiện kế hoạch truyền thông đó bạn sẽ cần sử dụng kênh truyền thông nào, bởi để có một chiến dịch thành công bạn sẽ tạo ra sự khác biệt. Cũng như cần có sự theo dõi cập nhật về xu hướng thị trường để có thể biết được đâu là thói quen mà họ hướng tới, học thường xuyên sử dụng kênh nào, đâu là nơi họ giao lưu trao đổi cho các hoạt động mua bán.

 Lựa chọn về kênh truyền thông cho chiến dịch

Sau khi tìm hiểu một cách chi tiết bạn nên có sự viết và ghi chú lại về tất cả, đến chính cả những công việc mà bạn sẽ làm là gì và khi nào thực hiện công việc đó. Việc ghi chép lại này không cần quá chi tiết và tạo sự phức tạp chỉ là nó sẽ giúp bạn trong công việc đánh giá về sau mà thôi.

3.5. Tiến tới việc thực hiện kế hoạch đã đặt ra

Sau tất cả sự chuẩn bị hoàn tất cũng như qua các công đoạn của sự kiểm nghiệm hoàn thành lúc này chính là lúc mà bạn cần áp dụng nó tránh việc delay chiến lược. Vì mục tiêu chiến lược được đưa ra sẽ chỉ phù hợp với hiện tại còn để áp dụng cho sau này có lẽ đó là sự “tụt hậu”. 

Còn nếu bạn hoàn thành được chiến lược này đúng với những gì đã tính toán và đo lường trước đó thì bạn đã thành công, thành công trong việc phát triển chiến dịch. Thu nguồn lợi nhuận gấp nhiều lần.

3.6. Điều chỉnh khi có sự sai sót

Đây là bước ngay sau cho việc bạn tiến hành thực hiện chiến dịch và tính toán hoàn tất về kết quả đạt được để có thể ra quyết định. Quyết định về việc có nên hay không nên đưa chiến lược của mình áp dụng cho tương lai. 

Khi có sai sót thì việc bạn cần quay lại những bước chưa hoàn tất để sửa đổi là điều cần thiết. Dù là nỗi nhỏ của một phần hay cả chiến dịch có sai sót thì hãy luôn biết rằng đó là kinh nghiệm cho những lần thực hiện sau của bạn chứ không phải là từ bỏ.

Mong rằng mọi thông tin ngày hôm nay mà timviec365.com.vn đã chia sẻ với các bạn sẽ giúp bạn hiểu campaign là gì. Cũng như từ những điều chắt lọc sẽ giúp bạn tạo nên một chiến lược kinh doanh thành công hơn nữa.