ADS là gì? Những điều bạn cần biết để chạy ads hiệu quả nhất

19/06/2021

Ads là một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong giới truyền thông marketing hiện nay. Được biết đến là từ viết tắt của Advertising, ads có nghĩa là quảng cáo, một cách thức giúp cho thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua các kênh truyền thông khác nhau. Và hiện nay, marketing sẽ không thể trọn vẹn và thu được hiệu quả mong muốn nếu như thiếu đi ads. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ads để có sự vận dụng đúng nhất cho thương hiệu của mình trong hành trình đi đến với khách hàng nhé!

1. Những điều bạn cần biết về ads là gì

1.1. Khái niệm ads là gì

Ads hay Advertising có nghĩa là quảng cáo. Đây được biết đến là một hình thức được sử dụng để thực hiện việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng dựa trên những phương tiện truyền thông khác nhau như TV, billboard hay báo, đài,... Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ có thể mất phí cho quá trình giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng, tuy nhiên, đổi lại chính là sự quan tâm, chú ý của khách và sau đó chính là hành động mua hàng, gia tăng doanh số từ họ.

Ads là gì?
Ads là gì?

Thực tế thì ads là một hình thức mang tính thương mại và được sử dụng để có thể gia tăng về doanh số cũng như mức tiêu thụ của sản phẩm, dịch vụ. Dựa trên quá trình xây dựng về hình ảnh cũng như nhận thức thương hiệu của khách hàng, ads tạo nên sự liên kết từ sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách tốt nhất.

Có thể nói, trong hoạt động marketing hay truyền thông hiện nay thì ads được xem là một hình thức không thể thiếu. nếu như không có quảng cáo thì việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bởi thực tế là mọi thứ sẽ không bao giờ được lan toả một cách tự nhiên cả, nếu như ta không mang nó ra cho mọi người cùng biết thì sẽ chẳng ai biết tới sự tồn tại của nó.

1.2. Mục tiêu của ads là gì

Một ads được xây dựng và thực hiện sẽ hướng tới những mục tiêu cụ thể sau đây:

- Mục tiêu thông báo: Quảng cáo được sử dụng để thông báo sự xuất hiện của sản phẩm, nhãn hiệu này trên thị trường. Làm tăng thêm quá trình nhận thức của khách hàng về sản phẩm và từ đó có sự tiếp cận sâu hơn trong tương lai.

Mục tiêu của ads
Mục tiêu của ads

- Mục tiêu thuyết phục: Không đơn giản chỉ là sự thông báo, quảng cáo còn là cách để thuyết phục khách hàng trong việc đưa ra hành động sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Điểm nổi bật của sản phẩm sẽ được thể hiện thông qua quảng cáo avf đó là lý do mà khách hàng nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ này.

- Mục tiêu nhắc nhở: Quảng cáo nhắc nhở khách hàng vì sự hiện diện của sản phẩm cũng như những điều mà sản phẩm này thỏa mãn được insight ở bên trong của khách hàng. Vì thế mà đây là yếu tố giúp khách hàng trở thành khách hàng thân thiết thay vì bị đối thủ cướp mất.

- Các mục tiêu khác: Ngoài những mục tiêu trên thì quảng cáo còn hướng tới các mục tiêu khác như mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng và thị trường, mục tiêu về việc tăng doanh số và doanh thu hay làm thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

2. Chạy ads là gì và vai trò của việc chạy ads ra sao?

2.1. Bạn hiểu chạy ads là gì?

Nếu như ads là quảng cáo thì chạy ads có nghĩa là chạy quảng cáo. Đây được xem là một hoạt động quảng cáo dựa trên các tiêu chí cụ thể như nhân khẩu học, sở thích của người dùng, tâm lý, hay vị trí địa lý cũng như hành vi của người tiêu dùng,...để hiển thị và phân phối quảng cáo một cách tự động.

Chạy ads là gì
Chạy ads là gì

Với việc chạy ads thì hoạt động này sẽ thường được thực hiện một cách trực tuyến, tức là trên các nền tảng internet như Google, Facebook hay Youtube,... Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Facebook ads, Google ads hay Zalo ads,...thì đó chính là những nền tảng chạy ads phổ biến hiện nay. Việc chạy ads trên các nền tảng trực tuyến này sẽ dựa trên các chính sách hoạt động về việc quảng cáo mà nền tảng đó đưa ra. Do vậy mà khi thực hiện việc chạy ads thì doanh nghiệp sẽ cần tìm hiểu rõ các quy định để nắm bắt cách tính phí cũng như đảm bảo đúng yêu cầu cho việc xây dựng quảng cáo. Nếu vi phạm thì việc quảng cáo sẽ không được tiến hành.

Hiện nay, việc chạy ads đang trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Nhất là khi có sự bùng nổ của internet thì các hình thức cũng như hoạt động quảng cáo trở nên đa dạng hơn. Việc chạy ads trở thành một xu hướng mà bất cứ marketer hay doanh nghiệp nào cũng hướng tới để có thể gia tăng độ phủ sóng và sự hiện diện của mình.

2.2. Vai trò của việc chạy ads với doanh nghiệp hiện nay

Sẽ không bao giờ tự nhiên mà việc chạy ads được ưa chuộng nếu như không có vai trò hay đem lại lợi ích gì. Thực tế thì việc chạy ads mang lại khá nhiều điều cho doanh nghiệp.

Ví dụ như facebook ads
Ví dụ như facebook ads

- Hướng tới đúng đối tượng mục tiêu

Thay vì quảng cáo một cách tràn lan và trúng đâu thì trúng vì việc chạy ads trên các nền tảng trực tuyến mang đến sự hiệu quả hơn hẳn khi hướng đến đúng đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến. Dù là lựa chọn Facebook ads hay Google ads thì quảng cáo đều sẽ được hiển thị với những khách hàng dành sự quan tâm cho các sản phẩm, dịch vụ tương ứng với nhu cầu của họ. Điều này chính là bởi thông qua sự nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng dựa trên các hoạt động tìm kiếm hay tương tác của họ trên các nền tảng internet hiện nay. 

- Có khả năng lan truyền nhanh và rộng

Mọi thứ được thực hiện trực tuyến đều có tính chất là nhanh và rộng. Việc chạy ads cũng vậy, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đến với khách hàng nhanh hơn và có khả năng lan tỏa rộng hơn khi chỉ cần 1 nút chia sẻ trên Facebook là quảng cáo sẽ được hiển thị với hàng trăm người dùng khác. Và đó là lý do vì sao mà việc chạy ads trở nên hữu dụng và cực kỳ đắc lực cho các chiến dịch truyền thông, marketing.

- Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao

Hay google ads
Hay google ads

Với việc chạy ads thì chi phí bỏ ra thấp hơn rất nhiều so với việc quảng cáo truyền thống trên TV hay billboard,... Bởi tùy vào từng nền tảng khác nhau mà cách tính chí cho việc chạy ads của doanh nghiệp khác nhau. Sẽ có những quảng cáo chỉ bị tính phí khi người dùng thực hiện tương tác mà thôi, vì thế mà chạy ads được xem là cách thức tiết kiệm nhưng hiệu quả cao.

- Tăng khả năng tương tác và kết nối với khách hàng

Sự tương tác, kết nối với khách hàng được xem là điểm nổi bật của việc chạy ads hiện nay. Khách hàng có thể đưa ra các phản hồi hay các ý kiến và thậm chí là mua hàng với các quảng cáo trực tuyến này. Vì thế mà việc chạy ads tạo ra được sự kết nối trực tiếp cũng như tăng khả năng tương tác với khách hàng tốt hơn. Giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu hơn về khách hàng của mình.

- Có sự linh hoạt cao

Với chi phí thấp, việc chạy ads cho phép doanh nghiệp có thể tùy chỉnh hiển thị quảng cáo cũng như thực hiện các quảng cáo khác nhau và hướng tới từng đối tượng phù hợp nhất. Điều này đã giúp cho các chiến lược của doanh nghiệp có sự đa dạng và hiệu quả hơn rất nhiều.

- Tạo ra một sự phân phối quảng cáo hợp lý

Có vai trò quan trọng
Có vai trò quan trọng

Chạy ads trên các nền tảng trực tuyến được đánh giá là khá đồng đều tới các khách hàng khác nhau. Mức độ hiển thị của quảng cáo được đánh giá là khá hợp lý và không tập trung quá nhiều vào một cá nhân hay nhóm đối tượng riêng biệt nào quá. Vì thế mà mức độ hiển thị được đánh giá là đồng đều và hợp lý.

Thực tế thì việc chạy ads trên nền tảng trực tuyến đang mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như rút ngắn được khoảng cách tiếp cận khách hàng. 

3. Một vài loại hình ads phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của xã hội và công nghệ thì quảng cáo cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Một số loại hình ads phổ biến có thể kể đến như:

- Hình thức quảng cáo truyền thống

Là hình thức lâu đời, bất hủ và khó có thể thay thế được. Hình thức này sẽ bao gồm quảng cáo trên truyền hình, báo in,... Quảng cáo truyền hình được xem là cách thức quảng cáo tốn kém nhất khi chi phí phát sóng quảng cáo trong khung giờ vàng có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Các loại ads phổ biến
Các loại ads phổ biến

- Hình thức quảng cáo hiển thị

Đây là loại quảng cáo bao gồm cả digital và báo giấy. Hiểu đơn giản đó là việc bạn sẽ mua cho mình một chỗ trên các trang web, trang báo để hiển thị quảng cáo của mình.

- Hình thức quảng cáo truyền thông xã hội

Là hình thức mà bạn thực hiện việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube,...

- Hình thức quảng cáo ngoài trời

Đây là hình thức quảng cáo trên billboard hay ở những màn led lớn tại những nơi tập trung đông người. Hình thức quảng cáo Out of home này đang rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn.

- Hình thức quảng cáo tự nhiên

Đem lại hiệu quả hiện nay
Đem lại hiệu quả hiện nay

Quảng cáo tự nhiên hay native ads là một loại quảng cáo trả phí. Tức là nó sẽ xuất hiện một cách tự nhiên trên các trang báo điện tử cùng với bài viết bất kỳ nào đó. 

Trên đây là các thông tin cơ bản về ads là gì. Mong rằng những chia sẻ này đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

Tiếp thị - quảng cáo đang đóng một vai trò không nhỏ tới sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay. Nhất là khi sự đa dạng trong lĩnh vực này đang mở ra một thị trường việc làm vô cùng hấp dẫn cho các bạn ứng viên. Cùng khám phá về những việc làm tiếp thị - quảng cáo qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm tiếp thị, quảng cáo

Tạo cv ngay

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào
x