Saturday, 14/12/2019

Hướng dẫn viết mẫu quyết định bổ nhiệm theo chức vụ 2020 mới nhất

Mẫu quyết định bổ nhiệm theo chức vụ là một biểu mẫu quan trọng, có rất nhiều loại biểu mẫu bổ nhiệm theo chức vụ cần phải viết đúng theo từng vị trí. Để có thể viết đúng cần phải tìm hiểu. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu quyết định bộ nhiệm.

1. Các mẫu quyết định bổ nhiệm 2020 mới nhất hiện nay

Bổ nhiệm theo chức vụ là một việc làm quan trọng, có rất nhiều bộ phận, chức vụ được bổ nhiệm, bài viết dưới đây sẽ đưa những thông tin về những mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ được sử dụng nhiều cùng với đó là những form mẫu quyết định bổ nhiệm chuẩn bạn cùng tham khảo.

1.1. Mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc

Mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc là một mẫu quyết định khá quen thuộc và được sử dụng nhiều ở các công ty doanh nghiệp. Mẫu quyết định bổ nhiệm bản word có ba phần chính đó là phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc.

Mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc

Phần Mở đầu gồm:

-  Biểu mẫu quyết định bổ nhiệm là một biểu mẫu quan trọng, chính vì vậy mà  quốc hiệu và tiêu ngữ là phần không thể thiếu trong văn bản hành chính.

- Tên cơ quan người được bổ nhiệm chức vụ, tổ chức ban hành văn bản

- Số, ký hiệu của văn bản cần phải có đầy đủ và rõ ràng

- Địa danh và ngày tháng năm ban hành văn bản để mọi người có thể nắm bắt được rõ thời gian ra quyết định và thi hành.

Phần nội dung: Với phần này bạn cần bám sát vào các điều lệ của công ty và doanh nghiệp, để đưa ra những quyết định bổ nhiệm, nội dung bổ nhiệm...

Phần cuối: là phần kết của biểu mẫu bổ nhiệm chức vụ, cần phải ký tên, đống dấu của những người có liên quan và có thẩm quyền, cùng với đó là thời gian thực hiện.

Với mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc chúng ta có thể sử dụng cho một số vị trí sau đây như mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc chi nhánh, mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc điều hành, mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc dự án, mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc kinh doanh…

Download mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc tại đây:

mẫu quyết định giám đốc.doc

1.2. Mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc

Biểu mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc cũng là một biết mẩu hay sử dụng, dưới đây là nội dung biểu mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Mẫu quyết định bộ nhiệm phó giám đốc

Ngoài biểu mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc chúng ta còn có thể sử dụng cho vị trí phó tổng giám đốc như mẫu quyết định bổ nhiệm phó tổng giám đốc.

Tải biểu mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc bạn có thể tham khảo và Download mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc.

1.3. Mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng

Trong công ty mỗi phòng ban sẽ có các trưởng phòng, chính vì vậy mà biểu mẫu bổ nhiệm trưởng phòng cũng là một biểu mẫu được nhiều người sử dụng. Bạn tham khảo biểu mẫu bên dưới để có cách viết mẫu quyết dịnh bổ nhiệm trưởng phòng đúng nhất nhé.

Tham khảo biểu mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng

Mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng

Tải biểu mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng tại đây.

mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng.doc

1.4. Mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự

Mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự là mẫu cũng được nhiều người quan tâm, bạn có thể tham khảo để tải mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự và mẫu quyết định bổ nhiệm quản đốc.

Bổ nhiệm nhân sự

Download mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự tại đây.

bổ nhiệm nhân sự.docx

1.5. Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Bổ nhiệm kế toán trưởng

Bạn có thể tham khảo biểu mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng và mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán hay  mẫu quyết định bổ nhiệm thủ quỹ tại đây

Mẫu quyết định bổ nhiệm bản word kế toán trưởng

bổ nhiệm kế toán trưởng.doc

1.6. Mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ

Mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ là mẫu quyết định hay được sử dụng trong các văn bản nhà nước, khi đơn vị tổ chức muốn bổ nhiệm cán bộ lên một vị trí chức vụ nào đó, mỗi một vị trí sẽ có một quyết định biểu mẫu cụ thể như mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ kỹ thuật.

 Mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ

 Bạn có thể tham khảo mẫu quyết định bổ nhiệm file word tại đây

bổ nhiệm nhân sự.docx

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số biểu mẫu như mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp,

Trước khi có kế hoạch bổ nhiệm thì mọi chức vụ đều cần phải xem xét và cân nhắc, xét xem tình hình công ty có phù hợp hay không. Hãy cùng tham khảo các nội dung sau đây để hiểu hơn về nó.

Xem thêm: “Bỏ túi” kỹ năng trả lời phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng “gục ngã”

2. Nội dung cơ bản của mẫu quyết định bổ nhiệm

Để hiểu hơn về mẫu quyết định bổ nhiệm cùng tham khảo nội dung sau đây.

2.1. Nội dung trong mẫu quyết định bổ nhiệm

- Khi có quyết định bổ nhiệm cần phải căn cứ vào Điều lệ công ty

- Căn cứ quyền hạn, nhiệm vụ và chức năng của công ty

- Căn cứ yêu cầu hoạt động kinh doanh, tính hình cụ thể của từng công ty

- Xét năng lực, kết quả lao động, phẩm chất của nhân viên được quyết định bổ nhiệm

Nội dung trong mẫu quyết định bổ nhiệm

Nội dung trong mẫu quyết định bổ nhiệm

Trong mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ cần phải đảm bảo đầy đủ các nội dung của người được bổ nhiệm, dưới đây là những nội dung cơ bản cần phải có trong mẫu bổ nhiệm chức vụ.

Điều 1:  Đầu tiên mẫu bổ nhiệm chức vụ cần phải có những thông tin cơ bản của người được bổ nhiệm, phải ghi rõ ràng, đầy đủ nội dung thông tin của người được bổ nhiệm.

- Bạn cần đưa ra những thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, cùng với đó là giới tính và dân tộc, những thông tin cơ bản của người được bổ nhiệm, đặc biệt những thông tin về quốc tịch và số CMND của người được bổ nhiệm, khi đã đưa ra được những thông tin cơ bản đó bạn cần phải đưa ra những thông tin liên quan đến chức vụ được bổ nhiệm như chức vụ hiện tại của người được bổ nhiệm, chỗ ở hiện tài và nơi đăng ký thường trú. Đây là những nội dung cơ bản mà ở điều 1 nên có.

Điều 2:  Đây là một điều quan trọng, cần phải đưa ra các quyền lợi và nghĩa vụ người bổ nhiệm sẽ được hưởng, người ra quyết định bổ nhiệm cần phải nêu rõ quyền lợi và nghĩa vụ.

Điều 3:  Đây là phần nghĩa vụ và trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành liên quan

Điều 4: Phần cuối cùng của mẫu bổ nhiệm theo chức vụ đây là phần xác nhận của hai bên, mẫu bổ nhiệm nhân sự chỉ có hiệu lực khi có chữ ký và đóng dấu rõ ràng và mẫu bổ nhiệm chức vụ chỉ có hiệu lực kể từ ngày ký.

2.2. Vì sao cần bổ nhiệm chức vụ

Việc bổ nhiệm các chức vụ trong các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị hiện nay là một trong những hoạt động tất yếu và cần thiết, việc bổ nhiệm chức vụ góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, việc bổ nhiệm chức vụ giúp cho việc giải quyết các công việc hoạt động của tổ chức doanh nghiệp được thuận lợi hơn. Những người có thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ sẽ ra quyết định bổ nhiệm chức vụ, gửi đến cá nhân được bổ nhiệm nói riêng và gửi đến cơ quan nơi có người được bổ nhiệm nói chúng. Đây là một việc làm công khai được ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp và tất cả các thành viên trong tổ chức. Thông báo này được gửi qua qua email, hoặc thông báo qua văn bản, thông báo miệng ở các cuộc họp, cùng với giấy bổ nhiệm.

Người được bổ nhiệm thường là công chức, viên chức được quyết định giữ một chức vụ lãnh đạo, khi có quyết định bổ nhiệm chức vụ những cá nhân được bổ nhiệm chức vụ sẽ có quyền lợi cùng với chức vụ mà vị trí được bổ nhiệm nắm giữ, việc bổ nhiệm này có tác động rất lớn đến cá nhân, tập thể được bổ nhiệm, nó làm thay đổi cấu trúc nhân sự cơ quan hoặc kéo theo những thay đổi lớn của cá nhân được bổ nhiệm.

 Vì sao cần bổ nhiệm chức vụ

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ thường được đưa ra khi bổ nhiệm những vị trí quan trọng trong công ty, doanh nghiệp. Việc bổ nhiệm chức vụ này rất quan trọng nó là hình thức ghi nhận thành tích, công sức của nhân viên, cũng là một hình thức khen thưởng cho nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình. Việc bổ nhiệm chức vụ cần phải thực hiện trong thời gian nhất định. Và cần có văn bản mẫu bổ nhiệm đúng vị trí đúng người.

Hiện nay có rất nhiều quyết định bổ nhiệm chức vụ khi bổ nhiệm chức vụ người có quyền hạn bổ nhiệm chức vụ cần lựa chọn đúng mẫu ví dụ bạn bổ nhiệm chức vụ giám đốc của công ty thì cần sử dụng mẫu bổ nhiệm chức vụ giám đốc, Còn khi bạn bổ nhiệm chức vụ kế toán công ty thì mẫu bổ nhiệm sử dụng là mẫu bổ nhiệm chức vụ kế toán, bạn không nên sử dụng sai mẫu bổ nhiệm.

Khi có quyết định bổ nhiệm chức vụ người có trách nhiệm và quyền hạn cần thông báo đến toàn thể công ty, và đưa ra xem xét bàn bạc và thống nhất, để lựa chọn đúng người được bổ nhiệm đúng với năng lực, phẩm chất và đạo đức của người được bổ nhiệm.

2.3. Hướng dẫn viết mẫu quyết định bổ nhiệm

Việc bổ nhiệm chức vụ là một việc làm quan trọng và cần phải có quyết định, giấy tờ và được thông báo đến toàn bộ nhân viên trong công ty, chính vì vậy mà văn bản phải có tính mục đích. Khi soạn thảo văn bản đòi hỏi bạn cần phải cẩn thân, trình bày thể hiện đúng với một văn bản hành chính để có thể viết mẫu quyết định bổ nhiệm đúng chuẩn bạn cùng tham khảo nội dung bên dưới.

- Văn bản cần trình bày khoa học, sạch sẽ, sử dụng những câu từ ngắn gọn nhưng phải đủ ý, rõ ràng thể thức theo quy định của nhà nước và cần phải nhất quán với nội dung của mẫu bổ nhiệm.

+ Có đủ lượng thông tin quy phạm và thông tin thực tế cần thiết. Văn bản cần phải trình bày đủ các phần, thông tin phải được xử lý và đảm bảo chính xác đúng với vị trí được bổ nhiệm chức vụ.

+ Đảm bảo tính hệ thống của văn bản quyết định bổ nhiệm.

+ Lô gíc về nội dung, nhất quán về chủ đề, bố cục chặt chẽ, rõ ràng

+ Cùng với đó là thể thức văn bản theo quy định của nhà nước và theo mẫu có sẵn.

- Thể hiện ở điểm văn bản khi đưa ra phù hợp với mọi lứa tuổi và đối tượng, lưu ý các đối tượng mọi đối tượng đều hiểu được nội dung mẫu bổ nhiệm, cùng với đó là đảm bảo nội dung nghiêm túc và chặt chẽ khoa học của văn bản.

Hướng dẫn viết quyết định bổ nhiệm

Quyết định bổ nhiệm chức vụ là một quyết định quan trọng, nên yếu tố công quyền trong văn bản là rất quan trọng, văn bản cần phải được ban hành đúng thẩm quyền, nếu ban hành trái thẩm quyền thì coi như văn bản đó là bất hợp pháp. Cùng với đó văn bản phải có tính hợp pháp, được ban hành theo đúng hình thức và trình độ tự do pháp luật quy định.

- Cùng với đó là văn bản phải có tính khả thi. Nó là kết hợp giữa tính đúng đắn và hợp lý các yêu cầu được thi hành đầy đủ và nhanh chóng. Đồng thời phải có đủ các điều kiện sau đây.

Hướng dẫn viết mẫu quyết định bổ nhiệm

Nội dung văn bản phải đưa ra những yêu cầu về trách nhiệm thi hành hợp lý, nghĩa là phù hợp với những trình độ , khả năng, năng lực của chủ thể thi hành.

- Việc quy định các quyền và nghĩa vụ cho người được bổ nhiệm phải đảm bảo phải thực hiện được quyền và nghĩa vụ đó.

- Phải nắm vững điều kiện và khả năng mọi mặt của đối tượng thực hiện văn bản nhằm xác định trách nhiệm của họ trong các văn bản cụ thể. Khi ban hành văn bản người soạn thảo năm vài trò rất quan trọng họ cần phải đặt mình vào vị trí hoàn cảnh của người thi hành văn bản mới có thể thực thi. Khi có quyết định bổ nhiệm chức vụ thì văn bản phải đảm bảo được những yếu tố về không gian và thời gian cùng với đó là việc phải đảm bảo điều kiện kinh tế.

Yêu cầu về thể thức văn bản:

Hình thức trong biểu mẫu bổ nhiệm là  một phần quan trọng và người viết biểu mẫu cần phải tham khảo nghị định số 09/2010/NĐ-CP quyết định có hiệu lực ngày 8/2/2010 và được sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 8/4/2004.

Thông tư có quy định về: Khổ giấy biểu mẫu bổ nhiệm chức vụ, định dạng lề trang văn bản, Kiểu trình bày, phông chữ.

Trong một biểu mẫu bổ nhiệm chức vụ về cơ bản sẽ có 3 phần chính đó chính là phần mở đầu, phần nội dung, phần kết thúc với những nội dung cơ bản sau đây.

- Quốc hiệu và tiêu ngữ

- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

- Số, ký hiệu của văn bản

- Địa danh và ngày tháng năm ban hành văn bản

Đây là những thông tin nhất định cần phải có trong biểu mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ.

2.4. Những lưu ý khi trình bày nội dung của mẫu

Song song với việc chú trọng hình thức thì nội dung biểu mẫu cũng là một vấn đề quan trọng mà người soạn thảo biểu mẫu cần chú ý, nội dung cần phải căn cứ vào những điều lệ công ty, căn cứ vào chức năng , nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc công ty để bổ nhiệm chức vụ, những nội dung trong mẫu bổ nhiệm chức vụ cần phải đầy đủ những thông tin như thông tin của người được bổ nhiệm gồm có họ tên, thông tin ngày tháng năm sinh, dân tộc, giới tính, quốc tịch, số chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, nội dung quyết định bổ nhiệm, chức vụ thời hạn thi hành và được hưởng quyết định…

Ở Đây bạn cần lưu ý nêu rõ quyền và nghĩa vụ của người được bổ nhiệm, ở vị trí mới họ có những quyền và nghĩa vụ gì, và những quyền hạn của người đó trong việc quản lý nhân lực và công việc mới được giao. Cùng với đó là thông tin đưa ra quyết định phải ghi rõ ngày tháng có thi hành và được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để toàn thể nhân viên công ty, doanh nghiệp được biết.

Tác giả: Nguyễn Trâm
captcha
Chưa có bình luận nào